S
Sư Thầy Thích Ni Cô
Guest
VnexpressNhìn nội thất, lẫn trang bị trang bị của Toyota Fotuner tôi đã nghĩ thà cứ đi Hyundai Getz.
Đọc bài viết "Đi đâu tôi cũng gặp xe Nhật", tôi cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm bản thân khi đã trải qua một đời xe Hàn, một đời xe Nhật. Năm 2012, vì khoái xe gầm cao, tôi bỏ ra gần một tỷ (chưa gồm tiền đăng ký biển số) "rước" về chiếc Toyota Fortuner máy xăng 2.7. Lúc đầu thì háo hức, nhưng sử dụng rồi mới thấy "vấn nạn cuộc đời". Tôi đã nghĩ bụng cứ chạy chiếc Getz cũ cho rồi.
Đi sang Fortuner mới thấy tốn, xe "uống" 14 lít/100 km. Bây giờ, thỉnh thoảng ngồi nhìn nội thất thấy chán ơi là chán. Xung quanh toàn nhựa, màn hình chỉ có cái LCD nhỏ tí để chỉnh radio. Đúng là, xe không có công nghệ gì nên không hỏng vặt.
Thực tế, xe là vậy, khi không có trang bị công nghệ thì không có cái gì để hỏng. Chả tính xe Nhật, trước đó tôi đi xe Hàn - chiếc Hyundai Getz mua lại năm 2010 cũng chẳng có trang bị gì nên cứ đổ xăng là đi, chả có gì để hỏng. Giờ cũ quá, bán không ai mua, không lẽ bán phế liệu. Tôi đành để xe Getz cho thằng con phụ mẹ chở rau ngoài chợ (nhà tôi có sạp rau ở chợ đầu mối Đà Nẵng).
Sau hai đời xe nghĩ lại, thực ra xe mà bền quá khó đổi, nó giống như vợ mình vậy già rồi nhưng không thể đổi thay được. Thế nên theo tôi, ai cứ thích xe nào mua xe đấy, chả cần quan trọng quá xe Nhật hay xe Hàn đâu.