ĐN 10 lý do khiến Ducati Panigale V4 không chỉ là một chiếc xe đạp địa hình

Dusty07

Junior Member
Từ lâu, Ducati đã được định hình bởi động cơ 90 ° V-twin, được sản xuất từ đầu những năm 1970. Tuy nhiên, sau 50 năm, tiềm năng phát triển của V-twin cho dòng xe đạp thể thao của hãng đã hết nên Ducati không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển sang một cấu hình mới. Công ty không còn xa lạ gì với Ducati Panigale V4, với mọi chiếc xe đạp đua MotoGP kể từ năm 2003 đều có động cơ V-4, nhưng với sự xuất hiện của chiếc xe đạp đường trường Panigale V4, Ducati đã có những định hướng chắc chắn về tương lai.

ĐỘNG CƠ LÀ MỘT CÔNG TRÌNH NGHỆ THUẬT
Kích thước bên ngoài lớn hơn một chút so với V-twin mà nó thay thế, V-4 trong Panigale vẫn có góc chữ V 90 °. Nó tạo ra công suất 216 mã lực rất khỏe mạnh ở mức 13.000 vòng / phút và 91 pound-feet ở tốc độ 9.500 vòng / phút. Dung tích xi-lanh là 1103cc và Ducati cũng đã sản xuất một phiên bản 998cc để trang bị cho V4R để tương đồng với nó cho giải đua World Superbike. Với bộ phụ kiện đua tùy chọn được trang bị, công suất đầu ra của động cơ 998cc là 231 mã lực.

Động cơ của Panigale V4 quay theo hướng ngược lại của bánh xe, chống lại hiệu ứng con quay hồi chuyển và do đó giảm lực cần thiết để thay đổi hướng của xe đạp. Không giống như những chiếc xe đạp trước đây được trang bị động cơ V-twin, V4 không phải là một thành phần cấu trúc của khung, được lắp vào một khung chu vi thông thường.

Dựa trên động cơ xe đạp đua MotoGP 2015, Ducati đã làm việc chăm chỉ để đạt được quãng đường dịch vụ 15.000 dặm.

DUCATI ĐÃ THAY ĐỔI TỶ LỆ BÁNH RĂNG ĐỂ CALM XUỐNG HIỆU SUẤT
Với tất cả sức mạnh đó, V4 Panigale có thể là một số ít thực sự, đặc biệt là ở những góc cua chậm, vì vậy Ducati đã trang bị một hộp số sử dụng tỷ lệ phần lớn sao chép những chiếc xe đua World Superbike của họ. Bánh răng thứ nhất và thứ hai cao hơn để thử và kiểm soát cách điện đi vào và bánh răng thứ sáu cũng cao hơn để hoạt động như một loại bánh răng vượt tốc và làm cho những chuyến đi đường dài thư giãn hơn một chút, nếu đi xe đạp. 200 mã lực có thể được gọi là thư giãn!

BỐN CHẾ ĐỘ ĐIỆN
Ducati đã trang bị cho V4 Panigale bốn chế độ công suất động cơ - Đầy đủ, Cao, Trung bình và Thấp - cũng như bốn chế độ lái hoàn toàn có thể tùy chỉnh - Đua A, Đua B, Thể thao và Đường phố. Với tất cả những điều chỉnh này, bạn có thể điều chỉnh chiếc xe đạp theo yêu cầu chính xác của mình.

‘Thấp’ cắt công suất xuống ‘chỉ’ 150 mã lực cho các điều kiện lái khó khăn. Chế độ ‘Trung bình’ và ‘Cao’ có cài đặt lập bản đồ mô-men xoắn cho từng bánh răng, đây là công nghệ được đưa ngay trên xe đạp MotoGP. Chế độ 'Full' hoàn toàn dành cho những tay đua chuyên nghiệp vì nó mang lại mô-men xoắn từng con ngựa và pound.

KỆ ĐIỆN TỬ HÀNG ĐẦU
Sẽ rất dễ bị lạc trong hàng ngàn biến thể của ABS, kiểm soát độ bám đường, trong khi kiểm soát, kiểm soát trượt, phanh động cơ và cài đặt kiểm soát khởi động.

Đương nhiên, một đơn vị đo lường bên trong sáu trục (IMU) được trang bị cho 3 cấp độ ABS khi vào cua, tám cấp độ kiểm soát lực kéo, tám cấp độ kiểm soát bánh xe, hai cấp độ kiểm soát trượt, ba cấp độ kiểm soát phanh động cơ và ba cấp độ kiểm soát khởi động.

Với một hệ thống phức tạp như vậy, bạn thực sự có thể chỉ cần mở bướm ga và để xe đạp làm phần việc còn lại cho bạn.

ĐÌNH CHỈ
Tuy nhiên, một lần nữa, không có gì ngoài điều tốt nhất cho V4 Panigale trong bộ phận giảm xóc. Đương nhiên, hệ thống treo Öhlins được trang bị trước và sau, bộ phuộc NPX25 / 30 và giảm xóc TTX36 phía sau.

Hệ thống treo là bán chủ động và mang lại cảm giác lái giống như một chiếc xe đạp thể thao nhất trong khi vẫn cực kỳ rực rỡ khi phanh và tải vào cua.

Cũng như các thiết bị điện tử, hệ thống treo có thể cấu hình thông qua bảng điều khiển TFT đủ màu và người lái có thể quay số hỗ trợ khi vào cua hoặc hỗ trợ phanh gần như trực quan để tìm ra cài đặt phù hợp nhất với phong cách lái xe của bạn.

PHANH
Brembo đảm nhận nhiệm vụ phanh, kẹp phanh monobloc Stylema của họ kẹp đĩa đôi 330mm lớn ở phía trước và đĩa 220mm phía sau cũng được kẹp tương tự. Hệ thống phanh trước cung cấp sức mạnh dừng rất lớn và không bao giờ có cảm giác như thể hệ thống phanh ABS đột ngột xuất hiện.

BỔ SUNG ĐỘNG LỰC HỌC ĐƯỢC MOTOGP HƯỚNG DẪN
10 điều chứng minh Ducati Panigale V4 là siêu mô tô đến từ tương lai
- hình ảnh 1100528
Các thiết bị hỗ trợ khí động học đang là xu hướng thịnh hành trong MotoGP những ngày này và V4 Panigale không ngại vay mượn công nghệ này. Bí mật của một chiếc cánh là cung cấp lực xuống mà không tạo ra quá nhiều lực cản và những chiếc được trang bị cho V4 tạo ra 81 pound lực xuống ở tốc độ 186mph chủ yếu là hàn lâm! Các cánh cũng sẽ giúp ngăn ngừa bánh xe khi tăng tốc ra khỏi các góc.

V4 Panigale cũng có các tinh chỉnh khí động học để tăng luồng không khí qua bộ làm mát dầu và thậm chí cả bộ chuyển số nhanh!

ERGONOMICS ĐÃ THƯ GIÃN RẤT ÍT
Superbikes nổi tiếng là không khoan nhượng về vị trí cưỡi của chúng: tất cả trọng lượng đều dồn lên cổ tay và đầu gối của bạn dồn lên gần khuỷu tay và vị trí này cần thiết để đối phó với lực phanh, tăng tốc và tốc độ tối đa đáng kinh ngạc.

Nhưng Ducati đã làm việc chăm chỉ để cố gắng giảm bớt vị trí lái quá khắc nghiệt. Yên xe phẳng và được bọc bằng vật liệu cứng cáp trong khi bình xăng phẳng nhưcó thể để chân tránh gió và để chân bám chặt nhất có thể.

Bạn vẫn bị gò bó với một hình dạng nhỏ nhất có thể nhưng đó là một trong những cái giá bạn phải trả để có được hiệu suất như vậy.

BỐN MÔ HÌNH ĐỂ CHỌN TỪ
Có một chiếc V4 Panigale cơ sở vẫn là một chiếc mô tô cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. V4S có hệ thống treo điều chỉnh điện tử, pin nhẹ và bánh xe nhôm rèn.

V4 Speciale bổ sung ghế ngồi được trang trí bằng Alcantara, chốt để chân có thể điều chỉnh, chắn bùn bằng sợi carbon, bộ phân tích dữ liệu và nắp nhiên liệu đường đua.

Cuối cùng, phiên bản tương đồng V4R WSBK có động cơ 998cc, công suất đạt 15.250rom và sản sinh công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 83 pound-feet. Nó có trọng lượng khô là 363 pound và có thể được xác định bằng bình gas nhôm lộ ra ngoài. Bộ phụ kiện đua tùy chọn đẩy công suất lên tới 231 mã lực. Khung đã được thay đổi và có thể điều chỉnh trục xoay cánh tay đòn.

GIÁ: NẾU BẠN PHẢI HỎI…
V4 Panigale không chỉ không dành cho những người lái thiếu kinh nghiệm hoặc thận trọng, nó cũng không dành cho những người không phải là thứ mà bạn có thể gọi là vung tiền.

V4 cơ sở sẽ trả lại cho bạn 23.295 đô la không đáng kể trong khi V4S tăng trước ở mức 29.995 đô la. V4 Speciale có giá 39.995 USD và V4R cao cấp nhất cũng không cao hơn là 40.000 USD.
 
Từ lâu, Ducati đã được định hình bởi động cơ 90 ° V-twin, được sản xuất từ đầu những năm 1970. Tuy nhiên, sau 50 năm, tiềm năng phát triển của V-twin cho dòng xe đạp thể thao của hãng đã hết nên Ducati không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển sang một cấu hình mới. Công ty không còn xa lạ gì với Ducati Panigale V4, với mọi chiếc xe đạp đua MotoGP kể từ năm 2003 đều có động cơ V-4, nhưng với sự xuất hiện của chiếc xe đạp đường trường Panigale V4, Ducati đã có những định hướng chắc chắn về tương lai.

ĐỘNG CƠ LÀ MỘT CÔNG TRÌNH NGHỆ THUẬT
Kích thước bên ngoài lớn hơn một chút so với V-twin mà nó thay thế, V-4 trong Panigale vẫn có góc chữ V 90 °. Nó tạo ra công suất 216 mã lực rất khỏe mạnh ở mức 13.000 vòng / phút và 91 pound-feet ở tốc độ 9.500 vòng / phút. Dung tích xi-lanh là 1103cc và Ducati cũng đã sản xuất một phiên bản 998cc để trang bị cho V4R để tương đồng với nó cho giải đua World Superbike. Với bộ phụ kiện đua tùy chọn được trang bị, công suất đầu ra của động cơ 998cc là 231 mã lực.

Động cơ của Panigale V4 quay theo hướng ngược lại của bánh xe, chống lại hiệu ứng con quay hồi chuyển và do đó giảm lực cần thiết để thay đổi hướng của xe đạp. Không giống như những chiếc xe đạp trước đây được trang bị động cơ V-twin, V4 không phải là một thành phần cấu trúc của khung, được lắp vào một khung chu vi thông thường.

Dựa trên động cơ xe đạp đua MotoGP 2015, Ducati đã làm việc chăm chỉ để đạt được quãng đường dịch vụ 15.000 dặm.

DUCATI ĐÃ THAY ĐỔI TỶ LỆ BÁNH RĂNG ĐỂ CALM XUỐNG HIỆU SUẤT
Với tất cả sức mạnh đó, V4 Panigale có thể là một số ít thực sự, đặc biệt là ở những góc cua chậm, vì vậy Ducati đã trang bị một hộp số sử dụng tỷ lệ phần lớn sao chép những chiếc xe đua World Superbike của họ. Bánh răng thứ nhất và thứ hai cao hơn để thử và kiểm soát cách điện đi vào và bánh răng thứ sáu cũng cao hơn để hoạt động như một loại bánh răng vượt tốc và làm cho những chuyến đi đường dài thư giãn hơn một chút, nếu đi xe đạp. 200 mã lực có thể được gọi là thư giãn!

BỐN CHẾ ĐỘ ĐIỆN
Ducati đã trang bị cho V4 Panigale bốn chế độ công suất động cơ - Đầy đủ, Cao, Trung bình và Thấp - cũng như bốn chế độ lái hoàn toàn có thể tùy chỉnh - Đua A, Đua B, Thể thao và Đường phố. Với tất cả những điều chỉnh này, bạn có thể điều chỉnh chiếc xe đạp theo yêu cầu chính xác của mình.

‘Thấp’ cắt công suất xuống ‘chỉ’ 150 mã lực cho các điều kiện lái khó khăn. Chế độ ‘Trung bình’ và ‘Cao’ có cài đặt lập bản đồ mô-men xoắn cho từng bánh răng, đây là công nghệ được đưa ngay trên xe đạp MotoGP. Chế độ 'Full' hoàn toàn dành cho những tay đua chuyên nghiệp vì nó mang lại mô-men xoắn từng con ngựa và pound.

KỆ ĐIỆN TỬ HÀNG ĐẦU
Sẽ rất dễ bị lạc trong hàng ngàn biến thể của ABS, kiểm soát độ bám đường, trong khi kiểm soát, kiểm soát trượt, phanh động cơ và cài đặt kiểm soát khởi động.

Đương nhiên, một đơn vị đo lường bên trong sáu trục (IMU) được trang bị cho 3 cấp độ ABS khi vào cua, tám cấp độ kiểm soát lực kéo, tám cấp độ kiểm soát bánh xe, hai cấp độ kiểm soát trượt, ba cấp độ kiểm soát phanh động cơ và ba cấp độ kiểm soát khởi động.

Với một hệ thống phức tạp như vậy, bạn thực sự có thể chỉ cần mở bướm ga và để xe đạp làm phần việc còn lại cho bạn.

ĐÌNH CHỈ
Tuy nhiên, một lần nữa, không có gì ngoài điều tốt nhất cho V4 Panigale trong bộ phận giảm xóc. Đương nhiên, hệ thống treo Öhlins được trang bị trước và sau, bộ phuộc NPX25 / 30 và giảm xóc TTX36 phía sau.

Hệ thống treo là bán chủ động và mang lại cảm giác lái giống như một chiếc xe đạp thể thao nhất trong khi vẫn cực kỳ rực rỡ khi phanh và tải vào cua.

Cũng như các thiết bị điện tử, hệ thống treo có thể cấu hình thông qua bảng điều khiển TFT đủ màu và người lái có thể quay số hỗ trợ khi vào cua hoặc hỗ trợ phanh gần như trực quan để tìm ra cài đặt phù hợp nhất với phong cách lái xe của bạn.

PHANH
Brembo đảm nhận nhiệm vụ phanh, kẹp phanh monobloc Stylema của họ kẹp đĩa đôi 330mm lớn ở phía trước và đĩa 220mm phía sau cũng được kẹp tương tự. Hệ thống phanh trước cung cấp sức mạnh dừng rất lớn và không bao giờ có cảm giác như thể hệ thống phanh ABS đột ngột xuất hiện.

BỔ SUNG ĐỘNG LỰC HỌC ĐƯỢC MOTOGP HƯỚNG DẪN
10 điều chứng minh Ducati Panigale V4 là siêu mô tô đến từ tương lai
- hình ảnh 1100528
Các thiết bị hỗ trợ khí động học đang là xu hướng thịnh hành trong MotoGP những ngày này và V4 Panigale không ngại vay mượn công nghệ này. Bí mật của một chiếc cánh là cung cấp lực xuống mà không tạo ra quá nhiều lực cản và những chiếc được trang bị cho V4 tạo ra 81 pound lực xuống ở tốc độ 186mph chủ yếu là hàn lâm! Các cánh cũng sẽ giúp ngăn ngừa bánh xe khi tăng tốc ra khỏi các góc.

V4 Panigale cũng có các tinh chỉnh khí động học để tăng luồng không khí qua bộ làm mát dầu và thậm chí cả bộ chuyển số nhanh!

ERGONOMICS ĐÃ THƯ GIÃN RẤT ÍT
Superbikes nổi tiếng là không khoan nhượng về vị trí cưỡi của chúng: tất cả trọng lượng đều dồn lên cổ tay và đầu gối của bạn dồn lên gần khuỷu tay và vị trí này cần thiết để đối phó với lực phanh, tăng tốc và tốc độ tối đa đáng kinh ngạc.

Nhưng Ducati đã làm việc chăm chỉ để cố gắng giảm bớt vị trí lái quá khắc nghiệt. Yên xe phẳng và được bọc bằng vật liệu cứng cáp trong khi bình xăng phẳng nhưcó thể để chân tránh gió và để chân bám chặt nhất có thể.

Bạn vẫn bị gò bó với một hình dạng nhỏ nhất có thể nhưng đó là một trong những cái giá bạn phải trả để có được hiệu suất như vậy.

BỐN MÔ HÌNH ĐỂ CHỌN TỪ
Có một chiếc V4 Panigale cơ sở vẫn là một chiếc mô tô cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. V4S có hệ thống treo điều chỉnh điện tử, pin nhẹ và bánh xe nhôm rèn.

V4 Speciale bổ sung ghế ngồi được trang trí bằng Alcantara, chốt để chân có thể điều chỉnh, chắn bùn bằng sợi carbon, bộ phân tích dữ liệu và nắp nhiên liệu đường đua.

Cuối cùng, phiên bản tương đồng V4R WSBK có động cơ 998cc, công suất đạt 15.250rom và sản sinh công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 83 pound-feet. Nó có trọng lượng khô là 363 pound và có thể được xác định bằng bình gas nhôm lộ ra ngoài. Bộ phụ kiện đua tùy chọn đẩy công suất lên tới 231 mã lực. Khung đã được thay đổi và có thể điều chỉnh trục xoay cánh tay đòn.

GIÁ: NẾU BẠN PHẢI HỎI…
V4 Panigale không chỉ không dành cho những người lái thiếu kinh nghiệm hoặc thận trọng, nó cũng không dành cho những người không phải là thứ mà bạn có thể gọi là vung tiền.

V4 cơ sở sẽ trả lại cho bạn 23.295 đô la không đáng kể trong khi V4S tăng trước ở mức 29.995 đô la. V4 Speciale có giá 39.995 USD và V4R cao cấp nhất cũng không cao hơn là 40.000 USD.
xóa bài và đăng vào box 2 bánh đi thím, đây là box thương mại
 
Back
Top