tin tức VinFast công bố đơn hàng 'khủng' cho VF 3, chốt thời gian giao xe

Ở Việt Nam Vin chỉ mở cửa dịch vụ sạc cho xe hãng khác trong 2 trường hợp: V-Green cổ phần phát hành công khai và Vin chiếm cổ phần dưới 50% với điều kiện nhiều anh anti chịu khó mua xe hãng khác rồi - tạo ra thị trường ngoài đủ hấp dẫn; Có một hệ thống sạc khác ở Việt Nam cạnh tranh ngang ngửa dẫn đến lợi thế hệ thống sạc đối với việc bán xe là không còn.
Điều 1 thì tùy lúc phát hành cp, nhưng khả năng cao Vinfast sẽ quản lý vốn cổ phần của V-Green và chiếm trên 50% và không mở. Ngoài ra Vinfast đang bóp chết tươi ev car các hãng khác rồi, anti thì không đủ dũng cảm nên thị trường sạc ngoài xe VF ra là không tồn tại ... khó.
Điều 2 thì chờ Geleximco, nhà kinh doanh có dính bất động sản giống Vin và lắp ráp ô tô chuẩn khựa. Tuy nhiên Geleximco thì thường đầu voi đuôi chuột, chém gió tốt ... nên còn khá xa vời.

Mới search ra thì Việt Nam có mật độ cổng sạc đứng số 1 thế giới - 15 cổng sạc trên 1 vạn dân; khựa số 2 có 13 cổng sạc trên 1 vạn dân; EU thứ 3 với 7 cổng trên 1 vạn dân; Mẽo thứ 4 với ~4 cổng sạc trên 1 vạn dân. Thêm 1, 2 công ty cung cấp trụ sạc nữa ở Việt Nam là tương lai xe điện ở Việt Nam ngon luôn.
Địa hình VN lại ngon trục, thẳng từ trên xuống dưới, nói thật chỉ cần đóng trạm sạc nhiều super charge trên trục xương sống là đủ rồi. Từ B vào N chỉ cần 10 trạm ở QL1A, 10 trạm dọc theo cao tốc là đủ. Nhưng phải đảm bảo hoạt động 24/24 chứ tới đó nó hỏng thì khóc tiếng miên.
Ngoài ra mấy nhánh quốc lộ khác cách 100km có 1 trạm sạc, ko cần dầy như Vin. Đẻ 3, 4 trụ trạm 1 khu.
Cả nước VN không cần quá 100 trạm supercharge để phục vụ nhu cầu đi lại liên tỉnh.
 
Ngon quá luôn, công ty này đúng ko lỗ được nếu anh V chơi mở, chứ chơi đóng thì hơi khoai.
Lời thế đíu nào được, công ty tách ra để tách lỗ thôi, cho sạc như cây xăng chắc phải 10k 1 số may ra lời nổi mà giá đó không biết người ta có sạc hay không nữa :LOL:
 
Địa hình VN lại ngon trục, thẳng từ trên xuống dưới, nói thật chỉ cần đóng trạm sạc nhiều super charge trên trục xương sống là đủ rồi. Từ B vào N chỉ cần 10 trạm ở QL1A, 10 trạm dọc theo cao tốc là đủ. Nhưng phải đảm bảo hoạt động 24/24 chứ tới đó nó hỏng thì khóc tiếng miên.
Ngoài ra mấy nhánh quốc lộ khác cách 100km có 1 trạm sạc, ko cần dầy như Vin. Đẻ 3, 4 trụ trạm 1 khu.
Cả nước VN không cần quá 100 trạm supercharge để phục vụ nhu cầu đi lại liên tỉnh.
Việt Nam đất chật người đông, nhà ở và không gian sống manh mún, khó để đa số sạc ở nhà - trạm sạc không dầy thì ai dám mua ô tô điện.
 
VF mở cổng trạm sạc thì chỉ có 2 khả năng. 1 là ông chính quyền bắt mở, đổi lại 1 mớ quyền lợi, tương tự Tesla. 2 là thiếu vốn bán 20 30% cổ phần cho hãng tàu nào đó, đuổi lại thì mở cổng sạc cho liên minh xe tàu.
mở cho liên minh xe tàu thì tự bắn vào chân rồi, trừ khi phá sản túng quá thôi :p
 
thì đấy, bán lại cho ai mới được chứ :shame: người ta mua lúc đddaays90% là vì hệ thống sạc rồi, nhưng mà 1 công ty mà bỏ tiền ra mua cái đấy cho thị trường VN thì nó là điều hơi phiêu lưu.
Có lẽ 1 liên minh hoặc hiệp hội nào đấy góp tiền mua thì hợp lý.
Mấy cty oto điện của tàu ấy
 
Cọc con 8 9 có thể ảo vì vẫn hoàn lại tiền được, con này cọc chết, ko lấy là mất nên đơn ảo khá ít
ví dụ trong trường hợp bỏ cọc, thì có dành slot mua giá thấp hơn (trừ cọc) cho người khác ko nhỉ.
như v sẽ có đợt giá xe rẻ hơn nữa
 
Thằng tàu nào?
Anh nghĩ trên TG có thằng nào chịu chơi như VF, bỏ tỷ $ ra để xây trạm sạc
Thì a kia hỏi lỡ xe điện vin tạch thì bán hệ thống trụ sạc cho ai
Thì khả thi nhất là mấy a tàu mua chứ ai, tầm 2 3 cty Tq mua lại hệ thống trụ sạc rồi bán xe điện qua VN
 
Thì a kia hỏi lỡ xe điện vin tạch thì bán hệ thống trụ sạc cho ai
Thì khả thi nhất là mấy a tàu mua chứ ai, tầm 2 3 cty Tq mua lại hệ thống trụ sạc rồi bán xe điện qua VN
Hệ thống trạm sạc của VF giờ tầm 2 tỏi $, bọn tàu mua lại để bán xe điện qua thì khi nào hoàn vốn?
 
ví dụ trong trường hợp bỏ cọc, thì có dành slot mua giá thấp hơn (trừ cọc) cho người khác ko nhỉ.
như v sẽ có đợt giá xe rẻ hơn nữa
Mình có đọc là hình như không hoàn cọc, không sang nhượng cọc luôn ấy. Cho nên khả năng nếu bỏ ngang cọc thì chỉ có người cọc là thiệt thôi, slot ấy vẫn bán giá như cũ.
 
Mình có đọc là hình như không hoàn cọc, không sang nhượng cọc luôn ấy. Cho nên khả năng nếu bỏ ngang cọc thì chỉ có người cọc là thiệt thôi, slot ấy vẫn bán giá như cũ.
Theo thông tin em biết thì Vin ko quy định việc sang nhượng, tức là sang nhượng được, tuy nhiên giá xe về mức cao hơn, nhu cầu cũng cao thì sang nhượng cũng ko mất giá mấy đâu
 
Mình có đọc là hình như không hoàn cọc, không sang nhượng cọc luôn ấy. Cho nên khả năng nếu bỏ ngang cọc thì chỉ có người cọc là thiệt thôi, slot ấy vẫn bán giá như cũ.
cọc ko hoàn ko nhượng thì e biết rùi. nhưng anh A bỏ cọc thì anh A mất tiền cọc thì rõ rồi, nhưng về phía VF, họ coi như ghi nhận khoản cọc đó vào doanh thu bán của chiếc xe đó rồi, thì nếu bán cho anh B chẳng hạn, phải trừ cọc đi chứ, chứ bán nguyên tiền thì coi như VF ăn không chỗ cọc đó à.
Sẽ là lỗ hổng trong tài chính nếu lợi dụng để rửa xiền
 
cọc ko hoàn ko nhượng thì e biết rùi. nhưng anh A bỏ cọc thì anh A mất tiền cọc thì rõ rồi, nhưng về phía VF, họ coi như ghi nhận khoản cọc đó vào doanh thu bán của chiếc xe đó rồi, thì nếu bán cho anh B chẳng hạn, phải trừ cọc đi chứ, chứ bán nguyên tiền thì coi như VF ăn không chỗ cọc đó à.
Sẽ là lỗ hổng trong tài chính nếu lợi dụng để rửa xiền
Bỏ cọc thì mất chứ sao? Vin ăn tiền chỗ cọc đó là đúng rồi còn gì .
 
Back
Top