Not Reece James v2
Senior Member
chừng nào hãng tàu tự mình nhảy vào làm đại lí hoặc có liên doanh thì mới tin được, chứ cứ ủy quyền cho bên khác bảo dưỡng thì nhiều ng họ rén ko dám mua lắmCác anh cứ lấy xiaomi ra so với xe ô tô làm gì, chiếc xe mấy ngàn chi tiết li ti mà so với cái điện thoại có vài bộ phận. Ô tô muốn phát triển thì phải có showroom dày đặc vì thời gian sử dụng 1 chiếc xe lên đến 20 năm là bình thường, do đó các hãng đều phải build mẫu sau có tính liên kết gần với thế hệ đó để tạo tính tiếp nối chưa kể phải có nhân lực đào tạo trong và ngoài để thực hiện việc bảo dưỡng sửa chữa bảo trì. Tạo ra 1 con xe đã khó, xây 1 hệ thống showroom khó hơn và đội ngũ duy trì cả hãng cũng khó nốt. Đó là lý do tại sao các hãng xe nhật, hàn thành công ở Việt Nam vì có đội ngũ showroom và cán bộ kỹ thuật dày đặc.
Thí dụ như xe Kia bán nhiều Hyundai cũng hưởng lợi từ hệ thống part hay nhân lực sửa chữa vì nó cũng khá tương đồng nhau.
Ở chiều ngược lại các hãng xe Nhật cũng một số thứ giống nhau do đó thợ có thể chuyển qua chuyển lại.
Còn xe Trung Quốc thì showroom ít, thay đổi nhà phân phối liên tục thì thành công cũng không dễ dàng gì