thảo luận Suzuki Raider R150/Satria F150 | Xe không BÁO - Tổng hợp, đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm

Azzen'Ka

Senior Member
Ai đang chạy Raider/Satria (kể cả đời cũ xăng cơ) thì vào đây thảo luận nha. Cái thớt Suzuki kia bàn nhiều xe quá, mình chỉ chơi 1 dòng xe đó giờ nên kiến thức cũng tạm đủ dùng.

Xe mình mua hơn 1 năm, ngoài việc thay nhớt, nước mát, lọc gió, lọc xăng, cặp vỏ, bạc đạn bánh các kiểu thì xe nó trâu bò quá, không thấy hư hỏng gì. Lên tốc độ cao núp gió xe không sàng lắc, dàn nhựa siêu cứng không kêu (không biết Suzuki làm nhựa gì mà chắc).

Ngoài ra thì tốn xăng, tốn nhớt, chi phí bảo dưỡng cao hơn Winner & Exciter.

HaGa7IQ.jpeg


EPqK6S2.jpeg
 
Rất thích con này nhưng mua sợ ông bà cụ ở nhà chửi quá, nên múc con fz. Giờ lâu lâu vẫn thấy tiếc.
 
Xe mới chạy 1 năm mà thím thay lắm thế , thím chạy đc 20k km chưa ??
mình đi đc hơn 19500 km rồi. k biết sao cái bạc đạn bánh trước xe này dở lắm nha. xe mình k hề chạy vào ổ gà, đâm đụng hay ngập nước gì mà cái bạc đạn bánh trước hư nên thay cả cặp.
vỏ zin IRC thì mau mòn, mình có đi tour SG-ĐL năm ngoái 4 5 lần, chưa kể những lần chạy lên Long Khánh thăm nyc. thay sang vỏ Michelin pitot street 2 gì đó chạy cảm giác tốt hơn IRC nhiều
cũng đã thay 1 bugi ở 10k km.
thay lọc gió cái này là cái thứ 3 rồi, lọc xăng đã thay 1 lần ở 15k km
nhớt thì đi full tổng hợp R9000, Havoline, Shell, Speedol. mình cứ đi khoảng 2500 km thay 1 lần, có khi 2000 km thay luôn
lọc nhớt thì thay cái này cái thứ 4, cứ mỗi 5k km/2 lần thay nhớt mình tiện thay 1 cái
chưa kể tiền xăng, 1 lần đổ full cũng 80~90k. tiền dưỡng sên,...
tiền lên đồ chơi, cổ 32/51 inox304, titan, lon Raider xăng cơ Thái Lan 2k6
kim phun gsx 10 lỗ
đã đam mê thì mình k ngại tốn tiền gì đâu ạ. mê gì k biết chứ nghiện xe thì thua òy, thua toàn tập. :big_smile::big_smile:
 
mình đi đc hơn 19500 km rồi. k biết sao cái bạc đạn bánh trước xe này dở lắm nha. xe mình k hề chạy vào ổ gà, đâm đụng hay ngập nước gì mà cái bạc đạn bánh trước hư nên thay cả cặp.
vỏ zin IRC thì mau mòn, mình có đi tour SG-ĐL năm ngoái 4 5 lần, chưa kể những lần chạy lên Long Khánh thăm nyc. thay sang vỏ Michelin pitot street 2 gì đó chạy cảm giác tốt hơn IRC nhiều
cũng đã thay 1 bugi ở 10k km.
thay lọc gió cái này là cái thứ 3 rồi, lọc xăng đã thay 1 lần ở 15k km
nhớt thì đi full tổng hợp R9000, Havoline, Shell, Speedol. mình cứ đi khoảng 2500 km thay 1 lần, có khi 2000 km thay luôn
lọc nhớt thì thay cái này cái thứ 4, cứ mỗi 5k km/2 lần thay nhớt mình tiện thay 1 cái
chưa kể tiền xăng, 1 lần đổ full cũng 80~90k. tiền dưỡng sên,...
tiền lên đồ chơi, cổ 32/51 inox304, titan, lon Raider xăng cơ Thái Lan 2k6
kim phun gsx 10 lỗ
đã đam mê thì mình k ngại tốn tiền gì đâu ạ. mê gì k biết chứ nghiện xe thì thua òy, thua toàn tập. :big_smile::big_smile:
Bạc đạn bánh zin của xe này ko có cái miếng che, nên đi mưa hay rửa xe, qua vũng nước, nó đọng nước trong đó nên mau hư lắm. Thay qua SKF là xài vi vu
 
Bạc đạn bánh zin của xe này ko có cái miếng che, nên đi mưa hay rửa xe, qua vũng nước, nó đọng nước trong đó nên mau hư lắm. Thay qua SKF là xài vi vu
bên đại lý nó thay cho mình bạc đạn của TPI của Đài Loan, xài cũng ok
 
Ngồi xe này chạy lâu mỏi lưng lắm , xe của thím có độ nâng cao ghi đông lên k ? Em tìm kiếm trên mạng thì thấy có mỗi cách thay cả ghi đông mới đc , còn nếu lắp gù nâng cao ghi đông thì chưa thấy ai làm.
 
Ngồi xe này chạy lâu mỏi lưng lắm , xe của thím có độ nâng cao ghi đông lên k ? Em tìm kiếm trên mạng thì thấy có mỗi cách thay cả ghi đông mới đc , còn nếu lắp gù nâng cao ghi đông thì chưa thấy ai làm.
Xe này dáng drag mà nâng ghi đông thì còn gì là xe đâu bác
Trong miền Nam tụi nó còn hạ phuộc 2 3 phân luôn kìa

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ai đang chạy Raider/Satria (kể cả đời cũ xăng cơ) thì vào đây thảo luận nha. Cái thớt Suzuki kia bàn nhiều xe quá, mình chỉ chơi 1 dòng xe đó giờ nên kiến thức cũng tạm đủ dùng.

Xe mình mua hơn 1 năm, ngoài việc thay nhớt, nước mát, lọc gió, lọc xăng, cặp vỏ, bạc đạn bánh các kiểu thì xe nó trâu bò quá, không thấy hư hỏng gì. Lên tốc độ cao núp gió xe không sàng lắc, dàn nhựa siêu cứng không kêu (không biết Suzuki làm nhựa gì mà chắc).

Ngoài ra thì tốn xăng, tốn nhớt, chi phí bảo dưỡng cao hơn Winner & Exciter.

HaGa7IQ.jpeg


EPqK6S2.jpeg
Xe mới mua hơn 1 năm bác chạy kiểu gì mà chi phí bảo dưỡng cao hơn Ex & Winner vậy?
 
Xe mới mua hơn 1 năm bác chạy kiểu gì mà chi phí bảo dưỡng cao hơn Ex & Winner vậy?
nội cái tiền nhớt 1l3 1l4 mỗi lần thay cũng 350~450k/lần rồi. xe nó mạnh hơn Ex vs Winner nên kéo ga nó hao xăng dữ lắm à, tính ra nếu mà chạy bạo lực thì cũng 39~42km/l
đồ Suzuki mình chơi đồ nhập Indo chứ k chơi đồ VN, nhiều chi phí lặt vặt phát sinh nữa
tiền xăng 1 tháng cũng tầm 700~800
 
nội cái tiền nhớt 1l3 1l4 mỗi lần thay cũng 350~450k/lần rồi. xe nó mạnh hơn Ex vs Winner nên kéo ga nó hao xăng dữ lắm à, tính ra nếu mà chạy bạo lực thì cũng 39~42km/l
đồ Suzuki mình chơi đồ nhập Indo chứ k chơi đồ VN, nhiều chi phí lặt vặt phát sinh nữa
tiền xăng 1 tháng cũng tầm 700~800
Thím đùa. Con này Fi thím chạy bạo lực đường thành phố 40km/l là bình thường ngang với Ex & Winner chứ đâu hao hơn.
Nhớt tổng hợp bình 1 lít cho xe côn tay Motul 10w40 loanh quanh 220k/bình, mỗi lần thay tính chung khoảng 280k cho mỗi 3.000km là ngắn nhất.
Chi phí vận hành & bảo dưỡng đâu có bao nhiêu mà hao hơn chứ thím.
 
Xăng nhớt tương đương nhau àh thím. Winner cũng 150 DOHC chứ khác gì đâu.
winner thay 1 lần có 1l1
raiderFI thay 1 lần 1l3, thay lọc là 1l4

xăng winner chạy hỗn hợp không dưới 50km/l

phụ tùng honda đầy đường, rẻ bèo, phụ tùng su ít hơn, giá cũng nhỉnh hơn
 
Raider fi tem nhiên liệu 2.4lit / 100km. Chạy thực tế thì tầm 35 tới 38km/ lít. Nhớt thì thay bán tổng hợp của suziki, 160k/ 1lit 3. Xe 18.3 mã lực như vầy thì hao xăng ok mà. :)

Gửi từ Xiaomi 22071212AG bằng vozFApp
 
Thím đùa. Con này Fi thím chạy bạo lực đường thành phố 40km/l là bình thường ngang với Ex & Winner chứ đâu hao hơn.
Nhớt tổng hợp bình 1 lít cho xe côn tay Motul 10w40 loanh quanh 220k/bình, mỗi lần thay tính chung khoảng 280k cho mỗi 3.000km là ngắn nhất.
Chi phí vận hành & bảo dưỡng đâu có bao nhiêu mà hao hơn chứ thím.
Đùa. Raider/Satria đi phố 38-40km/l, đi đường trường 50-55km/l. Winner phố đã 48-50km/l, đường trường ko dưới 60km/l. Ex ko biết. Nhớt thì trên có người nói rồi, 1l3 ko thay lọc, thay lọc 1l4, Winner có 1l1.

Chưa kể ko biết do nhớt hay do cái gì. Fuchs 10-40 mình đi tầm 1k5 đã thấy vô số sượng sượng rồi, chạy 3k sao chịu nổi
 
Back
Top