thảo luận Ôi thủ đô, cuối cùng thì xe em đã ngập nước chết máy

joyk_is_crazy

Đã tốn tiền
Tối nay mưa to quá các bác, nước ngập không kịp thoát, vội về cũng liều phi con Liberty đi qua chỗ ngập, đến giữa rồi nước sâu ngập qua sàn xe khoảng 4-5 phân, em không dám buông ga, nhưng nước sâu xe bị ghì lại và... chết máy. thôi xong, em xuống dắt xe mà tái mặt
Lên trên cao rồi lại liều đề xe, may quá dc 2 phát thì xe nổ được, không biết như vậy thì xe có bị thủy kích ko ạ? em lo quá, mai không biết có nên đi hay chờ khô hẳn rồi đem kiểm tra nữa, hiện tại e nổ máy thì vẫn ok
 
nếu bị thủy kích thì sau 1p đề máy xe bạn đã toang rồi.
xe ga ngập nước chỉ cần để ý mực nước ko cao hơn lỗ hút gió vào của động cơ và cổ bô là an toàn.
ngày mai. ngay ngày mai nha. ra thợ. bảo tháo bộ nồi sau ra vệ sinh xì khô đi là dc. vì ngập đến sàn xe là nước vào trong bộ nồi rồi đấy. ko vệ sinh xì khô là sau nó han rỉ hết trong đó. hoặc bạn đã chạy liên tục thêm 10 15km cũng làm nó tự khô dc.
 
nếu bị thủy kích thì sau 1p đề máy xe bạn đã toang rồi.
xe ga ngập nước chỉ cần để ý mực nước ko cao hơn lỗ hút gió vào của động cơ và cổ bô là an toàn.
ngày mai. ngay ngày mai nha. ra thợ. bảo tháo bộ nồi sau ra vệ sinh xì khô đi là dc. vì ngập đến sàn xe là nước vào trong bộ nồi rồi đấy. ko vệ sinh xì khô là sau nó han rỉ hết trong đó. hoặc bạn đã chạy liên tục thêm 10 15km cũng làm nó tự khô dc.

Hà Nội hôm CN vừa rồi ở trong Hà Đông cũng ngập mình đi con vision cũng ngập qua sàn 1-2 cm luôn vừa phi đến chỗ ngập cảm thấy k ổn tắt máy xuống dắt bộ luôn @@ - dắt ra chỗ nông rồi nổ máy đi tiếp - nhưng mà mình có thắc mắc là ko biết nước ngập qua sàn để chân như thế thì có ảnh hưởng gì tới các chi tiết bên trong sàn để chân không nhỉ ?? Hôm sau mình cũng có mang xe ra ngoài tiệm thì họ cũng chỉ kiểm tra nhớt thôi thì vẫn ok - không biết nước có vào nồi hay không nữa nhưng mình cứ gặng hỏi thì họ bảo là không sao đâu ?
 
Hà Nội hôm CN vừa rồi ở trong Hà Đông cũng ngập mình đi con vision cũng ngập qua sàn 1-2 cm luôn vừa phi đến chỗ ngập cảm thấy k ổn tắt máy xuống dắt bộ luôn @@ - dắt ra chỗ nông rồi nổ máy đi tiếp - nhưng mà mình có thắc mắc là ko biết nước ngập qua sàn để chân như thế thì có ảnh hưởng gì tới các chi tiết bên trong sàn để chân không nhỉ ?? Hôm sau mình cũng có mang xe ra ngoài tiệm thì họ cũng chỉ kiểm tra nhớt thôi thì vẫn ok - không biết nước có vào nồi hay không nữa nhưng mình cứ gặng hỏi thì họ bảo là không sao đâu ?
ngập đến sàn để chân. nghĩa là ngập đến cả mấy cái jack điện của xe rồi. tuy nhiên ít khi mới ngập nên ko sao đâu bạn. bạn chỉ cần tan tâm nước ko vào nhớt và ko ngập quá lỗ lấy gió của động cơ và cổ bô là dc.
bộ nồi nếu để ngập nước sẽ bị rỉ ntn nếu ko dc làm khô nhanh
 
Mấy ông cứ đi cố ngập nước làm gì, mấy chỗ cứ ngập đến gần chỗ để chân là thôi, tắt máy xuống dắt bộ. Thuỷ kích cái là bay luôn mấy củ, nhất là mấy con lọc gió thấp. Cứ dắt bộ cho an toàn.
 
May chủ thớt là con Li xe khá cao và phần quạt gió cũng cao
Cũng đi li mấy lần lội nước toàn nhìn chỗ quạt gió, ko ổn dừng xe quay lại ngay
 
liberty xe mới bây giờ đi đường hà nội k thấy ai đi nhỉ, mình thích dòng vespa với li hơn là sh, đang định lấy 1 con thay cho con vespa cũ của mình
 
liberty xe mới bây giờ đi đường hà nội k thấy ai đi nhỉ, mình thích dòng vespa với li hơn là sh, đang định lấy 1 con thay cho con vespa cũ của mình
To, nặng, đề như ho lao, đầu rung, côn bắt quá dít, nhiều lỗi lặt vặt, phụ tùng chính hãng đắt, uống xăng như trâu uống nước. Cái 2,66l/100km của con Liberty viết ra làm cảnh thôi, chứ tiêu thụ thật của nó chắc phải hơn 3l. Tôi chịu không thể nghĩ ra được tệp khách hàng nào sẽ mua con xe này. Trương Anh Ngọc hay sao?
 
To, nặng, đề như ho lao, đầu rung, côn bắt quá dít, nhiều lỗi lặt vặt, phụ tùng chính hãng đắt, uống xăng như trâu uống nước. Cái 2,66l/100km của con Liberty viết ra làm cảnh thôi, chứ tiêu thụ thật của nó chắc phải hơn 3l. Tôi chịu không thể nghĩ ra được tệp khách hàng nào sẽ mua con xe này. Trương Anh Ngọc hay sao?
con vespa của tôi cũng như bác miêu tả :)))
 
To, nặng, đề như ho lao, đầu rung, côn bắt quá dít, nhiều lỗi lặt vặt, phụ tùng chính hãng đắt, uống xăng như trâu uống nước. Cái 2,66l/100km của con Liberty viết ra làm cảnh thôi, chứ tiêu thụ thật của nó chắc phải hơn 3l. Tôi chịu không thể nghĩ ra được tệp khách hàng nào sẽ mua con xe này. Trương Anh Ngọc hay sao?
Ko biết có phải chủ xe ko chăm ko chứ ra đường thứ nhất liberty, thứ 2 vespa thì tỷ lệ xe kêu như máy công nông khá cao
Bọn này đúng đc mỗi cái mã
 
Ko biết có phải chủ xe ko chăm ko chứ ra đường thứ nhất liberty, thứ 2 vespa thì tỷ lệ xe kêu như máy công nông khá cao
kêu lúc đề thôi, đặc trưng của dòng xe này mà, xe em mua từ 2011 đến giờ 13 năm đi vẫn êm ru chứ kêu gì đâu
 
kêu lúc đề thôi, đặc trưng của dòng xe này mà, xe em mua từ 2011 đến giờ 13 năm đi vẫn êm ru chứ kêu gì đâu
Ko lúc đi ngoài đường ấy, tại hay gặp ngoài đường thấy vậy thì hay thắc mắc vì xe đắt
 
Đi xe ga thì cẩn thận, lội nước rất kém
Hôm qua đi về, gặp đoạn đường trũng trong hẻm, ko phải đường chính nên chắc nhiều người ít đi ko biết nó ngập sâu. Có 2,3 bà ninja dàn hàng ngang ra đứng nhìn. Tôi đi tới, bảo né ra cho tôi đi. Tôi còn bảo thêm "chỗ này ngập sâu đấy, các chị đi ko dc đâu, vòng đường khác đi" :nosebleed:
Mịa, mấy bả thấy tôi vẫn lội đi, chắc chém gió với nhau "thằng này xạo lol, nó đi dc, chị e mình đi dc", nên cũng bắt chước chạy theo :doubt:. Bám đít dc 50m 2 bà chết máy đứng im, 1 bà đi sau quay xe kịp. Tôi quay qua cười đểu cái rồi đi :bad_smelly:
 
Đi xe ga thì cẩn thận, lội nước rất kém
Hôm qua đi về, gặp đoạn đường trũng trong hẻm, ko phải đường chính nên chắc nhiều người ít đi ko biết nó ngập sâu. Có 2,3 bà ninja dàn hàng ngang ra đứng nhìn. Tôi đi tới, bảo né ra cho tôi đi. Tôi còn bảo thêm "chỗ này ngập sâu đấy, các chị đi ko dc đâu, vòng đường khác đi" :nosebleed:
Mịa, mấy bả thấy tôi vẫn lội đi, chắc chém gió với nhau "thằng này xạo lol, nó đi dc, chị e mình đi dc", nên cũng bắt chước chạy theo :doubt:. Bám đít dc 50m 2 bà chết máy đứng im, 1 bà đi sau quay xe kịp. Tôi quay qua cười đểu cái rồi đi :bad_smelly:

còn tình trạng xe của fen thì sao chưa thấy nhắc đến :shame:
 
Tối nay mưa to quá các bác, nước ngập không kịp thoát, vội về cũng liều phi con Liberty đi qua chỗ ngập, đến giữa rồi nước sâu ngập qua sàn xe khoảng 4-5 phân, em không dám buông ga, nhưng nước sâu xe bị ghì lại và... chết máy. thôi xong, em xuống dắt xe mà tái mặt
Lên trên cao rồi lại liều đề xe, may quá dc 2 phát thì xe nổ được, không biết như vậy thì xe có bị thủy kích ko ạ? em lo quá, mai không biết có nên đi hay chờ khô hẳn rồi đem kiểm tra nữa, hiện tại e nổ máy thì vẫn ok
Ko sao đâu bác, thủy kích khi xe ngập trong nước hoàn toàn mà cố nổ máy cơ.
Nhưng phải đi kiểm tra nhớt, láp, lọc gió, vệ sinh nồi. Cẩn thận xả luôn láp ra thay mới đi, chả đáng mấy. Nhớt mà mới thay, chưa đính nâu đá thì chưa cần thay cũng được, còn thay lâu lâu rồi thì cũng thay luôn
 
còn tình trạng xe của fen thì sao chưa thấy nhắc đến :shame:
Xe tôi lội tốt fence
Xe số ghẻ thôi, nhưng lội phải ngang đám côn tay 150
Quan trọng là kĩ năng lội nữa
Từng sánh vai với con trộm chó 150 qua khúc ngập tô ngọc vân dưới ánh mắt ngưỡng mộ của đám xe ga :byebye:
 
Ko biết có phải chủ xe ko chăm ko chứ ra đường thứ nhất liberty, thứ 2 vespa thì tỷ lệ xe kêu như máy công nông khá cao
Bọn này đúng đc mỗi cái mã
Liberty iget đi lành mà, thực dụng với lành hơn con vespa của tôi. Có đứa bạn mua từ 2020 , nó lội nước, leo vỉa ầm ầm giờ vẫn êm ru.
Con này giờ ít người mua vì nó lỡ cỡ ở cái khoảng Người thục dụng thì nó mua SH mode rồi, còn đám hâm hâm như tôi thì bỏ thêm tý mua vespa sprint.
 
Back
Top