thắc mắc smartkey có khi nào là bất tử ?

Mua bộ scu núm với 1 cái dây chuyển đổi.
Scu với núm thì mua đồ honda còn dây chuyển đổi thì mua ngoài vì honda ko có bán.

Đâu đó tầm 3-5tr tuỳ. Nhưng đa phần là mua núm của sh cao vì nó có mở yên và mở nắp xăng.
SCU mua ở hãng khác hoặc lắp cả bộ ở hãng gì với shop ngoài không bác? Em thấy mấy shop ngoài (Tpro, Smartkey Saigon, …) cũng có gắn full bộ các thứ tầm 3tr mấy.
 
không cần, bây giờ bọn nó chỉ cần 1 thiết bị khuếch đại sóng RF từ fob đến đầu thu của xe. ECU của xe sẽ tưởng rằng fob đang ở gần xe và cho phép mở khóa như thường. Chỉ có cách tắt hẳn fob mỗi khi rời khỏi xe mới tránh cho bị trộm code. À mà nhiều xe honda còn bị lỗi cho phép dùng code cũ để mở khóa, ko đc trang bị cơ chế rolling code (hoặc để thời gian expire time quá dài, fen nào thử tháo cái fob ra xem có cái đồng hồ thạch anh nào bên trong hay ko là rõ) nên dù tắt hẳn fob vẫn có nguy cơ bị hack.
Xuất hiện lỗ hỏng lớn từ SmartKey của Honda: Hacker có thể bẻ khóa xe dễ dàng (https://news.oto-hui.com/xuat-hien-lo-hong-lon-tu-smartkey-cua-honda-hacker-co-the-be-khoa-xe-de-dang/)
Bớt fud dùm.
Đã là relay attack/range extender attack thì có đổi mã hay bất kể trò mã hóa nào cũng như nhau. Vì thằng relay nó không quan tâm đến nội dung. Nó chỉ cần làm sao cho 2 bên A và B giao tiếp với nhau.

Tất cả khóa smartkey đều dùng UWB để đo khoảng cách từ A đến B. Dựa vào độ trễ của dữ liệu gửi/nhận, nó sẽ tính được khoảng cách với độ chính xác đến 10 cm. Để làm giả vị trí, bạn phải có cách giảm độ trễ của dữ liệu. Đồng nghĩa với việc bạn phải gửi dữ liệu nhanh hơn vận tốc ánh sáng. Nghĩa là để hack được cái này bạn phải hack được định luật vũ trụ. Ai mà tiếp cận được công nghệ này thì tôi sẽ nói họ đừng ăn trộm xe nữa.
Bạn tháo keyfob của xe máy ra sẽ thấy có con UWB to đùng.
 
SCU mua ở hãng khác hoặc lắp cả bộ ở hãng gì với shop ngoài không bác? Em thấy mấy shop ngoài (Tpro, Smartkey Saigon, …) cũng có gắn full bộ các thứ tầm 3tr mấy.
Ko rõ nhưng scu thì mấy tiệm đó cũng vào head/town hoặc đặt chỗ nào sỉ kiếm chiết khấu rồi về lắp cho khách kiếm tiền ck với công lắp đặt thôi. Chỉ có núm thì bọn nó có thể cnc hay đặt riêng. Núm cũng tuỳ thẩm mĩ mỗi người nên có thể gắn màu mè cũng đc.
 
Bớt fud dùm.

Bạn tháo keyfob của xe máy ra sẽ thấy có con UWB to đùng.
keyfob có UWB thì mời bạn chụp ảnh cái cục pin + đồng hồ thạch anh trong UWB xem nào? Mà bạn nói để đạt độ chính xác tới 10cm thì tần số của cái con UWB phải trên 3GHz (sử dụng tần số càng cao càng chính xác, càng dễ dàng bị chặn bởi vật cản) và ếu thể nào bị nhiễu bởi mấy cái adapter tần số 125kHz đâu nhé
Do adapter bị lỗi, bức xạ ra tín hiệu trên dải tần từ khoảng 10kHz-1000kHz, lan truyền theo đường cáp đồng trục và bức xạ ra ngoài không gian gây hiện tượng can nhiễu trên tần số 125 kHz của bộ phận thu phát của ô tô, xe máy

Hiện nay hầu hết keyfob và các loại remote trên thị trường đang sử dụng sóng RFID. Keyfob đầu tiên sử dụng UWB chỉ có các dòng điện thoại IP 11, Note 20 và chỉ có thể mở khóa cho xe BMW được trang bị tính năng BMW Digital Key Plus ra mắt năm 2021 thôi nhé.
 
Last edited:
keyfob có UWB thì mời bạn chụp ảnh cái cục pin + đồng hồ thạch anh trong UWB xem nào? Mà bạn nói để đạt độ chính xác tới 10cm thì tần số của cái con UWB phải trên 3GHz (sử dụng tần số càng cao càng chính xác, càng dễ dàng bị chặn bởi vật cản) và ếu thể nào bị nhiễu bởi mấy cái adapter tần số 125kHz đâu nhé


Hiện nay hầu hết keyfob và các loại remote trên thị trường đang sử dụng sóng RFID. Keyfob đầu tiên sử dụng UWB chính là các dòng điện thoại IP 11, Note 20 có thể mở khóa cho xe BMW được trang bị tính năng BMW Digital Key Plus ra mắt năm 2021.
Ừ. Tôi vừa xem lại có thấy UWB đâu. Méo hiểu hồi đó nhầm với cc gì mà lại viết comment đó.

Còn 125kHz thì vẫn ước chừng được khoảng cách. Key xa hơn 2m nó không nhận. Và chưa chắc smartkey trên xe máy dùng rolling code như Honda car.
 
Ừ. Tôi vừa xem lại có thấy UWB đâu. Méo hiểu hồi đó nhầm với cc gì mà lại viết comment đó.

Còn 125kHz thì vẫn ước chừng được khoảng cách. Key xa hơn 2m nó không nhận. Và chưa chắc smartkey trên xe máy dùng rolling code như Honda car.
key xa hơn 2m không nhận có thể là do nsx thiết kế antena + đầu thu trong phạm vi 2m chứ chưa hẳn là do ước chừng khoảng cách cao siêu gì đâu (do đó vẫn có thể bị tấn công relay). Ngoài ra còn cần 1 cái đồng hồ được cấp pin riêng để tránh tấn công rolling code, code nào được sinh trong quá khứ sẽ không thể dùng để mở khóa ở hiện tại.
 
key xa hơn 2m không nhận có thể là do nsx thiết kế antena + đầu thu trong phạm vi 2m chứ chưa hẳn là do ước chừng khoảng cách cao siêu gì đâu (do đó vẫn có thể bị tấn công relay). Ngoài ra còn cần 1 cái đồng hồ được cấp pin riêng để tránh tấn công rolling code, code nào được sinh trong quá khứ sẽ không thể dùng để mở khóa ở hiện tại.
Bấm tìm xe vẫn nhận thì không phải do phần cứng. Rolling code thì không chắc chứ relay là không thể rồi đó.
 
Tìm xe nhận = ăng ten khỏe chứ không phải giới hạn phần cứng.
2m mới nhận mở khóa xe = đo khoảng cách bằng phần mềm.
Có đo khoảng cách = không relay được.
này có gì khó hiểu đâu
nsx trang bị 2 bộ phát sóng, 1 cái phát sóng tầm xa để tìm xe, 1 cái phát sóng tầm gần để mở khóa.
 
này có gì khó hiểu đâu
nsx trang bị 2 bộ phát sóng, 1 cái phát sóng tầm xa để tìm xe, 1 cái phát sóng tầm gần để mở khóa.
Dùng riêng 2 ăng ten cho 2 tính năng vừa tốn tiền mà còn để kẻ xấu dễ relay hơn??? Tụi kỹ sư nó không dốt vậy đâu.
Thường là 1 chip RF 1 ăn ten. Nếu 2 ăn ten thì phải 2 chip. Và tôi không thấy 2 con chip giống nhau.
Mấy con phím diy dùng bluetooth 2.4ghz, ăng ten vẽ loằng ngoằng trên mạch không cần tune chỉnh mà còn phát được 5 10 mét. Sóng 125khz còn dễ truyền và xa hơn. Chỉnh kiểu gì cho nó để giới hạn 2m được?
 
Dùng riêng 2 ăng ten cho 2 tính năng vừa tốn tiền mà còn để kẻ xấu dễ relay hơn??? Tụi kỹ sư nó không dốt vậy đâu.
chức năng tìm xe không cần bảo mật nên yc phát càng xa càng tốt chứ kĩ sư họ đâu có dốt.
Thường là 1 chip RF 1 ăn ten. Nếu 2 ăn ten thì phải 2 chip. Và tôi không thấy 2 con chip giống nhau.
Mấy con phím diy dùng bluetooth 2.4ghz, ăng ten vẽ loằng ngoằng trên mạch không cần tune chỉnh mà còn phát được 5 10 mét. Sóng 125khz còn dễ truyền và xa hơn. Chỉnh kiểu gì cho nó để giới hạn 2m được?
truyền xa hay không còn phụ thuộc vào công suất phát, công nghệ truyền dẫn chứ đâu chỉ tần số. VD mấy con thẻ từ dùng sóng RF 125khz nhưng chỉ phát đc < 10cm, bên EU dùng sóng điện từ 125kHz lại có thể phát sóng radio AM cách xa hàng chục, chục ngàn km.
 
Last edited:
chức năng tìm xe không cần bảo mật nên yc phát càng xa càng tốt chứ kĩ sư họ đâu có dốt.

truyền xa hay không còn phụ thuộc vào công suất phát chứ đâu chỉ tần số. VD mấy con thẻ từ cũng dùng sóng RF 125khz nhưng chỉ phát đc < 10cm.
Thế họ dùng cả 2 chức năng trong một ăng ten không đơn giản hơn à? Giái quyết bằng phần mềm đơn giản hơn mà còn giải quyết được relay attack.
Bạn chắc có 2 ăng ten thì bạn mở ra đếm cho tôi 2 cái xem.
Thẻ RF là bị động nên phạm vi nó nhỏ. Mà tôi vừa fact check thì 125khz chỉ có range max 60cm thôi bạn. Key fob nó dùng rf khác.
 
Thế họ dùng cả 2 chức năng trong một ăng ten không đơn giản hơn à? Giái quyết bằng phần mềm đơn giản hơn mà còn giải quyết được relay attack.
Bạn chắc có 2 ăng ten thì bạn mở ra đếm cho tôi 2 cái xem.
Thẻ RF là bị động nên phạm vi nó nhỏ. Mà tôi vừa fact check thì 125khz chỉ có range max 60cm thôi bạn. Key fob nó dùng rf khác.
1. Một antence cũng có thể phát sóng ở nhiều tần số khác nhau, tương tự với chip. Mở bảng mạch ra đếm chả chứng minh đc gì.
2. Chức năng đo khoảng cách không đơn giản là phần mềm mà còn là phần cứng đắt tiền, trong đó quan trọng nhất là 1 bộ đếm thời gian cực kì chính xác vì chỉ cần sai sót vài phần trăm ngàn giây là khoảng cách ước tính có thể lệch hàng km. Thông thường các loại đồng hồ thạch anh phổ thông có sai số 1/100.000s tương đương 3km. Vì vậy người ta phải kết hợp nhiều công nghệ khác để đo khoảng cách như cảm biến theo dõi tỉ lệ suy hao của tín hiệu, đo tín hiệu phản xạ từ các góc khác nhau, giải thuật phát hiện vật cản, khử nhiễu,...
 
1. Một antence cũng có thể phát sóng ở nhiều tần số khác nhau, tương tự với chip. Mở bảng mạch ra đếm chả chứng minh đc gì.
2. Chức năng đo khoảng cách không đơn giản là phần mềm mà còn là phần cứng đắt tiền, trong đó quan trọng nhất là 1 bộ đếm thời gian cực kì chính xác vì chỉ cần sai sót vài phần trăm ngàn giây là khoảng cách ước tính có thể lệch hàng km. Thông thường các loại đồng hồ thạch anh phổ thông có sai số 1/100.000s tương đương 3km. Vì vậy người ta phải kết hợp nhiều công nghệ khác để đo khoảng cách như cảm biến theo dõi tỉ lệ suy hao của tín hiệu, đo tín hiệu phản xạ từ các góc khác nhau, giải thuật phát hiện vật cản, khử nhiễu,...
Bạn kiếm cho tôi con chip RF nào phát nhiều tần số mà lại còn dùng chung một ăng ten đi.
Sai số crystal hợp lý đó. Vậy tính ra xử lý phần mềm là bất khả thi chứ không phải dễ. Tôi lậm UWB quá.
Thớt này tôi nói sai đủ nhiều rồi. Khéo con chip 2 tần số 1 ăn ten cũng có thật. Tôi không dám nói nữa. :too_sad:
 
bọn trộm lẻ chắc thích nhất mấy con wave, cắm chìa vào xoáy phát đi luôn, đợt cty có thằng vừa mua xe xong, đi hm đầu mà bị chúng nó trộm mất luôn
 
Em nhớ trước trên indiegogo hay kickstarter có gọi vốn để làm cái flipper zero, mấy anh tây lông còn dùng cái tool đó để mở khoá được ô tô honda, hình như được luôn cả xe máy của honda.
 
Thằng Piaggio cũng ngựa ngựa lắp smk trên con GTS 2023, rồi lỗi tè le
eiO6K3w.png
 
Bạn kiếm cho tôi con chip RF nào phát nhiều tần số mà lại còn dùng chung một ăng ten đi.
Sai số crystal hợp lý đó. Vậy tính ra xử lý phần mềm là bất khả thi chứ không phải dễ. Tôi lậm UWB quá.
Thớt này tôi nói sai đủ nhiều rồi. Khéo con chip 2 tần số 1 ăn ten cũng có thật. Tôi không dám nói nữa. :too_sad:
ủa 2 tần số 1 anten có gì mà ko được nhỉ? anten nó chỉ là 1 đoạn kim loại với độ dài nhất định - mà ở độ dài đó nó phù hợp với 1 số tần số nhất định để cho ra công suất tốt nhất - nếu dùng với tần số khác thì công suất nó ra kém hơn thôi chứ có gì đâu mà ko đc?
 
Thằng Piaggio cũng ngựa ngựa lắp smk trên con GTS 2023, rồi lỗi tè le
eiO6K3w.png
Hiện lỗi gì vậy bạn ? chứ mình đi bữa giờ khóa vẫn chạy tốt chưa thấy lỗi gì trên keyless, chỉ có kết nối bluetooth với xe là có vấn đề thôi.
 
Back
Top