thảo luận vOz Vespa Club

Xe chắc nịch. Năm sx 2024 nên hình như hãng đã update phần mềm keyless rồi hay sao đó, đá chống tắt máy mà quên xoay công tắc sang off, gạt chống trở lại vẫn ko đề nổ được, bắt buộc phải xoay ctắc sang off rồi mở on lại mới đề dc - ko còn ngu nữa. Sẵn tiện nhờ ae tư vấn ở HCM (Tân Bình, Tân Phú) chỗ mua ít phụ kiện:
Hôm qua đi bảo trì có kêu update firmware thử cũng vậy bác ? xe đang mở đá chống xuống xong gạt chống lại vẫn đề máy bình thường, ý là lúc bác test là : đá chống xuống - ko vặn off, lúc đó trên người ko cầm keyless đá chống lên lại và đề máy ko dc. Hay là trên người bác vẫn cầm keyless ?
 
Hôm qua đi bảo trì có kêu update firmware thử cũng vậy bác ? xe đang mở đá chống xuống xong gạt chống lại vẫn đề máy bình thường, ý là lúc bác test là : đá chống xuống - ko vặn off, lúc đó trên người ko cầm keyless đá chống lên lại và đề máy ko dc. Hay là trên người bác vẫn cầm keyless ?
Vậy chắc là firmware dòng Sport nó khác dòng classic rồi bác. Mình test 2 trường hợp như sau:
1. Remote gần xe (remote bên người): Dựng chống đứng, đề máy cho nổ, sau đó gạt chống nghiêng, xe tắt máy. Gạt chống nghiêng lên, đề lại, xe vẫn nổ máy bình thường.
2. Remote xa xe: Dựng chống đứng, đề máy cho nổ, sau đó gạt chống nghiêng, xe tắt máy. Cầm remote đi ra xa xe (mình test khoảng 3m):
2.1 Vẫn để remote ở cách xa xe, quay lại đề máy, xe không nổ máy. Trên mặt đồng hồ hiển thị biểu tượng ngắt động cơ (hình mũi tên vòng cung gạch chéo).
2.2 Đi lấy remote, trở lại đề máy, xe vẫn không nổ máy. Trên mặt đồng hồ hiển thị biểu tượng ngắt động cơ (hình mũi tên vòng cung gạch chéo).
Cả 2 trường hợp 2.1 và 2.2 muốn xe nổ máy lại chỉ có cách xoay công tắc sang off rồi mở lại thì mới khởi động máy lại được.

Có thể firmware 2 dòng này khác nhau vì sport có thêm tính nắng kết nối với điện thoại, còn classic thì không. Và có thể hãng tinh chỉnh để dòng sport nó bốc (?), sport hơn, còn classic thì nhẹ nhàng, hiền hòa hơn (?). Cái này chỉ là mình đoán thôi, chưa có cơ sở xác thực.
 
@magicgames mà bác hay bảo trì chỗ nào thế? Xe bác có g8án thêm công tắc đèn không, hay mặc kệ nó?
Con sprint mình mua cho vợ bên Topcom Nguyễn Văn Trỗi, đến 500km đầu là bên đó nhắc ra bảo trì lần đầu, sau đó theo đúng recomment của hãng là ra làm, chạy đến nay hơn 2 năm vẫn êm ru và bốc. Còn chiếc gts này mình lấy bên Motolex Cộng Hòa, họ hẹn tới mốc 1000km mới bảo dưỡng lần đầu, trong khi mình định 500km đem ra làm giống chiếc sprint, nghe bảo động cơ mới nên xả nhớt sớm để bỏ mạt sắt??? Xe bác bảo dưỡng ở mốc bao nhiêu km thế??
 
@magicgames mà bác hay bảo trì chỗ nào thế? Xe bác có g8án thêm công tắc đèn không, hay mặc kệ nó?
Con sprint mình mua cho vợ bên Topcom Nguyễn Văn Trỗi, đến 500km đầu là bên đó nhắc ra bảo trì lần đầu, sau đó theo đúng recomment của hãng là ra làm, chạy đến nay hơn 2 năm vẫn êm ru và bốc. Còn chiếc gts này mình lấy bên Motolex Cộng Hòa, họ hẹn tới mốc 1000km mới bảo dưỡng lần đầu, trong khi mình định 500km đem ra làm giống chiếc sprint, nghe bảo động cơ mới nên xả nhớt sớm để bỏ mạt sắt??? Xe bác bảo dưỡng ở mốc bao nhiêu km thế??
Xe mới mình mặc kệ chỉ gắn đồ trang trí chứ ko dám đụng chạm đến phần điện đóm vì sợ bị từ chối bảo hành.
Còn trong thời hạn bảo hành thì bác muốn mang ra lúc nào cũng dc, chỉ tính tiền thay nhớt - dầu - lọc thôi. Mà bác nên đi sớm trước thời hạn những lần đầu cho nó súc rửa vệ sinh nhớt cho kĩ, đợt lần đầu hãng hẹn 1000 mình 700km đã đi, lần 2 hãng hẹn 3000 mình 2600km đã đi rồi
 
Xe mới mình mặc kệ chỉ gắn đồ trang trí chứ ko dám đụng chạm đến phần điện đóm vì sợ bị từ chối bảo hành.
Còn trong thời hạn bảo hành thì bác muốn mang ra lúc nào cũng dc, chỉ tính tiền thay nhớt - dầu - lọc thôi. Mà bác nên đi sớm trước thời hạn những lần đầu cho nó súc rửa vệ sinh nhớt cho kĩ, đợt lần đầu hãng hẹn 1000 mình 700km đã đi, lần 2 hãng hẹn 3000 mình 2600km đã đi rồi
Ok bác vậy chắc tầm 6-700km mang ra dưỡng, thà làm sớm hơn làm trễ
 
Các bác đi Vespa đời iget có bị kiểu xe có lúc thì cực kỳ êm, cảm giác nó không nổ máy mà lướt đi ấy, dù đi nhanh hay đi chậm. Nhưng vẫn thế có khi hôm sau đi thì nó lại cảm giác nghẹt nghẹt tay côn không, kiểu nó hơi khan khan chứ không êm trơn như bình thường. Nhất là những hôm nào trời mưa bùn bẩn, chưa rửa được xe.
Hỏi mấy bác đi Sprint thì đều công nhận thế. Không biết bọn Medley, GTS trâu tró hơn có bị không. Chứ SH thì đầu chí cuối nó không được êm như Vespa, nhưng phong độ nó cứ ổn định vậy cho đến 3-5 năm bình thường, chứ không trồi chụt như phong độ thằng Vespa, lên xuống theo ngày :eek:. Nên bác nào nghía Medley để cầy thay SH thì cũng nên cân nhắc.
 
Vậy chắc là firmware dòng Sport nó khác dòng classic rồi bác. Mình test 2 trường hợp như sau:
1. Remote gần xe (remote bên người): Dựng chống đứng, đề máy cho nổ, sau đó gạt chống nghiêng, xe tắt máy. Gạt chống nghiêng lên, đề lại, xe vẫn nổ máy bình thường.
2. Remote xa xe: Dựng chống đứng, đề máy cho nổ, sau đó gạt chống nghiêng, xe tắt máy. Cầm remote đi ra xa xe (mình test khoảng 3m):
2.1 Vẫn để remote ở cách xa xe, quay lại đề máy, xe không nổ máy. Trên mặt đồng hồ hiển thị biểu tượng ngắt động cơ (hình mũi tên vòng cung gạch chéo).
2.2 Đi lấy remote, trở lại đề máy, xe vẫn không nổ máy. Trên mặt đồng hồ hiển thị biểu tượng ngắt động cơ (hình mũi tên vòng cung gạch chéo).
Cả 2 trường hợp 2.1 và 2.2 muốn xe nổ máy lại chỉ có cách xoay công tắc sang off rồi mở lại thì mới khởi động máy lại được.

Có thể firmware 2 dòng này khác nhau vì sport có thêm tính nắng kết nối với điện thoại, còn classic thì không. Và có thể hãng tinh chỉnh để dòng sport nó bốc (?), sport hơn, còn classic thì nhẹ nhàng, hiền hòa hơn (?). Cái này chỉ là mình đoán thôi, chưa có cơ sở xác thực.
Về nhà đã test :
1.Cầm remote : gạt chân chống xuống và, gạt lại xe vẫn nổ bình thường
2.Gạt chân chống xuống, cầm remote ra xa quá tầm, đi lại gạt chân chống lại vẫn đề máy nổ bình thường luôn y như lúc đầu mua.
Thậm chí ko cầm remote khi đang gạt chân chống xuống, vặn công tắc về off nhưng trong khoảng 3s trước khi màn hình tắt hẳn chuyển qua chế độ báo cần chìa khóa kích hoạt thì vẫn vặn về ON và đề lại bình thường.
Nên lúc nào mình cũng chắc ăn là xuống xe nhớ vặn xuống off và ấn xuống 1 cái cho màn hình báo chữ " Good Bye " thì mới yên tâm đi được
 
Về nhà đã test :
1.Cầm remote : gạt chân chống xuống và, gạt lại xe vẫn nổ bình thường
2.Gạt chân chống xuống, cầm remote ra xa quá tầm, đi lại gạt chân chống lại vẫn đề máy nổ bình thường luôn y như lúc đầu mua.
Thậm chí ko cầm remote khi đang gạt chân chống xuống, vặn công tắc về off nhưng trong khoảng 3s trước khi màn hình tắt hẳn chuyển qua chế độ báo cần chìa khóa kích hoạt thì vẫn vặn về ON và đề lại bình thường.
Nên lúc nào mình cũng chắc ăn là xuống xe nhớ vặn xuống off và ấn xuống 1 cái cho màn hình báo chữ " Good Bye " thì mới yên tâm đi được
Vậy khả năng cao là 2 dòng này sử dụng firware khác nhau rồi. Xe mình xuất xưởng tháng 1/2024 nên chắc hãng đã lắng nghe và cập nhật fireware mới. Xe cũng ít người đi nên tìm xe để so sánh khá là khó, vào đại lý thì đa số lại chưa gắn bình nên cũng ko mở test dc. Để mai mình ra hãng bảo dưỡng xem có con nào gts mới ko mình test thử coi sao.
 
Vậy khả năng cao là 2 dòng này sử dụng firware khác nhau rồi. Xe mình xuất xưởng tháng 1/2024 nên chắc hãng đã lắng nghe và cập nhật fireware mới. Xe cũng ít người đi nên tìm xe để so sánh khá là khó, vào đại lý thì đa số lại chưa gắn bình nên cũng ko mở test dc. Để mai mình ra hãng bảo dưỡng xem có con nào gts mới ko mình test thử coi sao.
Sao GTS lại bỏ nút tắt đèn xe nhỉ, hên là Med còn giữ lại, mà sắp tới ra bản mới chắc lại chạy theo GTS thôi
gN1pWYL.png
 
Các bác đi Vespa đời iget có bị kiểu xe có lúc thì cực kỳ êm, cảm giác nó không nổ máy mà lướt đi ấy, dù đi nhanh hay đi chậm. Nhưng vẫn thế có khi hôm sau đi thì nó lại cảm giác nghẹt nghẹt tay côn không, kiểu nó hơi khan khan chứ không êm trơn như bình thường. Nhất là những hôm nào trời mưa bùn bẩn, chưa rửa được xe.
Hỏi mấy bác đi Sprint thì đều công nhận thế. Không biết bọn Medley, GTS trâu tró hơn có bị không. Chứ SH thì đầu chí cuối nó không được êm như Vespa, nhưng phong độ nó cứ ổn định vậy cho đến 3-5 năm bình thường, chứ không trồi chụt như phong độ thằng Vespa, lên xuống theo ngày :eek:. Nên bác nào nghía Medley để cầy thay SH thì cũng nên cân nhắc.
Nhớ hồi lâu mình có đọc, trên group Medley facebook thì phải, bảo là con IC/MIU nó học thói quen người dùng, để điều chỉnh lượng xăng, gió cho phù hợp với điều kiện đường xá và cách chạy của từng người, mà nó học qua cái cảm biến khí xả hay sao đó, nên xăng bẩn, không khí ẩm là nó cà giựt cà èng, Trường hợp phải thay con IC/cảm biến (do sự cố) xong phải nạp lại chương trình gì đó thì nó mới chạy mượt, không là nó học tiếp. Tại hồi trước mình cũng nghiên cứu tính lấy con Medley nên có nằm vùng trên group đó, mà cơ duyên ko hợp lại lấy gts. Group Medley hoặc động khá sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm nhiều,, thành viên nhiệt tình hướng dẫn, còn mấy group vespa vào thấy toàn bán hàng, chán phèo
PS: con gts mình đi thì chưa thấy bị, đang rất êm và lướt. xe bác odo bao nhiêu rồi?
 
Sao GTS lại bỏ nút tắt đèn xe nhỉ, hên là Med còn giữ lại, mà sắp tới ra bản mới chắc lại chạy theo GTS thôi
gN1pWYL.png
Mang tiếng xe cao cấp, mắc hơn medley gần gấp rưỡi, mà lại ko có: công tắc đèn, yên ko có trợ lực (thua cả sprint), đèn cùi bắp, đi đêm có như không...
 
Các bác đi Vespa đời iget có bị kiểu xe có lúc thì cực kỳ êm, cảm giác nó không nổ máy mà lướt đi ấy, dù đi nhanh hay đi chậm. Nhưng vẫn thế có khi hôm sau đi thì nó lại cảm giác nghẹt nghẹt tay côn không, kiểu nó hơi khan khan chứ không êm trơn như bình thường. Nhất là những hôm nào trời mưa bùn bẩn, chưa rửa được xe.
Hỏi mấy bác đi Sprint thì đều công nhận thế. Không biết bọn Medley, GTS trâu tró hơn có bị không. Chứ SH thì đầu chí cuối nó không được êm như Vespa, nhưng phong độ nó cứ ổn định vậy cho đến 3-5 năm bình thường, chứ không trồi chụt như phong độ thằng Vespa, lên xuống theo ngày :eek:. Nên bác nào nghía Medley để cầy thay SH thì cũng nên cân nhắc.
T đi Medley chỉ thấy xe càng dơ, càng bẩn thì chạy càng sướng, rửa sạch chạy nó lại ko đã bằng
U1gQ2yx.png
 
Con Sprint nhà em mới mua đc 1 năm mà mấy bữa nay đang đi thì chết máy.
Bật chìa vẫn lên điện nhưng không nổ được máy, đèn chìa khoá nháy đỏ

Các bác cho em hỏi là có phải nó bị lỗi ổ khoá hay sao ạ :(
 
Nhớ hồi lâu mình có đọc, trên group Medley facebook thì phải, bảo là con IC/MIU nó học thói quen người dùng, để điều chỉnh lượng xăng, gió cho phù hợp với điều kiện đường xá và cách chạy của từng người, mà nó học qua cái cảm biến khí xả hay sao đó, nên xăng bẩn, không khí ẩm là nó cà giựt cà èng, Trường hợp phải thay con IC/cảm biến (do sự cố) xong phải nạp lại chương trình gì đó thì nó mới chạy mượt, không là nó học tiếp. Tại hồi trước mình cũng nghiên cứu tính lấy con Medley nên có nằm vùng trên group đó, mà cơ duyên ko hợp lại lấy gts. Group Medley hoặc động khá sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm nhiều,, thành viên nhiệt tình hướng dẫn, còn mấy group vespa vào thấy toàn bán hàng, chán phèo
PS: con gts mình đi thì chưa thấy bị, đang rất êm và lướt. xe bác odo bao nhiêu rồi?
E đi đc hơn 4k.
Có mang ra kiểm ra chạy lại phần mềm và vệ sinh bugi, kim phun, họng ga ( thấy người ta bảo thế biết thế) thì êm lắm. Xong mấy hôm nay mưa bẩn lại thấy gai gai ga rồi. Chả hiểu sao. Bác đi có cảm giác ga hơi gai gai ko
 
Con Sprint nhà em mới mua đc 1 năm mà mấy bữa nay đang đi thì chết máy.
Bật chìa vẫn lên điện nhưng không nổ được máy, đèn chìa khoá nháy đỏ

Các bác cho em hỏi là có phải nó bị lỗi ổ khoá hay sao ạ :(
Đèn code sáng đỏ fen tắt đi bật lại để ý xem lúc bật chìa nó nháy mấy lần. Fen xem video này có giải thích mã lỗi. Biết bệnh rồi thì đem qua hãng bảo kiểm tra để đỡ bị thuốc.
 
Con Sprint nhà em mới mua đc 1 năm mà mấy bữa nay đang đi thì chết máy.
Bật chìa vẫn lên điện nhưng không nổ được máy, đèn chìa khoá nháy đỏ

Các bác cho em hỏi là có phải nó bị lỗi ổ khoá hay sao ạ :(
Mới đi 1 năm thì còn BH mà, gọi hotline hãng cho thợ tới nhà check sửa thôi bạn
 
E đi đc hơn 4k.
Có mang ra kiểm ra chạy lại phần mềm và vệ sinh bugi, kim phun, họng ga ( thấy người ta bảo thế biết thế) thì êm lắm. Xong mấy hôm nay mưa bẩn lại thấy gai gai ga rồi. Chả hiểu sao. Bác đi có cảm giác ga hơi gai gai ko
Không có bác, nếu xe bác vậy có thể do cảm biến oxy/khí thải, xe bẩn thì bị, xe sạch thì êm (?). Ra hãng ko bắt được bệnh hả bác?
 
Các bác cho hỏi ở SG có chỗ nào sửa chữa ổn và giá cả hợp lý không?
Có con Sprint 3Vie tính đi đại tu mà không biết làm chỗ nào. Hồi trước hay vào hãng mà thấy bọn nó làm tiền quá.
 
T đi Medley chỉ thấy xe càng dơ, càng bẩn thì chạy càng sướng, rửa sạch chạy nó lại ko đã bằng
U1gQ2yx.png
Đù nghe đã vậy
hôm nào phải kiếm thử đâu có con medley nhẩy lên đi thử xem sao. Bác đã đi bọn Sprint/ Prima chưa, có thể so sánh độ êm so với Medley không.
Như Liberty thì e thấy không êm bằng bọn Sprint, dù cùng máy iget
 
Không có bác, nếu xe bác vậy có thể do cảm biến oxy/khí thải, xe bẩn thì bị, xe sạch thì êm (?). Ra hãng ko bắt được bệnh hả bác?
Ra hãng người ta cắm máy check một hồi không ra lỗi, xong mang đi vệ sinh mấy cái cơ bản thôi bác, hãng thì e thấy họ cũng chỉ làm đến thế, chủ yếu xe hỏng hóc gì thì mới xử lý thôi, muốn kỹ và tỉa tót cho thật ưng thì chắc phải mang ra thợ ngoài. Nhưng đang còn BH nên cũng ngại.
Hỏi mấy ae đều bị hiện tượng thế, chắc sống chung với lũ thôi. Tại những hôm nào êm thì nó êm vkl, cứ như ma lướt, đâm đến hôm bị khan ga cảm thấy khó chịu ngay. Chứ cứ khan đều như xe Honda thì lại ko bị khó chịu =)
 
Back
Top