thảo luận Phải chi giá xe tăng gấp 3 cách đây 5-6 năm !

H giá xe rẻ quá các bác ạ, 300-400 là mua dc mấy e hạng B cũ rồi, khá giả hơn thì tầm hơn 500 cũng dc e hạng C lướt ngon choét... :LOL:. Bây h cuôi tuần hay ngày lễ ra đường toàn xe là xe, muốn chốn đi chill chill calmping với mấy e sugar mấy khu như ba vì, sóc sơn mà cũng ngập xe là xe, ko thấy chỗ nào là vắng cả =((, việc có cái xe cũng ko còn là tiêu chí hay điểm + để tán gái nữa rồi, vì h xe nó rẻ vkl ra, nhà nhà có xe, đến mấy thằng nv quèn văn phòng vừa ra trường đi làm 2-3 năm cũng tiết kiêm hay trả góp mua dc rồi.
Phải chi giá xe nó tăng gấp 3 từ cách đầy 5-6 năm trc đến h thì có phải đường xá đi lại vẫn thưa thớt, Morning, i10 thì 1 tỷ 1 con, vioss city cứ phải 1.5 tỷ 1con, camry thì 3 tỷ, xe đức như mer C hay 320I thì cứ 4-5 tỷ :ah:... hạn chế lương xe mới vây có phải giảm bớt ùn tắc, tai nạn không. Đẻ từ từ nhà nước xây kịp đường xá đến đâu thì sẽ hạ giá xe dần đến đó, ngoài ra cái xe nó là phương tiện đắt đỏ lúc đó mn sẽ quý trọng hơn và có giá hơn, ko mất giá tụt quần như bây nữa, người dân cũng ko phải lao tâm khổ tứ phấn đấu để có bằng được cái xe nữa, để tiền vào việc khác thiết thực hơn :), chuyển dần sang phương tiện công cộng như bus, brt vậy là vẹn cả đôi đường, chỉ tiếc các IQ cow vì chút tiền thuế mà để giá xe rẻ quá, thành ra h giao thông Vn nó nát không cưu nổi :(
 
H giá xe rẻ quá các bác ạ, 300-400 là mua dc mấy e hạng B cũ rồi, khá giả hơn thì tầm hơn 500 cũng dc e hạng C lướt ngon choét... :LOL:. Bây h cuôi tuần hay ngày lễ ra đường toàn xe là xe, muốn chốn đi chill chill calmping với mấy e sugar mấy khu như ba vì, sóc sơn mà cũng ngập xe là xe, ko thấy chỗ nào là vắng cả =((, việc có cái xe cũng ko còn là tiêu chí hay điểm + để tán gái nữa rồi, vì h xe nó rẻ vkl ra, nhà nhà có xe, đến mấy thằng nv quèn văn phòng vừa ra trường đi làm 2-3 năm cũng tiết kiêm hay trả góp mua dc rồi.
Phải chi giá xe nó tăng gấp 3 từ cách đầy 5-6 năm trc đến h thì có phải đường xá đi lại vẫn thưa thớt, Morning, i10 thì 1 tỷ 1 con, vioss city cứ phải 1.5 tỷ 1con, camry thì 3 tỷ, xe đức như mer C hay 320I thì cứ 4-5 tỷ :ah:... hạn chế lương xe mới vây có phải giảm bớt ùn tắc, tai nạn không. Đẻ từ từ nhà nước xây kịp đường xá đến đâu thì sẽ hạ giá xe dần đến đó, ngoài ra cái xe nó là phương tiện đắt đỏ lúc đó mn sẽ quý trọng hơn và có giá hơn, ko mất giá tụt quần như bây nữa, người dân cũng ko phải lao tâm khổ tứ phấn đấu để có bằng được cái xe nữa, để tiền vào việc khác thiết thực hơn :), chuyển dần sang phương tiện công cộng như bus, brt vậy là vẹn cả đôi đường, chỉ tiếc các IQ cow vì chút tiền thuế mà để giá xe rẻ quá, thành ra h giao thông Vn nó nát không cưu nổi :(
Vấn đề của mình k phải là tăng thuế, mà là cải tiến hạ tầng, như tây lông oto đầy đường có làm sao đâu, xu hướng phát triển tất yếu thôi, ai chả muốn có con oto đi lại cho khoẻ người
 
H giá xe rẻ quá các bác ạ, 300-400 là mua dc mấy e hạng B cũ rồi, khá giả hơn thì tầm hơn 500 cũng dc e hạng C lướt ngon choét... :LOL:. Bây h cuôi tuần hay ngày lễ ra đường toàn xe là xe, muốn chốn đi chill chill calmping với mấy e sugar mấy khu như ba vì, sóc sơn mà cũng ngập xe là xe, ko thấy chỗ nào là vắng cả =((, việc có cái xe cũng ko còn là tiêu chí hay điểm + để tán gái nữa rồi, vì h xe nó rẻ vkl ra, nhà nhà có xe, đến mấy thằng nv quèn văn phòng vừa ra trường đi làm 2-3 năm cũng tiết kiêm hay trả góp mua dc rồi.
Phải chi giá xe nó tăng gấp 3 từ cách đầy 5-6 năm trc đến h thì có phải đường xá đi lại vẫn thưa thớt, Morning, i10 thì 1 tỷ 1 con, vioss city cứ phải 1.5 tỷ 1con, camry thì 3 tỷ, xe đức như mer C hay 320I thì cứ 4-5 tỷ :ah:... hạn chế lương xe mới vây có phải giảm bớt ùn tắc, tai nạn không. Đẻ từ từ nhà nước xây kịp đường xá đến đâu thì sẽ hạ giá xe dần đến đó, ngoài ra cái xe nó là phương tiện đắt đỏ lúc đó mn sẽ quý trọng hơn và có giá hơn, ko mất giá tụt quần như bây nữa, người dân cũng ko phải lao tâm khổ tứ phấn đấu để có bằng được cái xe nữa, để tiền vào việc khác thiết thực hơn :), chuyển dần sang phương tiện công cộng như bus, brt vậy là vẹn cả đôi đường, chỉ tiếc các IQ cow vì chút tiền thuế mà để giá xe rẻ quá, thành ra h giao thông Vn nó nát không cưu
do đường phố nước mình thôi bác. chứ tôi ủng hộ việc có nhiều xe hơi hơn. điều đó cho thấy nước ta đang phát triển, rồi chắc chắn nhà nước sẽ làm lại đường, sau này đời sống con cái chúng ta đc cải thiện.
 
Vấn đề của mình k phải là tăng thuế, mà là cải tiến hạ tầng, như tây lông oto đầy đường có làm sao đâu, xu hướng phát triển tất yếu thôi, ai chả muốn có con oto đi lại cho khoẻ người
Do bên Châu Âu, Hoa Kỳ văn hoá xe hơi đã phát triển từ lâu, và trước đó là văn hoá xe ngựa kéo, dẫn đến cơ sở hạ tầng dc phát triển ngay từ đầu để phục vụ xe kích thước lớn.
VN thì trong suốt thời kỳ bùng nổ cơ sở hạ tầng thì văn hoá xe máy và xe đạp, dẫn đến rất nhiều ngõ ngách chỉ có xe máy lưu thông được, giờ dịch chuyển dần qua văn hoá xe hơi, đòi hỏi nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ xe hơi thì buộc phải thu hồi đất làm đường/bãi đỗ xe, việc này rất rất khó vào thời điểm này trong thành phố đông đúc, chi phí giải phóng mặt bằng quá cao, rất nhiều dự án kéo dài cả chục năm chỉ vì dân ko chịu giao đất làm đường, đòi phải tăng tiền đền bù...
VN mình để cơ sở hạ tầng bắt kịp tốc độ oto hoá giao thông thì còn phải ít nhất 10 năm nữa, khi nhà nhà có oto thì hàng quán sẽ dịch chuyển dần vào trung tâm thương mại thay vì tràn lan ra mặt tiền như hiện tại, lòng đường chỉ nên dành cho xe chạy hoặc dừng lại 1 vài phút chứ ko dành cho việc đỗ xe cả ngày đêm cản trở giao thông, các xe cỡ nhỏ như kia morning/VF3/ Wuling... nên dc khuyến khích về thuế, vừa ít xả thải vừa ít chiếm chỗ, lại an toàn hơn xe máy nhiều.
 
Do bên Châu Âu, Hoa Kỳ văn hoá xe hơi đã phát triển từ lâu, và trước đó là văn hoá xe ngựa kéo, dẫn đến cơ sở hạ tầng dc phát triển ngay từ đầu để phục vụ xe kích thước lớn.
VN thì trong suốt thời kỳ bùng nổ cơ sở hạ tầng thì văn hoá xe máy và xe đạp, dẫn đến rất nhiều ngõ ngách chỉ có xe máy lưu thông được, giờ dịch chuyển dần qua văn hoá xe hơi, đòi hỏi nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ xe hơi thì buộc phải thu hồi đất làm đường/bãi đỗ xe, việc này rất rất khó vào thời điểm này trong thành phố đông đúc, chi phí giải phóng mặt bằng quá cao, rất nhiều dự án kéo dài cả chục năm chỉ vì dân ko chịu giao đất làm đường, đòi phải tăng tiền đền bù...
VN mình để cơ sở hạ tầng bắt kịp tốc độ oto hoá giao thông thì còn phải ít nhất 10 năm nữa, khi nhà nhà có oto thì hàng quán sẽ dịch chuyển dần vào trung tâm thương mại thay vì tràn lan ra mặt tiền như hiện tại, lòng đường chỉ nên dành cho xe chạy hoặc dừng lại 1 vài phút chứ ko dành cho việc đỗ xe cả ngày đêm cản trở giao thông, các xe cỡ nhỏ như kia morning/VF3/ Wuling... nên dc khuyến khích về thuế, vừa ít xả thải vừa ít chiếm chỗ, lại an toàn hơn xe máy nhiều.
châu âu mà ko có xe che chắn thì khỏi ra đường luôn cho nhanh, bên đó lạnh vcd bắt buộc phải có oto
 
Do bên Châu Âu, Hoa Kỳ văn hoá xe hơi đã phát triển từ lâu, và trước đó là văn hoá xe ngựa kéo, dẫn đến cơ sở hạ tầng dc phát triển ngay từ đầu để phục vụ xe kích thước lớn.
VN thì trong suốt thời kỳ bùng nổ cơ sở hạ tầng thì văn hoá xe máy và xe đạp, dẫn đến rất nhiều ngõ ngách chỉ có xe máy lưu thông được, giờ dịch chuyển dần qua văn hoá xe hơi, đòi hỏi nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ xe hơi thì buộc phải thu hồi đất làm đường/bãi đỗ xe, việc này rất rất khó vào thời điểm này trong thành phố đông đúc, chi phí giải phóng mặt bằng quá cao, rất nhiều dự án kéo dài cả chục năm chỉ vì dân ko chịu giao đất làm đường, đòi phải tăng tiền đền bù...
VN mình để cơ sở hạ tầng bắt kịp tốc độ oto hoá giao thông thì còn phải ít nhất 10 năm nữa, khi nhà nhà có oto thì hàng quán sẽ dịch chuyển dần vào trung tâm thương mại thay vì tràn lan ra mặt tiền như hiện tại, lòng đường chỉ nên dành cho xe chạy hoặc dừng lại 1 vài phút chứ ko dành cho việc đỗ xe cả ngày đêm cản trở giao thông, các xe cỡ nhỏ như kia morning/VF3/ Wuling... nên dc khuyến khích về thuế, vừa ít xả thải vừa ít chiếm chỗ, lại an toàn hơn xe máy nhiều.
thế nên tôi mới nói tăng thuế, làm giá xe đắt k phải giải pháp, mà phải cải tiến cơ sở hạ tầng đấy, bản thân nhiều lúc cũng nhát đi oto vì chuyện đậu đỗ khá đau đầu
 
H giá xe rẻ quá các bác ạ, 300-400 là mua dc mấy e hạng B cũ rồi, khá giả hơn thì tầm hơn 500 cũng dc e hạng C lướt ngon choét... :LOL:. Bây h cuôi tuần hay ngày lễ ra đường toàn xe là xe, muốn chốn đi chill chill calmping với mấy e sugar mấy khu như ba vì, sóc sơn mà cũng ngập xe là xe, ko thấy chỗ nào là vắng cả =((, việc có cái xe cũng ko còn là tiêu chí hay điểm + để tán gái nữa rồi, vì h xe nó rẻ vkl ra, nhà nhà có xe, đến mấy thằng nv quèn văn phòng vừa ra trường đi làm 2-3 năm cũng tiết kiêm hay trả góp mua dc rồi.
Phải chi giá xe nó tăng gấp 3 từ cách đầy 5-6 năm trc đến h thì có phải đường xá đi lại vẫn thưa thớt, Morning, i10 thì 1 tỷ 1 con, vioss city cứ phải 1.5 tỷ 1con, camry thì 3 tỷ, xe đức như mer C hay 320I thì cứ 4-5 tỷ :ah:... hạn chế lương xe mới vây có phải giảm bớt ùn tắc, tai nạn không. Đẻ từ từ nhà nước xây kịp đường xá đến đâu thì sẽ hạ giá xe dần đến đó, ngoài ra cái xe nó là phương tiện đắt đỏ lúc đó mn sẽ quý trọng hơn và có giá hơn, ko mất giá tụt quần như bây nữa, người dân cũng ko phải lao tâm khổ tứ phấn đấu để có bằng được cái xe nữa, để tiền vào việc khác thiết thực hơn :), chuyển dần sang phương tiện công cộng như bus, brt vậy là vẹn cả đôi đường, chỉ tiếc các IQ cow vì chút tiền thuế mà để giá xe rẻ quá, thành ra h giao thông Vn nó nát không cưu nổi :(
Vậy mời anh qua Singapore.
 
Một phần nữa nhiều ng đi đường lái xe ngáo ngơ vl. Lấn làn, vượt ẩu, tạt đầu xe. Adas chạy bằng cơm muốn xì khói thật chứ
 
Vấn đề của mình k phải là tăng thuế, mà là cải tiến hạ tầng, như tây lông oto đầy đường có làm sao đâu, xu hướng phát triển tất yếu thôi, ai chả muốn có con oto đi lại cho khoẻ người
có sao đấy, h mấy nước phát triển như Anh, Hà La, Thụy Sĩ trong tp lớn, khu trung tâm họ chuyển sang đi bộ, xe đạp, tàu điện hết rồi, oto chỉ đi trong trường hợp cần đi xa thôi, or đi xa vào trung tâm rồi đổi phương tiện.... VN chưa phát triển đc hạ tầng thì nên giảm số lượng xe đk mới lại, nhất là các Tp lớn đông dân :cautious:
 
Vấn đề của mình k phải là tăng thuế, mà là cải tiến hạ tầng, như tây lông oto đầy đường có làm sao đâu, xu hướng phát triển tất yếu thôi, ai chả muốn có con oto đi lại cho khoẻ người
Ai bảo là ko sao? Cũng kẹt xe vl ra nên tây lông đều hạn chế ô tô vào trung tâm thành phố cả.
 
Ông này tư tưởng lệch lạc thật. Cái nhu cầu che nắng che mưa cơ bản có gì mà sai trái. Ông phải mong đường to gấp 3 chứ.
 
châu âu mà ko có xe che chắn thì khỏi ra đường luôn cho nhanh, bên đó lạnh vcd bắt buộc phải có oto

Thế mà chúng nó đi bộ với xe đạp hơn VN nhiều lần mới hay. Tôi ở bên đấy bao nhiêu năm mà có mỗi chiếc xe đạp. Đi xa thì bus, xa nữa thì tàu, số lần được ngồi ô tô chắc không đến 1 bàn tay.
 
có sao đấy, h mấy nước phát triển như Anh, Hà La, Thụy Sĩ trong tp lớn, khu trung tâm họ chuyển sang đi bộ, xe đạp, tàu điện hết rồi, oto chỉ đi trong trường hợp cần đi xa thôi, or đi xa vào trung tâm rồi đổi phương tiện.... VN chưa phát triển đc hạ tầng thì nên giảm số lượng xe đk mới lại, nhất là các Tp lớn đông dân :cautious:
Đúng ra việt nam nên cấm ô tô đi vào mấy khu nội đô cũ
 
Rất nhiều người mua xe tháng đi chưa tới 1k km đúng mua về nhu cầu thì thấp mà trưng diện thì nhiều.Điểm hình bạn tôi mua 1 năm đi dc 5-6000km đúng phí phạm con xe
 
thế nên tôi mới nói tăng thuế, làm giá xe đắt k phải giải pháp, mà phải cải tiến cơ sở hạ tầng đấy, bản thân nhiều lúc cũng nhát đi oto vì chuyện đậu đỗ khá đau đầu
Tiền đâu mà cải tiến , nói cứ như thằng ngơ , tăng thuế tăng giá chính là biện pháp có nguồn vốn để phát triển hạ tầng , vấn đề là dùng nó như nào thôi
 
Thế mà chúng nó đi bộ với xe đạp hơn VN nhiều lần mới hay. Tôi ở bên đấy bao nhiêu năm mà có mỗi chiếc xe đạp. Đi xa thì bus, xa nữa thì tàu, số lần được ngồi ô tô chắc không đến 1 bàn tay.
đó là văn hoá từ thơi thời xưa chưa có tàu điện ngầm thôi a
 
Back
Top