đánh giá Trải nghiệm cá nhân chạy thử Lynk&co

vấn đề là thằng tàu với thằng hàn cùng mon men làm xe ở thời điểm tương đương nhau, tới bây giờ theo như anh nói là thằng hàn đi trước thằng tàu tới... 20 năm, thế thì hay ho mẹ gì :LOL:
anh lại đùa, thằng tàu với thàng hàn mon men làm xe ở thời điểm tương đương nhưng thằng hàn nó được thằng mỹ support và hơn cả là chính sách của nó tư bản. Còn thằng tàu thì phải đi ăn cắp công nghệ để xào xáo, lọ mọ... 1 thằng được tiếp cận và hỗ trợ công nghệ cao so với 1 thằng vừa học mót vừa ăn cắp thì thằng nào nhanh hơn
 
hồi mới du nhập vào thị trường VN xe Hàn cũng đâu có nhiều người mua đâu anh, mãi 1 thời gian lâu sau khi chứng minh và có lòng tin rồi doanh số mới bắt đầu ngon lên.
Đem con bỏ chợ thì có nhiều hãng đã bật bãi ở VN rồi mà, khi mà doanh số thọt trong thời gian dài thì buộc phải rút thôi. Riêng về đám BJ 7 thì khó so vì đây là xe nhập tư nhân chứ không phải hãng mở đại lý tại VN.
Về việc tiếp cận thị thường và định vị phân khúc thì mỗi hãng sẽ có chiến lược riêng, cái này cũng cần thời gian để thị trường và người dùng trả lời chứ làm gì có nhà bán hàng nào tự tin là sẽ bán ngon, bán chạy hàng luôn và ngay đâu :(
anh đùa à? Beijing X7 là Baic Việt Nam do Kylin làm đại diện. Chứ tư nhân nào vậy?
 
anh đùa à? Beijing X7 là Baic Việt Nam do Kylin làm đại diện. Chứ tư nhân nào vậy?
Nếu không phải thì tôi xin ghi nhận, nhưng tôi theo dõi thì thấy mỗi Hồng Kỳ là có cái chứng nhận cho Kylin, trên trang chủ cũng thấy có địa chỉ đại lý ở VN chứ còn Beijing thì tôi chưa được thấy bằng chứng gì là Beijing xác nhận cả nên tạm coi là vậy.
 
mà thôi sau vụ suýt chốt con mg hs hôm nọ thì công nhận bác Kacee nói chuẩn, bọn tàu ko biết làm động cơ đốt trong đâu, ko nên mua
 
mà thôi sau vụ suýt chốt con mg hs hôm nọ thì công nhận bác Kacee nói chuẩn, bọn tàu ko biết làm động cơ đốt trong đâu, ko nên mua
anh lái được bao nhiêu con xe tàu mà anh gộp cả bọn tàu vào cái quan điểm của anh vậy ? giờ anh chê động cơ đốt trong xe tàu lởm thì tôi đố a kể ra con xe hàn nào đang bán ở việt nam off road ăn được con bj40 của baic đấy
 
anh lái được bao nhiêu con xe tàu mà anh gộp cả bọn tàu vào cái quan điểm của anh vậy ? giờ anh chê động cơ đốt trong xe tàu lởm thì tôi đố a kể ra con xe hàn nào đang bán ở việt nam off road ăn được con bj40 của baic đấy
à ko quan điểm cá nhân của em thôi chứ e cũng chả muốn cãi nhau.

Nhưng em vẫn thấy có sự thiếu hụt tầm 30 năm kinh nghiệm trong cái sự làm động cơ với hộp số của bọn Tàu.

ví dụ con mg zs hôm nọ thuê chạy quy nhơn, lúc chuyển từ D về R, nó có cảm giác kỳ quặc với cái hộp số mà chưa trải nghiệm trên bất cứ con xe nào. con mg hs thì chuyển số nghe lụp cụp ở mấy số thấp. Mấy cái như vậy đâu có con xe Nhật xe Hàn nào dính chưởng đâu
 
mấy chi tiết kia thì dễ, mua về gắn vào với đầu tư thêm vào đèn đuốc, nội thất, nhưng mấy cái gốc của con oto thì xe Tàu còn thiếu kinh nghiệm lắm

Mà cũng đúng thôi, trước em làm sale cho nhà máy, làm xong mới thấy để tối ưu và nâng cấp sản phẩm ít ít cũng phải cả tấn tiền hoặc cả chục năm
 
Nói thật đã là xe tàu dính định kiến của dân vịt lại còn định vị phân khúc trung/cận cao cấp thì khả năng chết hẻo là cao.
Chưa biết về chi phí vận hành như nào, nhưng về giá như con 05 là tỏi 6 chưa lăn bánh thì chắc sẽ không nhiều người muốn thử. Để dễ hình dung thì giá nó ngang 1 con everest :shame:
 
anh lái được bao nhiêu con xe tàu mà anh gộp cả bọn tàu vào cái quan điểm của anh vậy ? giờ anh chê động cơ đốt trong xe tàu lởm thì tôi đố a kể ra con xe hàn nào đang bán ở việt nam off road ăn được con bj40 của baic đấy
Giỏi thì vác đi Paris - Dakar, Leman 24h hay WRC cho nó máu đi anh.
 
Con CRV chạy CVT, vốn hao hụt công suất nhiều nhất trong bộ 3 dual clutch, torque converter với CVT, mà kết quả thì như anh thấy đấy thôi. Thứ tự hao hụt thừ thấp đến cao là DCT<torque converter<CVT, kể cả con Lux A thông số giấy tờ nó có 174hp nhưng dyno vẫn ra kết quả cao hơn con BJ X7 đấy.

1. Cho xin nguồn về độ hao hụt công suất tại hộp số đi fen. Theo mình biết tất cả các hộp số hiện tại đều có mức độ hao hụt từ 10-12% công suất hết. Hao hụt sẽ nhiều hơn khi trượt đai, trượt côn hoặc biến mô chưa khóa. Còn nếu không xảy ra trượt thì như nhau cả.

2. Cái đang so là công suất cực đại. Trong khi con này nó tune để lấy nước đề, nước đề nó mạnh thì nó phải mất nước hậu. Trước 4000RPM con này sẽ vọt hơn CRV nếu chiếu theo biểu đồ HP/Torque của nó, mà nếu vậy thì không hề yếu. Điều kiện hoạt động bình thường mấy khi kéo được quá 4000RPM để thấy được công suất tối đa con xe nó ra sao?
 
à ko quan điểm cá nhân của em thôi chứ e cũng chả muốn cãi nhau.

Nhưng em vẫn thấy có sự thiếu hụt tầm 30 năm kinh nghiệm trong cái sự làm động cơ với hộp số của bọn Tàu.

ví dụ con mg zs hôm nọ thuê chạy quy nhơn, lúc chuyển từ D về R, nó có cảm giác kỳ quặc với cái hộp số mà chưa trải nghiệm trên bất cứ con xe nào. con mg hs thì chuyển số nghe lụp cụp ở mấy số thấp. Mấy cái như vậy đâu có con xe Nhật xe Hàn nào dính chưởng đâu
vẫn quan điểm cũ thôi, anh đang lấy vd của dòng xe MG để làm thước đo cho toàn bộ xe tàu mà, trong khi MG chỉ là xe loại 2 loại 3 ở Tàu.

xe Hàn như mấy con seltos sử dụng hộp số ly hợp kép khô gì gì đấy cũng lỗi quá nhiệt đầy ra? anh search google thử đi, a bảo ko có lỗi thì nghe nó hoàn hảo quá
 
1. Cho xin nguồn về độ hao hụt công suất tại hộp số đi fen. Theo mình biết tất cả các hộp số hiện tại đều có mức độ hao hụt từ 10-12% công suất hết. Hao hụt sẽ nhiều hơn khi trượt đai, trượt côn hoặc biến mô chưa khóa. Còn nếu không xảy ra trượt thì như nhau cả.

2. Cái đang so là công suất cực đại. Trong khi con này nó tune để lấy nước đề, nước đề nó mạnh thì nó phải mất nước hậu. Trước 4000RPM con này sẽ vọt hơn CRV nếu chiếu theo biểu đồ HP/Torque của nó, mà nếu vậy thì không hề yếu. Điều kiện hoạt động bình thường mấy khi kéo được quá 4000RPM để thấy được công suất tối đa con xe nó ra sao?
Không biết có ai kiểm tra dyno lại con x7 chưa chứ thấy mỗi 1 bài trên utube thấy bùa bùa sao đó
 
Nếu không phải thì tôi xin ghi nhận, nhưng tôi theo dõi thì thấy mỗi Hồng Kỳ là có cái chứng nhận cho Kylin, trên trang chủ cũng thấy có địa chỉ đại lý ở VN chứ còn Beijing thì tôi chưa được thấy bằng chứng gì là Beijing xác nhận cả nên tạm coi là vậy.
Ảnh màn hình 2024-05-03 lúc 15.37.58.png


Anh thấy nó tô đậm Việt Nam chúng ta ko?
 
Nói về động cơ, Tàu xác định từ lâu rồi là đéo bao giờ chủ động tự làm nổi cái động cơ đốt trong tốt hơn Hàn, Nhật, Mỹ, Pháp, Đức....Phần lớn xe động cơ đốt trong của Tàu là phát triển từ việc mua lại động cơ Nhật. Ví dụ như cái động cơ của Mitsubishi giờ đang lắp trên Xpander đó, nó xuất hiện trên rất rất nhiều xe Tàu, tất nhiên có thêm turbo. Vì xác định như vậy, nên phát triển xe điện chính là cách Tàu tự chủ trong công nghiệp ô tô. Nên đừng cãi nhau chuyện động cơ Tàu ngon hơn Hàn hay Nhật :D
 
Nói về động cơ, Tàu xác định từ lâu rồi là đéo bao giờ chủ động tự làm nổi cái động cơ đốt trong tốt hơn Hàn, Nhật, Mỹ, Pháp, Đức....Phần lớn xe động cơ đốt trong của Tàu là phát triển từ việc mua lại động cơ Nhật. Ví dụ như cái động cơ của Mitsubishi giờ đang lắp trên Xpander đó, nó xuất hiện trên rất rất nhiều xe Tàu, tất nhiên có thêm turbo. Vì xác định như vậy, nên phát triển xe điện chính là cách Tàu tự chủ trong công nghiệp ô tô. Nên đừng cãi nhau chuyện động cơ Tàu ngon hơn Hàn hay Nhật :D
xe tàu ko thiếu những hãng xe tự làm được động cơ đốt trong tử tế full công nghệ từ sớm (turbocharge, supercharge, mild-hybrid) như Changan, Geely, Hongqi https://www.faw.com/fawen/xwzt/xwbd/634847/index.html....nhưng mà đúng như a nói, giờ xe tàu có làm động cơ đốt trong ngon đến mấy thì nói về top 1 người ta chỉ nghỉ đến xe đức, nói đến độ bền người ta chỉ nghĩ đến xe nhật vậy thì cố đu theo để làm gì, nháo bài lại chuyển qua chơi xe điện thì mấy ông đức vs nhật chạy theo hụt hơi
 
vẫn quan điểm cũ thôi, anh đang lấy vd của dòng xe MG để làm thước đo cho toàn bộ xe tàu mà, trong khi MG chỉ là xe loại 2 loại 3 ở Tàu.

xe Hàn như mấy con seltos sử dụng hộp số ly hợp kép khô gì gì đấy cũng lỗi quá nhiệt đầy ra? anh search google thử đi, a bảo ko có lỗi thì nghe nó hoàn hảo quá
ờm nói khí không phải chớ MG là brand xe tàu bán chạy nhất hiện tại mà sao nó lại là tàu loại 3 được nhỉ… Chứ tàu loại 1 là hãng nào anh, loại 1 mà doanh số loại 3 rồi vài bữa nó phá sản thì lại thành loại úp bô người mua dồi
 
ờm nói khí không phải chớ MG là brand xe tàu bán chạy nhất hiện tại mà sao nó lại là tàu loại 3 được nhỉ… Chứ tàu loại 1 là hãng nào anh, loại 1 mà doanh số loại 3 rồi vài bữa nó phá sản thì lại thành loại úp bô người mua dồi
Changan, Geely, Hongqi... loại 1 thì nó ko làm xe giá rẻ để bán ở Việt Nam đâu, nó bán toàn thế giới và đúng giá trị ai mua được thì mua
 
anh lái được bao nhiêu con xe tàu mà anh gộp cả bọn tàu vào cái quan điểm của anh vậy ? giờ anh chê động cơ đốt trong xe tàu lởm thì tôi đố a kể ra con xe hàn nào đang bán ở việt nam off road ăn được con bj40 của baic đấy
Anh làm tôi nhớ về 1 thời, đến giờ tôi vẫn tính đây là phi vụ tôi tự hào nhất. Hồi đó Kylin rất khó để chứng minh được sản phẩm của họ tốt, xe Tàu mạnh mẽ, bền bỉ. Tôi có tư vấn là nên mang BJ40 đi đua VOC, đó sẽ là nơi chứng minh được sản phẩm. Hehe
 
Back
Top