Nhiều người dùng ô tô điện tại Mỹ phải chờ hơn 1 giờ mới có trụ sạc

Quantum

Senior Member

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra hàng loạt bất cập mà người dùng ô tô điện đang phải đối mặt, trong đó đáng chú ý là vấn đề sạc pin xe điện khi trung bình cứ 10 người lại có một người dùng xe điện phải chờ đợi hơn 1 giờ mới có trụ sạc.​


Nhu cầu sử dụng ô tô điện đang có xu hướng gia tăng, kéo theo cuộc đua điện hóa mẫu mã sản phẩm giữa các nhà sản xuất, phân phối xe điện đang diễn ra rầm rộ trên thế giới. Ô tô điện đang áp đảo tại các kỳ triển lãm ô tô với hàng loạt mẫu mã mới nối tiếp nhau gia nhập thị trường, lượng tiêu thụ xe điện theo đó cũng có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện cũng kéo theo nhiều bất cập mà người dùng xe điện đang phải đối mặt.

Người dùng ô tô điện đang phải đối mặt với nhiều bất cập
Người dùng ô tô điện đang phải đối mặt với nhiều bất cập

Theo kết quả khảo sát của Quantum Research Group LLC, khoảng 16% chủ sở hữu ô tô điện (EV) đã gặp tình trạng xe hết pin ít nhất một lần. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 4%, gặp phải tình trạng này nhiều hơn một lần. Khoảng 44% chủ sở hữu ô tô điện cho biết lo lắng về phạm vi hoạt động đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự hài lòng chung của họ khi sở hữu một chiếc xe điện. Những phát hiện này cung cấp cái nhìn sâu sắc về những trải nghiệm và thách thức mà người lái xe điện phải đối mặt.

 
XE8gxo0.png
ở đông lào , chúng tôi cũng khác đéo gì đâu . Tranh nhau trụ sạc , tranh sạc nhổ sạc lung tung , cãi nhau vì sạc
 
Đâu chỉ Mỹ ... đến một thiên đường nào đó, tưởng tượng 50% lượng xe hiện tại là xe ô tô điện thì bao nhiêu trụ sạc cho đủ ... nội cái bãi đất trống cho xe dừng sạc có thể làm được bao việc, tất đất tấc vàng mà :)
 
Như mình cứ sạc ở nhà cho lành, vừa chủ động vừa rẻ. Ví dụ đi đâu thì cũng sẵn sạc di động cứ thế mà kéo cắm vào ổ nhà dân. Còn không thì lúc vào siêu thị, TTTM sạc cũng đc, chơi mua sắm xong ra là vừa.
 
Đó là cái bất lợi nhất của xe điện ở thời điểm hiện tại.
Như đợt thiếu xăng, đứng đông chen chúc chờ đổ xăng, ráng đợi chút nhưng cũng tới lượt. Nghĩ đến cảnh nhiêu đó phương tiện là xe điện, thì khi nào mới được sạc.
 
Đó là cái bất lợi nhất của xe điện ở thời điểm hiện tại.
Như đợt thiếu xăng, đứng đông chen chúc chờ đổ xăng, ráng đợi chút nhưng cũng tới lượt. Nghĩ đến cảnh nhiêu đó phương tiện là xe điện, thì khi nào mới được sạc.
Thời gian sạc mỗi xe nhanh nhất cũng phải 30 phút ++ ... úi giời 1 trụ sạc phải gánh 24-48 xe/24 giờ (đấy là rút, cắm sạc nhanh như phim) :)
 
Đó là cái bất lợi nhất của xe điện ở thời điểm hiện tại.
Như đợt thiếu xăng, đứng đông chen chúc chờ đổ xăng, ráng đợi chút nhưng cũng tới lượt. Nghĩ đến cảnh nhiêu đó phương tiện là xe điện, thì khi nào mới được sạc.
Chủ yếu là giá pin vẫn mắc quá, chứ nếu có thuê bao, tới trạm là đổi pin thôi thì chắc sẽ rất nhanh
 
Đó là cái bất lợi nhất của xe điện ở thời điểm hiện tại.
Như đợt thiếu xăng, đứng đông chen chúc chờ đổ xăng, ráng đợi chút nhưng cũng tới lượt. Nghĩ đến cảnh nhiêu đó phương tiện là xe điện, thì khi nào mới được sạc.
Đọc của ông bạn mới để ý, đợi 10p mới đổ được xăng đã điên lắm rồi. Giờ đợi sạc siêu nhanh 15, 20p thì cũng khó chịu mà. Thế mà tôi bị thao túng tâm lý là sạc nhanh, vào đợi, đi vệ sinh cái ra là xong, nghĩ nó k vấn đề gì.
 
Chủ yếu là giá pin vẫn mắc quá, chứ nếu có thuê bao, tới trạm là đổi pin thôi thì chắc sẽ rất nhanh
Ô tô anh định tháo ra lắp vào kiểu gì :surrender: nó phải như xe máy, xe đạp điện rút ra cắm vào như thay thẻ nhớ đâu mà anh bảo đổi là đổi.
Bên Mỹ đường xá, bãi đỗ rộng vậy mà còn tranh nhau chỗ sạc thì xứ Đông Lào ko biết giải quyết bài toán kiểu gì.
 
Back
Top