thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Nhà e có chiếc LEAD 2010 và ex 135, lâu ngày chỉ đi và thay nhớt thôi. Giờ tính thay nhớt và phụ gia để làm mới máy móc cho hoạt động ổn định thì nên mua combo nào bình dân xíu các bác nhỉ?
Cứ thay nhớt như trước giờ vẫn thay và không dùng thêm loại phụ gia nào là được rồi bác
 
Cứ chạy 1000km thăm nhớt 1 lần, nhỏ 1 giọt vào tay xoa xoa thấy còn bôi trơn ổn thì cứ xài, e chạy con fuel save đc 2800km rồi đường nội thành SG kẹt xe, chạy quãng ngắn mỗi ngày đây fen. Cực kì trâu bò, máy cực êm, ko hề hụt nhớt tí nào, nhỏ ra tờ giấy trắng thấy mới màu cánh gián thôi. Công nhận nhớt ác ôn thật sự :cautious:
Cơ mà cũng 3000km là thay vì chạy ít quá, để trong máy 5 6 tháng cũng hơi ngại cho con xe, nếu ngày e chạy 15km trở lên chắc phải 4000km :sweet_kiss:
Shell fuel save trên xe cày của nhà mình đợt gần đây nhất xài gần 5k km
Sau đó thay chai bán tổng của hãng gì lạ hoắc vào cũng cày lên 5k km
Nhớt thải của cả 2 đều còn độ nhờn cao và màu cánh gián
 
Ko thấy hôm trước trốn vợ đi phượt ah? Dễ là chở pé nào sau lưng lắm... :sexy_girl:
Bác sĩ ngoại VOZ này cứ chơi nhớt vậy lại ổn, gia đình êm ấm chứ chơi gái như mấy bác khác có ngày lại tan cửa nát nhà nhỉ
Trốn vợ đi phượt nhưng lại là phượt về quê vợ đó bác

Chắc giới hạn của nhớt nhà shell tiêu chuẩn là 2k5
Vợ em cũng hệ ngoại,bí kíp "Tịch tà dao phổ" và "Tự cung luyện kéo" cũng top đầu server đấy :)
Nà hôm qua em thấy vợ Em lấy sách giải phẫu chi trên chi dưới ra học kỹ lắm, dù là bác sĩ Sản :D
Thế nên em đề nghị các bác nếu muốn thấy em còn comment được nữa thì cần phải làm rõ quan điểm.
1. Em đi phượt một mình. Đã kính cẩn xin phép chủ server. Đi đến đâu chụp hình báo cáo đến đấy.
2. Em phượt về quê vợ để chăm sóc nhạc phụ.
3. Nhớt em chỉ dùng để bôi trơn xe máy không dùng để bôi trơn cái khác @@
4. Shell fully 4500 5000km vẫn được nha.
 
Shell fuel save trên xe cày của nhà mình đợt gần đây nhất xài gần 5k km
Sau đó thay chai bán tổng của hãng gì lạ hoắc vào cũng cày lên 5k km
Nhớt thải của cả 2 đều còn độ nhờn cao và màu cánh gián
Bản chất nếu là khoáng với điều kiện chạy bình thường cũng có thể lên được 5000km mà. Có điều người ta sợ nhiều khi bị hụt nhớt không biết nên thường để 2000 km thay nhớt. Riết rồi ai cũng nghĩ rằng 2.000 km là phải thay.
Nhớt có khả năng bị bay hơi cho nên cần kiểm tra thường xuyên, nếu thấy vẫn còn đủ lượng thì có thể kéo dài lên ba bốn ngàn bình thường.
 
Khi nào trên xe báo thay nhớt thì thay, khỏi phải ngày nào cũng suy nghĩ 1000 2000 hay 5000km cả, chỉ cần suy nghĩ hôm nay làm gì để kiếm đc 1 củ 2 củ thôi các bác ạ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Khi nào trên xe báo thay nhớt thì thay, khỏi phải ngày nào cũng suy nghĩ 1000 2000 hay 5000km cả, chỉ cần suy nghĩ hôm nay làm gì để kiếm đc 1 củ 2 củ thôi các bác ạ

via theNEXTvoz for iPhone
Kiếm được hai củ một ngày thì bác cũng thuộc top đầu server rồi.
Một củ thì cũng là top nhì.
Kinh tế khó khăn lắm
 
Kiếm được hai củ một ngày thì bác cũng thuộc top đầu server rồi.
Một củ thì cũng là top nhì.
Kinh tế khó khăn lắm
thường thì những người kiếm dc 1-2 củ/ ngày ít ai đi lăn thời gian sử dụng của chai nhớt <400k lắm :) thích thì thay thôi
 
Kiếm được hai củ một ngày thì bác cũng thuộc top đầu server rồi.
Một củ thì cũng là top nhì.
Kinh tế khó khăn lắm
cố gắng thôi nè, thường thì những người kiếm đc 1-2 củ / ngày họ khôn lắm, họ biết xài tiền hợp lý chứ ko biết vung tiền vớ vẩn
 
Vespa thì chọn Amsoil hay Shell Advance Ultra các fen nhỉ. Mình đang thử molygen của Liqui, lúc mới thay thấy chả khác gì Castrol, đi hơn 500km thấy êm hơn chút ở tốc 50-70 nhưng cũng ko đáng kể.
 
Vespa thì chọn Amsoil hay Shell Advance Ultra các fen nhỉ. Mình đang thử molygen của Liqui, lúc mới thay thấy chả khác gì Castrol, đi hơn 500km thấy êm hơn chút ở tốc 50-70 nhưng cũng ko đáng kể.
Vespa đổ eni lon thiếc ấy bác, nó hợp với vespa nhất r, 2 xị 7 1l2 ))))))))
 
Back
Top