tin_truc22
Senior Member
Địa hình VN lại ngon trục, thẳng từ trên xuống dưới, nói thật chỉ cần đóng trạm sạc nhiều super charge trên trục xương sống là đủ rồi. Từ B vào N chỉ cần 10 trạm ở QL1A, 10 trạm dọc theo cao tốc là đủ. Nhưng phải đảm bảo hoạt động 24/24 chứ tới đó nó hỏng thì khóc tiếng miên.Ở Việt Nam Vin chỉ mở cửa dịch vụ sạc cho xe hãng khác trong 2 trường hợp: V-Green cổ phần phát hành công khai và Vin chiếm cổ phần dưới 50% với điều kiện nhiều anh anti chịu khó mua xe hãng khác rồi - tạo ra thị trường ngoài đủ hấp dẫn; Có một hệ thống sạc khác ở Việt Nam cạnh tranh ngang ngửa dẫn đến lợi thế hệ thống sạc đối với việc bán xe là không còn.
Điều 1 thì tùy lúc phát hành cp, nhưng khả năng cao Vinfast sẽ quản lý vốn cổ phần của V-Green và chiếm trên 50% và không mở. Ngoài ra Vinfast đang bóp chết tươi ev car các hãng khác rồi, anti thì không đủ dũng cảm nên thị trường sạc ngoài xe VF ra là không tồn tại ... khó.
Điều 2 thì chờ Geleximco, nhà kinh doanh có dính bất động sản giống Vin và lắp ráp ô tô chuẩn khựa. Tuy nhiên Geleximco thì thường đầu voi đuôi chuột, chém gió tốt ... nên còn khá xa vời.
Mới search ra thì Việt Nam có mật độ cổng sạc đứng số 1 thế giới - 15 cổng sạc trên 1 vạn dân; khựa số 2 có 13 cổng sạc trên 1 vạn dân; EU thứ 3 với 7 cổng trên 1 vạn dân; Mẽo thứ 4 với ~4 cổng sạc trên 1 vạn dân. Thêm 1, 2 công ty cung cấp trụ sạc nữa ở Việt Nam là tương lai xe điện ở Việt Nam ngon luôn.
Ngoài ra mấy nhánh quốc lộ khác cách 100km có 1 trạm sạc, ko cần dầy như Vin. Đẻ 3, 4 trụ trạm 1 khu.
Cả nước VN không cần quá 100 trạm supercharge để phục vụ nhu cầu đi lại liên tỉnh.