khác Thắng dĩa trước xe máy bị cạ.

phong_pt93

Junior Member
Mình có mua chiếc Jupiter FI năm ngoái, mới chạy được 8000km, không hiểu sao dạo này dắt xe cứ nghe tiếng cạch cạch phát ra chỗ đầu xe.
Qua kiểm tra thấy dĩa trước cạ vào bố thắng nhưng mình quay ngược bánh thì hoàn toàn ko kêu.
Đã kiểm tra và vệ sinh thấy bố thắng có vẻ ăn ko đều, chưa mòn, anh em có gặp trường hợp này ko tư vấn giúp mình.
Xem thử xe future thằng bạn bên cạnh thấy nó cũng bị, cứ dắt đi là nghe cạch cạch ở đầu xe.
Lần đầu post bài, xin cám ơn.
 
Mình đã tìm ra nguyên nhân rồi.
Đĩa thắng bị méo, phải dùng mỏ lết bẻ lại, đỡ hơn, chắc chỉ có thay dĩa mới dứt điểm mà mở 4 con ốc dĩa nghe khoai quá.
Chắc 2 bác kia troll, thắng đĩa thì luôn cạ đúng rồi, xe mình nó bị nặng dắt nghe tiếng khậc khậc thấy rõ luôn, cảm giác nặng nữa.
Bác nào chạy xe tốc độ cao nhớ cận thẩn khi qua ổ gà, cái thắng dĩa nó dễ bị cong.
 
Mình đã tìm ra nguyên nhân rồi.
Đĩa thắng bị méo, phải dùng mỏ lết bẻ lại, đỡ hơn, chắc chỉ có thay dĩa mới dứt điểm mà mở 4 con ốc dĩa nghe khoai quá.
Chắc 2 bác kia troll, thắng đĩa thì luôn cạ đúng rồi, xe mình nó bị nặng dắt nghe tiếng khậc khậc thấy rõ luôn, cảm giác nặng nữa.
Bác nào chạy xe tốc độ cao nhớ cận thẩn khi qua ổ gà, cái thắng dĩa nó dễ bị cong.
đĩa mới rẻ mà, ra chợ mua có 150-200 gì thôi về tự thay
 
đĩa mới rẻ mà, ra chợ mua có 150-200 gì thôi về tự thay
đĩa thắng chính hãng YAMAHA của dòng Jupiter là loại Floating có độ sống (rơ) phải tầm 600k nhé bác, đĩa 150-200 thì fake lòi, về phần thay thế: người dùng (không có kinh nghiệm) tự tháo 4 con lục giác đĩa của yamaha thì không dễ ăn đâu
 
Mình đã tìm ra nguyên nhân rồi.
Đĩa thắng bị méo, phải dùng mỏ lết bẻ lại, đỡ hơn, chắc chỉ có thay dĩa mới dứt điểm mà mở 4 con ốc dĩa nghe khoai quá.
Chắc 2 bác kia troll, thắng đĩa thì luôn cạ đúng rồi, xe mình nó bị nặng dắt nghe tiếng khậc khậc thấy rõ luôn, cảm giác nặng nữa.
Bác nào chạy xe tốc độ cao nhớ cận thẩn khi qua ổ gà, cái thắng dĩa nó dễ bị cong.
tháo 4 con ốc gắn đĩa phải thật cẩn thận. vì bọn nó dc bôi keo khóa ren, youtube thay đĩa thắng sẽ rõ.
mình mới thay cho xe ở nhà song. mở cần 1 cái đầu lục giác để mở. phải mua khẩu loại tốt. mua loại rẻ thép nó mềm là vỡ mồm. khi mở mình để nguyên bánh trên xe chứ ko tháo xuống. và phải mở kiểu đẩy lực mạnh dần dần, từ từ nó sẽ ra khi đè cả người xuống. chứ ko nên mở kiểu mạnh bạo sẽ có nguy có toét lỗ .
 
tháo 4 con ốc gắn đĩa phải thật cẩn thận. vì bọn nó dc bôi keo khóa ren, youtube thay đĩa thắng sẽ rõ.
mình mới thay cho xe ở nhà song. mở cần 1 cái đầu lục giác để mở. phải mua khẩu loại tốt. mua loại rẻ thép nó mềm là vỡ mồm. khi mở mình để nguyên bánh trên xe chứ ko tháo xuống. và phải mở kiểu đẩy lực mạnh dần dần, từ từ nó sẽ ra khi đè cả người xuống. chứ ko nên mở kiểu mạnh bạo sẽ có nguy có toét lỗ .
Uhm mình có xem rồi. Bạn có phải đục hay khò ko, cho mình xin cái link đồ sửa chữa với. Công nhận shopee nó bán đồ fake rẻ thiệt, mới mua 42k cặp gù xe lắp về lỏng lét. Đúng của rẻ của ôi .
 
Uhm mình có xem rồi. Bạn có phải đục hay khò ko, cho mình xin cái link đồ sửa chữa với. Công nhận shopee nó bán đồ fake rẻ thiệt, mới mua 42k cặp gù xe lắp về lỏng lét. Đúng của rẻ của ôi .
video tháo đĩa có nói đến khò. tuy nhiên mình ko có khò. nên vặn luôn. cái đồ vặn mình mua cửa hàng gần nhà. bạn cứ qua mấy cửa hàng gần nhà hỏi giá của bọn nó sẽ ra chất lượng ntn thôi. mình mua giá 30k. bạn mua dc con nào giá 50k là xịn lắm rồi.
bạn mang xe ra cửa hàng chỉ vào con ốc ở đĩa cần mở bảo họ bán cho là dc. hỏi xem có đầu mở nào tốt hơn ko là dc. còn ko phải mua đồ hãng xịn có bao bì nhãn hiệu ấy. chỗ mình ko có.
 
video tháo đĩa có nói đến khò. tuy nhiên mình ko có khò. nên vặn luôn. cái đồ vặn mình mua cửa hàng gần nhà. bạn cứ qua mấy cửa hàng gần nhà hỏi giá của bọn nó sẽ ra chất lượng ntn thôi. mình mua giá 30k. bạn mua dc con nào giá 50k là xịn lắm rồi.
bạn mang xe ra cửa hàng chỉ vào con ốc ở đĩa cần mở bảo họ bán cho là dc. hỏi xem có đầu mở nào tốt hơn ko là dc. còn ko phải mua đồ hãng xịn có bao bì nhãn hiệu ấy. chỗ mình ko có.
Thank bạn tư vấn.
 
:)) bác dùng mỏ lết bẻ lại thì tài thật
Thay cái dĩa mới cho an toàn nhé
Dàn chân bọn ju fi này chạy rất ngon chạy 100km bóp cái cạch nhả ra êm ru

Gửi từ LGE LM-V600 bằng vozFApp
 
video tháo đĩa có nói đến khò. tuy nhiên mình ko có khò. nên vặn luôn. cái đồ vặn mình mua cửa hàng gần nhà. bạn cứ qua mấy cửa hàng gần nhà hỏi giá của bọn nó sẽ ra chất lượng ntn thôi. mình mua giá 30k. bạn mua dc con nào giá 50k là xịn lắm rồi.
bạn mang xe ra cửa hàng chỉ vào con ốc ở đĩa cần mở bảo họ bán cho là dc. hỏi xem có đầu mở nào tốt hơn ko là dc. còn ko phải mua đồ hãng xịn có bao bì nhãn hiệu ấy. chỗ mình ko có.
@phong_pt93

Các thím để ý là 4 con ốc thắng đĩa và 1 con ốc phanh sau (Honda gọi là Bu lông ALOC) có màu đỏ chỗ ren, tôi đoán chắc là hãng đã bôi sẵn keo khóa ren Loctite 271 màu đỏ để chống tuôn ốc, keo này muốn gỡ phải khò 250 độ C thì mới gỡ được.
 
@phong_pt93

Các thím để ý là 4 con ốc thắng đĩa và 1 con ốc phanh sau (Honda gọi là Bu lông ALOC) có màu đỏ chỗ ren, tôi đoán chắc là hãng đã bôi sẵn keo khóa ren Loctite 271 màu đỏ để chống tuôn ốc, keo này muốn gỡ phải khò 250 độ C thì mới gỡ được.
Tôi vặn chay bằng tay ra mà bạn, ko cần khò gì cả. Vặn song đúng là có keo khóa ren màu đỏ bôi vào ốc. Khi vặn ko dc vặn mạnh bạo là dc. Kiểu vặn đẩy lực mạnh từ từ là ốc sẽ ra thôi.
 
Back
Top