tin tức Taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam tung ảnh ra quân: giá cước từ 8.000 đồng/km, thuê tự lái 450.000 đồng/ngày

thì ý tôi là vậy mà, muốn phạt thì phải chứng minh anh có lỗi chứ làm gì có chuyện anh phải chứng minh anh vô tội...

cơ mà bằng B1 anh lái thế nào được tải :D

Tưởng vẫn lái tải bình thường? Dưới 3 tấn rưỡi thôi
Chứ về độ khó thì mấy con Van 5 tạ hay Su tải thùng 5 tạ còn dễ hơn xe du lịch vì nó nhỏ :doubt:
 
thì ý tôi là vậy mà, muốn phạt thì phải chứng minh anh có lỗi chứ làm gì có chuyện anh phải chứng minh anh vô tội...

cơ mà bằng B1 anh lái thế nào được tải :D
được chứ, dưới 3,5 tấn mà.
1715740052640.png

/Xe tải số tự động :D
 
vẫn có thể chứ: tôi thuê 1 cái xe tải và dùng bằng B1 để chuyển đồ đạc của tôi từ nhà cũ sang nhà mới.
Theo lập luận của mấy anh bên trên thì tôi đâu có kinh doanh vận tải?
cái này thì a dùng đúng mục đích thuê xe là vận chuyển đồ của anh thì ai làm gì đâu? Anh có vận chuyển hộ ai hay thu tiền đâu?
 
Tưởng vẫn lái tải bình thường? Dưới 3 tấn rưỡi thôi
Chứ về độ khó thì mấy con Van 5 tạ hay Su tải thùng 5 tạ còn dễ hơn xe du lịch vì nó nhỏ :doubt:

được chứ, dưới 3,5 tấn mà.
View attachment 2493548
/Xe tải số tự động :D

tôi nhớ B1 là không được lái xe số sàn, xe tải lấy đâu ra số tự động?

hay tôi nhớ nhầm nhỉ? lâu quá rồi...
 
tôi nhớ B1 là không được lái xe số sàn, xe tải lấy đâu ra số tự động?

hay tôi nhớ nhầm nhỉ? lâu quá rồi...
Có nhưng hiếm. tải Van thì số tự động là nhiều. Tải thùng thì không có nhiều
 
cái vụ xe tải số tự động thì tôi không rõ thật, nhưng vụ bằng B1 không được chạy số sàn là đúng phải không?
B1.1 mới không được lái số sàn thôi a vì bằng đấy thi xe std, còn B1 bình thường vẫn có số sàn
 
cái vụ xe tải số tự động thì tôi không rõ thật, nhưng vụ bằng B1 không được chạy số sàn là đúng phải không?
B1 giờ có B11 và B12, là B1 có thể lái được số sàn hoặc tự động rồi anh ạ

phân biệt B1 với B2 giờ là kinh doanh hay không, chứ không phải số tự động hay số sàn như hồi trước đâu anh
 
cái vụ xe tải số tự động thì tôi không rõ thật, nhưng vụ bằng B1 không được chạy số sàn là đúng phải không?
Giờ phân ra
B11 là tự động, B12 số sàn. Không được lái xe để kinh doanh.
B2 thì không phân biệt, anh được lái xe để kinh doanh.

Edit: mấy anh bằng B11 vẫn lái tốt mấy con xe tải dưới 3,5t mà số tự động.
 
Ấy ơi, ấy toàn dẫn mấy trang gì đâu không, trang thì dạy lái xe, đéo có cái gì gọi là official document hết. Không luật ko hướng dẫn, toàn lấy mấy cái theo hướng mình để trích lên, còn mấy cái đéo theo hướng mình thì lờ đi... Nói cho vuông thế này:
Kinh doanh vận tải hành khách là có điều kiện, chỉ cái biển vàng là đéo đủ, cần phải có hợp đồng, cần phải có danh sách hành khách, cần phải vào hợp tác xã hoặc công ty, cần phải xin phù hiệu hợp đồng để chạy.
Hỏi ấy cầm cái bằng lái B2 ra với cái xe biển vàng, công an tóm lại nói thiếu mấy món kia đéo cho ấy chạy mà phạt thì ấy chịu đóng phạt không?
Dẫn ra đây nhé. Điều kiện kinh doanh vận tải đường bộ (https://thuvienphapluat.vn/chinh-sach-phap-luat-moi/vn/cuoc-chien-loai-bo-giay-phep-con/15427/dieu-kien-kinh-doanh-van-tai-duong-bo)

4. ...
trang dạy lái xe thì có gì sai anh, hay ý anh là nó tư vấn thế để mọi người học B2 :beat_brick: . còn trang cty luật + báo diễn giải vấn đề thì anh nói đi đâu vậy, anh cứ search "bằng B1 + biển vàng", anh kiếm cái nào ngược lại ý tôi là được mà, không lại bảo tôi mang tiếng chỉ chọn mấy cái ý tôi, cái nào không theo hướng thì lờ đi. các báo tôi dẫn đều bảo không lái được, anh đẫn cho chỗ nào bảo "B1 + biển vàng" lái được đi anh.

cái anh dẫn là để lái xe kinh doanh không bị phạt, không có nghĩa là anh nói việc riêng nhưng CSGT phải chứng minh ngược lại do anh có dky đầy đủ mấy cái kia nên rõ là anh kinh doanh. CSGT phạt theo loại xe kinh doanh (biển vàng) chứ không phải mục đích là đang kinh doanh hay không.

thì ý tôi là vậy mà, muốn phạt thì phải chứng minh anh có lỗi chứ làm gì có chuyện anh phải chứng minh anh vô tội...

cơ mà bằng B1 anh lái thế nào được tải :D

Xe hay bằng lái người ta phân loại theo các tính chất như tải trọng, số lượng khách,... đăng ký kinh doanh hay không chứ có phân loại theo nhu cầu sử dụng nhất thời đâu, mà các anh cứ nghĩ nói miệng nhu cầu hiện tại không kinh doanh là xong vậy trời. luật lá méo gì lại phụ thuộc vào nhu cầu nhất thời có thể thay đổi vậy


mà giả sử đúng theo như các anh nói thì
1. giờ trừ dân chuyên lái xe, dân văn phòng (IT, kế toán, bán dẫn, cò đất, bác sĩ,...) chẳng hạn, cứ học hết B1 là được, lái xe biển vàng có gì bị vịn vào thì bảo tôi đi việc riêng, không kinh doanh nên anh không phạt được
2. giờ ai mua xe cứ đăng ký biển vàng, vì cần thì có thể kinh doanh kiếm lời được, lúc không kiếm lời thì đi như không kiếm lời, không nên đăng ký biển trắng làm gì tự giới hạn nhu cầu. vì thuế phí nó theo hạng xe, đăng ký biển vàng hay trắng vẫn thế

dĩ nhiên là thực tế 2 cái trên không xảy ra vì mọi người vẫn học B2 là chính, và vẫn đăng ký biển trắng ầm ầm.:confuse:
 
Last edited:
mà giả sử đúng theo như các anh nói thì
1. giờ trừ dân chuyên lái xe, dân văn phòng (IT, kế toán, bán dẫn, cò đất, bác sĩ,...) chẳng hạn, cứ học hết B1 là được, lái xe biển vàng có gì bị vịn vào thì bảo tôi đi việc riêng, không kinh doanh nên anh không phạt được
2. giờ ai mua xe cứ đăng ký biển vàng, vì cần thì có thể kinh doanh kiếm lời được, lúc không kiếm lời thì đi như không kiếm lời, không nên đăng ký biển trắng làm gì tự giới hạn nhu cầu. vì thuế phí nó theo hạng xe, đăng ký biển vàng hay trắng vẫn thế

dĩ nhiên là thực tế 2 cái trên không xảy ra vì mọi người vẫn học B2 là chính, và vẫn đăng ký biển trắng ầm ầm.:confuse:
Phần đỏ đậm, tui gởi cho anh 2 cái hình để biết sự khác nhau giữa biển trắng và biển vàng:

1715746162949.png


1715746176874.png


Thêm cho anh cái này:

đ) Xe ô tô kinh doanh vận tải khách du lịch có niên hạn sử dụng không quá 15 năm (tính từ năm sản xuất). Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng có niên hạn sử dụng như sau: Không quá 15 năm (tính từ năm sản xuất) đối với xe hoạt động trên hành trình có cự ly trên 300 ki-lô-mét, không quá 20 năm (tính từ năm sản xuất) đối với xe hoạt động trên hành trình có cự ly từ 300 ki-lô-mét trở xuống.

Riêng xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách du lịch và xe
ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng có sức chứa dưới 09 chỗ (kể cả người lái) sử dụng hợp đồng điện tử có niên hạn sử dụng không quá 12 năm (tính từ năm sản xuất).”

Đó. Anh cứ đăng kí biển vàng đi cho "có lợi".
 
Phần đỏ đậm, tui gởi cho anh 2 cái hình để biết sự khác nhau giữa biển trắng và biển vàng:

View attachment 2493787

View attachment 2493790

Thêm cho anh cái này:



Đó. Anh cứ đăng kí biển vàng đi cho "có lợi".
oke tôi quên vụ đăng kiểm, nên đúng là có bất tiện hơn cái này

nhưng tôi nói về thuế phí đi đường thì như nhau, thì câu tôi nói vẫn đúng mà, giờ hứng/rảnh chạy kiếm tiền thì sao
cũng như B2 thì 10 năm phải cấp lại, không như B1 đó, bất tiện sao mọi người vẫn học B2 là chính :confuse:
 
Xe tự lái là biển vàng hay biển trắng ta?
Lỡ xe biển vàng thì bằng B1 sao lái được, công an gọi vô xích cổ lại.

Đơn giản thế này nhé, a gọi lên XanhSM hỏi xem thuê xe tự lái có cần B2 không là được nhé. Xe của XanhSM toàn biển vàng không cả đấy.

ah quên tôi đã liên hệ với XanhSM, họ cho B1 thuê xe tự lái nhưng là thuê biển trắng nhé, confirm B1 không thuê được xe biển vàng đâu :look_down:
 
Last edited:
oke tôi quên vụ đăng kiểm, nên đúng là có bất tiện hơn cái này

nhưng tôi nói về thuế phí đi đường thì như nhau, thì câu tôi nói vẫn đúng mà, giờ hứng/rảnh chạy kiếm tiền thì sao
cũng như B2 thì 10 năm phải cấp lại, không như B1 đó, bất tiện sao mọi người vẫn học B2 là chính :confuse:
Tui đâu nói anh sai gì đâu.

Anh quên mất 2 điều:
  • niên hạn xe.
  • giá bán lại.

Giờ anh đi xe 5 năm bán lại thì với con biển vàng:
  • hạn đăng kiểm 6 tháng, xe khác 24 tháng.
  • chạy được vài năm nữa là lên Thái Nguyên.
  • anh nói xe tui đăng ký biển vàng nhưng chỉ chạy gia đình thôi. Ai tin.

Tất cả điều đó phản ạn vào giá bán lại sau 5 năm. Có khi chỉ được 1/2 giá so xe biển trắng.
 
Tui đâu nói anh sai gì đâu.

Anh quên mất 2 điều:
  • niên hạn xe.
  • giá bán lại.

Giờ anh đi xe 5 năm bán lại thì với con biển vàng:
  • hạn đăng kiểm 6 tháng, xe khác 24 tháng.
  • chạy được vài năm nữa là lên Thái Nguyên.
  • anh nói xe tui đăng ký biển vàng nhưng chỉ chạy gia đình thôi. Ai tin.

Tất cả điều đó phản ạn vào giá bán lại sau 5 năm. Có khi chỉ được 1/2 giá so xe biển trắng.
mấy cái anh nói đi xa hơn mấy cái vấn đề B1 tự lái biển vàng rồi

chốt lại anh công nhận ý gốc tôi nói không sai là được
 
ah quên tôi đã liên hệ với XanhSM, họ cho B1 thuê xe tự lái nhưng là thuê biển trắng nhé, confirm B1 không thuê được xe biển vàng đâu :look_down:
Thanks thông tin của anh.
Khả năng cũng có tí vướng pháp lý nên mới không cho thuê xe biển vàng nhỉ, chứ xe biển vàng kiểu gì chả lưu kho 1 đống :D
 
Tui đâu nói anh sai gì đâu.

Anh quên mất 2 điều:
  • niên hạn xe.
  • giá bán lại.

Giờ anh đi xe 5 năm bán lại thì với con biển vàng:
  • hạn đăng kiểm 6 tháng, xe khác 24 tháng.
  • chạy được vài năm nữa là lên Thái Nguyên.
  • anh nói xe tui đăng ký biển vàng nhưng chỉ chạy gia đình thôi. Ai tin.

Tất cả điều đó phản ạn vào giá bán lại sau 5 năm. Có khi chỉ được 1/2 giá so xe biển trắng.
Ơ, e tưởng biển vàng sau này đến hạn mình lại đổi sang biển trắng thì xài đến hỏng thì thôi chứ.
 
khoan...

B1 là không được phép kinh doanh vận tải hành khách...

xe biển vàng là xe được phép kinh doanh vận tải hành khách...

nhưng không thể kết luận cứ chạy xe biển vàng là đang kinh doanh vận tải hành khách...

cho nên, tôi nghĩ anh kia nói đúng, CSGT hoặc TTGT phải chứng minh người lái xe có bằng B1 đang kinh doanh vận tải hành khách thì mới phạt được, chứ họ không phải chứng minh cái gì hết...

Đang cấn chỗ này đó anh.

Thấy trên fb có ông kêu chạy biển vàng chở người nhà bị vịn lại thì CA check hết người trong xe là có quen biết lái xe rồi cho đi, mà chưa thấy nói là ông đó cầm B1 hay B2
 
Hà Nội có mấy chổ như vầy, thế bằng B1 thuê xe tự lái biển vàng có được đi vào không các bác nhỉ. Sân bay cũng có line cấm biển vàng, mặc kệ xe nhà hay xe thuê
1715757289934.png
 
Back
Top