Vietnam Airlines đạt lợi nhuận quý cao kỷ lục kể từ khi chuyển sang mô hình cổ phần

Miền Tây

Senior Member
Việc các đường bay quốc tế phục hồi và nỗ lực tái cơ cấu, cắt giảm chi phí đã giúp Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines, mã chứng khoán HVN) đạt 4.441 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất sau thuế trong quý I/2024.
1714648499518.png


Theo đó, trong quý I/2024, Vietnam Airlines đạt 28.268 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ (quý I/2023 là 23.640 tỷ đồng); doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ là 27.964 tỷ đồng); lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh là 900 tỷ đồng (quý I/2023 là 57,2 tỷ đồng); lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp là 4.441 tỷ đồng (quý I/2023 là âm 37,3 tỷ đồng), trong đó lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ Vietnam Airlines là 4.334 tỷ đồng.

Đây là lợi nhuận hợp nhất sau thuế quý I lớn nhất mà Vietnam Airlines đạt được kể từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần vào năm 2014. Tại thời điểm quý I/2019 – năm đỉnh cao về kinh doanh trước khi dịch Covid-19 bùng phát, Vietnam Airlines cũng chỉ đạt lợi nhuận hợp nhất sau thuế là 1.212 tỷ đồng.

Vietnam Airlines cho biết, lợi nhuận hợp nhất sau thuế thu nhập doanh nghiệp trong quý 1/2024 và lợi nhuận sau thuế thu của Công ty mẹ tăng mạnh so với quý 1/2023 chủ yếu do quý 1/2024 là giai đoạn kinh doanh cao điểm trong ngành hàng không, Tổng công ty tiếp tục chủ động triển khai các giải pháp quyết liệt trong điều hành hoạt động kinh doanh

Tổng doanh thu và thu nhập khác quý 1/2024 của Công ty mẹ tăng 25,4% so với quý 1/2023 (tăng hơn 4.568 tỷ đồng) chủ yếu do doanh thu cung cấp dịch vụ tăng 23,6%

Tổng chi phí quý 1/2024 của Công ty mẹ tăng 16,2% tương đương tăng 2.931 tỷ đồng so với quý 1/2023 chủ yếu tăng chi phí giá vốn (tăng tương ứng với tăng sản lượng). Tốc độ tăng tổng doanh thu và thu nhập khác của quý 1/2024 nhanh hơn so với tốc độ tăng tổng chi phí


Ngoài ra, Tổng công ty có thu nhập khác hợp nhất đột biến do trong quí 1/2024 Pacific Airlines phát sinh thu nhập từ việc xóa nợ theo thỏa thuận.
 
Đcm vnairlines, sau dịch vé tăng 200% min :canny:
chửi làm gì, giá xăng dầu tăng, hơn 20 con A321 Neo lỗi động cơ phải nằm sân. thì chả phải tăng giá vé. lỗ cũng chửi mà lãi cũng chửi là sao ?
Giá vé máy bay đang tăng trên toàn thế giới, cũng chẳng riêng VN.
Chưa kể lợi nhuận đến từ thanh lý khoản lỗ của pacific thì liên quan gì ?
thế giờ bạn muốn sao ? muốn nó bán vé rẽ như xe đò nhưng vẫn phải book lãi liên tục ?
 
lợi nhuận 4.3 nghìn tỷ thì có 900 nghìn tỷ từ SXKD, 3,6 nghìn tỷ LN khác trong đó có quả thu nhập khác từ xoá nợ 3k tỷ cmnr :oh:
View attachment 2471584
Cái này nằm trong phương án tái cấu trúc của các hãng bay đó. Đại khái là sẽ đi đàm phán với các chủ nợ nhằm xóa nợ/chuyển nợ thành vốn chủ sở hữu/giãn nợ, đại thể là giờ tôi nợ ông 5k, ông giãn nợ cho tôi hoặc chuyển thành vốn chủ, hoặc xóa 3k nợ thì ông còn 2k, không thì còn cái nịt.
Nước mình quyết tâm cứu hãng bay đến nỗi sửa luật để cứu cơ mà. Sắp tới mấy con bay nữa sẽ được cứu.
 
Đợt sau tết đặt vé ra bắc thấy giá vé VNA ngang ngửa VJ, trong khi hành lý đã bao gồm 23kg ký gửi. Không biết do VNA giảm giá để cạnh tranh hay thằng ml VJ tăng giá nhỉ
 
chửi làm gì, giá xăng dầu tăng, hơn 20 con A321 Neo lỗi động cơ phải nằm sân. thì chả phải tăng giá vé. lỗ cũng chửi mà lãi cũng chửi là sao ?
Giá vé máy bay đang tăng trên toàn thế giới, cũng chẳng riêng VN.
Chưa kể lợi nhuận đến từ thanh lý khoản lỗ của pacific thì liên quan gì ?
thế giờ bạn muốn sao ? muốn nó bán vé rẽ như xe đò nhưng vẫn phải book lãi liên tục ?
Gì cha, tui là hành khách. Tui chỉ quan tâm vé rẻ vé mắc chớ tui có quan tâm nó lãi lỗ gì cha?
Năm nào tui cũng về VN 2-3 lần, mà mỗi lần check giá vé là lè lưỡi, thì tui chửi thôi.
Chưa kể xưa là chọn ghế free, giờ chọn ghế là pay to select. Thì tui chửi thôi.
Mà nó có lỗ thì chính phủ dùng tiền thuế ra bù, trong đó chắc cũng có tiền tui đóng thuế và tiền tui gửi về VN đó.
 
Last edited:
Back
Top