Pyonvize
Senior Member
Theo kinh nghiệm em chơi thì:bác cho mk xin các giai đoạn nào thì thay sửa cái nào được không nhỉ ?
- Bố lá sắt - lưới lọc sắt (mở nồi nói chung): 25 - 30k km
- Bugi/ Lọc gió: mỗi 15k km (Lọc gió bụi kinh rồi, còn bugi thì có đồ nghề sẵn, tháo ra xem chân chưa đen thui, còn sạch thì nhét lại chạy đến 20k km cũng được)
- NSD zin hơi dởm tầm 15k km thay cả bộ cũng được. Nếu đi nsd đã độ thì khi vệ sinh xem dĩa và nhông xem mòn chưa, sên thì tăng lại đến khi không được thì thay. (không rõ winner, con CB150X chỉ cần tuýp 17-22 cho 2 con ốc cốt bánh, cờ lê 8-10 cho 2 con ốc tăng sên)
- Ắc quy tầm 3 năm kiểm tra dòng, thay thế trong tầm 4 năm (Chiếc ab 2018 chết ắc quy tầm 4 năm rưỡi, may tại nhà nên dắt qua tiệm thay cái rột )
- Dây côn, dây ga: mỗi 5k km mình kiểm tra 1 lần. Dây côn thì mở núm cao su trên tay côn, vặn là được, nếu trên max vặn hết cỡ mà độ rơ chưa đúng thì tìm xuống đầu dưới, vặn giống hệt. Vặn 2 cái mà không vô đúng độ rơ như sách hdsd thì thay. (khoảng 20k-25k km).
- Dầu thắng (phanh): nhìn cái nắp bình dầu, nếu nó ở dưới vạch lower thì châm vô (mua ở Head rẻ bèo luôn). Mỗi 2 năm thì thay dầu 1 lần. Có đồ nghề thì tự thay, không thì ra hãng giá khá mềm.
- Bố thắng (má phanh): trung bình tầm 5k km kiểm tra độ mòn, thường 12-15k km mình thay phanh trước, phanh sau ít xài quá nên tầm 2 lần trước mới 1 lần sau.
- Vỏ (lốp): mỗi 20-30k km. Tùy vỏ, nhưng mình hay dùng đồng xu Mỹ - đầu ông Lincoln (1 cent) cắm vô. Thấy nguyên cái đầu tức là mòn thì thay.
- Nước mát: vài nghìn km hoặc vài tháng thì kiểm tra bình nước, dưới vạch lower thì châm thêm đến giữa lower và upper (dùng Honda Coolant luôn cũng được). Mỗi 2 năm thì súc và thay mới (thường mình tự làm, nhưng công ở ngoài cỡ 80-150k thôi à)
Trên đây là list kinh nghiệm cá nhân chơi ba con xe nhỏ, xong quậy tự đọc hdsd xong vọc thôi nên có thể có sai sót. Bác cứ tham khảo thêm anh em khác.