Vậy chắc là firmware dòng Sport nó khác dòng classic rồi bác. Mình test 2 trường hợp như sau:
1. Remote gần xe (remote bên người): Dựng chống đứng, đề máy cho nổ, sau đó gạt chống nghiêng, xe tắt máy. Gạt chống nghiêng lên, đề lại, xe vẫn nổ máy bình thường.
2. Remote xa xe: Dựng chống đứng, đề máy cho nổ, sau đó gạt chống nghiêng, xe tắt máy. Cầm remote đi ra xa xe (mình test khoảng 3m):
2.1 Vẫn để remote ở cách xa xe, quay lại đề máy, xe không nổ máy. Trên mặt đồng hồ hiển thị biểu tượng ngắt động cơ (hình mũi tên vòng cung gạch chéo).
2.2 Đi lấy remote, trở lại đề máy, xe vẫn không nổ máy. Trên mặt đồng hồ hiển thị biểu tượng ngắt động cơ (hình mũi tên vòng cung gạch chéo).
Cả 2 trường hợp 2.1 và 2.2 muốn xe nổ máy lại chỉ có cách xoay công tắc sang off rồi mở lại thì mới khởi động máy lại được.
Có thể firmware 2 dòng này khác nhau vì sport có thêm tính nắng kết nối với điện thoại, còn classic thì không. Và có thể hãng tinh chỉnh để dòng sport nó bốc (?), sport hơn, còn classic thì nhẹ nhàng, hiền hòa hơn (?). Cái này chỉ là mình đoán thôi, chưa có cơ sở xác thực.