con này nó lag 2-3 thứ chứ không chỉ riêng hộp số hahahaThế à sếp, em chạy tà tà tầm 40-50 giữ tua thấp thì nó không build boost tí nào, về M sang số 3 để lên thì đoạn từ 1500 đến tầm 2000 không thấy gì, qua 2000 có boost vào thì bắt đầu lên. Em trước giờ chạy toàn máy NA, chỉ có chạy qua 2 con turbo là Audio A5 với GTI thôi, mà GTI thì nó build boost sớm hơn hẳn, torque curve nó down lown khá nhiều. Lên tầm 4500 rpm là hết nấc xong thì variable valve mới kick in để tăng torque tiếp
mà nhân tiện thì mấy con này rev chậm nhỉ sếp có thấy thế không? Trước bạn cho mượn chạy con E36 320i thấy nó rev lên nhanh hơn hẳn
đầu tiên là lag chân ga, là hiện tượng rev lên chậm ấy, bướm ga của nó bị khống chế tốc độ mở nên đạp dúi xuống thì rev nó cũng lên từ từ...
kế đến là lag hộp số, nó cố gắng hết cỡ để không xuống số khi không thật cần thiết, dúi ga xuống nó không xuống số ngay, kể cả đạp dính switch kickdown nó cũng chỉ nhảy số nhanh hơn một tí (nhưng được cái là kickdown phát là nhảy số thấp hẳn)
cuối cùng là lag turbo, con này mặc dù spool tương đối sớm ở tầm 1800rpm nhưng vin nó tune theo thị hiếu người Việt khoái đi tua thấp, lại kết hợp với bướm ga mở từ từ nên từ 1200rpm lên tới 1800rpm cũng mất mẹ một lúc
chốt lại con này nếu muốn chạy hay thì cố mà giữ tua nó trên 2000rpm, bằng cách nào thì để thớt khác
edit: ở trên mình nói nó spool nhanh là sai, nói đúng ra là nó spool sớm (một cách tương đối)