khoe Tân trang em Future Neo 20năm tuổi cho ông ba

plamduy

Senior Member
Con xe thứ hai của ông ba, tuổi đời 20 năm, 99k km cùng với bao nhiêu kỷ niệm của gia đình các thým ạ. Định tân trang đợt Tết, cơ mà bận bịu quá không kịp nên delay đến tận bây giờ :beat_shot:
Specs: 125cc, xăng cơ, thắng đùm, nan hoa. Xe cho người già đi nên mình ko dám độ đẽo gì.
Trước khi dọn:
- Động cơ đã rớt đầu cạo khói từ trước Tết nên ko cần động vào. Nhớt châm đầy đủ.
1713794130722.jpeg

- Phuộc sau hỏng, phuộc trước hỏng, nẩy tưng tưng
1713794227331.jpeg


- Mấy chi tiết bằng mica xước theo năm tháng
1713794293454.jpeg

1713794283656.jpeg

1713794303209.jpeg


- Bắt đầu gỡ ra. Khung sườn một vài chỗ hoen rỉ, nhưng may mắn là không có nứt mối hàn gì cả. Hệ thống dây điện xuống cấp, nhưng chưa đến mức phải thay, rửa full xe là được.
1713794418437.jpeg


- Mấy cái này thì đem đi đánh bóng, phục hồi:
1713794546782.jpeg


- Dàn chân sơn lại màu nguyên bản. Phuộc sau vứt, phuộc trước thay ty & lò xo.
1713794580078.jpeg


- Nhựa bóng thì lột tem, phục hồi mấy điểm nứt gãy & sơn lại nguyên bản:
1713794663773.jpeg

1713794803984.png


- Nhựa nhám xuống cấp quá, cũng không sơn lại được nên mình thay luôn :too_sad:
 
Các hạng mục làm:
  • Sơn dàn chân (tay dắt, chân chống, phuộc trước, chỗ để chân, gắp, ốp xích...)
  • Sơn dàn nhựa cứng + bộ tem zin
  • Sơn dặm mấy chỗ gỉ trong khung sườn
  • Phục hồi phuộc trước, các chi tiết mica (đồng hồ, đèn pha, đèn hậu, xi nhan)
  • Thay mới dàn nhựa nhám
  • Thay mới phuộc sau, chân chống nghiêng
  • Thay bao tay, gù, để chân trước, sau
  • Rửa xe full (trong ra ngoài, vệ sinh dàn dây điện, thay các điểm nối bị gỉ)
  • Ốc vít rỉ, bóng đèn xi nhan....
- Dàn nhựa đã được sơn lại nguyên bản, đợi tem về dán thôi:
1713795479631.jpeg


Sau khi dọn xong
(trên đường chạy từ tiệm về nhà dính cơn mưa nhỏ, có hơi bụi, các thým thông cảm)
1713795542998.jpeg

1713795562383.jpeg

1713795663940.jpeg

1713795689692.jpeg

1713795750428.jpeg


Tổng thiệt hại: 10,4 củ. Xót tiền VL :too_sad::too_sad:
Cơ mà nhìn mặt ông ba & bà má tươi roi rói, nên cũng thấy vui lây :smile:
 
Last edited:
Các hạng mục làm:
  • Sơn dàn chân (tay dắt, chân chống, phuộc trước, chỗ để chân, gắp, ốp xích...)
  • Sơn dàn nhựa cứng + bộ tem zin
  • Sơn dặm mấy chỗ gỉ trong khung sườn
  • Phục hồi phuộc trước, các chi tiết mica (đồng hồ, đèn pha, đèn hậu, xi nhan)
  • Thay mới dàn nhựa nhám
  • Thay mới phuộc sau, chân chống nghiêng
  • Thay bao tay, gù, để chân trước, sau
  • Rửa xe full (trong ra ngoài, vệ sinh dàn dây điện, thay các điểm nối bị gỉ)
  • Ốc vít rỉ, bóng đèn xi nhan....
Bác có bảng giá hạng mục chi tiết để tham khảo không? Ví dụ

Thay phuộc sau: 1 tr/cặp
Chân chống nghiêng: 150k-200k
Phục hồi phuộc trước: 400-600k
Rửa xe full chi tiết: 1 củ.

v.v..v.

Cảm ơn bác
 
Nhà mình còn con fu neo màu đỏ, bà u lấy chạy tập thể dục cới đi chợ hằng ngày. Tính làm lại máy, dàn áo. Cơ mà tận 10 củ như này mà mới chỉ bên ngoài chưa đụng tới máy, chắc thôi để vậy chạy tiếp 😂
 
mình vẫn đang di làm hàng ngày bằng wave đời đầu dki năm 2007
Thấy đi vẫn bốc toàn 60-70km/h,tay ga nhẹ vít là lên
FY7e6U1.png
 
Nhà mình còn con fu neo màu đỏ, bà u lấy chạy tập thể dục cới đi chợ hằng ngày. Tính làm lại máy, dàn áo. Cơ mà tận 10 củ như này mà mới chỉ bên ngoài chưa đụng tới máy, chắc thôi để vậy chạy tiếp 😂
Nặng là do thay phuộc sau, phuộc trước, thay dàn áo thôi. Muốn mới cứng lại thì như thế. Còn ko thì gỡ ra, lột tem, sơn lại rồi thay tem mới là đủ rùi.
 
Có thím:

cảm ơn bác nhiều, em cũng có con Future 1, 1999 đến nay là 25 năm nên cũng thích nghiên cứu xem các anh, các chú làm như thế nào, hạng mục gì, mức độ nào để cân nhắc kinh phí cho phù hợp

Future 1 mà phục hồi phuộc trước cũng tầm 800-900k như bác;
 
cảm ơn bác nhiều, em cũng có con Future 1, 1999 đến nay là 25 năm nên cũng thích nghiên cứu xem các anh, các chú làm như thế nào, hạng mục gì, mức độ nào để cân nhắc kinh phí cho phù hợp

Future 1 mà phục hồi phuộc trước cũng tầm 800-900k như bác;
5 món này nên làm ngay:
  • Làm lại động cơ: ~1-3tr. Mấy con xăng cơ này cấu tạo đơn giản. Nát quá thì làm, cứ rớt đầu cạo khói thay bố nồi là được rồi. Ko thì khỏi. Bọn Honda hồi xưa khá là bền.
  • Dàn vỏ: có điều kiện thì thay hết, ko thì:
    • Vỏ bóng: lột tem, hàn mấy chỗ nứt gãy, sơn lại, dán tem mới. Chi phí sơn & dán tem mới khá mắc (nhưng vẫn rẻ hơn mua mới hoàn toàn)
    • Vỏ nhám: bọn này ko sơn dc, cho nên dùng cái khò lửa, khò lại là keng ngay, còn ko thì mua mới.
  • Khung sườn, dây điện: rửa sạch là được. Kiểm tra xem có nứt gãy j ko.
  • Phuộc trước: phục hồi cho nhẹ tiền.
  • Phuộc sau: hình như ko phục hồi được, bọn này chỉ có thay
Mấy món này thì tùy vào kinh phí:
  • Sơn dàn chân: gác chân, chân chống, gắp, tay dắt....
  • Đánh bóng đèn pha, hậu, xi nhan, mặt đồng hồ...
  • Ốc, bóng đèn....
 
5 món này nên làm ngay:
  • Làm lại động cơ: ~1-3tr. Mấy con xăng cơ này cấu tạo đơn giản. Nát quá thì làm, cứ rớt đầu cạo khói thay bố nồi là được rồi. Ko thì khỏi. Bọn Honda hồi xưa khá là bền.
  • Dàn vỏ: có điều kiện thì thay hết, ko thì:
    • Vỏ bóng: lột tem, hàn mấy chỗ nứt gãy, sơn lại, dán tem mới. Chi phí sơn & dán tem mới khá mắc (nhưng vẫn rẻ hơn mua mới hoàn toàn)
    • Vỏ nhám: bọn này ko sơn dc, cho nên dùng cái khò lửa, khò lại là keng ngay, còn ko thì mua mới.
  • Khung sườn, dây điện: rửa sạch là được. Kiểm tra xem có nứt gãy j ko.
  • Phuộc trước: phục hồi cho nhẹ tiền.
  • Phuộc sau: hình như ko phục hồi được, bọn này chỉ có thay
Mấy món này thì tùy vào kinh phí:
  • Sơn dàn chân: gác chân, chân chống, gắp, tay dắt....
  • Đánh bóng đèn pha, hậu, xi nhan, mặt đồng hồ...
  • Ốc, bóng đèn....

Future 1 - 1999 thuộc hàng sưu tầm, chả hiểu sao dân VN chuộng hàng chưa rớt đầu nồi !?! và thích hàng có ký tự date SX 1999.

Dàn áo thì Fu1 được cái rẻ, full dàn áo thì 2.7 triệu.
Phuộc trước: mua mới SX 2023 thì 1.1tr, phục hồi sơn phết các kiểu thì 900k, được cái giữ số SX 1999 :beat_brick:
 
Dàn áo ngoài tiệm nó mang đi chỗ khác sơn hả

via theNEXTvoz for iPhone
Không rõ nữa thým. Tại sơn nhiều loại chi tiết khác loại nhau: nhựa (đen, xám), tay dắt - xám, dàn chân -đen, mà số lượng ko nhiều. Chắc đem sang tiệm sơn đợi các lô khác nữa.
Future 1 - 1999 thuộc hàng sưu tầm, chả hiểu sao dân VN chuộng hàng chưa rớt đầu nồi !?! và thích hàng có ký tự date SX 1999.

Dàn áo thì Fu1 được cái rẻ, full dàn áo thì 2.7 triệu.
Phuộc trước: mua mới SX 2023 thì 1.1tr, phục hồi sơn phết các kiểu thì 900k, được cái giữ số SX 1999 :beat_brick:
Chuộng chưa rớt đầu là ở mấy con xe quá cũ thôi. Vì chưa rớt đầu thì chắc chắn nó còn zin, hiệu suất cứ cho là = 50-60% xe mới. Còn đã rớt đầu rồi thì hên xui, gặp dân biết chơi & chăm xe thì tốt, 60-70% xe mới, còn gặp xe cùi, xe bơi đua, xe đội trộm cắp,...thì phục hồi chán lun.
 
nhà em cũng có chiếc này màu đỏ, mà xưa e k biết đi phá quá hỏng cả xe, phải làm lại máy.
Cũng mới tân trang chiếc PCX 2011 cho ba, hết 10tr5 luôn :LOL:
 
dàn chân ko bánh măm thì có mấy món đâu mà 1tr8 dữ thần, dàn áo củ thanh lý rồi mua hẳn mới full bộ neo fi 2009 còn rẽ hơn, phục hồi phuộc 200k thôi, phuộc sau cũng cắn quá nữa

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top