Xe điện Trung Quốc vừa mua đã gây tai nạn vì nhận diện biển quảng cáo ô tô là xe thật

Khonanchua

Senior Member
Nhà sản xuất sau đó đã xác nhận về vấn đề của xe.

Một chủ xe Li Auto L9 tại Hồ Bắc, Trung Quốc đã chia sẻ trên mạng xã hội về việc chiếc xe của anh ta gặp tai nạn khi đang bật hệ thống hỗ trợ lái xe tự động trên cao tốc. Theo lời kể, xe đã phanh gấp khi phát hiện hình ảnh một chiếc xe tải nhỏ trên bảng quảng cáo ở ven đường, dẫn đến va chạm với xe phía sau.

Được biết, chiếc xe Li Auto L9 này vừa lăn bánh chưa được bao lâu. Nó mới đến độ chiếc xe này còn chưa được đăng ký. Chủ xe đã yêu cầu nhà sản xuất Li Auto đền bù số tiền 20.000 NDT (khoảng 70 triệu đồng). Hiện tại, showroom bán chiếc xe này đã đồng ý đền bù 4.000 NDT (khoảng 14 triệu đồng), tuy nhiên thoả thuận cuối cùng vẫn chưa được xác nhận.

Xe điện Trung Quốc vừa mua đã gây tai nạn vì nhận diện biển quảng cáo ô tô là xe thật- Ảnh 1.

Biển quảng cáo khiến xe Li Auto L9 "bối rối"

Sự việc này đã dấy lên lo ngại về độ an toàn của hệ thống hỗ trợ lái xe tự động trên xe Li Auto L9. Qua điều tra, nguyên nhân tai nạn được xác nhận là do hệ thống nhận diện sai lầm, nhầm lẫn hình ảnh quảng cáo thành xe thật.

Hiện tại, Li Auto đã thừa nhận sai sót và cam kết sẽ cải thiện phần mềm hệ thống để tránh những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời gian hoàn thiện bản cập nhật phần mềm.

Sự việc này cũng là lời nhắc nhở cho người dùng về những hạn chế của hệ thống hỗ trợ lái xe tự động (ADAS) hiện nay. Theo tiêu chuẩn về phân cấp độ tự động hóa lái xe, các hệ thống ADAS vẫn chỉ hỗ trợ lái xe, chứ không thể thay thế hoàn toàn con người. Do đó, người lái xe cần luôn tập trung và sẵn sàng can thiệp khi cần thiết để đảm bảo an toàn.

 
Sao dạo này ngập tràn tin xe điện Tàu tai nạn vậy ? :censored:
Vì có view. Nếu những ngươid như anh đéo quan tâm thì mấy bài này chết nhanh thôi, điểm báo cũng chìm rồi chẳng ai mang về voz nữa đâu

Lấp liếm thoai mà :))
Hàng tàu loại 1 t vẫn tin tưởng hơn hàng tàu loại 2
Xe cộng gộp 60% VN chứng nhận CO thì sao hả anh
 
Nói gì thì nói chứ con xe nhỏ mới của anh vượn cũng đáng nhỉ. Đưa đón vợ con đi học, đi làm nội thành trong thời buổi xăng cao này cũng hợp lý. Không biết support được lâu hay không thôi.
 
Tại nó làm 2 con xe kiểu 3D :smile: thằng đào tạo phầm mềm chắc cũng há hốc mồm với trường hợp này.
Cũng khó tránh con AI :burn_joss_stick: quả qc này nhiều khi tài xế nửa đêm đang chạy thấy còn giật mình nữa là AI.
 
Cái này là thằng làm hệ thống nhận diện tào lao
Bvp7fSy.png
Đáng ra cái xe chỉ "nhìn thấy" những vật trong khoảng không gian cao ngang nóc xe là đủ, đằng này cái hình xe trên cao mà nó cũng "nhìn thấy", nếu đi vào đường nhiều tầng, xe cứ "nhìn thấy" xe chạy ở trên rồi thắng gấp thì lái kiểu gì
Bvp7fSy.png


1715444729241.png
1715444749684.png
 
Tự động thắng nguy hiểm nhỉ, đáng lẽ nên giảm tốc và trả chế độ người lái thôi chứ
 
Nếu thật thì adas này ngu vl.
Hồi trước em test adas cho vf thì nó có req riêng cho detect vật thể, phương tiện, người đi xe đạp, người đi bộ bằng radar. Còn traffic sign recognition là nó detect bằng camera, có quy chuẩn là nhìn biển bên phải, chiều cao giới hạn tầm 5m, đúng bằng chiều cao của giá long môn ngoài đường đó.
Test thử với các biển báo k chuẩn như các biển dán sau xe tải hay vượt quá chiều cao thì nó ignor. :)
 
đến giờ em vẫn chỉ thích xe có hỗ trợ Lim cruisecontrol chứ ko thích cruisecontrol hay ACC, chính mình lái còn mắc lỗi chứ để nó tự lái thì sợ lắm
 
đến giờ em vẫn chỉ thích xe có hỗ trợ Lim cruisecontrol chứ ko thích cruisecontrol hay ACC, chính mình lái còn mắc lỗi chứ để nó tự lái thì sợ lắm
biểu hiện của người già đấy :LOL:
vì cái lỗi 1/100000 mà anti tính năng thông minh thì thua
giờ cao tốc đi từ HN vào Nghệ An đẹp vl, tôi chỉ ước có tiền mua xe có adas cho nhàn
 
Back
Top