thảo luận 'Tôi thà cứ đi Getz còn hơn mua Fortuner'

  • Thread starter Sư Thầy Thích Ni Cô
  • Start date
Bảo dưỡng cấp nhỏ 5k 15k nó chỉ thay dầu với kiểm tra nước nôi, các chức năng thôi anh, còn a làm cấp nhỏ mà hết 2tr5 thì xe anh quá bằng xe sang rồi.
Chuẩn rồi, Toy nó bảo dưỡng xe hạng A, B 500-700k cho cấp nhỏ, 1tr-1tr5 cho cấp lớn thôi. Đấy là giá ở SG chứ còn ở tỉnh thì rẻ hơn nữa
 
Phò tủn bảo dưỡng lớn 50.000km
2020a76fb1db-3b9d-4190-8506-38da67d998cc.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Phò tủn bảo dưỡng lớn 50.000km
2020a76fb1db-3b9d-4190-8506-38da67d998cc.png


via theNEXTvoz for iPhone
Sao cái 21 rồi lại còn cái 23?
Nhiều hạng mục mình thấy mua ngoài cũng dc, như mấy cái lọc gió, lọc điều hòa mua ngoài cho rẻ. Rồi mấy cái cân bằng động với góc đặt bánh xe ra ngoài hàng lốp làm rẻ dc mớ. Quan trọng là mấy cái dầu mỡ với đám long đen kia nên thay trong hãng thôi. Công nhận động cơ dầu bảo dưỡng tốn hơn động cơ xăng thật.
 
Chả chủ xe nào khen nổi cái màn này đâu :LOL:. Mờ, thỉnh thoảng ngáo. Chỉnh điều hoà cũng trên cái này :LOL:). Thằng nào kêu thích cái này hơn tôi cũng chịu. Trend đ j thì trend, đbh lấy sự an toàn ra làm trend.
Màn đơ cái là khỏi chỉnh
V092S5K.gif
 
Sao cái 21 rồi lại còn cái 23?
Nhiều hạng mục mình thấy mua ngoài cũng dc, như mấy cái lọc gió, lọc điều hòa mua ngoài cho rẻ. Rồi mấy cái cân bằng động với góc đặt bánh xe ra ngoài hàng lốp làm rẻ dc mớ. Quan trọng là mấy cái dầu mỡ với đám long đen kia nên thay trong hãng thôi. Công nhận động cơ dầu bảo dưỡng tốn hơn động cơ xăng thật.
bác nói ngược, động cơ dầu bảo dưỡng mới đỡ tốn hơn xăng chứ
 
Sao cái 21 rồi lại còn cái 23?
Nhiều hạng mục mình thấy mua ngoài cũng dc, như mấy cái lọc gió, lọc điều hòa mua ngoài cho rẻ. Rồi mấy cái cân bằng động với góc đặt bánh xe ra ngoài hàng lốp làm rẻ dc mớ. Quan trọng là mấy cái dầu mỡ với đám long đen kia nên thay trong hãng thôi. Công nhận động cơ dầu bảo dưỡng tốn hơn động cơ xăng thật.
21 là chỉnh độ chụm, 23 là cân bằng động khác nhau còn gì, 2 cái này ra ngoài tầm hơn 700 tùy hạng xe

via theNEXTvoz for iPhone
 
21 là chỉnh độ chụm, 23 là cân bằng động khác nhau còn gì, 2 cái này ra ngoài tầm hơn 700 tùy hạng xe

via theNEXTvoz for iPhone
Cả 2 cái này đều làm trên máy Hunter đúng ko nhỉ, hôm rồi đi vá lốp thấy các og ấy cứ bảo lốp mài 1 bên rồi mời lên làm full option hết 500 thôi mà chưa muốn làm, để vào hãng làm 4vạn xong hỏi họ nếu nên làm thì làm.
 
He he, tìm hiểu lại đi, động cơ diesel bảo dưỡng phức tạp hơn đấy, nhất là mấy động cơ đời cao.
chưa rõ thật, trước mình đi civic, bảo dưỡng mốc 8v, 10v loanh quanh 8-10tr/ lần. Vừa đổi sang MUX máy dầu, kể cả những ng đã đi đến 20v, bảo dưỡng loanh quanh 1-3tr/ lần, chủ yếu thay dầu, lọc, abc.
 
Cả 2 cái này đều làm trên máy Hunter đúng ko nhỉ, hôm rồi đi vá lốp thấy các og ấy cứ bảo lốp mài 1 bên rồi mời lên làm full option hết 500 thôi mà chưa muốn làm, để vào hãng làm 4vạn xong hỏi họ nếu nên làm thì làm.
Cân bằng động ra chỗ chuyên lốp nó cũng có máy, 30k/ bánh, chỉnh độ chụm thì máy hunter

via theNEXTvoz for iPhone
 
He he, tìm hiểu lại đi, động cơ diesel bảo dưỡng phức tạp hơn đấy, nhất là mấy động cơ đời cao.
có gì mà phức tạp, mỗi lần thay dầu thì nên thay luôn lọc nhiên liệu thôi chứ có gì phức tạp.
Máy dầu thay dầu đúng lịch chạy 100 vạn không xi nhê gì, máy xăng đạt 50v còn khó.
máy dầu chi phí sử dụng, sửa chữa cũng chả đắt hơn máy xăng, đắt nhất mấy cây kim phun thôi, nhưng lười thay lọc nó mới dễ chết cong không nó bền lắm.
 
có gì mà phức tạp, mỗi lần thay dầu thì nên thay luôn lọc nhiên liệu thôi chứ có gì phức tạp.
Máy dầu thay dầu đúng lịch chạy 100 vạn không xi nhê gì, máy xăng đạt 50v còn khó.
máy dầu chi phí sử dụng, sửa chữa cũng chả đắt hơn máy xăng, đắt nhất mấy cây kim phun thôi, nhưng lười thay lọc nó mới dễ chết cong không nó bền lắm.
thế nên thấy mấy bác trên kia nói máy dầu bảo dưỡng đắt hơn mình cũng thắc mắc. Mình mới đi 1 xe xăng 1 xe dầu, bảo dưỡng cùng chính hãng đều đặn thì máy dầu rẻ ăn đứt máy xăng ý chứ. Chi phí nhiên liệu thì rẻ hơn 40%. Mình đi MUX, mấy ông chạy dịch vụ mua nhiều, trong hội chạy tầm 10v 20v là bình thường, bảo dưỡng rẻ rề. Mấy con Trailblazer với Everest thì đắt hơn nhưng cũng chỉ đến ngang máy xăng.
 
chưa rõ thật, trước mình đi civic, bảo dưỡng mốc 8v, 10v loanh quanh 8-10tr/ lần. Vừa đổi sang MUX máy dầu, kể cả những ng đã đi đến 20v, bảo dưỡng loanh quanh 1-3tr/ lần, chủ yếu thay dầu, lọc, abc.
So sánh thế ko chuẩn, vì theo như og đi city trên kia thì rõ là tiền bảo dưỡng của Honda nó đắt nhất cmn VN rồi. Nếu so thì ít nhất là so giá dầu máy của cùng hãng. Ví dụ mình kiếm thử cùng 1 loại xe, cùng 1 hãng nhé.
6b0ab5400670fc2ea561.jpg



c3fc77a7c29738c96186.jpg


Cả Toyota Fortuner với Hyundai Santafe thì tiền bảo dưỡng động cơ dầu đều đắt hơn động cơ xăng.
 
So sánh thế ko chuẩn, vì theo như og đi city trên kia thì rõ là tiền bảo dưỡng của Honda nó đắt nhất cmn VN rồi. Nếu so thì ít nhất là so giá dầu máy của cùng hãng. Ví dụ mình kiếm thử cùng 1 loại xe, cùng 1 hãng nhé.
Cả Toyota Fortuner với Hyundai Santafe thì tiền bảo dưỡng động cơ dầu đều đắt hơn động cơ xăng.
So như bạn cũng khó lắm, vì nó còn do chính sách giá (xe, phụ tùng) từng hãng setup cho từng bản, ví dụ cùng mốc 4v đi, con santafe kia hết 3,2tr bản dầu vs 2.7tr bản xăng. Nhưng con MUX của mình cùng mốc 4v hết 1,6tr đây
 
So như bạn cũng khó lắm, vì nó còn do chính sách giá (xe, phụ tùng) từng hãng setup cho từng bản, ví dụ cùng mốc 4v đi, con santafe kia hết 3,2tr bản dầu vs 2.7tr bản xăng. Nhưng con MUX của mình cùng mốc 4v hết 1,6tr đây
Thì đấy, ý mình là so sánh của cùng 1 xe cùng 1 hãng, vì dầu máy của các hãng khác nhau, giá cũng khác nhau. Ví dụ như mình so sánh San máy dầu và San máy xăng, Fortuner máy dầu và Fortuner máy xăng. Còn Isuzu nó ko có máy xăng nên ko so sánh dc.
 
Back
Top