kiến thức chuyện về bộ nâng cấp phuộc trước của YSS/racing bros

Em đi PCX 150 2019 bác ơi
Pcx mình nhớ phuộc zin êm, làm chung có a đi xe 2019 màu xanh rêu đi khá êm. Thím check lại coi sao, hay nhất là kiếm con pcx 2019 của ai chạy thử chứ phuộc đồ chơi đa số cứng hơn zin, bù lại chạy nhanh ngon hơn, cảm giác chắc chắn hơn zin.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Pcx mình nhớ phuộc zin êm, làm chung có a đi xe 2019 màu xanh rêu đi khá êm. Thím check lại coi sao, hay nhất là kiếm con pcx 2019 của ai chạy thử chứ phuộc đồ chơi đa số cứng hơn zin, bù lại chạy nhanh ngon hơn, cảm giác chắc chắn hơn zin.

via theNEXTvoz for iPhone
Em cũng nghĩ có vấn đề nhưng không biết ở đâu, tại ra Head nó bảo bình thường. Em đi 1 con 2018 cũng thấy êm hơn, cơ mà con kia odo cao rồi nên khó so.
 
Pcx mình nhớ phuộc zin êm, làm chung có a đi xe 2019 màu xanh rêu đi khá êm. Thím check lại coi sao, hay nhất là kiếm con pcx 2019 của ai chạy thử chứ phuộc đồ chơi đa số cứng hơn zin, bù lại chạy nhanh ngon hơn, cảm giác chắc chắn hơn zin.

via theNEXTvoz for iPhone
Nếu để chạy nhanh, tăng khả năng handling và phanh gấp thì lên phuộc trước tác dụng rõ hơn phuộc sau bác nhỉ
 
Em cũng nghĩ có vấn đề nhưng không biết ở đâu, tại ra Head nó bảo bình thường. Em đi 1 con 2018 cũng thấy êm hơn, cơ mà con kia odo cao rồi nên khó so.
Thường thì odo cao phuộc nếu chưa xì dầu sẽ chai và cứng hơn phuộc zin, mình nghĩ là phuộc xe thím có vấn đề.
Nếu để chạy nhanh, tăng khả năng handling và phanh gấp thì lên phuộc trước tác dụng rõ hơn phuộc sau bác nhỉ
Thím tính chạy nhanh hả? Nếu vậy thì cần gia cố dàn chân lại, phuộc trc 1 phần thôi phải làm thêm cặp vỏ, dàn thắng, heo dầu nữa thì mới ngon. Nhưng cơ bản lên bộ kit phuộc trc là cũng đã thấy khác biệt so với zin. Ăn thua nhu cầu mình tới đâu:)

via theNEXTvoz for iPhone
 
Muốn êm ái khi đi qua mấy cái gờ giảm tốc trong phố thì thay phuộc có ổn không nhỉ. Đi tầm 30km/h qua đó nảy tê hết tay. :canny:
 
Thường thì odo cao phuộc nếu chưa xì dầu sẽ chai và cứng hơn phuộc zin, mình nghĩ là phuộc xe thím có vấn đề.

Thím tính chạy nhanh hả? Nếu vậy thì cần gia cố dàn chân lại, phuộc trc 1 phần thôi phải làm thêm cặp vỏ, dàn thắng, heo dầu nữa thì mới ngon. Nhưng cơ bản lên bộ kit phuộc trc là cũng đã thấy khác biệt so với zin. Ăn thua nhu cầu mình tới đâu:)

via theNEXTvoz for iPhone
Nói là nhanh chứ max cũng chỉ 60-70kmph thôi, e không còn trẻ nữa. Con này kéo qua 50kmph em cảm giác không yên tâm như master iii, đành là con ý caster angle lớn, hành trình dài nhưng e không nghĩ con PCX lại kém xa thế đâu, bác biết HN có chỗ nào kiểm tra tốt không ạ
 
Phuộc Honda trước zin khá ổn đấy chứ, nhưng vấn đề của phuộc zin là nhanh dão. Chạy nhiều thì tầm 15K thay phốt và lò xo thì ok.

Phuộc nói chung các bác phải có setting (preload, compress, rebound) của riêng mình. Đi xa, chạy nhanh, chạy chậm, chở nặng, chở nhẹ, đi 1, đi 2. Bác mua phuộc xịn có tăng chỉnh hết cả 3 thì tăng khả năng các bác đạt được cảm giác mong muốn. Nhưng chỉ có 1 cách duy nhất là trial & error, và tốn rất nhiều thời gian. Chưa kể nó còn là khung sườn, vỏ, wheelbase, trọng lượng phân bổ ra sao… tốn thời gian vcl.

Như cái bài post dài dòng của em mấy trang trước. Kit độ yss hay rcing bros nếu chỉ plug and play thì rất cứng, cũng giống như các bác ở trên nói. Nếu muốn ngon lành thì phải tự mày mò nghiêng cứu lại phần preload. Lúc cứng nhất là = kit độ, nhẹ nhất là bằng zin.
 
Có bác nào xài qua kit phuột trước của racing bros chưa nhỉ, em định thay cho con msx tại phuột zin hơi yếu, thấy kit này có sẵn ko phải đặt như ohlin hay ktech mà giá cũng ổn ạ
 
nói chứ mấy kit phuộc dạng này thường lò xo nó spring rate bao nhiêu nhỉ các bác?
Lúc họ gắn lên xong có đo sag các thứ không?
 
Đo cái này làm sao giữ xe thẳng đứng bác nhỉ? Chắc phải có tools
static sag thì 1 là treo xe, hai là kê dưới cục máy là được.
rider sag thì bác ngồi lên cùng đồ đạc các thứ thường dùng/đem theo nhất rồi nhờ người đo.
Rate ko thấy ghi. Còn ở VN mình chưa thấy chỗ nào gắn phuộc mà đo sag cả :LOL:
:( em cứ nghĩ có đo chứ, chỉnh gì chỉnh chứ spring rate phải theo cân nặng của người lái cần phải làm trước mà không làm thì...
 
static sag thì 1 là treo xe, hai là kê dưới cục máy là được.
rider sag thì bác ngồi lên cùng đồ đạc các thứ thường dùng/đem theo nhất rồi nhờ người đo.

:( em cứ nghĩ có đo chứ, chỉnh gì chỉnh chứ spring rate phải theo cân nặng của người lái cần phải làm trước mà không làm thì...

Phuộc Ohlins sau mình mua bên Ký Con. Họ chỉ hỏi xe chở bao nhiêu kí và có chỉnh preload. Nhưng thật là lúc đó mình còn gà mờ, nên cũng ko biết là chỉnh bao nhiêu. Về sau thì mình đo sag và chỉnh lại theo nhu cầu của mình.

Còn mấy cái Kit YSS với RCBro thì các bác cứ xác định là họ bán đồ ăn tươi sống cho lành :LOL:
 
Phuộc Ohlins sau mình mua bên Ký Con. Họ chỉ hỏi xe chở bao nhiêu kí và có chỉnh preload. Nhưng thật là lúc đó mình còn gà mờ, nên cũng ko biết là chỉnh bao nhiêu. Về sau thì mình đo sag và chỉnh lại theo nhu cầu của mình.

Còn mấy cái Kit YSS với RCBro thì các bác cứ xác định là họ bán đồ ăn tươi sống cho lành :LOL:
Lại phải đi mua thêm đồ về chỉnh rồi. Tuy nhiên có cái đo sag là khó nhất, nhất là rider sag, chả lẽ tự nhiên đi mua cái ben nâng về chỉ để đo sag.
 
Phuộc Ohlins sau mình mua bên Ký Con. Họ chỉ hỏi xe chở bao nhiêu kí và có chỉnh preload. Nhưng thật là lúc đó mình còn gà mờ, nên cũng ko biết là chỉnh bao nhiêu. Về sau thì mình đo sag và chỉnh lại theo nhu cầu của mình.

Còn mấy cái Kit YSS với RCBro thì các bác cứ xác định là họ bán đồ ăn tươi sống cho lành :LOL:
Phuộc sau thì mua chỗ nào cũng chỉnh theo khách bác ạ, còn kit trước RCbros thì chỗ bán bao lắp rồi canh chỉnh luôn, còn ohlins chắc phải order về rồi mang ra tiệm thuê lắp chứ mấy món này ko biết chỉnh thì hại còn hơn lợi :3
Hóng review RacingBros chứ ohlin gần gấp đôi, tầm giá đấy mua luôn cây khác luôn chứ kit thì ko đáng lắm :3
Mà phuột sau xe nhỏ như msx em lại thấy ktech ngon hơn ohlin cùng phân khúc, chạy thử xong chốt luôn con ktech razor :3
 

Attachments

  • 20210616_173308.jpg
    20210616_173308.jpg
    107.2 KB · Views: 80
Last edited:
Phuộc sau thì mua chỗ nào cũng chỉnh theo khách bác ạ, còn kit trước RCbros thì chỗ bán bao lắp rồi canh chỉnh luôn, còn ohlins chắc phải order về rồi mang ra tiệm thuê lắp chứ mấy món này ko biết chỉnh thì hại còn hơn lợi :3
Hóng review RacingBros chứ ohlin gần gấp đôi, tầm giá đấy mua luôn cây khác luôn chứ kit thì ko đáng lắm :3
Mà xe nhỏ như msx em lại thấy ktech ngon hơn ohlin cùng phân khúc, chạy thử xong chốt luôn con ktech razor :3
Chắc bác ở SG nhỉ, HN e không thấy chỗ nào bán RCBros
 
Back
Top