thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

:( nhà em 3 chiếc Yamaha (2 tay ga 1 số). Thì thay nhớt nào cho cả 3 ổn các bác <=130k/1l. Bữa giờ sài fuel save 10w30 mà đọc cmt toàn bảo xe yama chạy w40 e rén quá. Ưu tiên êm, mát máy, chỉ chạy loanh quanh tp ạ
chạy shell ultra thôi , còn đơn giản hơn xe honda
 
Khi nào thay lọc gió thì vệ sinh nồi cũng dc nhé tầm 1 vạn
Xe 10k km vừa mới đem ra shop2banh vệ sinh nồi xem sao, cũng khá là dơ, thấy có bụi với mạt này nọ, báo là bị rơ với rớt miếng kẹp trượt nồi nên phải thay. Tầm 1 vạn thì nên vệ sinh nồi 1 lần
 
Fen ở hcm hoặc hn nhiều bụi thì lọc gió 12-15km thì thay, ở tỉnh thì để 20k thay cũng dc. Nồi thì 12k vệ sinh cũng dc
 
Xe 10k km vừa mới đem ra shop2banh vệ sinh nồi xem sao, cũng khá là dơ, thấy có bụi với mạt này nọ, báo là bị rơ với rớt miếng kẹp trượt nồi nên phải thay. Tầm 1 vạn thì nên vệ sinh nồi 1 lần
Tôi toàn 2v thì tháo thay mới hết luôn, rảnh rảnh tháo cái nắp ra rồi lấy xịt khí xịt 1 hồi là xong :)))

via theNEXTvoz for iPhone
 
Airblade đi ngày 40 50 km đổ shell fuel save (chai màu vàng) thì bao km thay nhớt là vừa nhỉ mọi người.
 

Attachments

  • E48840DC-0712-453F-BF9E-6E3532969BE5.jpeg
    E48840DC-0712-453F-BF9E-6E3532969BE5.jpeg
    19 KB · Views: 6
thế còn shell ultra xám thì bao nhiêu km bác nhỉ. Trước mình cứ 1500km thay 1 lần không biết có sớm quá không. Nhờ tiệm rửa xe gần chỗ làm thay nên toàn để xe đấy cũng ko nhìn nhớt có đen hay không nữa
3k-4k fence. Trên web chính hãng nó còn recommend 6k nữa kìa
 
Xe 10k km vừa mới đem ra shop2banh vệ sinh nồi xem sao, cũng khá là dơ, thấy có bụi với mạt này nọ, báo là bị rơ với rớt miếng kẹp trượt nồi nên phải thay. Tầm 1 vạn thì nên vệ sinh nồi 1 lần
Ra head mà làm, uy tín hơn :)
 
thế còn shell ultra xám thì bao nhiêu km bác nhỉ. Trước mình cứ 1500km thay 1 lần không biết có sớm quá không. Nhờ tiệm rửa xe gần chỗ làm thay nên toàn để xe đấy cũng ko nhìn nhớt có đen hay không nữa
Shell fully thì cứ tầm 4000 5000km thay 1 lần. Bọn shell này nhớt trâu lắm, đổi lại cảm giác chạy máy hơi lỳ.
 
Voltronic thì ảo ma thật nhưng Liqui nó xịn + nổi tiếng mà fen, bị cái giá hơi cao thôi
Nhớt nào thật cũng xịn hết, kể cả Voltronic. Có điều nó overprice nên nó ko xịn nữa :D Liquimolly tuổi gì so với shell về p/p :D
 
Shell fully thì cứ tầm 4000 5000km thay 1 lần. Bọn shell này nhớt trâu lắm, đổi lại cảm giác chạy máy hơi lỳ.
Mình chưa chạy quá 2000 bao giờ, sợ để lâu hỏng cục máy á. Ví dụ chạy qua 2000 km mà nhớt thấy đen thì vẫn chạy tiếp được đến 4000 km á bác
 
chiều hôm thứ 6 đi làm về đường tắc, đi nhích từng chút 1 tầm 7km. Xe mình có vẻ không chịu được vì quá nóng nên cứ ga lên phát nó giật lắc trong vòng khoảng chục mét (giật khựng khoảng 4 lần trong 10m), tình trạng này kéo dài hết đoạn đường tắc cho tới nhà :D.
trước giờ mình đều dùng nhớt Motul scooter LE bán tổng mã 100k ấy và thấy ổn, sau 1500km thay 1 lần nhớt ra vẫn đẹp. Sau vụ tắc đường mình đóng thử shell ultra vì hôm rồi có mua thử mấy chai. Cảm giác ban đầu khi dùng shell Ultra là máy có êm hơn 1 chút và ga nhẹ hơn motul mặc dù cấp nhớt vẫn w40. Vẫn phải chờ tắc đường vào dịp lễ để test xem có bị tình trạng như nhớt cũ không ( nhớt Motul mình dùng cả năm rồi, toàn đóng 800ml mặc dù vision 2023 dùng có 650ml, không thấy tình trạng thừa nhớt ra lọc gió).
Với Shell Ultra mình châm 650ml, chỉ bất tiện thằng shell không có vạch báo mức nhớt nên vừa châm vừa dùng que thăm để áng chừng :D
xe mình Odo 15k km, mỗi ngày đi 60-80km.
 
Back
Top