thắc mắc Mới mua xe cũ nhưng về nhà mới phát hiện lỗi thì phải làm sao?

dzero_kid

Junior Member
Tình hình là hôm trước em có mua một con Lux A ở showroom, sale cam kết xe rất mới và nguyên zin. Em có tới 1 lần để xem thử xe, có nhìn bề ngoài và đi thử 1 vòng thì không thấy có hiện tượng gì ngoài cái ốc ở trục 2 cánh cửa trước bị sủi lên cái gì đó như kiểu bị sủi bọt màu trắng.
Sau đó mấy hôm có dẫn một người thân nữa tới để check xe, cũng không thấy gì ngoài cái vết trắng kia. Sau khi chốt xe thì có đánh ra ngoài hãng Vinfast ở gần đó để check, cả đi cả về cũng không thấy hiện tượng gì.
Ra ngoài hãng mới biết ông sale từng làm ở cái chi nhánh hãng này mấy năm rồi, quen với rất nhiều người trong hãng. Hãng có báo lại lịch sử bảo dưỡng thì xe đã từng đem ra check tiếng lọc cọc ở xe. Em có gọi thợ ra hỏi vết ở cửa thì người ta khẳng định là vết sơn si gì đó do rửa xe bắn vào, không ảnh hưởng gì. Và cũng cam kết những thông tin khác, chi phí check hãng là một triệu đồng và hình như chỉ check những vấn đề lớn thôi thì phải.
Tuy nhiên lúc đánh xe về thì xe bắt đầu có tiếng cọt kẹt phía trước, em có hỏi sale thì người ta bảo là "tiếng mới"? Nhưng trước đó đi 2 lần chưa từng nghe thấy tiếng này. Người thân e dẫn đi check cũng bảo ko biết tiếng ở đâu, không phải tiếng ở cánh cửa mà là ở phía trước xe, kêu không to nhưng bị liên tục nghe rất khó chịu. Có lẽ đây là lý do mà xe đã từng tới hãng kiểm tra tiếng lọc cọc như bên hãng có báo lại lúc e nhận kết quả check xe.
Về nhà thì lại phát hiện ra cái ống bô xe bên trái không biết bị long ốc hay gãy mà nó long hẳn ra nhưng vẫn mắc lủng lẳng ở đó. Có lẽ lúc mua e ko check kĩ cái này nên ko phát hiện ra. Cộng thêm việc gãy cái lẫy của nắp bình xăng, dẫn tới việc kể cả có tắt máy đi thì vẫn mở được nắp bình xăng.
Tuy chỉ là mấy lỗi nhỏ, nhưng giờ tự nhiên lo vãi. Liệu có nên bỏ thêm 1 triệu nữa đem ra hãng địa chỉ khác của Vin để check lại không các bác nhỉ? Giờ check mà nó bảo đã có lỗi lớn thì làm sao? Vì em mang xe về cũng mấy hôm rồi, giờ người ta bảo mang về rồi xảy ra vấn đề thì mình cũng chịu ạ.
 
lỗi lớn thì ăn vạ đc, ví dụ như liên quan tới máy động cơ, còn lặt vặt thì thôi tự xử cho nhanh còn ko thương lượng với chỗ bán
 
Tình hình là hôm trước em có mua một con Lux A ở showroom, sale cam kết xe rất mới và nguyên zin. Em có tới 1 lần để xem thử xe, có nhìn bề ngoài và đi thử 1 vòng thì không thấy có hiện tượng gì ngoài cái ốc ở trục 2 cánh cửa trước bị sủi lên cái gì đó như kiểu bị sủi bọt màu trắng.
Sau đó mấy hôm có dẫn một người thân nữa tới để check xe, cũng không thấy gì ngoài cái vết trắng kia. Sau khi chốt xe thì có đánh ra ngoài hãng Vinfast ở gần đó để check, cả đi cả về cũng không thấy hiện tượng gì.
Ra ngoài hãng mới biết ông sale từng làm ở cái chi nhánh hãng này mấy năm rồi, quen với rất nhiều người trong hãng. Hãng có báo lại lịch sử bảo dưỡng thì xe đã từng đem ra check tiếng lọc cọc ở xe. Em có gọi thợ ra hỏi vết ở cửa thì người ta khẳng định là vết sơn si gì đó do rửa xe bắn vào, không ảnh hưởng gì. Và cũng cam kết những thông tin khác, chi phí check hãng là một triệu đồng và hình như chỉ check những vấn đề lớn thôi thì phải.
Tuy nhiên lúc đánh xe về thì xe bắt đầu có tiếng cọt kẹt phía trước, em có hỏi sale thì người ta bảo là "tiếng mới"? Nhưng trước đó đi 2 lần chưa từng nghe thấy tiếng này. Người thân e dẫn đi check cũng bảo ko biết tiếng ở đâu, không phải tiếng ở cánh cửa mà là ở phía trước xe, kêu không to nhưng bị liên tục nghe rất khó chịu. Có lẽ đây là lý do mà xe đã từng tới hãng kiểm tra tiếng lọc cọc như bên hãng có báo lại lúc e nhận kết quả check xe.
Về nhà thì lại phát hiện ra cái ống bô xe bên trái không biết bị long ốc hay gãy mà nó long hẳn ra nhưng vẫn mắc lủng lẳng ở đó. Có lẽ lúc mua e ko check kĩ cái này nên ko phát hiện ra. Cộng thêm việc gãy cái lẫy của nắp bình xăng, dẫn tới việc kể cả có tắt máy đi thì vẫn mở được nắp bình xăng.
Tuy chỉ là mấy lỗi nhỏ, nhưng giờ tự nhiên lo vãi. Liệu có nên bỏ thêm 1 triệu nữa đem ra hãng địa chỉ khác của Vin để check lại không các bác nhỉ? Giờ check mà nó bảo đã có lỗi lớn thì làm sao? Vì em mang xe về cũng mấy hôm rồi, giờ người ta bảo mang về rồi xảy ra vấn đề thì mình cũng chịu ạ.
Giấy tờ, hợp đồng mua bán có ko, vác ra showrom khác mà check, nó mà bán xe lỗi thì phốt chết cmn đi chứ sao nữa :haha:
Lần sau mua xe lần đầu, hoặc ko có kinh nghiệm về xe thì cứ quất xe mới nghe :byebye:
 
Tình hình là hôm trước em có mua một con Lux A ở showroom, sale cam kết xe rất mới và nguyên zin. Em có tới 1 lần để xem thử xe, có nhìn bề ngoài và đi thử 1 vòng thì không thấy có hiện tượng gì ngoài cái ốc ở trục 2 cánh cửa trước bị sủi lên cái gì đó như kiểu bị sủi bọt màu trắng.
Sau đó mấy hôm có dẫn một người thân nữa tới để check xe, cũng không thấy gì ngoài cái vết trắng kia. Sau khi chốt xe thì có đánh ra ngoài hãng Vinfast ở gần đó để check, cả đi cả về cũng không thấy hiện tượng gì.
Ra ngoài hãng mới biết ông sale từng làm ở cái chi nhánh hãng này mấy năm rồi, quen với rất nhiều người trong hãng. Hãng có báo lại lịch sử bảo dưỡng thì xe đã từng đem ra check tiếng lọc cọc ở xe. Em có gọi thợ ra hỏi vết ở cửa thì người ta khẳng định là vết sơn si gì đó do rửa xe bắn vào, không ảnh hưởng gì. Và cũng cam kết những thông tin khác, chi phí check hãng là một triệu đồng và hình như chỉ check những vấn đề lớn thôi thì phải.
Tuy nhiên lúc đánh xe về thì xe bắt đầu có tiếng cọt kẹt phía trước, em có hỏi sale thì người ta bảo là "tiếng mới"? Nhưng trước đó đi 2 lần chưa từng nghe thấy tiếng này. Người thân e dẫn đi check cũng bảo ko biết tiếng ở đâu, không phải tiếng ở cánh cửa mà là ở phía trước xe, kêu không to nhưng bị liên tục nghe rất khó chịu. Có lẽ đây là lý do mà xe đã từng tới hãng kiểm tra tiếng lọc cọc như bên hãng có báo lại lúc e nhận kết quả check xe.
Về nhà thì lại phát hiện ra cái ống bô xe bên trái không biết bị long ốc hay gãy mà nó long hẳn ra nhưng vẫn mắc lủng lẳng ở đó. Có lẽ lúc mua e ko check kĩ cái này nên ko phát hiện ra. Cộng thêm việc gãy cái lẫy của nắp bình xăng, dẫn tới việc kể cả có tắt máy đi thì vẫn mở được nắp bình xăng.
Tuy chỉ là mấy lỗi nhỏ, nhưng giờ tự nhiên lo vãi. Liệu có nên bỏ thêm 1 triệu nữa đem ra hãng địa chỉ khác của Vin để check lại không các bác nhỉ? Giờ check mà nó bảo đã có lỗi lớn thì làm sao? Vì em mang xe về cũng mấy hôm rồi, giờ người ta bảo mang về rồi xảy ra vấn đề thì mình cũng chịu ạ.
Trước e có tham khảo xe cũ, thì hãng chỉ check lịch sử bảo trì hãng, xem có tua odd không.
Ngoài ra có một số chổ làm dịch vụ thêm 1 list các hạng mục cần kiểm tra.
Chứ rớt con ốc này, kêu chổ kia kiểm sao ra.
Xe e mua mới về còn kêu loạn cả lên, cạy ra lắp vào mãi mới tạm im.
 
Ra hãng mà đúng hãng quen của showroom thì cấu đít nháy mắt với nhau cái là ok hết.
Thím nên ra hãng ở chỗ khác bảo họ in lịch sử bảo dưỡng ra, hoặc tận mắt xem, rồi tra xem các mốc kilomet đến làm dịch vụ có theo đúng định kỳ không, làm những gì.
VF mình không biết, chứ bên Honda có cái app, đăng nhập vào phát là hiện ra đầy đủ.

Tuy nhiên cách trên chủ yếu áp dụng với xe còn đang trong thời gian bảo hành hoặc mới hết. Xe hết bảo hành lâu ra garage ngoài làm cũng chả biết được.
Tốt nhất là tự trang bị kiến thức và thuê-nhấn mạnh là thuê người có kinh nghiệm đi xem cùng.
 
nên bỏ 1-2 triệu ra thợ uy tín xem lại lần nữa chi tiết fen nhé. Tình cảnh giờ thì tiếc gì vài ba triệu nữa

1 - Xóa bỏ tâm lý lo lắng như fen đề cập, vấn đề vặt thì thôi
2- Lỗi to thì quay lại showrom thôi
 
Xe chủ thớt không phải sửa gì đâu, tôi gặp mấy con như vậy rồi, cái nắp bình xăng chắc là chủ cũ bực nên tự cắt đi đấy.
Giờ đi kiểm tra công tắc chân phanh là đủ.
 
mấy con lux này độ hoàn thiện không cao, tỷ lệ lỗi vặt nhiều. mấy cái lỗi thớt nêu thì chấp nhận tự sửa thôi
 
này thì nghe vin nô thuốc mua lắc A này, con này thì con nhà cây xăng thì đi ok nhưng nhược điểm nhiều quá kể không hết
 
Ngoài giá hiện tại so với con xe được định phân khúc lúc đầu thôi chứ LuxA bị thuốc người tiêu dùng là đúng rồi. Chấp nhận ăn xăng với lỗi vặt thì đi cũng có trải nghiệm phân khúc cao
 
chắc lại nghe tầm 500tr xe cũ lux A là best choice rồi (cảm giác lái, độ chắc chắn...) cơ mà lỗi thì kể không hết (ko biết vụ vô lăng ko tự trả lái đã hết chưa, rồi lỗi abs phanh bó cứng lại ko đi được, rồi nắp bình xăng đang đi tự bật ra,....
 
Back
Top