thảo luận [PC] Red Dead Redemption 2 [Action/Adventure/Multiplayer/Coop/2019]

Chuyện bình thường.:big_smile:
Có lúc đang đứng ở camp, chạy đi cách 100 mét hái mấy cái cây, chạy về mất mẹ camp.:beat_brick:
Muốn không mất thú thì ráng lên xe Hunting Wagon. Mất camp thì cứ để thú trên xe, nghỉ game hôm sau load lại nó vẫn còn nguyên trong xe.
hunting wagon mua ở đâu thím
 
Mình cứ chơi hết chap 1 sang đến chap 2 là thấy chán chán. Căn bản không có hệ thống level skill tree gì mà đúng kiểu làm Quest xem phim. Biết là game hay mà chắc phải cố lết lên 1/3 game mới bắt đầu thấy hay được

Hết chaper 2 sẽ thấy hay nhé, trong chap 2 cố đi kiếm tiền để nâng cấp súng và unlock fast travel. Muốn có tiền nhanh và an toàn chỉ có đi săn thú thôi. Buổi tối vào trang trại gia súc lóc hết da để lên ngựa đem bán khối tiền, nhớ cho ngựa nhảy vào trại luôn vì Athur ko vượt rào khi cần da thú được.
 
Game này thì thừa thãi tiền thiếu thế nào dc nhỉ? Có ban đầu thì hơi thiếu tí nhưng súng cũng chưa unlock hết cần gì đâu. Chơi hết cốt truyện thì càng thừa, cũng chả có gì chơi, may ra có đi săn mấy con thú legend rồi cũng hết.
 
Tôi chơi TW3 xong chơi game này cảm giác story của nó còn thua mấy side quest của TW3 vậy :censored:. Gì mà suốt ngày có một bài trộm xe hàng xào mãi :confused:, không cướp hàng thì cũng cướp khác với một mô típ cưỡi ngựa đi rình xong bắn nhau toé đầu. Không có fast travel nên 60% gameplay con này thành cưỡi ngựa simulator cmnr :ROFLMAO:

Ăn điểm ở chỗ cá tính nhân vật có vẻ thực, thích nhất mấy đoạn cưỡi ngựa làm quest thì mấy đồng bọn nói chuyện với nhau :sweet_kiss:.

Xét trên phương diện một game thế giới mở để ng chơi khám phá, tự do trải nghiệm thì game này ổn, còn về story driven thì phải nói ko hay lắm. Kiểu như đang kết hợp GTA vs TW3 vậy :adore:
 
Last edited:
1. You must be joking :waaaht:
2. You're definitely joking :amazed:

1. Ấy, h mới search gg ra là có thật o_O. Em chơi cắm đầu cắm cổ ko mày mò trên internet nên ko biết lun. VL thật
2. Cốt truyện hay nhưng nó có chiều sâu mà lại thiếu chiều rộng.

Để em ví dụ nhé, trong TW3, manh mối đầu tiên để tìm Ciri là từ một ông lãnh chúa, mình phải làm quest của ông trước mới có dc manh mối. Ổng sẽ kêu đi điều tra vợ con ổng mất tích, từ đấy làm 1 đống quest khác tìm ra sự thật là ổng bạo hành vợ con ổng bỏ đi, đứa con thì theo tôn giáo tẩy não, bà mẹ bị bọn phù thuỷ bắt cóc, xong phải làm n quest để tìm con gái và giải cứu bà mẹ, mà yêu cầu và nội dung từng quest nhỏ ấy thì lại rất hay, tình tiết như một quyển sách thực thụ. Để end game phải làm cả chục quest lớn và hàng trăm quest nhỏ như thế, mỗi cái lại là một mini story hoàn chỉnh. Chưa kể side quest và DLC (2 DLC đỉnh của đỉnh, gộp 2 cái lại thành 1 game mới bán luôn cũng dc).

Đó là lý do em bảo chơi xong TW3 nhảy qua RD2 hơi shock, phân nữa game là những nhiệm vụ TUYẾN TÍNH lặp lại: một thành viên trong gang nhận thấy có thể cướp -> rủ Arthur đi cưới -> một vài gameplay steath hoặc nghe chém gió đánh lạc hướng-> cướp được tiền -> bắn nhau -> chạy thoát -> Arthur châm biếm kế hoạch -> cả bọn cười. Chắc hơn chục cái quest như thế này rồi.
 
Last edited:
1. Ấy, h mới search gg ra là có thật o_O. Em chơi cắm đầu cắm cổ ko mày mò trên internet nên ko biết lun. VL thật
2. Cốt truyện hay nhưng nó có chiều sâu mà lại thiếu chiều rộng.


Đó là lý do em bảo chơi xong TW3 nhảy qua RD2 hơi shock, phân nữa game là những nhiệm vụ TUYẾN TÍNH lặp lại: một thành viên trong gang nhận thấy có thể cướp -> rủ Arthur đi cưới -> một vài gameplay steath hoặc nghe chém gió đánh lạc hướng-> cướp được tiền -> bắn nhau -> chạy thoát -> Arthur châm biếm kế hoạch -> cả bọn cười. Chắc hơn chục cái quest như thế này rồi.

Công nhận là so đo về gameplay thì con này chơi hơi bịbuồn ngủ.Đợt mình chơi cũng cố mãi làm xong 1 quest là thấy nhàm nhàm tắt máyđể hôm sau chơi tiếp.
Ai thích lang thang ngắm cảnh, câu cá các thứ thì hợp. Bối cảnh, không gian cứ như đang ở trong 1 bộ phim những năm 8x. Phê lòi
 
Nhiều cái nó cố gắng thật quá nên chơi lâu hơi bị nản. Làm gì cũng từ từ, animation các kiểu. Đi tìm mấy cái collectibles, săn thú thì phải phi ngựa khắp map khá tốn tg, fast travel cũng chỉ đến được các địa điểm cố định thôi. :tire:
 
Chơi từ từ thôi. Thỉnh thoảng dạo quanh camp và town, bắt chuyện người này người kia hoặc nghe tụi nó nói chuyện, có back-story cả đấy.
Check tất cả các ngôi nhà, trang trại trên bản đồ, có rất nhiều random encounter rất thú vị luôn.
Ngoài 104 story-mission trong 6 chapter thì còn có 26 stranger, mỗi stranger là một chuỗi mission.
Các npc đều có sinh hoạt, cuộc sống riêng từ sáng tới tối chứ ko phải thảy vô đi qua đi lại cho có. Trên YouTube có bọn chuyên đi theo từng npc để ghi lại hoạt động.
 
1. Ấy, h mới search gg ra là có thật o_O. Em chơi cắm đầu cắm cổ ko mày mò trên internet nên ko biết lun. VL thật
2. Cốt truyện hay nhưng nó có chiều sâu mà lại thiếu chiều rộng.
Bạn đang so sánh non-linear rpg game với linear action game, cho nên tất cả đều khập khiễng. Không phải cứ cộp mác thế giới mở là giống nhau đâu.
Nếu nói về nội dung, thì mỗi người có một gu khác nhau, nhưng mình thích nhiệm vụ bên RDR2, rất đời thường chứ không phải kiểu đao to búa lớn cứu thế giới như TW3. Mà chính vì nội dung " tỏ vẻ " hoành tráng nên nhịp độ cốt truyện diễn ra trong TW3 kém hơn RDR2, nhiệm vụ chính cảm giác rất nguy cấp nhưng người chơi nhanh chóng bị đám nhiệm vụ phụ cuốn đi, chơi xong 1 hồi mới thấy không làm nhiệm vụ chính thì thế giới cũng chả làm sao cả.

Game về băng cướp không làm nhiệm vụ cướp thì làm gì hả bạn 🤣 không lẽ phải đi cứu dân với chả đánh bại ác nhân :confuse: So về TW3 thì có khác quái gì đâu, quanh quẩn ngoài chuyện giết quái vật vì anh là thợ săn thú ???

Đọc qua thì có vẻ bạn đang cắm đầu vào nhiệm vụ chính rồi đưa ra nhận xét hơi vội. Game này không phải dạng cả thế giới được dựng lên quanh Geralt, tất cả nhiệm vụ được mớm cho đâu, mà bạn phải chịu khó đi nói chuyện với NPCs trong game. Rất nhiều hoạt động để bạn có thể tham gia, từ đánh bài, chơi trò chơi, săn thú may quần áo, câu cá, bắt cướp lấy tiền thưởng, tự tổ chức cướp xe lửa, săn kho báu, collectibles ... một số thậm chí là quest ẩn, nên chả có chuyện nhàm chán đâu.

Như mình thì thấy mua game về đáng tiền vl, thích chơi nhanh cũng được mà đi loanh quanh ngắm cảnh cũng đã. Mọi thứ hoạt động như một thế giới thật, cảm giác như sống trong đấy vậy. Còn con TW3 ngoài side với main quest, mình nói thật chứ chơi 2 lần lấy đủ ending xong cũng chả có hứng đi khám phá quanh bản đồ, vì cảm giác nó được dựng lên rất giả, không đủ hấp dẫn để lần mò.
 
Last edited:
Bạn đang so sánh non-linear rpg game với linear action game, cho nên tất cả đều khập khiễng

Thì e bảo cốt truyện không bằng như mấy thuộc tính khác thì hơn mà.

Nếu nói về nội dung, thì mỗi người có một gu khác nhau, nhưng mình thích nhiệm vụ bên RDR2, rất đời thường chứ không phải kiểu đao to búa lớn cứu thế giới như TW3

Giải cứu con gái, với cả công nhận bị xao nhãng do side quest quá cuốn :sad:


Game về băng cướp không làm nhiệm vụ cướp thì làm gì hả bạn 🤣 không lẽ phải đi cứu dân với chả đánh bại ác nhân :confuse: So về TW3 thì có khác quái gì đâu, quanh quẩn ngoài chuyện giết quái vật vì anh là thợ săn thú ???

Đánh quái với bắn nhau là gameplay, lặp lại là chuyện đương nhiên, nhưng nội dung của từng misson nó chênh lệch quá. Đánh quái this thì cũng có đánh quái that.

Đánh người sói vì người sói lỡ giết người, nhưng người bị giết là vợ của nguời sói, vợ không biết chồng mình là người sói nhưng em vợ thì biết, em vợ yêu anh rể nên gài bẩy để anh rể giết vợ rồi chiếm đoạt. o_O

Giải thoát một hồn ma bị nguyền rủa thành một cái cây, trước đây hồn ma là 1 cô gái, yêu một chàng trai. Chàng trai phải ra chiến trận nên người con gái đợi mãi hoá thành cây, điều tra thì do người con trai lúc quay về lại yêu và ở với một phù thuỷ, sau thấy hối hận muốn trở về thì bị phù thuỷ nguyền rủa. :pudency:

Còn đi cướp vì tiền, khác nhau cướp của ai với cướp với ai. :burn_joss_stick:

Game về băng cướp không làm nhiệm vụ cướp thì làm gì hả bạn

Cá nhân em thấy con rd2 rất nhiều misson có thể thêm thắt vào rất hay nhưng thằng R* nó lười quá, thấy như thế đủ rồi. Ví dụ như mấy con nợ của ông Strauss, từng con nợ có thể thêm vào backstory rồi khó khăn của họ này nọ, mượn tiền làm gì rồi gặp vấn đề gì, kiếm thêm gameplay cho thèn Arthur đi giúp cũng dc. Rồi chuyện của Beau với Penelope cũng có thể làm thêm. Xoáy thêm vào thằng em của con vợ cũ tại sao lại bỏ nhà đi theo giáo phái.:pudency:

Có thể do kì vọng của e lúc đầu quá cao, trước khi mua toàn nghe bảo cốt truyện hay, ngang tầm TW3, GOW4 nên hơi thất vọng. Chơi theo kiểu khám phá như GTA thì lại hay hơn nhiều.
 
Tựu chung lại thì là do gu bạn không hợp thôi, chứ mình bảo rồi mấy cái bạn chê nó toàn dựa trên quan điểm cá nhân, không thể nói là R* lười được ( mặc dù online và việc chăm sóc khách hàng của bọn này như cc thật ).
Chứ nếu bảo R* lười thì nói thật thằng CDPR cũng đầu voi đuôi chuột bỏ mẹ ra, đầu game được vài cái quest bạn nêu thật sự là tạo ấn tượng, càng về sau side quest càng đơn giản và chả có tí gì ảnh hưởng cả, thậm chí nhiều cái còn kết thúc rất vô duyên. Cái này thì mình chả phải bịa ra mà ngoài kia vẫn còn topic chê nhé :D
Việc bạn đòi hỏi phát triển theo hướng rẽ nhánh như thế, thì quay lại vấn đề là hướng phát triển cốt truyện và nhân vật của R* vốn đã không như vậy rồi. Arthur và băng nhóm của anh ta là CƯỚP, và cướp thì tất nhiên phải làm đủ mọi chuyện bẩn thỉu để có tiền sinh tồn chứ không phải người hùng đi bao đồng mọi chuyện lớn bé cả. Hắn thực hiện việc khi thấy có lợi cho hắn, hoặc là người đó phải thuộc kiểu thân thiết.
Bạn chê cách làm của R* chứ mình lại thấy rất ok, tạo cảm giác xây dựng nhân vật thật sự thống nhất, có thể cảm nhận được ngay Arthur là một tay quyết đoán, sống tình cảm nhưng cũng rất thực dụng.
 
Tựu chung lại thì là do gu bạn không hợp thôi, chứ mình bảo rồi mấy cái bạn chê nó toàn dựa trên quan điểm cá nhân, không thể nói là R* lười được ( mặc dù online và việc chăm sóc khách hàng của bọn này như cc thật ).
Chứ nếu bảo R* lười thì nói thật thằng CDPR cũng đầu voi đuôi chuột bỏ mẹ ra, đầu game được vài cái quest bạn nêu thật sự là tạo ấn tượng, càng về sau side quest càng đơn giản và chả có tí gì ảnh hưởng cả, thậm chí nhiều cái còn kết thúc rất vô duyên. Cái này thì mình chả phải bịa ra mà ngoài kia vẫn còn topic chê nhé :D
Việc bạn đòi hỏi phát triển theo hướng rẽ nhánh như thế, thì quay lại vấn đề là hướng phát triển cốt truyện và nhân vật của R* vốn đã không như vậy rồi. Arthur và băng nhóm của anh ta là CƯỚP, và cướp thì tất nhiên phải làm đủ mọi chuyện bẩn thỉu để có tiền sinh tồn chứ không phải người hùng đi bao đồng mọi chuyện lớn bé cả. Hắn thực hiện việc khi thấy có lợi cho hắn, hoặc là người đó phải thuộc kiểu thân thiết.
Bạn chê cách làm của R* chứ mình lại thấy rất ok, tạo cảm giác xây dựng nhân vật thật sự thống nhất, có thể cảm nhận được ngay Arthur là một tay quyết đoán, sống tình cảm nhưng cũng rất thực dụng.

CDPR nó còn bị phốt cả đống o_O . Đúng thật là nếu xét theo hướng phát triển game thì ko nói R* lười được vì từ đầu nó ko làm game như em nghĩ :ROFLMAO:

Chung quy là không phải gu em không hợp, mà là em kỳ vọng nhầm từ ban đầu. Nếu từ đầu e nghĩ nó là GTA phiên bản cowboy thay cho TW3 phiên bản cowboy thì mọi thứ sẽ khác :mad:

Riêng về mặt nhân vật thì hơi trái chiều, cá nhân không ấn tượng lắm Arthur, so với mọi người trong gang thì Arthur chỉ hơn người khác mỗi việc có tài bắn súng. Thậm chí còn cảm giác hơi bị động, ko có cá tính và chung chung :censored:, ai kêu gì làm nấy, suốt ngày phàn nàn, chưa thấy chủ động làm gì, có quyết đoán bắn nhau thì lẹ :cautious:. Một vài nhân vật phụ còn cá tính hơn nhiều :burn_joss_stick:
 
Nếu nói về nội dung, thì mỗi người có một gu khác nhau, nhưng mình thích nhiệm vụ bên RDR2, rất đời thường chứ không phải kiểu đao to búa lớn cứu thế giới như TW3.

Game về băng cướp không làm nhiệm vụ cướp thì làm gì hả bạn 🤣 không lẽ phải đi cứu dân với chả đánh bại ác nhân :confuse: So về TW3 thì có khác quái gì đâu, quanh quẩn ngoài chuyện giết quái vật vì anh là thợ săn thú ???
Bác chơi Witcher 3 chưa mà phán tào lao v :amazed:
Công nhận RDR2 hay nhưng Side Quest TW3 thì bá đó giờ ai cũng công nhận rồi. Nghĩ sao cứu thế giới, side quest TW3 có cái còn đi kiếm chảo cho bà cụ, rồi đi kiếm con dê cho ông thầy mo, pla pla, toàn làm mấy cái tào lao nhưng làm xong 2-3 quest mới biết nó link với nhau. Witcher 3 side quest nó gây kết quả bao nặng nề, làm 3-4 side quest xong tụi nó link với nhau mới cho ra kết quả, side quest mà tận 3-4 cái ending thì thôi đó giờ chưa thấy game nào best v đc, về mặt này RDR2 thì ko lại thật.
Mỗi thằng mỗi điểm mạnh. Rõ ràng RDR2 có thể lựa chọn làm đa dạng ending cũng như quest nhưng mình nghĩ ko phải họ lười mà làm kiểu này rất nguy hiểm vì cốt truyện giữa các quest phải liên kết rất chặt với nhau thì mới dám làm. Bác cày W3 side quest với contract hết đi mới thấy CDPR nó viết kịch bản chặt chẽ, 1 việc nhỏ của bác thôi cũng gây butterfly effect tới ending của cái quest. Từ thời TW2 đã v r, chơi act1 chọn có cứu con mẹ bị tra tấn hay ko mà nó effect tới ending tận cuối Act3, chơi xong ngỡ ngàng cmnl.
 
Bác chơi Witcher 3 chưa mà phán tào lao v :amazed:
Công nhận RDR2 hay nhưng Side Quest TW3 thì bá đó giờ ai cũng công nhận rồi. Nghĩ sao cứu thế giới, side quest TW3 có cái còn đi kiếm chảo cho bà cụ, rồi đi kiếm con dê cho ông thầy mo, pla pla, toàn làm mấy cái tào lao nhưng làm xong 2-3 quest mới biết nó link với nhau. Witcher 3 side quest nó gây kết quả bao nặng nề, làm 3-4 side quest xong tụi nó link với nhau mới cho ra kết quả, side quest mà tận 3-4 cái ending thì thôi đó giờ chưa thấy game nào best v đc, về mặt này RDR2 thì ko lại thật.
Mỗi thằng mỗi điểm mạnh. Rõ ràng RDR2 có thể lựa chọn làm đa dạng ending cũng như quest nhưng mình nghĩ ko phải họ lười mà làm kiểu này rất nguy hiểm vì cốt truyện giữa các quest phải liên kết rất chặt với nhau thì mới dám làm. Bác cày W3 side quest với contract hết đi mới thấy CDPR nó viết kịch bản chặt chẽ, 1 việc nhỏ của bác thôi cũng gây butterfly effect tới ending của cái quest. Từ thời TW2 đã v r, chơi act1 chọn có cứu con mẹ bị tra tấn hay ko mà nó effect tới ending tận cuối Act3, chơi xong ngỡ ngàng cmnl.
Mình chơi 2 lần rồi bạn ơi :D Mà nói thật việc viết quest rẽ nhánh thế bọn C-RPG nó làm từ thời Fallout rồi, nên có thể về nội dung quest TW3 mình thấy đỉnh thật, chứ mới mẻ lần đầu gặp thì không.
Mà thôi đã bảo rồi, mỗi thằng một thể loại game, hướng phát triển khác hẳn nhau, mọi sự so sánh đều là khập khiễng, nên làm ơn đừng cái gì cũng đem TW3 vào để so sánh.
 
mấy bố so sánh TW3 với RDR2 thì chịu rồi, TW3, RDR2, với Zelda Breath mỗi cái 1 phong cách khác nhau, và mỗi cái đều là tuyệt phẩm theo cách riêng của nó cả
 
Chơi thử RDR2 được 1 lát mà thấy không hợp lắm. Tiết tấu, cử động nhân vật cứ chậm chậm. Điều khiển cũng phức tạp. Phức tạp hóa những cái đơn giản. Ví dụ như loot đồ cũng rất mất thời gian.
Được mỗi cái đồ họa đẹp. Chắc kiểu như mình ưng Fallout, TES với Witcher hơn.
 
Back
Top