thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

bác cho mk xin các giai đoạn nào thì thay sửa cái nào được không nhỉ ?
Theo kinh nghiệm em chơi thì:
  • Bố lá sắt - lưới lọc sắt (mở nồi nói chung): 25 - 30k km
  • Bugi/ Lọc gió: mỗi 15k km (Lọc gió bụi kinh rồi, còn bugi thì có đồ nghề sẵn, tháo ra xem chân chưa đen thui, còn sạch thì nhét lại chạy đến 20k km cũng được)
  • NSD zin hơi dởm tầm 15k km thay cả bộ cũng được. Nếu đi nsd đã độ thì khi vệ sinh xem dĩa và nhông xem mòn chưa, sên thì tăng lại đến khi không được thì thay. (không rõ winner, con CB150X chỉ cần tuýp 17-22 cho 2 con ốc cốt bánh, cờ lê 8-10 cho 2 con ốc tăng sên)
  • Ắc quy tầm 3 năm kiểm tra dòng, thay thế trong tầm 4 năm (Chiếc ab 2018 chết ắc quy tầm 4 năm rưỡi, may tại nhà nên dắt qua tiệm thay cái rột :haha: )
  • Dây côn, dây ga: mỗi 5k km mình kiểm tra 1 lần. Dây côn thì mở núm cao su trên tay côn, vặn là được, nếu trên max vặn hết cỡ mà độ rơ chưa đúng thì tìm xuống đầu dưới, vặn giống hệt. Vặn 2 cái mà không vô đúng độ rơ như sách hdsd thì thay. (khoảng 20k-25k km).
  • Dầu thắng (phanh): nhìn cái nắp bình dầu, nếu nó ở dưới vạch lower thì châm vô (mua ở Head rẻ bèo luôn). Mỗi 2 năm thì thay dầu 1 lần. Có đồ nghề thì tự thay, không thì ra hãng giá khá mềm.
  • Bố thắng (má phanh): trung bình tầm 5k km kiểm tra độ mòn, thường 12-15k km mình thay phanh trước, phanh sau ít xài quá nên tầm 2 lần trước mới 1 lần sau.
  • Vỏ (lốp): mỗi 20-30k km. Tùy vỏ, nhưng mình hay dùng đồng xu Mỹ - đầu ông Lincoln (1 cent) cắm vô. Thấy nguyên cái đầu tức là mòn thì thay.
  • Nước mát: vài nghìn km hoặc vài tháng thì kiểm tra bình nước, dưới vạch lower thì châm thêm đến giữa lower và upper (dùng Honda Coolant luôn cũng được). Mỗi 2 năm thì súc và thay mới (thường mình tự làm, nhưng công ở ngoài cỡ 80-150k thôi à)

Trên đây là list kinh nghiệm cá nhân chơi ba con xe nhỏ, xong quậy tự đọc hdsd xong vọc thôi nên có thể có sai sót. Bác cứ tham khảo thêm anh em khác.
 
Con winnẻ này hành trình côn nó dài là đặc trưng hả các bác? xe e lấy về đo độ rơ côn 1,5cm theo hdsd của hãng, nhưng để số 1 bóp côn hết bánh quay nhanh mặc dù thắng mới bó quay tay khá nặng. Nếu lấy chân vịn lại thì không thấy bánh giật tới nhưng thả ra bánh lại quay tít :haha:
 
Con win lỏ dừng đèn đỏ xong chết máy ngang cần kiểm tra gì vậy mấy fen? Sáng nay dừng đèn đỏ xong đề không lên. Check map tính đẩy tới tiệm sửa xe thì đề vài phát nữa lại đi bt :whistle:
 
  • Dây côn, dây ga: mỗi 5k km mình kiểm tra 1 lần. Dây côn thì mở núm cao su trên tay côn, vặn là được, nếu trên max vặn hết cỡ mà độ rơ chưa đúng thì tìm xuống đầu dưới, vặn giống hệt. Vặn 2 cái mà không vô đúng độ rơ như sách hdsd thì thay. (khoảng 20k-25k km).
cái núm cao su trên tay côn ở chỗ nào vậy thím, chỗ này có thể chỉnh độ rơ tay côn phải không nhỉ
 
cái núm cao su trên tay côn ở chỗ nào vậy thím, chỗ này có thể chỉnh độ rơ tay côn phải không nhỉ
Em nói không rõ, cái chụp cao su thì đúng hơn. Thím tháo cái chụp cao su này sẽ có 1 con ốc vặn (trên xe ghi đông trần, nên em không rõ Winner). Còn nếu không thấy thì nhìn lốc máy phía bên phải xe có cọng dây côn màu bạc, dùng cờ lê 12 và 14, vặn cho con 12 lỏng ra ra, rồi vặn con ốc 14 (ốc ở dưới) theo chiều kim đồng hồ để siết, ngược để tăng độ chùng.


1716263837784.png


1716264193564.png
 
Em nói không rõ, cái chụp cao su thì đúng hơn. Thím tháo cái chụp cao su này sẽ có 1 con ốc vặn (trên xe ghi đông trần, nên em không rõ Winner). Còn nếu không thấy thì nhìn lốc máy phía bên phải xe có cọng dây côn màu bạc, dùng cờ lê 12 và 14, vặn cho con 12 lỏng ra ra, rồi vặn con ốc 14 (ốc ở dưới) theo chiều kim đồng hồ để siết, ngược để tăng độ chùng.


View attachment 2503362

View attachment 2503368
e toàn chình dưới lốc máy
 
Con win lỏ dừng đèn đỏ xong chết máy ngang cần kiểm tra gì vậy mấy fen? Sáng nay dừng đèn đỏ xong đề không lên. Check map tính đẩy tới tiệm sửa xe thì đề vài phát nữa lại đi bt :whistle:
Kẹt xupap đó, nhẹ thì kệ nó, còn thường xuyên bị thì hạ cái đầu lòng xuống xoáy lại xupap
 
Cho em hỏi quin lỏ em mới rodai đến 1000km thôi r chơi nhớt tổng hợp đc ko ạ, tiện thể với nhu cầu đi nội thành tphcm với lên xuống đnai-Hcm mỗi cuối tuần thì chơi loại nhớt nào ổn giá sinh viên ạ?
 
Xe e bị kêu tích tích đầu xe dưới đồng hồ khi đi chậm, trước đọc ở đâu ko nhớ nói là abs hoạt động :D. Hôm qua mở đầu xe ra thì ra nó kêu do cái còi nó lắc, e lấy dây rút gia cố lại hết kêu luôn :)))
 
Last edited:
Nay rảnh nên em gắn cái cần số 2 chiều cho em nó , nhìn mấy cái chi tiết cao su với ốc , long đền .... so với đồ của Ya thì nản thật .
 
Nay trời mưa gió lớn mới để ý mấy bác ạ, em mặc cái áo mưa chùm khá nặng(loại có 2 tai gương) thấy đi đường gió thổi làm cái áo mưa cạ dính vào côn hết độ rơ luôn, chắc gió to còn ăn vào nữa thì không biết có ảnh hưởng gì không mấy bác :waaaht:
 
Con win lỏ dừng đèn đỏ xong chết máy ngang cần kiểm tra gì vậy mấy fen? Sáng nay dừng đèn đỏ xong đề không lên. Check map tính đẩy tới tiệm sửa xe thì đề vài phát nữa lại đi bt :whistle:
Tính ra con winner này lỗi tùm lum, hư tăng cam, hư TPS. Đúng tiền nào của đó

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nay rảnh nên em gắn cái cần số 2 chiều cho em nó , nhìn mấy cái chi tiết cao su với ốc , long đền .... so với đồ của Ya thì nản thật .
Honda giờ baấn phụ tùng là chính
Bản thân mình đi Su, ko phải nâng bi Su đầu dé nhưng nhìn qua chất lương chiếc Raider đi bann sẽ hiểu câu tiền nào của đó

via theNEXTvoz for iPhone
 
Honda giờ baấn phụ tùng là chính
Bản thân mình đi Su, ko phải nâng bi Su đầu dé nhưng nhìn qua chất lương chiếc Raider đi bann sẽ hiểu câu tiền nào của đó

via theNEXTvoz for iPhone
Su thì cảm nhận dàn áo chất lượng ngon lành , nhưng ốc iếc vặn hơi già tay là tòe ngay , em bị 2 con ốc chỗ bắt baga rồi , giờ xoay tít mù , em định mua ốc bấm nhựa lắp vào k biết có ổn k bác nhỉ .
 
hqua làm chuyến đi mộc châu rẽ qua head Hùng Mạnh 4 thay dầu mà giá hơi mặn. 150k dầu khoáng , 85k lọc gió khô . :v :v
 
Back
Top