Ô tô Trung Quốc bán rẻ bị chê, bán đắt chẳng ai mua

Khonanchua

Senior Member

Ô tô Trung Quốc bán rẻ quá bị chê về chất lượng, còn bán ngang giá hoặc đắt hơn các thương hiệu của Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… thì chẳng ai mua.​

Rẻ quá bị chê

Thông tin từ đại lý ô tô MG cho biết, mẫu xe MG7 2024, thuộc phân khúc sedan hạng D sắp ra mắt thị trường Việt Nam. Giá bán dự kiến hơn 700 triệu đồng. Về Việt Nam MG 7 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như: Toyota Camry, Kia K5, Mazda6 và Honda Accord.
Chiếc sedan này có 2 phiên bản, sử dụng động cơ xăng tăng áp, được trang bị hệ thống buồng lái thông minh, hỗ trợ lái thông minh cao cấp, cùng hệ thống âm thanh BOSE Premium 9 loa. Với giá bán dự kiến hơn 700 triệu đồng, là mức giá thấp nhất phân khúc.
MG là thương hiệu ô tô thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghiệp ô tô Thượng Hải, Trung Quốc (SAIC). Hãng xe này vào Việt Nam từ năm 2020, đến nay xe MG đã phủ khắp các phân khúc như SUV hạng B, hạng C; sedan hạng B, hạng C; sắp tới là sedan hạng D… Giá bán các mẫu xe MG thường thấp nhất phân khúc, thậm chí thấp hơn cả những xe ở phân khúc dưới.

sedan-hang-c-new-mg5-canh-tranh-voi-xe-hang-a-gia-duoi-500-trieu-dong-474-1119.jpeg

Chẳng hạn mẫu New MG 5 thuộc phân khúc sedan hạng C nhưng có giá bán từ 399-499 triệu đồng, chỉ tương đương với 1 chiếc xe thuộc phân khúc hạng A. Hay mẫu MG HS, hiện có giá bán từ 629- 679 triệu đồng, tương đương với giá các mẫu SUV hạng B như: Hyundai Creta, Kia Setos…

Tuy có giá rẻ nhất phân khúc, thậm chí “hạ mình” từ phân khúc xe hạng C xuống cạnh tranh với hạng A, hạng B nhưng doanh số bán không cao. Với vẻ ngoài hào nhoáng, trang bị khá nhiều công nghệ, trong khi giá lại rẻ, càng khiến người tiêu dùng Việt Nam e ngại. Người tiêu dùng Việt Nam thường nói: “của rẻ là của ôi”, với ô tô Trung Quốc có giá rẻ, đồng nghĩa với chất lượng không tốt, nhanh xuống cấp. Không những thế, những mẫu xe này ra mắt chưa lâu đã vội vàng giảm giá, càng rẻ càng ế ẩm. Nhiều người tiêu dùng Việt Nam cho biết, họ sẵn sàng mua xe đã qua sử dụng thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc yên tâm hơn mua xe mới giá rẻ của Trung Quốc.

Đắt quá chẳng ai mua
Ngược lại thời gian gần đây có một số thương hiệu xe Trung Quốc vào Việt Nam định giá bán rất cao, cao nhất phân khúc, cao hơn cả xe Nhật Bản, Hàn Quốc. Điển hình là thương hiệu Lynk & Co. Đây là thương hiệu thuộc tập đoàn ô tô Geely.
Lynk & Co gia nhập thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe gầm cao, bao gồm 01, 05 và 09. Trong đó Lynk & Co 01 thuộc SUV hạng C, giá 999 triệu đồng; Lynk & Co 05 thuộc dòng SUV- Coupe hạng C có giá bán 1,6 tỷ đồng và Lynk & Co 09 thuộc phân khúc SUV hạng D, có giá bán 2,2 tỷ đồng.

Lynk & Co 01 được xếp cùng nhóm với những cái tên quen thuộc như Mazda CX-5, Ford Territory hay Kia Sportage nhưng có giá bán cao hơn các mẫu xe này. Còn Lynk & Co 09 “chung mâm” với Ford Explorer, Hyundai Palisade hay Volkswagen Teramont. Mẫu xe này có giá bán thấp hơn Ford Explorer và Volkswagen Teramont nhưng lại cao hơn hẳn so với Hyundai Palisade chỉ từ 1,469 tỷ đồng.

anh-chup-man-hinh-2024-05-04-luc-184938-1-1120.png

Lynk & Co 01
Đặt câu hỏi với một số khách hàng, có sẵn sàng chi tiền tỷ để mua ô tô Trung Quốc không, đều nhận được cái lắc đầu, thậm chí là nói thẳng: “không muốn làm chuột bạch”. Cho dù những mẫu ô tô Trung Quốc này có thiết kế ngoại hình đẹp, nội thất nịnh người dùng bằng loạt công nghệ hiện đại và sử dụng động cơ thân thiện môi trường. Nhưng thương hiệu Trung Quốc có giá bán đắt đỏ càng khó thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam.
Trong khi với số tiền 1 tỷ đồng, hoàn toàn có thể lựa chọn mua một chiếc xe SUV hạng C của các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ. Với số tiền 2,2 tỷ đồng có thể mua được cả xe sang như BMW, Audi… những thương hiệu xe sang đẳng cấp thế giới.
Bán rẻ bị chê, còn bán ngang giá hoặc đắt hơn các thương hiệu của Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… thì người tiêu dùng không lựa chọn xe Trung Quốc.
Đã có thương hiệu xe Trung Quốc ban đầu vào Việt Nam định giá bán cao nhưng sau đó phải vội vàng đại hạ giá. Haval H6 HEV thuộc phân khúc SUV hạng C, ra mắt thị trường Việt Nam đầu tháng 8/2023, với giá bán niêm yết 1,096 tỷ đồng. Định giá cao bán không nổi, đã liên tục giảm hiện chỉ còn 850 triệu đồng, nhưng như vậy lại càng làm người tiêu dùng mất niềm tin.


 
Đơn giản giá trị thương hiệu của bọn kia nó quá lâu đời và dc tin tưởng rồi. Lúc xe nhật tung hoành thế giới thì thg tàu vẫn còn đang tự bắn giết lẫn nhau
 
Có tiền mà đi mua oto tàu thì 1 là ngu, 2 là ko biết quý trọng đồng tiền mình làm ra. Chạy xe tàu cho cả họ cả làng họ cười vào mặt à

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ngày xưa Nhật cũng là một thương hiệu rách chất lượng kém, chuyên đi nhái, nhưng nhờ thay đổi chất lượng mà dần vươn lên
Nếu đổi lại thời nay mới chịu thay đổi thì Nhật cũng sẽ vĩnh viễn mang danh thương hiệu rách cùng với người ae Khựa
 
Có tiền mà đi mua oto tàu thì 1 là ngu, 2 là ko biết quý trọng đồng tiền mình làm ra. Chạy xe tàu cho cả họ cả làng họ cười vào mặt à

via theNEXTvoz for iPhone
Có tiền ai đi mua xe này. Chỉ cố được tầm dăm bảy trăm mà nó thoả mãn các yếu tố cần thiết thì xúc thôi.
Voz cũng có hội xe Tàu, cụ thể là MG.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có tiền mà đi mua oto tàu thì 1 là ngu, 2 là ko biết quý trọng đồng tiền mình làm ra. Chạy xe tàu cho cả họ cả làng họ cười vào mặt à

via theNEXTvoz for iPhone

Xàm xí quá pa, về nhà liệt kê ra bao nhiêu thứ trong nhà made in china! Xe tàu nó bán toàn cầu bên châu âu châu úc chạy đầy ra.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thật ra thì nếu oto tàu tầm 1 năm lương thì lại chả chạy đầy đường, khổ cái là loanh quanh 500-700 triệu thì nó lại trở thành 1 món tài sản lớn với đa số người Việt nên họ vẫn ăn chắc mặc bền thôi. Tôi mà tiết kiệm 1 năm mua được chiếc oto tàu tôi lên voz review ngay :sure::sure::sure:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top