thảo luận Mazda 3 hay Honda City hay Mazda 2 cho người mới mua xe lần đầu.

Cắt treo đa điểm toàn cầu thì bảo là chiến lược, còn cắt cảm biến cũng toàn cầu thì bảo là cho gì dùng nấy :LOL:
Cắt là cắt thế nào, Multilink không bao giờ có được những đặc điểm vượt trội như Torsion Beam của Mazda được nhé :p
Multilink nào làm xe rộng rãi, kết nối cơ thể với thân xe, cơ thể tự điều chỉnh (chứ không phải xe chỉnh) để thoải mái :rolleyes:
Screenshot_2024-05-14-09-16-18-286_com.android.chrome-edit.jpg
 
Xem hết clip chưa thằng đần

Tóm tắt cho anh lái xe qua youtube nè:

1. Con Mazda mạnh hơn cả HP lẫn torque.

2. Civic vả mồm mazda cái standing race. Bất ngờ chưa, công suất cao, hộp số AT hao hụt ít hơn mà thua, lý thuyết mõm nó thế đấy :sleep:

3. Md3 ăn lại cái rolling race vì:
=>>Md vẫn ăn nước đề, nhưng rolling race nên quãng đường ngắn lại, civic nước hậu chưa đủ để kéo lại (gần cuối thằng host nó kêu 'it's not enough time', chứ kéo thêm 1 chút nữa thì md3 bị vả mồm x2)
=>>Hộp số mazda 3 ăn ở 'gearing' không phải 'shifting'. Tức là khi roll, chiếc mazda đã ở gear phù hợp rồi, chỉ có chạy hết tua thì lên số thôi. Không có chuyện kickdown với nhảy cóc trả 2 3 số đâu anh lái xe youtube ạ.

//Cắt hết trên thế giới thì không tính là cắt/bạn không thể cắt những thứ bạn vốn không có :sleep: sai lầm của hondai là có option xịn trên xe bản cao. Cứ cắt sạch là xong sẽ không ai dám ý kiến gì nữa :sleep:
À khoan, hình như adas là trang bị tiêu chuẩn quốc tế mà, sao về VN mấy phiên bản sang trọng và xa xỉ deluxury nó lại bị cắt sạch nhỉ :eek:
 
Tóm tắt cho anh lái xe qua youtube nè:

1. Con Mazda mạnh hơn cả HP lẫn torque.

2. Civic vả mồm mazda cái standing race. Bất ngờ chưa, công suất cao, hộp số AT hao hụt ít hơn mà thua, lý thuyết mõm nó thế đấy :sleep:

3. Md3 ăn lại cái rolling race vì:
=>>Md vẫn ăn nước đề, nhưng rolling race nên quãng đường ngắn lại, civic nước hậu chưa đủ để kéo lại (gần cuối thằng host nó kêu 'it's not enough time', chứ kéo thêm 1 chút nữa thì md3 bị vả mồm x2)
=>>Hộp số mazda 3 ăn ở 'gearing' không phải 'shifting'. Tức là khi roll, chiếc mazda đã ở gear phù hợp rồi, chỉ có chạy hết tua thì lên số thôi. Không có chuyện kickdown với nhảy cóc trả 2 3 số đâu anh lái xe youtube ạ.

//Cắt hết trên thế giới thì không tính là cắt/bạn không thể cắt những thứ bạn vốn không có :sleep: sai lầm của hondai là có option xịn trên xe bản cao. Cứ cắt sạch là xong sẽ không ai dám ý kiến gì nữa :sleep:
À khoan, hình như adas là trang bị tiêu chuẩn quốc tế mà, sao về VN mấy phiên bản sang trọng và xa xỉ deluxury nó lại bị cắt sạch nhỉ :eek:
Lý thuyết mõm chán chưa?

 
Lý thuyết mõm chán chưa?


Lái xe trên youtube thích nhỉ, muốn xe gì có xe đó, được đi khắp nơi mà không tốn xăng. Cứ kiếm cái video về mà nó không đúng với lý thuyết của mình thì mình kiếm video khác. Chiếc xe của mình nó không được thì mình lại đổi chiếc xe khác :sleep:

Con md2 vừa nhẹ vừa dùng hộp số AT thì nó standing drag ăn chặt là đúng rồi. Mấy cái video anh đưa nó toàn vả vào lý thuyết của anh mà anh vẫn không nhận ra à :sleep:
 
Lái xe trên youtube thích nhỉ, muốn xe gì có xe đó, được đi khắp nơi mà không tốn xăng. Cứ kiếm cái video về mà nó không đúng với lý thuyết của mình thì mình kiếm video khác. Chiếc xe của mình nó không được thì mình lại đổi chiếc xe khác :sleep:

Con md2 vừa nhẹ vừa dùng hộp số AT thì nó standing drag ăn chặt là đúng rồi. Mấy cái video anh đưa nó toàn vả vào lý thuyết của anh mà anh vẫn không nhận ra à :sleep:
đang nói hộp số AT với lại CVT thần thánhđó. CVTđi phố thôi chứđua bơi đéo ai mangđi, bản thân nó là cái hộp số giá rẻ, chi phí sản xuất thấp, phù hợpđi phố nhẹ nhàng như xe tay ga.
 
đang nói hộp số AT với lại CVT thần thánhđó. CVTđi phố thôi chứđua bơi đéo ai mangđi, bản thân nó là cái hộp số giá rẻ, chi phí sản xuất thấp, phù hợpđi phố nhẹ nhàng như xe tay ga.

Không liên quan gì đến AT lười chuyển số khi ở chế độ sport, lập trình kickdown nhảy cóc 2 3 số hay md3 at máy mạnh hơn mà standing drag thua civic cvt cả :)
 
Last edited:
Không liên quan gì đến AT lười chuyển số khi ở chế độ sport, lập trình kickdown nhảy cóc 2 3 hay md3 at máy mạnh hơn mà standing drag thua civic cvt cả :)
Cứ CVT nghĩa là dây chun thì anh cãi làm cc gì cho mất thời gian :whistle: Chắc eCVT cũng là dây chun quá :whistle:
Screenshot_2024-05-14-11-34-28-922_com.android.chrome-edit.jpg
 
Cắt là cắt thế nào, Multilink không bao giờ có được những đặc điểm vượt trội như Torsion Beam của Mazda được nhé :p
Multilink nào làm xe rộng rãi, kết nối cơ thể với thân xe, cơ thể tự điều chỉnh (chứ không phải xe chỉnh) để thoải mái :rolleyes:
View attachment 2491806
Vl thật, đúng là văn của hãng xe Mazda, tiền thay vì đầu tư cho phòng thiết kế thì đầu tư cho phòng marketing. KODO chúng tôi 10 năm không cần đổi :v
 
chỉ có mấy con đỗn lì cuồng honda trong này mới kêu mazda3 giả cầy chứ ngoài đường trên mạng đéo ai cũng bảo nó C :LOL: đúng voz nói gì làm ngược lại đéo sai bao giờ mà :LOL:
 
có con xe cỏ ghẻ mấy trăm triệu mà cứ phải ngày này qua tháng khác vào chứng minh là nó ngon rồi đội hãng lên bàn thờ, đéo hiểu có đc tiền seeding ko mà chăm thế :surrender: thời gian đấy cố kiếm tiền mua con xe xịn hơn mà đi đéo phải tốt hơn à :go:
 
có con xe cỏ ghẻ mấy trăm triệu mà cứ phải ngày này qua tháng khác vào chứng minh là nó ngon rồi đội hãng lên bàn thờ, đéo hiểu có đc tiền seeding ko mà chăm thế :surrender: thời gian đấy cố kiếm tiền mua con xe xịn hơn mà đi đéo phải tốt hơn à :go:
Vl. Hãng giao chỉ tiêu seeder city thì đang seed chả là làm việc
 
Thực ra lần đầu hay không chẳng quan trọng, xe nào thì cũng phải dăm bữa nửa tháng mới quen xe, căn xe chuẩn, thành thạo các chức năng.
Mua xe lần đầu tôi chọn con xe CX3, không chạy thử, không xem nhiều, vì 2021 thời đó gầm cao, phanh tay điện tử dưới 700tr thì chỉ có CX3 với MG ZS. Tôi ghét xe tàu nên múc luôn con CX3 bản cao nhất. Đây cũng là cái ngu, bản cao đắt hơn 40tr, thêm được cái nhớ ghế với vài tính năng ADAS; đi lâu thấy chả được cái mẹ gì. Hơn nữa nhựa với tôn vỏ, nước sơn dòng mazda nó cứ mỏng manh thế nào ấy, đụng nhẹ là lăn ra dập vỡ hết.
So với các con xe 1.5 hiện tại thì thấy chả có cái ưu điểm gì.
 
Chạy nhiều rồi thì sẽ thấy AT cảm giác máy hay hơn CVT thế thôi, hơn nữa với chế độ Manual của AT thì cảm giác tốt hơn nhiều của CVT. Khi vượt xe thì nên chuyển qua Manual cho dù xe máy nhỏ hay to thì đều vượt tốt. Đi đèo nhiều thì thích AT hơn.
Giữa 3 xe trên MD2-MD3-City thì phải xem nhu cầu là gì? Đi 4 người thì chọn City còn đi 2 người thì chọn MD2-3. Nhà có con nít mà đi du lịch nhiều thì cứ xe rộng mà chơi.
Hơn nữa giờ toàn cao tốc nên ưu tiên xe có ADAS vì đi rất nhàn lại an toàn hơn hẳn vì các cao tốc có limit speed = 90 sẽ rất gây buồn ngủ và lúc này ADAS sẽ là 1 cứu cánh rất tốt.
Mới mua xe lần đầu thì không cần quan tâm cảm giác lái hay hộp số này nọ đâu vì hầu như chả cảm nhận được khỉ gì đâu, đến lúc có khả năng cảm nhận thì quen xe cmnr nên cũng chả ảnh hưởng gì cả.
Xe mua gia đình thì quan tâm công năng phục vụ gia đình là Rộng rãi - An toàn - Nhiều tiện ích vậy thôi, muốn xe lái hay hay có cảm giác này nọ thì mua chiếc thứ 2 mà đi 1 mình.
 
Chạy nhiều rồi thì sẽ thấy AT cảm giác máy hay hơn CVT thế thôi, hơn nữa với chế độ Manual của AT thì cảm giác tốt hơn nhiều của CVT. Khi vượt xe thì nên chuyển qua Manual cho dù xe máy nhỏ hay to thì đều vượt tốt. Đi đèo nhiều thì thích AT hơn.
Giữa 3 xe trên MD2-MD3-City thì phải xem nhu cầu là gì? Đi 4 người thì chọn City còn đi 2 người thì chọn MD2-3. Nhà có con nít mà đi du lịch nhiều thì cứ xe rộng mà chơi.
Hơn nữa giờ toàn cao tốc nên ưu tiên xe có ADAS vì đi rất nhàn lại an toàn hơn hẳn vì các cao tốc có limit speed = 90 sẽ rất gây buồn ngủ và lúc này ADAS sẽ là 1 cứu cánh rất tốt.
Mới mua xe lần đầu thì không cần quan tâm cảm giác lái hay hộp số này nọ đâu vì hầu như chả cảm nhận được khỉ gì đâu, đến lúc có khả năng cảm nhận thì quen xe cmnr nên cũng chả ảnh hưởng gì cả.
Xe mua gia đình thì quan tâm công năng phục vụ gia đình là Rộng rãi - An toàn - Nhiều tiện ích vậy thôi, muốn xe lái hay hay có cảm giác này nọ thì mua chiếc thứ 2 mà đi 1 mình.
Cvt đi đèo vẫn bình thường mà bác?
 
Back
Top