đánh giá Subaru Forester sau 1 tháng sử dụng

Điều kiện thời tiết nữa.

Thì đúng rồi, nhưng người ta thi bơi a lại mang con khỉ ra để đi thi rồi khen nó hay có phải lạc quẻ không.

1 vấn đề quan trọng là hậu mãi, đại lý thì ít mà đồ thì mắc nữa. Chưa kể cục máy boxer, lợi hại đâu chưa thấy nhưng khó sửa, kiếm dc garage rành về con máy này cũng hiếm. Thế là đời đời kiếp kiếp phải vào garage hãng. Mà đâu phải chỗ nào cũng có đâu. Ở HN với SG còn đỡ chứ ở tỉnh lẻ đi bảo hành sửa chữa con này oải chè đậu.
Ủa mình đâu có khen nó offroad hay đâu
Chỉ bảo nó ko hề yếu như mấy anh lái xe qua mạng kêu thôi
2.0 thì ok công nhận là ko khoẻ lắm, nhưng yếu nhớt yếu vkl hay yếu gì gì đó ở mõm mấy thằng lái xe qua mạng là ko có nha
Fen thấy mình nói thế cái có thằng lái xe qua mạng nó bay vào táp liền ko :byebye:
Chê cho chứng tỏ mình biết, chê theo phong trào thôi chứ thực ra có xe mà thử bao giờ đâu mà biết :feel_good:
 
Ủa mình đâu có khen nó offroad hay đâu
Chỉ bảo nó ko hề yếu như mấy anh lái xe qua mạng kêu thôi
2.0 thì ok công nhận là ko khoẻ lắm, nhưng yếu nhớt yếu vkl hay yếu gì gì đó ở mõm mấy thằng lái xe qua mạng là ko có nha
Fen thấy mình nói thế cái có thằng lái xe qua mạng nó bay vào táp liền ko :byebye:
Chê cho chứng tỏ mình biết, chê theo phong trào thôi chứ thực ra có xe mà thử bao giờ đâu mà biết :feel_good:
Thằng nào chê xe của anh là a quy cho là lái xe qua mạng. Có mỗi nhà a là có xe để đi.

Yếu mức độ nào thì tuỳ hệ quy chiếu. Anh thích bảo nó khoẻ thì kệ anh thôi chứ người khác chê yếu theo cảm nhận của họ (ví dụ họ so với con Parejo sport chứ ko phải so với Wigo như a thì họ có quyền chê nó yếu) thì a lại quy chụp bảo họ lái xe mõm.

Xe a đi a thích nghe người ta khen thì lên hội nhóm Su đầy bài thẩm du, xóc lọ chứ ở đây chín người 10 ý, nhiều người người ta có điều kiện đi xe tốt hơn người ta chê thì có gì lạ. Muốn người khác tôn trọng ý kiến của mình thì nên tôn trọng ý kiến người khác.

Cái hội 4 bánh này xe méo nào chả có anti fan chửi lên chửi xuống, anh còn lạ gì. Sân si vậy thì lên FB nhóm Su kìa, có kiểm duyệt chả sợ thằng nào bay vào chê xe anh.
 
forester 2.0 yếu là rõ nhưng mà bảo nó yếu như wigo i10 thì ko có cái chuyện đấy, hài nhất trong thớt này chỉ có thằng đi tạo clone chê land cruiser là xe cùi thôi :LOL:
 
Lái con toy ghẻ này thì nói sao bảo con su mõm này ga nhạy với chả máy mạnh :LOL:

Cười vailon

Xưa ít người chạy mõm khen lắm thằng hùa. Giờ su mõm người ta lái thử đầy thấy như cẹc thì mõm cái 10 thằng nó quote chửi xạo lon ngay :LOL:

Thằng nào chê xe của anh là a quy cho là lái xe qua mạng. Có mỗi nhà a là có xe để đi.

Yếu mức độ nào thì tuỳ hệ quy chiếu. Anh thích bảo nó khoẻ thì kệ anh thôi chứ người khác chê yếu theo cảm nhận của họ (ví dụ họ so với con Parejo sport chứ ko phải so với Wigo như a thì họ có quyền chê nó yếu) thì a lại quy chụp bảo họ lái xe mõm.

Xe a đi a thích nghe người ta khen thì lên hội nhóm Su đầy bài thẩm du, xóc lọ chứ ở đây chín người 10 ý, nhiều người người ta có điều kiện đi xe tốt hơn người ta chê thì có gì lạ. Muốn người khác tôn trọng ý kiến của mình thì nên tôn trọng ý kiến người khác.

Cái hội 4 bánh này xe méo nào chả có anti fan chửi lên chửi xuống, anh còn lạ gì. Sân si vậy thì lên FB nhóm Su kìa, có kiểm duyệt chả sợ thằng nào bay vào chê xe anh.
Cụ kia đang flex nhẹ đấy chứ con kia có phải wigo méo đâu mà kêu là ông ấy so với wigo :ops:

Chê LC là xe ghẻ thì không biết xe ở mức ổn trở lên phải cỡ nào nữa :sad:
 
Cụ kia đang flex nhẹ đấy chứ con kia có phải wigo méo đâu mà kêu là ông ấy so với wigo :ops:Chê LC là xe ghẻ thì không biết xe ở mức ổn trở lên phải cỡ nào nữa :sad:
Sorry ko đọc kĩ. Thế thì thành ra tự thẩm du rồi. Vầy thì lên FB hội nhóm của Su cho nó lành. Đầy bài chứng minh con Su nó ko yếu, blah, blah
 
Sorry ko đọc kĩ. Thế thì thành ra tự thẩm du rồi. Vầy thì lên FB hội nhóm của Su cho nó lành. Đầy bài chứng minh con Su nó ko yếu, blah, blah
Thì quan điểm cá nhân, có thằng bay vào bảo ông toàn đi i10 à thì phản damage lại bằng cái ảnh lái con xe xịn là bình thường thôi, sao lại phải đuổi cụ kia lên FB nhỉ :big_smile:
Còn vụ mạnh yếu thì đồng ý ở chỗ tuỳ hệ quy chiếu,
 
Cụ kia đang flex nhẹ đấy chứ con kia có phải wigo méo đâu mà kêu là ông ấy so với wigo :ops:

Chê LC là xe ghẻ thì không biết xe ở mức ổn trở lên phải cỡ nào nữa :sad:
Ê mà ko phải tôi flex đâu mà cái này cảm nhận thiệt
Con Su tôi đạp, tua lên là xe đi liền phản hồi liền
Con LC tôi đạp, tua lên nhưng trễ rõ ràng luôn, khoảng mấy ms sau thôi nhưng cảm nhận khá rõ, rồi xe nó mới bắt đầu bò đi theo cái tua. Tụt bô lác rất rõ luôn, và hộp số tương đối ngu á.
Nên cảm giác nó ko hề nhanh nhạy bằng con Su
 
Thì quan điểm cá nhân, có thằng bay vào bảo ông toàn đi i10 à thì phản damage lại bằng cái ảnh lái con xe xịn là bình thường thôi, sao lại phải đuổi cụ kia lên FB nhỉ :big_smile:
Còn vụ mạnh yếu thì đồng ý ở chỗ tuỳ hệ quy chiếu,
Ai chê xe thì bị quy là lái mõm.

Thì tức là chỉ muốn nghe khen xe. Muốn thế thì lên fb nhóm cho xong.
 
Mới theo xe ông anh làm chuyến Đà Lạt-Lam Hà-Đà lạt lòng vòng mấy hôm lễ.
Xe mới lấy sau Tết tây, Vin 2023.

Tổng hành trình gần 900km. Xăng hết khoảng 1tr6. 8 lít/100km.

Lúc đi thì cao tốc-Đèo Đại Ninh, lúc về QL20 QL1-Võ Nguyên Giáp-Biên Hoà-Phạm Văn Đồng.

Nhận xét chung: Xe cày dốc cày offroad tốt.

Vượt cao tốc ở tốc độ cao rất ngon. Eyesign hoạt động hiệu quả tránh được 1 va chạm ở tốc đô 100km/h ở trên cao tốc do Innova chết máy nằm ở cao tốc. Pha đấy són ra quần nếu Eyesign không tự động phản xạ thắng xe. Vượt xe ở tốc độ thấp đôi kho khá yếu.

Leo đèo trên Đà Lạt thì nên để D, xuống thì về M. Xmode gần như không dùng trừ đoạn offroad vô Lâm Hà (vô rẫy). Xmode hoạt động ngon lành, xe không bị cảm giác mất điều khiển.

Quẹt trầy mất bên hông và cọ gầm do chủ xe tài mới và chủ quan với độ cao gầm trong khi ở trong rẫy thì đá cục với gờ đất khá cao (rẫy mới mua, chưa làm lại nền với đường vào).

Xe ổn.
IMG_0326.jpeg
 

Attachments

  • IMG_0327.jpeg
    IMG_0327.jpeg
    500.6 KB · Views: 7
Last edited:
Má, đụng vô mấy khứa chạy xe trên mạng mua xe bằng mõm này mệt ghê
Ko biết đã biết lái xe chưa nữa :feel_good:
Nhà tui ko có i10
Có mỗi con wigo pro max này hay lấy chạy dv, nay lấy ra cùng bào về Melia HT, nhân tiện rốt đa luôn con Người rừng
Mà kẹt xe quá trời kẹt, ngồi chán lên voz pặc co tiếp nè
Cảm nhận là wigo pro max ga vẫn éo nhạy bằng Người rừng nha :feel_good:
Đủ tín chưa anh chạy xe trên mạng
Anh chạy xe gì post lên người ta coi chơi coi :look_down:
ZtJMJYX.jpeg
sao nhìn hình này thấy bề ngang khoang lái có vẻ hẹp quá hả thím
 
sao nhìn hình này thấy bề ngang khoang lái có vẻ hẹp quá hả thím
Tại tui bự con đó, cây hàng 18cm nữa :shame:
Đùa chứ tại cái yên ngựa nó bự chà bá luôn do có cái tủ lạnh bên trong nên làm ghế 2 bên nó bị hẹp đi
 
Mới theo xe ông anh làm chuyến Đà Lạt-Lam Hà-Đà lạt lòng vòng mấy hôm lễ.
Xe mới lấy sau Tết tây, Vin 2023.

Tổng hành trình gần 900km. Xăng hết khoảng 1tr6. 8 lít/100km.

Lúc đi thì cao tốc-Đèo Đại Ninh, lúc về QL20 QL1-Võ Nguyên Giáp-Biên Hoà-Phạm Văn Đồng.

Nhận xét chung: Xe cày dốc cày offroad tốt.

Vượt cao tốc ở tốc độ cao rất ngon. Eyesign hoạt động hiệu quả tránh được 1 va chạm ở tốc đô 100km/h ở trên cao tốc do Innova chết máy nằm ở cao tốc. Pha đấy són ra quần nếu Eyesign không tự động phản xạ thắng xe. Vượt xe ở tốc độ thấp đôi kho khá yếu.

Leo đèo trên Đà Lạt thì nên để D, xuống thì về M. Xmode gần như không dùng trừ đoạn offroad vô Lâm Hà (vô rẫy). Xmode hoạt động ngon lành, xe không bị cảm giác mất điều khiển.

Quẹt trầy mất bên hông và cọ gầm do chủ xe tài mới và chủ quan với độ cao gầm trong khi ở trong rẫy thì đá cục với gờ đất khá cao (rẫy mới mua, chưa làm lại nền với đường vào).

Xe ổn.
View attachment 2470433
Ông bạn dell bóc cái tấm lót đi ít nữa trời nắng nó ăn hỏng mẹ nhựa tablo. ae bị nhiều dzồi :-<
 
hôm trước đi du lịch mượn đc con Su rừng bản giữa năm 2020, Fortuner đời khoảng 2010, mỗi con đc lái 2 hôm, tầm 300km, được ngồi CRV Hybrid bản cao nhất có 1 ít cảm nhận.
(mình đi cross 21 nên tham chiếu so với con này nhé)
1. Su rừng
-Về treo sướng, tắt giao động nhanh, đi qua ổ gà, đường xóc thì qua là qua luôn, k bị lắc nhiều mềm, êm, cách âm động cơ tốt, hầu như k nghe thấy tiếng động cơ, cách âm lốp thì khá thôi, vẫn nghe tiếng lốp. vợ ngồi sau kêu thích.
-đi cao tốc trọng tâm xe thấp nên cảm nhận được đọ đầm của xe so với cross
-Treo này đi cao tốc lẫn phố đều sướng cả
-mọi ng khen lái hay nhưng mình k cảm nhận được, cảm giác nhỉnh hơn cross xíu thôi
ga hơi trễ
-k hiểu sao tăng tốc thì từ 0km lên 10, 20 thì ngon, nhưng ở 10, 20, 40 lên nữa thì cảm giác yếu hơn cross. cái này là cảm nhận, có thể chưa đc chính xác lắm
-đi phố tốn xăng thật, đổ 500k đi khoảng 150km-180km thôi, đi cao tốc thì rất ổn, cỡ hơn 6l/100km
-đi phố với đi đường đẹp k cảm nhận được ưu điểm của AWD gì đâu,
-động cơ boxer đỡ giao động hơn I nhưng bản thân động cơ chữ I cũng k quá rung nên boxer cũng k vượt trội, với lại đi đường thì độ rung xóc của đường hơn động cơ nên boxer cũng k đem lại cảm nhận nhiều
-điều hòa yếu, map có sẵn sida, vị trí sai lung tung cả,
-màn hình xấu, phản hồi chậm
-cam 360 có cũng như không vì hình quá xấu, độ phân giải thấp
-tầm nhìn thoáng,
-Hàng ghế sau rộng hơn cross đáng kể, thoải mái
-Nội thất thì trung bình, do mình ngồi cross chuồng gà quen rồi nên k thấy xấu,
-Da ghế k hiểu sao xe đi 4 vạn mà có nứt da ở ghế, cross đi 6 vạn mà chưa nứt
2. Fortuner
-Đúng cái tên Phò, xe to, trợ lực dầu thì phải, đánh lái đến mệt, to tay, trả lái chậm
-xe cao, trên phố thì to, đi cao tốc thì bồng bềnh, ngồi sau kêu mệt vl ra
vợ ngồi sau nó kêu đổi xe sang Su gấp
-riêng 2 khoản này thì có tiền cũng k mua Phò, trừ khi để cày tiền

Tạm thế, nhớ ra gì edit sau
tạm kết là Su ngồi sau okie thật
 
hôm trước đi du lịch mượn đc con Su rừng bản giữa năm 2020, Fortuner đời khoảng 2010, mỗi con đc lái 2 hôm, tầm 300km, được ngồi CRV Hybrid bản cao nhất có 1 ít cảm nhận.
(mình đi cross 21 nên tham chiếu so với con này nhé)
1. Su rừng
-Về treo sướng, tắt giao động nhanh, đi qua ổ gà, đường xóc thì qua là qua luôn, k bị lắc nhiều mềm, êm, cách âm động cơ tốt, hầu như k nghe thấy tiếng động cơ, cách âm lốp thì khá thôi, vẫn nghe tiếng lốp. vợ ngồi sau kêu thích.
-đi cao tốc trọng tâm xe thấp nên cảm nhận được đọ đầm của xe so với cross
-Treo này đi cao tốc lẫn phố đều sướng cả
-mọi ng khen lái hay nhưng mình k cảm nhận được, cảm giác nhỉnh hơn cross xíu thôi
ga hơi trễ
-k hiểu sao tăng tốc thì từ 0km lên 10, 20 thì ngon, nhưng ở 10, 20, 40 lên nữa thì cảm giác yếu hơn cross. cái này là cảm nhận, có thể chưa đc chính xác lắm
-đi phố tốn xăng thật, đổ 500k đi khoảng 150km-180km thôi, đi cao tốc thì rất ổn, cỡ hơn 6l/100km
-đi phố với đi đường đẹp k cảm nhận được ưu điểm của AWD gì đâu,
-động cơ boxer đỡ giao động hơn I nhưng bản thân động cơ chữ I cũng k quá rung nên boxer cũng k vượt trội, với lại đi đường thì độ rung xóc của đường hơn động cơ nên boxer cũng k đem lại cảm nhận nhiều
-điều hòa yếu, map có sẵn sida, vị trí sai lung tung cả,
-màn hình xấu, phản hồi chậm
-cam 360 có cũng như không vì hình quá xấu, độ phân giải thấp
-tầm nhìn thoáng,
-Hàng ghế sau rộng hơn cross đáng kể, thoải mái
-Nội thất thì trung bình, do mình ngồi cross chuồng gà quen rồi nên k thấy xấu,
-Da ghế k hiểu sao xe đi 4 vạn mà có nứt da ở ghế, cross đi 6 vạn mà chưa nứt
2. Fortuner
-Đúng cái tên Phò, xe to, trợ lực dầu thì phải, đánh lái đến mệt, to tay, trả lái chậm
-xe cao, trên phố thì to, đi cao tốc thì bồng bềnh, ngồi sau kêu mệt vl ra
vợ ngồi sau nó kêu đổi xe sang Su gấp
-riêng 2 khoản này thì có tiền cũng k mua Phò, trừ khi để cày tiền

Tạm thế, nhớ ra gì edit sau
tạm kết là Su ngồi sau okie thật
mấy bác ở trên cãi nhau thành ra đi sai cái mục đích của thớt, riết rồi nhìn như mấy cha đi MG pặc co trên fb
cần những bài đánh giá kiểu như thớt và bác này hơn
 
Đợt này em tắt hệ thống tránh va chạm khi chạy trong thành phố rồi. Tuần trước bị một phát thắng đột ngột xe máy ủi sau đít, ko móp nhưng cũng xót. Cơ bản chạy trong thành phố cắt mặt nhiều quá, xe máy ấy. Nên chân cứ phải rà thắng nhẹ ở tốc độ thấp tránh cái chức năng tránh va chạm nó kích hoạt đột ngột. Eyesight này nhạy quá.

Hôm lễ đi cao tốc, ra Đại Ninh đi Đà Lạt lên đèo và xuống đèo thử Xmode thì thấy chạy D với M vẫn đủ, Xmode cũng thừa, coi bộ đúng là Xmode chỉ dành cho offroad đèo với đường xấu.

Cao tốc vẫn vậy, 6.2 l/100km. Bằng một nửa trong sài gòn.

Vượt xe em vẫn thấy ổn. Đoạn về có một case em vượt hơi ẩu nhưng lút cán thì tốc độ vẫn lên đủ nhanh để thoát khốn.

Đi đường đèo trên Đà Lạt thì loanh quanh nội đô của nó với ra ngoài ngoại thành mất tầm 8l/100km.

Hệ thống gạt mưa tự động, pha tự động liếc khá hữu dụng trên đường đèo có mưa, hôm đi gặp một hôm mưa nhẹ, xe chạy rất bám đường trên đèo Mimosa. Không có cảm giác mất lái. Tất nhiên em đi 45-50km/h trên đèo nên ko tính là nhanh, nhưng lần trước chạy bằng con CX5 thì thấy liệng liệng tay lái hơn em này thật.

Tuần này Mới gắn cảm biến áp suất lốp ngoài thì dính đinh trên quốc lộ 1A, miếng thép chém bánh, áp suất tụt nhanh từ 2.3 về 0.2 (Coi như mất) nhưng lúc ấy 6h sáng không có chỗ vá, em dùng bơm 70Mai bơm đỡ lên 1,7 rồi chạy tiếp (vừa chạy vừa tụt hơi) tới chỗ làm, chiều về mới mang ra vá được. Cảm nhận là dù 1 bánh mất hơi nhưng chạy không có cảm giác lắc tay lái, chỉ xót cái bánh thôi.

Vá mất hơn 300k, cmn thằng vá nó chém, nhưng biết sao giờ. Xui thì chịu thôi.
 
Last edited:
Chi phí chuyến đi Đà Lạt đợt lễ vừa rồi, dành cho các bác muốn tự đi.

1. Ks: Mình đặt resort nên giá tầm 1tr2/ngày, mình ở 3 đêm nên tầm 3tr6.
2. Xăng: Tổng cộng chạy hơn 1000km cả đi lẫn vòng vòng chơi mấy ngày đó, trung bình cao tốc, quốc lộ, đường đèo tầm quanh 8l/100km, tính ra khoảng 80l xăng, mỗi lit xăng tầm 26k (giá tháng 4-2024) thì hết tầm 2tr cho cả chuyến đi. Nếu bạn đi vừa thì chắc hết tầm 70% số này, do nhà mình nhiều người thân trên đó nên chạy nhiều.

3. Ăn uống: Dịp lễ thì Đà Lạt cũng đông, ăn uống chắc tầm 1 người/150k/ngày (ăn sáng ở resort) là xông xênh. Nhà mình chuyến này đi thì 4 người, tiền ăn chắc mất tầm 2tr, còn ăn nhậu bạn bè thì tùy hỉ, chắc thêm tầm 2 tr nữa là max. Coi như max là 4 tr đi.

4. Vấn đề lốp, máy...: Mình lần này không bị, nhưng nếu tính xui cán đinh chắc vá tầm 1-200k là max. Còn dính tới máy thì thua nha.

5. Phạt nguội: Cái này thì nhớ cẩn thận, kinh nghiệm của mình là khi thấy xe trước chạy chậm bất thường thì mình cứ bò theo nó, không vượt ẩu ở nơi không quen, nhớ nhìn vạch. Camera hành trình báo cho mình khu dân cư, tốc độ tối đa, mình cứ set cruise là an tâm.

6. Phí cầu đường: Mình đi lên theo cao tốc, đi về theo quốc lộ, tổng chi phí cầu đường tầm 240k.

Vậy tổng chi phí chuyến đi cả nhà 4 người là: 3,6 + 2,0 + 4,0 + 0,24 = 9,84 tr, coi như tròn 10tr.
Chưa tính mục (4 và 5)

Thân.
 
Back
Top