thảo luận Unity Voz - hội làm game với Unity ở voz

Pixel mà fen muốn vẽ như mấy game xèng Arcade của SNK, Capcom những năm 1990-2000 thì có mà tiền thúng
Bên Nhật giá mùn củi cho các hãng indie cỡ 3000$ 1 con nhân vật
Em đâu dám làm xịn thế, 1 con player char em thuê 100$ (7 anim), còn quái thường 30-50$ , boss 150$.
Còn môi trường phải thuê bọn nước ngoài trên Upwork. cỡ tầm >=20$/h

Chà startup mà theo đuổi dòng pixel thì chất chơi người dơi đấy bác. Chắc được đầu tư khủng hả. HN, ĐN hay HCM thế bác
HN bác ơi, một mình em làm thì sao đầu tư khủng đc.
 
Thảo luận xôm lên nào các bác
1. Các bác có cần dùng đến unity bản mới nhất không? Bản hiện tại bác đang dùng bản nào?
2. Post 1 (hoặc nhiều) ảnh project đã hoặc đang làm mà bác tâm đắc (hoặc tâm đắc nhất)
3. Các bác có đồng đội không?

Em trước:
1. Em chả dùng hết, hiện đang ở Unity 2017.4.37f1 bản LTS để build 64 cho android
2. Ảnh đính kèm. Cái này hiện đang làm chứ chưa phải tâm đắc nhất. Giao diện bên ngoài thôi.
3. Có đồng đội lẻ tẻ. Nhưng vẫn muốn tham gia team khác nếu một trong các bác cần người (DEV, GD, TEST)

Hưởng ứng phong trào khoe hàng:
1. Hầu hết các dự án production mình đều dùng các bản LTS cho nó ổn định, đỡ lỗi, lại đảm bảo được support dài hạn đến hết quy trình sản xuất. Dự án hiện giờ đang prototype nên dùng 2019.3.
2. Ảnh project đã làm mà tâm đắc nhất: Chắc là con này, dù nó là một thất bại nhưng nó vẫn là dự án mình học hỏi được nhiều nhất, vượt cả kỳ vọng của bản thân.
hiker_aos-1024x576.jpg

Chi tiết tại đây.
3. Có đồng đội, thậm chí nhiều và toàn những con người thiện chiến, những người mà mình học hỏi được rất nhiều.
 
Code 1 game rouge like như dạng Soul Knight dễ ko các thím?
Em chưa biết gì về làm game cả,định học hỏi làm 1 game tự thẩm du thôi :D
 
Anh em cho mình hỏi là game 2D như Diablo2, mà các character nó animation và di chuyển theo 8 hướng thì thông thường họ vẽ 2D hay là 3D để convert qua ae nhỉ ?
 
Anh em cho mình hỏi là game 2D như Diablo2, mà các character nó animation và di chuyển theo 8 hướng thì thông thường họ vẽ 2D hay là 3D để convert qua ae nhỉ ?
3d rồi render ra hình hết từ Đế Chế đến Starcraft, Võ Lâm Truyền Kỳ, Clash of Clans
Vẽ 8 hướng có mà to tay
 
Anh em cho mình hỏi là game 2D như Diablo2, mà các character nó animation và di chuyển theo 8 hướng thì thông thường họ vẽ 2D hay là 3D để convert qua ae nhỉ ?

Dĩ nhiên là vẽ rồi, ngày xưa làm gì có model 3d, với cả animation 2d phải vẽ mới mượt mà đc. Sau này những game ko yêu cầu cao thì có thể export từ 3d ra.
 
ở HN có cty game nào có mảng online mobile không các bác nhỉ
1 rổ mà fen
Nổi tiếng nhất là VTC với siêu phẩm 1k tỷ Rikvip đóa
Còn làm những game khủng khiếp như Liên Quân, PUGB mobile, VLTK mobile có lẽ mãi mãi chỉ là ước mơ :D
cty e từng dính 1 con làm pubg 2D nhưng chơi 8 hướng spine, sau assert rất nặng, game khá giật
Vẽ bé thôi, độ phân giải chỉ tầm 640x960 cho iphone 4 thôi là đủ nhìn đẹp rồi
Tham vẽ cho res full HD thì có giời bộ nhớ gánh được :beat_plaster:
Art 2D với UI toàn tham như mõ, UI lúc loành nào cũng đổ gradient, éo nén được 4 bit, ngốn bộ nhớ vcl :rolleyes:
 
Last edited:
Mình dịch bệnh rảnh việc ở nhà xem đủ thứ trên youtube và thấy mấy cái clip tutorial Unity này, tự dưng đam mê làm game từ thời cấp 3 trỗi dậy(Cấp 3 học Pascal ở trường nghề rồi nửa năm lớp 10, cả năm lớp 11 chiều chiều lên phòng máy tính làm mấy cái ngu ngu bằng thư viện graphic với mấy thằng cùng đam mê trong trường :) Nhưng ngã rẽ cuộc đời mình đi theo ngành khác)
Xem rồi gõ kỳ cạch theo vài cái tut, tự mò fix mãi mới được cái bug đồng xu thỉnh thoảng kêu thừa 1 sound "keng" khi nhân vật chạm vào, đệch cụ thằng dạy tut không disable cái Collider đi !
Nay muốn hỏi mấy bạn trong đây 1 câu là làm cách nào để move đồng xu đi đâu đó khi nhân vật chạm vào rồi sau 1 vài giây nó biến mất không ạ ? chỉ dùng code, không dùng animtion hay rigidbody force
Cám ơn mấy thím
 
Dotween nha thím.
Là sao bạn ơi, mình google thì đây là thư viện Move khác hàm translale mặc định của Unity thì phải
Nhưng mình đang tìm hiểu cơ bản về cấu trúc Unity nên mình muốn sử dụng mọi thứ sẵn có thôi
Ví dụ như sau

C#:
private void OnTriggerEnter(Collider other)
    {
        if(other.tag == "Player")
        {
            _collider.enabled = false;
            //làm sao để nó bay lên theo giây và sau vài giây thì biến mất ? 
//Mình đặt cả Coroutine vào đây nó cũng không bay lên
            GameManager.Instance.GetCoin();
            SoundManager.PlaySound("coin");
        }
    }
 
Last edited:
dùng Dotween nó tiện hơn, gõ transform.DoMoveY(3f).SetOnComplete(bienmat);

còn dùng corountine thì gõ

C#:
    private void OnTriggerEnter(Collider other)
    {
        StartCoroutine(BayLen());
    }

    IEnumerator BayLen()
    {
        float bayTime = 3f;
        float velocity = 1f;
        while (bayTime > 0)
        {
            bayTime -= Time.deltaTime;
            transform.position += Vector3.up * velocity * Time.deltaTime;
            yield return null;
        }
    }
 
Là sao bạn ơi, mình google thì đây là thư viện Move khác hàm translale mặc định của Unity thì phải
Nhưng mình đang tìm hiểu cơ bản về cấu trúc Unity nên mình muốn sử dụng mọi thứ sẵn có thôi
Ví dụ như sau

C#:
private void OnTriggerEnter(Collider other)
    {
        if(other.tag == "Player")
        {
            _collider.enabled = false;
            //làm sao để nó bay lên theo giây và sau vài giây thì biến mất ?
//Mình đặt cả Coroutine vào đây nó cũng không bay lên
            GameManager.Instance.GetCoin();
            SoundManager.PlaySound("coin");
        }
    }
Theo code trên thì scrip này đc attach vào Game Object Coin và thím muốn khi Coin trigger với Player thì nó sẽ bay lên sau vài giây thì biến mất đúng ko?
Nếu vậy thì việc bay lên và biến mất thím nên handle trong Update function :beauty:, lâu rồi em ko code Unity nên không nhớ lắm để code, đại ý kiểu này :sexy:

OnTriggerEnter -> Player == true -> change flag shouldUpAndDestroy
Update -> shouldUpAndDestroy == false -> return
Update -> timeToDestroy >=this.TimeDestroy -> DestroyGameObject
Update -> shouldUpAndDestroy == true -> timeToDestroy+=Time.deltaTime and this.gameObject.transform+=Vector3.Up

Em khuyến nghị dùng DoTween cho tiện :beauty:
 
OnTriggerEnter -> Player == true -> change flag shouldUpAndDestroy
Update -> shouldUpAndDestroy == false -> return
Update -> timeToDestroy >=this.TimeDestroy -> DestroyGameObject
Update -> shouldUpAndDestroy == true -> timeToDestroy+=Time.deltaTime and this.gameObject.transform+=Vector3.Up
Superb work :extreme_sexy_girl:
Mình mất căn bản quá, logic trong vòng lặp tư duy tệ lậu :cry:
 
Last edited:
Theo code trên thì scrip này đc attach vào Game Object Coin và thím muốn khi Coin trigger với Player thì nó sẽ bay lên sau vài giây thì biến mất đúng ko?
Nếu vậy thì việc bay lên và biến mất thím nên handle trong Update function :beauty:, lâu rồi em ko code Unity nên không nhớ lắm để code, đại ý kiểu này :sexy:

OnTriggerEnter -> Player == true -> change flag shouldUpAndDestroy
Update -> shouldUpAndDestroy == false -> return
Update -> timeToDestroy >=this.TimeDestroy -> DestroyGameObject
Update -> shouldUpAndDestroy == true -> timeToDestroy+=Time.deltaTime and this.gameObject.transform+=Vector3.Up

Em khuyến nghị dùng DoTween cho tiện :beauty:

Đặt vào Update cũng là một phương án, nhưng nhìn qua thì có vẻ khá nhiều if. Mình hay dùng coroutine hoặc tween hơn :D
 
Mấy cha làm tut trên youtube nổi tiếng như N3K, Brackey toàn dậy bửa làm UI bắt mắt bằng Animator
Hôm nay xem cái Tut optimize game bằng Profiler trên Unity Learn xong ra thực hành thấy Repaint UI cao ngất ở chỗ nghẽn cổ chai :censored:
 
Mấy thím có hay dùng asset nào không ạ.
Của e hay dùng là: ngoài cái Dowteen luôn luôn có thì đang dùng odin, easy save, extenject.
Và một số cái vặt tùy dự án nữa.
 
Dotween là bắt buộc rồi. Ngoài ra mình cũng hay dùng cái Epic Toon Fx
Mấy thím có hay dùng asset nào không ạ.
Của e hay dùng là: ngoài cái Dowteen luôn luôn có thì đang dùng odin, easy save, extenject.
Và một số cái vặt tùy dự án nữa.
 
Back
Top