Thím nói đúng ý em lắm
Tỷ lệ ngồi cắm máy ko cao. Nhưng tỷ lệ đó lại khiến quán đông, có xe phía trước, ng ta đi ngang nhìn vô thấy xe khách cũng tự tin vào. Thử hỏi đi ngang mấy quán ăn, quán cf vắng vẻ, ko có khách, ko thấy xe phía trước thì ít ng chịu vào lắm. Có nơi còn lấy xe nhân viên để phía trước nhìn cho xôm mà.
Nhưng khách hay cắm máy là khách thấy quán hoặc là có không gian, hoặc là có nước ngon, hoặc view đẹp, ghế ngồi thoải mái,... Họ ưng thì họ mới ngồi. Họ là KH trung thành và sẽ hay đi/ ưu tiên đi đến quán mình. Nhờ đó, quán có thêm sinh khí, mới hút KH dc.
Rồi quy chuẩn nào là ngồi lâu? Có người cho là 3 tiếng, có ng cho là 4 tiếng, có ng cho là 8 tiếng?? Nếu ko cắm máy nhưng tụ họp nhóm bạn đánh bài, hoặc chơi game online điện thoại,... Cũng ngồi lâu vậy. Rồi lỡ 1 ngày các thím chơi đánh bài hoặc trò chuyện lâu chút, ng ta cho là ngồi quá 1 tiếng đồng hồ rồi tới đuổi các thím đi, thì các thím nghĩ sao?
Cho nên đuổi KH đi, thì quán mất sinh khí, tới ngày chính mình bị đuổi, hoặc thấy quán đuổi bàn kế bên, cũng rén.
Em từng vào quán viva cafe, wifi reset 15p/lần. Em bỏ về luôn. Đang gọi điện cho khách thì máy kêu reset wifi bực ko thể tả. Nên em thấy hành vi đuổi KH rất phản cảm. Mà đúng quán viva đó ế thật. Do em thích cf sữa viva nên quán đó gần nhà ghé chơi
sau này phải lên viva quán quen hay ngồi.