tin tức BYD Han EV sẽ về Việt Nam: 605km/lần sạc, giá quy đổi ngang Mazda6 nhưng to ngang 5-Series

V̤ề̤ ̤V̤N̤ ̤k̤h̤ô̤n̤g̤ ̤c̤ó̤ ̤t̤r̤ạ̤m̤ ̤s̤ạ̤c̤ ̤l̤à̤ ̤n̤o̤ ̤h̤o̤p̤e̤ ̤r̤ồ̤i̤.̤
 
Câu trả lời giống fb y đúc. Rốt cuộc là vẫn ko rõ vin nắm được công nghệ gì trong cái xe đúng ko? Chốt 1 câu có hay ko cho nhanh xem nào.
Mà Thế thì lại đi vào ý cũ, đặt hàng thành phẩm ở nước ngoài mang về lắp. Giá xe 750 củ thì 650 củ là chạy ra nước ngoài cmnr, đây là ủng hộ hàng việt hay ủng hộ nước ngoài ??

Tôi đã vào rất nhiều nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô ở VN và có thể khẳng định nhà máy của VF “ngon” hơn, sản xuất được nhiều thứ hơn tất cả các hãng còn lại. Tôi cũng đảm bảo với anh là không có hãng xe nào phát minh ra hay tự chế tạo mọi thứ, nhiều hãng xe to đã đặt nhà máy ở VN hàng chục năm cũng chưa có tỷ lệ nội địa hóa bằng VF. Nên nói VF “đặt hàng thành phẩm rồi mang về lắp” thì khác gì vả vào mặt tất cả các hãng còn lại ở VN?
Còn ý của anh về việc VF “nắm được cái gì”. Cái đó tôi không chắc nhưng một người có hiểu biết cơ bản cũng thấy là người mới thì hầu như không thể đứng đầu chuỗi giá trị mà phải đi dần từ cuối chuỗi giá trị. Trừ khi, anh quá giỏi và tạo ra một chuỗi giá trị mới hoàn toàn như Elon Musk đã làm. Nhưng mà, hãy nhớ là Tesla đã lỗ trong 18 năm đầu tiên đó.

Thêm chút, đây là công bố xuất xứ của VF8 ở Mẽo:

1714778878910.png
 
Tôi đã vào rất nhiều nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô ở VN và có thể khẳng định nhà máy của VF “ngon” hơn, sản xuất được nhiều thứ hơn tất cả các hãng còn lại. Tôi cũng đảm bảo với anh là không có hãng xe nào phát minh ra hay tự chế tạo mọi thứ, nhiều hãng xe to đã đặt nhà máy ở VN hàng chục năm cũng chưa có tỷ lệ nội địa hóa bằng VF. Nên nói VF “đặt hàng thành phẩm rồi mang về lắp” thì khác gì vả vào mặt tất cả các hãng còn lại ở VN?
Còn ý của anh về việc VF “nắm được cái gì”. Cái đó tôi không chắc nhưng một người có hiểu biết cơ bản cũng thấy là người mới thì hầu như không thể đứng đầu chuỗi giá trị mà phải đi dần từ cuối chuỗi giá trị. Trừ khi, anh quá giỏi và tạo ra một chuỗi giá trị mới hoàn toàn như Elon Musk đã làm. Nhưng mà, hãy nhớ là Tesla đã lỗ trong 18 năm đầu tiên đó.

Thêm chút, đây là công bố xuất xứ của VF8 ở Mẽo:

View attachment 2473858
Toàn hàng tàu nhập nguyên chiếc về bán thôi anh. Cái giấy này là bỏ tiền ra mua
 
Tôi đã vào rất nhiều nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô ở VN và có thể khẳng định nhà máy của VF “ngon” hơn, sản xuất được nhiều thứ hơn tất cả các hãng còn lại. Tôi cũng đảm bảo với anh là không có hãng xe nào phát minh ra hay tự chế tạo mọi thứ, nhiều hãng xe to đã đặt nhà máy ở VN hàng chục năm cũng chưa có tỷ lệ nội địa hóa bằng VF. Nên nói VF “đặt hàng thành phẩm rồi mang về lắp” thì khác gì vả vào mặt tất cả các hãng còn lại ở VN?
Còn ý của anh về việc VF “nắm được cái gì”. Cái đó tôi không chắc nhưng một người có hiểu biết cơ bản cũng thấy là người mới thì hầu như không thể đứng đầu chuỗi giá trị mà phải đi dần từ cuối chuỗi giá trị. Trừ khi, anh quá giỏi và tạo ra một chuỗi giá trị mới hoàn toàn như Elon Musk đã làm. Nhưng mà, hãy nhớ là Tesla đã lỗ trong 18 năm đầu tiên đó.

Thêm chút, đây là công bố xuất xứ của VF8 ở Mẽo:

View attachment 2473858
Xét theo phương diện làm trong mảng sản xuất thì phải công bằng mà nói chất lượng linh kiện VF rất tốt. Mình cũng đi khá nhiều vendor của VF, của Hyundai KR hay của Toyota thì thấy tiêu chuẩn của VF chặt chẽ hơn nhiều so với cấp hàng cho Hyundai KR ( hàng này xuất sang Hàn và nhập ngược lại VN ráp). Mình chỉ audit mảng nhựa và hệ thống dây điện nên không có cái nhìn hoàn hảo, nhưng với cách VF đang làm thì chất lượng linh kiện khá ổn.
 
Dạo này mấy anh Reviewer tích cực quảng bá cho xe Tàu mà quên rằng
1. Xe ICE hay Hibrid thì lại ăn lol vs tụi Nhật, Hàn, Mỹ, Đức. Đơn giản vì luyện kim kém, công nghệ nó hàng trăm năm nay rồi.
2. Xe BEV thì ăn lol vs Vin vì trạm sạc và sân nhà.
3. Giá xe Tàu mới vào thị trường mà định giá như xe Nhật Hàn thì thôi. Trc xe máy tàu vào đc vì nó rẻ hẳn chỉ khoảng 30% xe Hon mới đc.
4. Mấy hãng xe Tàu toàn đem con bỏ chợ. Cái xe khác xa cái điện thoại . Đem tư duy kinh doanh điện thoại sang Oto thì chịu rồi. Điện thoại nhiều tính năng có hỏng hay lag vì nó rẻ người ta vẫn cố dùng đc. Còn xe Tàu mà nhiều tính năng nó nằm đg là khốn nạn luôn. Mà cái điện thoại hỏng mua ngay đc cái khác chứ oto thì còn lâu. Chưa kể vụ bảo dưỡng định kỳ đòi hỏi có các trạm bảo dưỡng dày đặc.
5. Xe Tàu nhiều options thì càng nhanh bị lỗi lặt vặt vì các options đó. Lúc đó mới thấy trạm dịch vụ nó quan trọng ntn. Đấy là chưa kể các lỗi truyền thống của oto các hãng khác mà bị thì xe Tàu chắc cũng bị.
Tóm lại khi nào xe Tàu vào giá khoảng 50% xe Hàn và Nhật cùng với các điểm dịch vụ mở rộng thì mới có tý thị phần.
 
Mấy con MG bên Thái với Úc bán chạy hàng top mà anh kêu hàng rách là sao anh :confuse:
Các hãng xe xăng nội địa tàu đang khủng hoảng thừa xe xăng, nên nó khai tử hết xe xăng nội địa và đổ xô bán ra nước ngoài :big_smile:
con Haval đéo gì đấy khai tử ở nội địa TQ mẹ rồi, nó mới vác dây chuyền qua ĐNA ráp để bán, con MG này cũng tương tự thôi :big_smile:
 
Tôi lái thử xe điện rồi nên tôi hoàn toàn ko hề ý kiến gì về khả năng vận hành của nó, thậm chí tôi cũng thích nó giống như fen.
Nhưng tôi ko sẵn sàng, hoặc thẳng thắn ra là ko muốn thay đổi thói quen sinh hoạt để hầu cái xe điện, chính xác hơn là khâu sạc pin. Thằng sếp cũ của tôi đi e34( đã bán ), thằng hàng xóm thì đang đi vf5 nên tôi nghe mấy lão phàn nàn về vụ này cũng nhiều. Cuối cùng tôi vẫn phải đá về vios đã. Khi nào công nghệ tiến bộ thì tính tiếp
Lúc đi sướng vào ng thì éo thấy rên la đâu 🤣
 
Tôi đã vào rất nhiều nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô ở VN và có thể khẳng định nhà máy của VF “ngon” hơn, sản xuất được nhiều thứ hơn tất cả các hãng còn lại. Tôi cũng đảm bảo với anh là không có hãng xe nào phát minh ra hay tự chế tạo mọi thứ, nhiều hãng xe to đã đặt nhà máy ở VN hàng chục năm cũng chưa có tỷ lệ nội địa hóa bằng VF. Nên nói VF “đặt hàng thành phẩm rồi mang về lắp” thì khác gì vả vào mặt tất cả các hãng còn lại ở VN?
Còn ý của anh về việc VF “nắm được cái gì”. Cái đó tôi không chắc nhưng một người có hiểu biết cơ bản cũng thấy là người mới thì hầu như không thể đứng đầu chuỗi giá trị mà phải đi dần từ cuối chuỗi giá trị. Trừ khi, anh quá giỏi và tạo ra một chuỗi giá trị mới hoàn toàn như Elon Musk đã làm. Nhưng mà, hãy nhớ là Tesla đã lỗ trong 18 năm đầu tiên đó.

Thêm chút, đây là công bố xuất xứ của VF8 ở Mẽo:

View attachment 2473858
nhiều người vẫn ko tin a nói và bằng chứng a đưa ra đâu 🤭

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vấn đề là Apple kiểm soát QC cực tốt, còn Vinfast ngay chính cái phần mềm tự làm còn không QC được thì thực sự khó, tôi vẫn đang chờ ngày VF fix con VF6 ngon nghẻ mà mãi chưa xong
Apple có đủ trình độ và kiến thức tự làm điện thoại từ đầu đến cuối nên mới QC được. Những người viết ra được tiêu chuẩn riêng và QC được nó, khiến người outsource phải tuân thủ theo nó ở đẳng cấp khác. Họ thực sự là những người có phát minh, sáng chế và nắm được cốt lõi cả sản phẩm lẫn sản xuất.
Chẳng qua là làm từ đầu đến cuối mà vẫn đạt chất lượng quá đắt nên họ mới outsource ra ngoài.
Trong ngành ô tô ngay cả Tesla dù công bố tài liệu về ô tô điện cho cả thế giới nhưng vẫn nắm công nghệ về các mã kim loại để sản xuất theo kiểu “đúc 1 ra hết” trong Giga Factory. Các hãng như Xiaomi bắt chước cũng còn không bằng.
Mặc dù xe điện từng bị các kĩ sư ô tô xăng chê là “Chỉ là thứ đồ chơi (so với xe xăng)”. Nhưng kể cả đơn giản hơn xe xăng nhiều thì VF muốn QC phần mềm còn một chặng đường dài lắm. :D
 
Apple có đủ trình độ và kiến thức tự làm điện thoại từ đầu đến cuối nên mới QC được. Những người viết ra được tiêu chuẩn riêng và QC được nó, khiến người outsource phải tuân thủ theo nó ở đẳng cấp khác. Họ thực sự là những người có phát minh, sáng chế và nắm được cốt lõi cả sản phẩm lẫn sản xuất.
Chẳng qua là làm từ đầu đến cuối mà vẫn đạt chất lượng quá đắt nên họ mới outsource ra ngoài.
Trong ngành ô tô ngay cả Tesla dù công bố tài liệu về ô tô điện cho cả thế giới nhưng vẫn nắm công nghệ về các mã kim loại để sản xuất theo kiểu “đúc 1 ra hết” trong Giga Factory. Các hãng như Xiaomi bắt chước cũng còn không bằng.
Mặc dù xe điện từng bị các kĩ sư ô tô xăng chê là “Chỉ là thứ đồ chơi (so với xe xăng)”. Nhưng kể cả đơn giản hơn xe xăng nhiều thì VF muốn QC phần mềm còn một chặng đường dài lắm. :D
Nói thêm về Apple, họ không trực tiếp kiểm soát chất lượng mà thuê bên thứ 3 làm điều này. Đây là xu hướng chung của công ty Mỹ, các hãng khác như Google, Amz cũng áp dụng như vậy. Vì thuê nên việc tiêu chuẩn ngặt nghèo bên thứ 3 họ áp cho nhà cung cấp là điều đương nhiên. Còn VF đang đánh giá bằng nội bộ. Còn phần mềm (SW), năm ngoái về trước phần lớn build còn lỗi, từ sau khi ông V lên nắm sản xuất, phần SW được build bởi kỹ sư Ấn, nên họ fix khá nhanh, ở mảng SW bọn Ấn làm khá mạnh. Còn cái gì cũng phải dần dần, các model vẫn ở vòng đầu đời, cần phải cải tiến, fix lỗi mới hoàn hảo được. 3 năm qua là giai đoạn phát triển dãy sản phẩm, giờ là giai đoạn định hình và hoàn thiện tốt nhất các sản phẩm đã sản xuất. Ở khía cạnh 1 người đang dùng xe Nhât, mình cũng để ý và thấy khá hài lòng về phần cứng của VF, sẽ ủng hộ nếu trạm sạc rộng hơn nữa.
 
Vl đi làm về quên mie nó pic này mà mấy anh vào nhét chữ vào mồm như thật.
Lại còn đánh tráo khái niệm giữa nắm giữ 0 % chất xám thành đòi làm full 100 % nữa chứ, mặt dày thì ko ai bằng. So sánh 1 thằng đặt mua thành phẩm về gắn logo so với 1 thằng cầm ko biết bao nhiêu bằng sáng chế như táo nữa.
Lại còn bài làm được như nó ko mà chê nữa, vkl bảo voz fb tràn vào thì giãy nảy lên.
Quảng cáo thì tự hào hàng việt các kiểu, đem yêu vin đánh đồng thành yêu nước, 1 hồi sau lại thành nghĩ đơn giản thôi đừng nghĩ những điều cao siêu như thế, vãi cả trơ trẽn.
Trên fb còn chơi hội đồng trống lảng report đc chứ trong này có ccc nhé ;)
:)) gắn mỗi cái xác xe rồi nọ chạy đc à? Hay iP lắp ráp mỗi cái máy bật nguồn là gọi đc hả? Nói sao thông minh lên vozer, thằng Apple sáng chế đc cũng từng cái phầm mềm nhỏ nhặt nhất, chính con core của nó cũng là gia công ngoài chứ có như Intel tự thiết kế, tự gia công đâu.
Nói sao cho ngta nể đi xem nào.
 
Vấn đề là Apple kiểm soát QC cực tốt, còn Vinfast ngay chính cái phần mềm tự làm còn không QC được thì thực sự khó, tôi vẫn đang chờ ngày VF fix con VF6 ngon nghẻ mà mãi chưa xong
Chờ fix thôi anh, chứ chỗ tôi du nhập thêm 2 cháu vf5 + 1 cháu vf34 nữa, tổng 6 em vf 5, 3 em vf34, 2 vf8 1 vf9.
Pm mà hoàn thiện từ lúc xuất xưởng thì khả năng còn nhiều hơn.
 
600 thì hợp lí chứ 700-800 thì đắn đo phết đấy
BYD nó đâu phải là ba cái hàng beijing hồng kì nhái rolls royce hay discovery range rover đồ đâu
xe xăng thì gớm chứ xe điện bọn tàu chắc chỉ dưới mâm tesla nhỉ
doume tính mua vf ủng hộ hàng việt mà nó nói thách con vf6 quá, nghĩ sao bán 750, ngoài đường mới chỉ thấy đc 1 chiếc duy nhất ở masteri thảo điền :)))
750 là anh mua pin luôn chứ =]]] chứ anh nhìn con yaris cross nó đòi bao nhiêu đấy?
 
̤đ̤ậ̤ṳ ̤m̤á̤ ̤h̤a̤y̤ ̤t̤h̤ặ̤c̤,̤ ̤c̤á̤m̤ ̤ơ̤n̤ ̤n̤h̤é̤ ̤=̤)̤)̤
You are welcome 🤣
Thoải ghi những từ bẩn thỉu nhất 🤣
Cơ mà vì nó là ký tự lạ nên rep sẽ ngắn hơn ký tự thường nhé. Ví di dụ với ký tự thường có thể type 200 từ thì cái này chỉ rơi vào 100 tới 120 từ thôi
Mình rep được mà chúng nó thì không. Cay lỏ dái 🤣🤣🤣🤣
 
You are welcome 🤣
Thoải ghi những từ bẩn thỉu nhất 🤣
Cơ mà vì nó là ký tự lạ nên rep sẽ ngắn hơn ký tự thường nhé. Ví di dụ với ký tự thường có thể type 200 từ thì cái này chỉ rơi vào 100 tới 120 từ thôi
Mình rep được mà chúng nó thì không. Cay lỏ dái 🤣🤣🤣🤣
chửi thì cần gì dài :LOL:
 
Back
Top