tin tức Những mẫu xe Toyota thiếu vắng tại thị trường Việt Nam

https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-...thieu-vang-tai-thi-truong-viet-nam-21904.html
Thanh Niên
Những mẫu xe Toyota thiếu vắng tại thị trường Việt Nam
11:16 - 24/02/2020 0 THANH NIÊN ONLINE
Toyota Việt Nam đang dần thất thế trước các đối thủ đến từ Hàn Quốc, một phần đến từ việc thiếu hụt các mẫu xe tham chiến phân khúc được người Việt ưa chuộng.


Tại Việt Nam, Toyota tung ra rất nhiều mẫu xe trong danh mục sản phẩm, tuy vậy không phải tất cả đều đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng trong nước. Trong số đó, có khá nhiều mẫu quen thuộc với khách hàng Việt.
Toyota Rav4 nhường sân chơi cho Honda CR-V
Một trong những mẫu xe mà Toyota còn thiếu vắng tại thị trường Việt Nam là mẫu Rav4 vốn rất thành công tại thị trường Mỹ.
Toyota Rav4 nằm trong phân khúc Crossover cỡ trung cùng với các đối thủ Hyundai Tucson, Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mazda CX-5 hay Peugeot 3008. Rõ ràng các đối thủ của Toyota Rav4 tại thị trường Việt Nam đang "ăn nên làm ra" nhờ nhu cầu đối với dòng xe này rất lớn, điều này có thể thấy với những mẫu xe được ưa chuộng như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.
Những mẫu xe Toyota thiếu vắng tại thị trường Việt Nam - ảnh 1
Toyota Rav4 nhường sân cho Honda CR-V tại Việt Nam

2019-toyota-rav4-hybrid_tjnm.jpg

Thực tế, Toyota Rav4 rất thành công tại thị trường Mỹ, doanh số của mẫu xe này thậm chí vượt xa Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 tại thị trường này. Tuy vậy, Toyota Rav4 chưa bao giờ có mặt tại Việt Nam dưới dạng phân phối chính hãng là điều rất đáng tiếc.

Nếu bán ra chính hãng tại Việt Nam, Toyota Rav4 chắc chắn là mẫu xe thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng trong phân khúc này.

Toyota C-HR đấu Hyundai Kona sau khi về Việt Nam
Toyota C-HR - một trong những mẫu xe đang được nhiều khách hàng Việt mong chờ để có thêm lựa chọn trong phân khúc crossover cỡ nhỏ, nơi mà các mẫu xe như Hyundai Kona hay Honda HR-V cũng gặt hái được nhiều thành công tại Việt Nam.
Khác với các mẫu xe cùng hãng, Toyota C-HR có thiết kế phá cách và trẻ trung, mang tính đột phá hơn hẳn Hyundai Kona hay Honda HR-V, phù hợp với phong cách của khách hàng trẻ tuổi muốn tìm kiếm một phương tiện đi trong đô thị.
Những mẫu xe Toyota thiếu vắng tại thị trường Việt Nam - ảnh 2
Toyota C-HR - đối thủ của Hyundai Kona nếu được đưa về Việt Nam


Đáng tiếc, Toyota C-HR vẫn đang nhường sân chơi để Hyundai Kona "tung hoành" trong phân khúc béo bở này tại Việt Nam.
920x920_iaop.jpg

Toyota Sienna dành riêng thị trường Mỹ
Một mẫu xe khác bị Toyota bỏ qua ở thị trường Việt Nam là Sienna, đây là mẫu xe được xếp chung phân khúc minivan với Kia Grand Sedona, rất được khách hàng Mỹ tin dùng bởi tính tiện dụng và tiện lợi của dòng xe này. Tuy vậy, tin buồn cho khách hàng Việt khi mẫu xe này chỉ dành cho thị trường Mỹ.
Với việc bỏ qua phân khúc minivan, Toyota chấp nhận nhường hoàn toàn phân khúc này cho đại diện đến từ Hàn Quốc là Kia Sedona. Trên thực tế, Kia Sedona đang rất thành công tại thị trường Việt Nam nhờ giá bán hợp lý.
Những mẫu xe Toyota thiếu vắng tại thị trường Việt Nam - ảnh 3
Toyota Sienna nhập từ Mỹ có giá lên tới 4 tỉ đồng, quá cao so với đối thủ Kia Sedona


Để thay thế cho Sienna, Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu MPV gia đình Alphard với giá bán lên tới 4,5 tỉ đồng. Đây là mức giá của phân khúc xe sang, gấp 3 lần giá bán Kia Sedona nên dĩ nhiên đây là một trong những mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam.
Thực tế khách hàng Việt "có điều kiện" vẫn có thể mua được Toyota Sienna nhập từ Mỹ với giá xấp xỉ 4 tỉ đồng.


Về VN lại cắt rồi túi khí bền quá thì cũng hẹo
cơ mà con CHR khỏe khoắn vãi các thím ạ
:sexy:
 
thấy bảo sắp ráp và ra mắt ở VN, giá tầm CRV với Santafe thì quá ngon cho cuộc tình
Em nghĩ giá sẽ cao nhất phân khúc. Khoảng tầm tỉ 3 tỉ 4. Còn nếu tầm tỉ 1 đổ lại thì chắc option cắt gần hết. Gì chứ 1 con đẹp + đầy đủ trang bị + thương hiệu Toyota không có giá rẻ đâu.
 
con RAV4 mà về giá trên thằng CRV 100 củ khối ông mua. Bản thân nó đẹp, ngầu, trang bị mà ngon nữa thì thôi r. Mà ông anh Toy hút máu dân Việt mãi r nôn ra 1 ít đi chứ :canny:
 
trc lúc lựa xe cho vợ mình có coi con Tucson, Rav4 với CR-V và cuối cùng lấy con CR-V.
Con Rav4 đúng phò lun. Máy yếu ncl, vợ mình nó ko biết gì về xe mà còn chê. Trong thì toàn nhựa rẻ tiền.
Con Tucson thì tranmission ncl. Gas đầu ko lên nhưng mà chừng 3k rpm là giựt 1 phát nháo nhào lun. Xe lại chật chội.
 
trc lúc lựa xe cho vợ mình có coi con Tucson, Rav4 với CR-V và cuối cùng lấy con CR-V.
Con Rav4 đúng phò lun. Máy yếu ncl, vợ mình nó ko biết gì về xe mà còn chê. Trong thì toàn nhựa rẻ tiền.
Con Tucson thì tranmission ncl. Gas đầu ko lên nhưng mà chừng 3k rpm là giựt 1 phát nháo nhào lun. Xe lại chật chội.
ông già mình cũng chạy CRV mình thấy cũng toàn nhựa rẻ tiền mà nhỉ :surrender:
 
ông già mình cũng chạy CRV mình thấy cũng toàn nhựa rẻ tiền mà nhỉ :surrender:
Xe Nhật lại còn Honda vs Toy bác đòi đâu ra k có nhựa rởm. E nói thật con Mer ngồi lên còn đầy nhựa chứ đừng nói j đến mấy anh Nhật tộ xD
 
Xe Nhật lại còn Honda vs Toy bác đòi đâu ra k có nhựa rởm. E nói thật con Mer ngồi lên còn đầy nhựa chứ đừng nói j đến mấy anh Nhật tộ xD
Ý mình là độ nhựa cứng nhiều hay ít, ko ai đòi cả xe nhựa mềm nhưng ít nhất những chỗ tay mình sờ chạm vào liên tục phải làm nó tử tế tí, vợ mình chạy con altis đuôi cụt nên mình biết rõ xe toy nó nhựa thế nào mà :sad:

còn mẹc thì phải nó là càng ngày càng tệ, mình đi con mẹc B của bạn đời 2016, đến cả cái hốc để chai nước ở cửa sau cũng nhựa mềm :stick: đến glc thì chỉ thành nhựa cứng cmnl, chỉ có ghế trước là nhựa mềm :sad: giờ xem review con GLE đời mới đến cái hốc đấy ở ghế trước cũng nhựa cứng :angry:
 
Ý mình là độ nhựa cứng nhiều hay ít, ko ai đòi cả xe nhựa mềm nhưng ít nhất những chỗ tay mình sờ chạm vào liên tục phải làm nó tử tế tí, vợ mình chạy con altis đuôi cụt nên mình biết rõ xe toy nó nhựa thế nào mà :sad:

còn mẹc thì phải nó là càng ngày càng tệ, mình đi con mẹc B của bạn đời 2016, đến cả cái hốc để chai nước ở cửa sau cũng nhựa mềm :stick: đến glc thì chỉ thành nhựa cứng cmnl, chỉ có ghế trước là nhựa mềm :sad: giờ xem review con GLE đời mới đến cái hốc đấy ở ghế trước cũng nhựa cứng :angry:
Lúc đầu e k để ý mấy cái này đâu. Về sau thử nhiều xe ms thấy đúng trc tiên phải là chất liệu đã còn thiết kế đẹp mấy mà chất liệu dở nó cũng long xòng xọc ra về sau. Con Mer cũng thấy càng ngày càng lắm nhựa. Mấy cái hốc đã đành, mấy chỗ dễ thấy chất liệu cũng k ổn lắm :censored:. Đồ thay thế cũng đắt vcl nữa :censored:. Đúng là mấy con buôn, cứ đc giá phát là nó làm bố láo đc ngay :)).
 
trc lúc lựa xe cho vợ mình có coi con Tucson, Rav4 với CR-V và cuối cùng lấy con CR-V.
Con Rav4 đúng phò lun. Máy yếu ncl, vợ mình nó ko biết gì về xe mà còn chê. Trong thì toàn nhựa rẻ tiền.
Con Tucson thì tranmission ncl. Gas đầu ko lên nhưng mà chừng 3k rpm là giựt 1 phát nháo nhào lun. Xe lại chật chội.
Ngày xưa (2011 về trước thì phải), Rav4 có option máy v6 270 HP rất ngon luôn nhé bác (cục máy v6 từ camry/highlander đem qua). Ko biết vì sao sau này nó bỏ option đó, nản tụi toyota vãi.

Honda thì đám CRV/Accord xài máy 1.5 Turbo gần như bị vụ "xăng pha nhớt" hết. Máy chạy ko đủ nóng khi bật heat vào mùa đông nên nhớt ko đủ nóng để làm bay hơi xăng -> Nhớt chạy 3-4k miles mà loãng như đã chạy 7-8k miles.
 
Back
Top