thảo luận CPU tray & box

rongcanlc

Đã tốn tiền
Thấy nhiều bác chia sẻ video của Cao Sinh Tiến về cpu tray & box.
Bản thân em từng là một đại lý cấp tỉnh của một thương hiệu hàng Việt Nam. So sánh với Intel là một thương hiệu nước ngoài. Thì đại lý của em tương đương với nhà phân phối chính thức của Intel tại Việt Nam. Nên em sẽ đánh giá dưới kinh nghiệm của một nhà phân phối.
Vì Cao Sinh Tiến chia sẻ trên tinh thần khách quan, dựa trên thông tin những gì mình biết. Nên em không có ý định ném đá, chỉ muốn phân tích về 2 thông tin trong video cho các bác để tránh những hiểu lầm không đáng có.
Chỉ cần nghe xong 2 thông tin này thì em không cần phải xem tiếp video nữa. Vì em ko còn tin tưởng độ chính xác, đáng tin cậy của video.
Hơn nữa em không muốn soi hết lỗi để rồi mang tiếng bới lông tìm vết chèn ép người khác.

1 - CPU tray có 2 loại, có class test & không có class test
trước khi đến bước quantity control (kiểm soát số lượng) để xuất hàng cho đối tác, khách hàng thì phải qua bước quality control (kiểm soát chất lượng)
Đây là hai bước mà bất kỳ đơn vị sản xuất nào cũng phải làm để đảm bảo chất lượng & số lượng hàng hoá đúng như cam kết với đối tác, khách hàng.
Ví dụ như đối tác lô hàng cpu này là của Dell, HP mua.
Nếu Intel không kiểm soát chất lượng, gửi luôn hàng cho Dell, HP.
Và nếu các hãng khác cũng làm như Intel. Thì Dell, HP phải xây dựng nhiều nhà xưởng, máy móc, chia ra thành nhiều khu vực để kiểm tra từng loại linh kiện trước khi lắp ráp vào case.
Các hãng bán hàng đều muốn có lợi nhuận. Vậy mà bây giờ họ phải bỏ một đống tiền cho việc kiểm tra riêng các linh kiện mà mình không hề sản xuất.
Sau khi phát hiện ra hàng lỗi thì phải làm gì.
Trường hợp 1 - Gửi cpu lại cho Intel thì tốn công đóng gói, tiền bạc vận chuyển, thời gian chờ đợi. Chưa bán được cpu cho khách hàng để lấy tiền thì đã tốn một đống tiền.
Trường hợp 2 - Không gửi lại cpu cho Intel thì phải chấp nhận huỷ, vứt bỏ những con cpu lỗi, hỏng đó. Dell, HP đâu có biết sửa cpu. Lúc này số tiền bị mất còn lớn hơn gấp nhiều lần trường hợp 1.
Chỉ với điều này thì Dell, HP từ một hãng bán máy tính thành một nhà hoạt động từ thiện, bán hàng cho vui không cần lãi. Tập đoàn muốn sập lúc nào cũng được.

Bản thân em làm đại lý cấp tỉnh thì công việc giống như các nhà phân phối. Nhập hàng trực tiếp từ nhà máy. Bán buôn cho các cửa hàng & bán lẻ cho khách lẻ.
Hàng năm tham gia các hội nghị khách hàng, đối tác. Bốc thăm trúng thưởng mấy phần quà có giá trị do thương hiệu đó trao thưởng.
Sau khi các cửa hàng & khách lẻ gửi lại hàng lỗi. Nếu cần thiết thì em kiểm tra. Hoặc không thì đóng gói gửi lại nhà máy cho họ tự kiểm tra.
Nếu mà em phải bỏ chi phí máy móc, nhà xưởng, nhân công để kiểm tra toàn bộ hàng trước khi bán ra thị trường.
Với mấy đồng lãi của em thì chẳng gánh nổi toàn bộ chi phí đó đâu. Đến lúc ấy em chỉ còn cách bán nhà mà trả nợ.

2 - Có những thời điểm giá cpu tray rẻ bằng 1/2, thậm chí thấp hơn nữa so với hàng box
Từ phân tích bên trên & giá cả thực tế trên thị trường. Chưa bao giờ giá cpu tray chênh lệch cực kỳ lớn so với cpu box.
Hay là bác Tiến đang nhầm lẫn giữa cpu tray & cpu QS, ES.
 
Lão Cao Sinh Tiến này ngày xưa có phốt gì thì phải

IMG_20230702_150330.jpg

hình như lão tiên sinh cáo bị vụ này thì phải
 
phốt này hồi đấy căng phết,nhưng mà vẫn chưa biết cái công ty NC kia rốt cục giải quyết vấn đề như nào:go:
Cả chủ và tớ chửi khách,chửi cả voz luôn
bị phốt khắp nơi nhục quá phải đền x5 giá cac = 200tr
tiền đó dc mấy bác voz mang đi từ thiện
rồi đút tiền khắp nơi để xoá bài,trong đó có voz luôn :LOL:
 
Cả chủ và tớ chửi khách,chửi cả voz luôn
bị phốt khắp nơi nhục quá phải đền x5 giá cac = 200tr
tiền đó dc mấy bác voz mang đi từ thiện
rồi đút tiền khắp nơi để xoá bài,trong đó có voz luôn :LOL:
Nó có đền x5 đâu. Cuối cùng vẫn chỉ đền 40 triệu.
Ông bị Nguyễn Công bán vga trâu cày ngậm miệng ăn tiền quay sang xin lỗi & xoá thớt bóc phốt trên FB. Mấy ông lãnh đạo trong f68 cũng xoá thớt để dìm vụ này xuống.
 
Last edited:
Nó có đền x5 đâu. Cuối cùng vẫn chỉ đền 40 triệu.
Ông bị Nguyễn Công bán vga trâu cày ngậm miệng ăn tiền xoá thớt. Mấy ông lãnh đạo trong f68 cũng xoá thớt để dìm vụ này xuống.
ơ thế à
đợt đó đọc cmt trên fb thằng cst chửi voz kinh lắm
mấy mod voz cũng hèn nhỉ
để 2 thằng cno chửi cộng đồng voz rồi nhét tiền vào mõm các ông cũng im mà xoá bài :LOL:
 
Nó có đền x5 đâu. Cuối cùng vẫn chỉ đền 40 triệu.
Ông bị Nguyễn Công bán vga trâu cày ngậm miệng ăn tiền quay sang xin lỗi & xoá thớt bóc phốt trên FB. Mấy ông lãnh đạo trong f68 cũng xoá thớt để dìm vụ này xuống.
Cái gì khó có tiền lo :shame:
 
Kệ mẹ nó đi, càng xem nó càng nổi, th đó vs dũng amtech nắm tay nhau đi chết hết mẹ đi
clip nào nó làm cũng toàn kêu ra anphac mua đồ cả, rồi còn tối ưu từng máy lùa gà vcl
 
ơ thế à
đợt đó đọc cmt trên fb thằng cst chửi voz kinh lắm
mấy mod voz cũng hèn nhỉ
để 2 thằng cno chửi cộng đồng voz rồi nhét tiền vào mõm các ông cũng im mà xoá bài :LOL:
thôi bỏ đi, kết quả trong lòng ai cũng biết cả rồi, voz nay ko còn như xưa nữa, t biết vẫn có "ai đó" đang âm thầm xem thớt này mà
 
Lão Cao Sinh Tiến này ngày xưa có phốt gì thì phải
Phốt dí hàng trâu giá new, quan trọng nhất là nước đi đ thể nào ngờ đc của anh Tiến trọc là chửi khách (vào cả tường fb ngta lôi cả gia đình ngta lên), lên thách thức mọi mặt trận, thách luôn cả vozer. Và cái kết thì...e đíu bích, do hóng đc dăm ba bữa thì đột nhiên lặn mất
jbJjmTi.png
đợt r ae vozer làm rùm beng, có ông còn lên chi mẹ vài chục củ để đấm mồm anh Tiến.
 
Em nghe Bác Tiến nói xong cũng thấy khó hiểu ở chỗ Intel xuất CPU cho Đối tác OEM tự test
Còn e thấy nhiều ae mua tray về vẫn ngon. Mà giờ nếu mua tray mà cửa hàng uy tín họ cam kết đổi lỗi thì cứ thế mà chơi.
CPU tray cứ cho là mua phải con CPU chưa qua bước test cuối cùng về sự ổn định đi. Thì lúc người dùng mua về dùng là người test. Nếu có lỗi thì chạy vài ngày nó cũng lòi ra chứ đâu phải chạy 1 2 năm nó mới lỗi đâu. Chỉ có điều nếu lỗi thì mất thời gian đổi trả. Nhưng thôi đấy là câu chuyện đánh đổi, mình mua với giá rẻ hơn mà
 
Em nghe Bác Tiến nói xong cũng thấy khó hiểu ở chỗ Intel xuất CPU cho Đối tác OEM tự test
Còn e thấy nhiều ae mua tray về vẫn ngon. Mà giờ nếu mua tray mà cửa hàng uy tín họ cam kết đổi lỗi thì cứ thế mà chơi.
CPU tray cứ cho là mua phải con CPU chưa qua bước test cuối cùng về sự ổn định đi. Thì lúc người dùng mua về dùng là người test. Nếu có lỗi thì chạy vài ngày nó cũng lòi ra chứ đâu phải chạy 1 2 năm nó mới lỗi đâu. Chỉ có điều nếu lỗi thì mất thời gian đổi trả. Nhưng thôi đấy đấy là câu chuyện đánh đổi, mình mua với giá rẻ hơn mà
mua ở mấy chỗ uy tín như pcbh thì yên tâm mà thím, em mua box vì thích đẹp thôi :sexy_girl:
 
e nghe bạn Tiến nói xong cũng thay khó hiểu ở chỗ Intel xuất CPU cho Đối tác OEM tự test.Còn e thấ nhiều ae mua tray về vẫn nngon :adore::adore:
 
e nghe bạn Tiến nói xong cũng thay khó hiểu ở chỗ Intel xuất CPU cho Đối tác OEM tự test.Còn e thấ nhiều ae mua tray về vẫn nngon :adore::adore:
Theo cách em hiểu thì tray và box đến từ cách nó được giao đến người dùng cuối
  • Tray là 1 khay lớn được định vị bảo hành dưới dạng 1 batch (lô) và sẽ được Intel phân loại vào nhóm hàng OEM, giống như việc tạp hóa nhận 1 lô sản phẩm từ hãng rồi bán lại, còn CPU thì tùy bên mua làm gì kệ họ (lắp máy SLL, bán lại cho người khác, ....) Intel mặc kệ, họ nhận tiền là xong, chiết khấu như nào thì đi hỏi Intel và bên phân phối. Ví dụ như việc bác ra thẳng kho Pepsi đặt 1 lô 2000 thùng 24 lon, xong 2000 thùng đấy bác đi phân phối cho tạp hóa (AP, NC, THNS, ....) rồi tạp hóa bán lại cho người dùng.
  • Box là sản phẩm phân phối cuối cho người dùng đúng nghĩa (end-user) khi được thông qua kiểm định sản phẩm thuộc mục người dùng cuối, Intel sẽ chịu trách nhiệm đóng thêm fan, box, định danh thông tin cho từng CPU và Box đi kèm(mã CPU, lô hàng, tạo mã tra cứu, in thêm QR, mã vạch), chi phí sẽ bao gồm thuế, phí đóng gói, fan đi kèm, phí dịch vụ bảo hành, .....
 
Back
Top