tin tức Tasco bất ngờ bỏ ngang kế hoạch phân phối ô tô Trung Quốc BYD tại Việt Nam

tvxq2610

Junior Member

New Energy Holdings, đơn vị thuộc sở hữu của Tasco Auto, ngày 6/5/2024 vừa có văn bản thông báo về việc dừng toàn bộ các dự án phân phối ô tô BYD.​


IMG-2693.jpg

Mẫu xe điện Trung Quốc BYD Dolphin dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6/2024.

Lý do được New Energy Holdings (NEH) đưa ra là do những thay đổi trong chiến lược kinh doanh của công ty không còn phù hợp với kế hoạch đầu tư hệ thống đại lý phân phối thương hiệu ô tô BYD đến từ Trung Quốc.

"Với việc tập trung cho chiến lược kinh doanh mới, chúng tôi nhận thấy việc dàn trải nguồn lực sẽ khó đáp ứng được các mục tiêu để đảm bảo dự án phân phối BYD của NEH thành công", văn bản của NEH gửi BYD Việt Nam nêu rõ.

NEH cũng cho biết, đối với các dự án đang triển khai, công ty này sẵn sàng thảo luận về khả năng chuyển nhượng nếu các đơn vị khác có nhu cầu kinh doanh, phân phối xe BYD.

Đây là động thái khá bất ngờ của NEH bởi trước đó, doanh nghiệp này vẫn thông báo tuyển dụng nhân sự cho việc mở các đại lý BYD tại thị trường ô tô Việt Nam. Theo kế hoạch, NEH sẽ mở đồng loạt 15 đại lý BYD ngay trong tháng 6/2024.

Trong một sự kiện diễn ra tại Trung Quốc, đại diện BYD và NEH cũng từng chia sẻ đơn vị thành viên Tasco Auto sẽ nắm giữ đến 80% doanh số xe điện BYD sau khi chính thức đi vào hoạt động.

Việc đối tác phân phối dự kiến là lớn nhất dừng hợp tác có thể xem là một trở ngại trong kế hoạch ra mắt rầm rộ của hãng xe đến từ Trung Quốc. BYD từng công bố sẽ giới thiệu 3 mẫu xe điện ra thị trường Việt Nam gồm Atto 3, Dolphin và Seal ngay sau khi khai trương các đại lý.

Tasco Auto, đơn vị sở hữu NEH, là một trong những nhà phân phối ô tô chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam hiện nay. Doanh nghiệp này hiện đang sở hữu đến 86 đại lý và showroom trên toàn quốc, đồng thời phân phối hàng loạt thương hiệu ô tô nổi tiếng như Ford, Mitsubishi, Toyota và Volvo.

Tasco bất ngờ bỏ ngang kế hoạch phân phối ô tô Trung Quốc BYD tại Việt Nam (https://tapchigiaothong.vn/tasco-bat-ngo-bo-ngang-ke-hoach-phan-phoi-o-to-trung-quoc-byd-tai-viet-nam-18324050719170946.htm)
 
Last edited:

New Energy Holdings, đơn vị thuộc sở hữu của Tasco Auto, ngày 6/5/2024 vừa có văn bản thông báo về việc dừng toàn bộ các dự án phân phối ô tô BYD.​


IMG-2693.jpg

Mẫu xe điện Trung Quốc BYD Dolphin dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6/2024.

Lý do được New Energy Holdings (NEH) đưa ra là do những thay đổi trong chiến lược kinh doanh của công ty không còn phù hợp với kế hoạch đầu tư hệ thống đại lý phân phối thương hiệu ô tô BYD đến từ Trung Quốc.

"Với việc tập trung cho chiến lược kinh doanh mới, chúng tôi nhận thấy việc dàn trải nguồn lực sẽ khó đáp ứng được các mục tiêu để đảm bảo dự án phân phối BYD của NEH thành công", văn bản của NEH gửi BYD Việt Nam nêu rõ.

NEH cũng cho biết, đối với các dự án đang triển khai, công ty này sẵn sàng thảo luận về khả năng chuyển nhượng nếu các đơn vị khác có nhu cầu kinh doanh, phân phối xe BYD.

Đây là động thái khá bất ngờ của NEH bởi trước đó, doanh nghiệp này vẫn thông báo tuyển dụng nhân sự cho việc mở các đại lý BYD tại thị trường ô tô Việt Nam. Theo kế hoạch, NEH sẽ mở đồng loạt 15 đại lý BYD ngay trong tháng 6/2024.

Trong một sự kiện diễn ra tại Trung Quốc, đại diện BYD và NEH cũng từng chia sẻ đơn vị thành viên Tasco Auto sẽ nắm giữ đến 80% doanh số xe điện BYD sau khi chính thức đi vào hoạt động.

Việc đối tác phân phối dự kiến là lớn nhất dừng hợp tác có thể xem là một trở ngại trong kế hoạch ra mắt rầm rộ của hãng xe đến từ Trung Quốc. BYD từng công bố sẽ giới thiệu 3 mẫu xe điện ra thị trường Việt Nam gồm Atto 3, Dolphin và Seal ngay sau khi khai trương các đại lý.

Tasco Auto, đơn vị sở hữu NEH, là một trong những nhà phân phối ô tô chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam hiện nay. Doanh nghiệp này hiện đang sở hữu đến 86 đại lý và showroom trên toàn quốc, đồng thời phân phối hàng loạt thương hiệu ô tô nổi tiếng như Ford, Mitsubishi, Toyota và Volvo.

Tasco bất ngờ bỏ ngang kế hoạch phân phối ô tô Trung Quốc BYD tại Việt Nam (https://tapchigiaothong.vn/tasco-bat-ngo-bo-ngang-ke-hoach-phan-phoi-o-to-trung-quoc-byd-tai-viet-nam-18324050719170946.htm)
thấy con VF3 xong quay xe, tội mấy anh tano
 
Làm phân phối cho mấy hãng TQ thì cứ xác định bị dừng hợp tác bất kỳ lúc nào. Công sức làm thị trường để thằng khác hưởng hết.
 
Ơ, đcm lại dính phải mấy thằng join date 2024 à!?? Lại dính phải clone của mấy thằng shiter rồi.
 
Mày chả là con cặk gì so với chủ showroom bán xe tàu nhé

Nên bớt mõm lại :LOL: đm khố rách áo ôm đi dạy tỷ phú trăm tỷ cách làm ăn tao cười ỉa, đm còn là thằng làm thuê bán đồ cho tàu nữa chứ :)))

Thôi. Cút.
 
Để chém tí về suy đoán của tôi vì sao Tasco bỏ deal này dù mọi thứ đã gần như xong 99% rồi:
1. Tasco đang nắm trong tay khá nhiều brand xe có tiếng ở VN Ford, Mistu, Toy và cặp ae Volvo + Lynk&co của hãng mẹ là Geely. Vậy Geely là ai thì xin thưa là nó đang được xếp top 2 ngay sau BYD top 1 về thương hiệu xe Tàu, có thể xem như là kì phùng địch thủ của nhau cạnh tranh từ mảng xe bình dân, xe điện, xe cao cấp, cả 2 hãng này đều có những brand/dòng xe vs nhau
Geely vs BYD
Zeekr vs Yangwang
Cùng 1 lúc phân phối 2 brand xe TQ tranh nhau ở từng phân khúc thì ko khác gì ae trong nhà cướp miếng cơm của nhau.

2. Là về cái deal theo như tôi biết thì vs Lynk&co hiện tại là Tasco nắm độc quyền, còn vs BYD thì là hợp tác phân phối. Ngoắc ngéo chỗ này khi Tasco thấy là mình sẽ ko nắm chủ cuộc chơi về định giá bán xe BYD như đã làm vs Lynk&co được. Giải thích cụ thể hơn thì cái này liên quan đến chiến lược định giá thương hiệu như Tasco đang làm vs Lynk&co là được quyền set giá ko dễ chịu tí nào ngay từ đầu để định vị phân khúc xe, chấp nhận thọt bán ít xe từ đầu nhưng nếu thành công xây dựng được thương hiệu và thị trường chấp nhận mức giá thì ăn đậm về sau. Với BYD thì ko làm vậy được vì hãng set giá cho các đại lý ko thể quá chênh lệch được.

3. Thời điểm quay xe của Tasco là ngay sau khi có những thông tin leak sơ bộ về giá của BYD, có thể thấy rằng mức set giá của BYD nó không thơm vs các đại lý phân phối tí nào, đặc biệt là vs Tasco khi dòng xe Seal U vs Lynkco 01 ở mức 1 tỉ

Dễ nhìn thấy chiến lược của Tasco là muốn được chủ động định vị giá bán và tự xây dựng thương hiệu để tối ưu hoá lợi nhuận khi thành công, còn BYD thì chọn cách xâm nhập định giá bình dân hơn dễ tiếp cận khách hàng hơn, cứ bán được nhiều xe đã rồi lời lãi tính sau
 
Để chém tí về suy đoán của tôi vì sao Tasco bỏ deal này dù mọi thứ đã gần như xong 99% rồi:
1. Tasco đang nắm trong tay khá nhiều brand xe có tiếng ở VN Ford, Mistu, Toy và cặp ae Volvo + Lynk&co của hãng mẹ là Geely. Vậy Geely là ai thì xin thưa là nó đang được xếp top 2 ngay sau BYD top 1 về thương hiệu xe Tàu, có thể xem như là kì phùng địch thủ của nhau cạnh tranh từ mảng xe bình dân, xe điện, xe cao cấp, cả 2 hãng này đều có những brand/dòng xe vs nhau
Geely vs BYD
Zeekr vs Yangwang
Cùng 1 lúc phân phối 2 brand xe TQ tranh nhau ở từng phân khúc thì ko khác gì ae trong nhà cướp miếng cơm của nhau.

2. Là về cái deal theo như tôi biết thì vs Lynk&co hiện tại là Tasco nắm độc quyền, còn vs BYD thì là hợp tác phân phối. Ngoắc ngéo chỗ này khi Tasco thấy là mình sẽ ko nắm chủ cuộc chơi về định giá bán xe BYD như đã làm vs Lynk&co được. Giải thích cụ thể hơn thì cái này liên quan đến chiến lược định giá thương hiệu như Tasco đang làm vs Lynk&co là được quyền set giá ko dễ chịu tí nào ngay từ đầu để định vị phân khúc xe, chấp nhận thọt bán ít xe từ đầu nhưng nếu thành công xây dựng được thương hiệu và thị trường chấp nhận mức giá thì ăn đậm về sau. Với BYD thì ko làm vậy được vì hãng set giá cho các đại lý ko thể quá chênh lệch được.

3. Thời điểm quay xe của Tasco là ngay sau khi có những thông tin leak sơ bộ về giá của BYD, có thể thấy rằng mức set giá của BYD nó không thơm vs các đại lý phân phối tí nào, đặc biệt là vs Tasco khi dòng xe Seal U vs Lynkco 01 ở mức 1 tỉ

Dễ nhìn thấy chiến lược của Tasco là muốn được chủ động định vị giá bán và tự xây dựng thương hiệu để tối ưu hoá lợi nhuận khi thành công, còn BYD thì chọn cách xâm nhập định giá bình dân hơn dễ tiếp cận khách hàng hơn, cứ bán được nhiều xe đã rồi lời lãi tính sau
có giá rủng thế nào thì hiện tại vẫn phải ngó hệ thống trạm sạc trước đã, yếu tố lớn ảnh hưởng đến doanh số bán, vin nó phủ như vậy các con giời còn kêu la thiếu thốn đủ đường, 1 ông k có cái mống nào chen thế đếch nào được
 
Back
Top