Tiến độ thần tốc trên công trường nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Các Terminals của SGN đều bị quá tải, anh còn không biết à?

Phi Trường Dunbai của tụi UAF có thiết kế tương tự SGN, nhưng lại có rất nhiều Terminals lớn ở cả 2 bên đối diện đường băng nên tụi nó dư sức làm cái hub đông đúc cho nhiều hãng bay lớn.

via theNEXTvoz for iPhone
Thiết kế tương tự nhưng hiệu suất không tương tự nha bác, cơ bản vì 2 đường băng ở Dubai nó đủ khoảng cách để hoạt động độc lập, khác với TSN là 2 đường băng nó phụ thuộc vào nhau. Nên giờ TSN có xây thêm 10 Terminal nữa thì cũng chỉ có việc khách đi cảm thấy làm thủ tục nhanh hơn chứ hiệu suất khai thác chả khác gì bây giờ.
 
Thiết kế tương tự nhưng hiệu suất không tương tự nha bác, cơ bản vì 2 đường băng ở Dubai nó đủ khoảng cách để hoạt động độc lập, khác với TSN là 2 đường băng nó phụ thuộc vào nhau. Nên giờ TSN có xây thêm 10 Terminal nữa thì cũng chỉ có việc khách đi cảm thấy làm thủ tục nhanh hơn chứ hiệu suất khai thác chả khác gì bây giờ.
Tào lao, xây nhà ga mới là để lắp đặt thêm được ống lồng + thêm các băng chuyền hành lý mới, nhiều hơn -> giải quyết khách nhanh hơn, thời gian quay đầu của máy bay giảm -> giảm thời gian chiếm dụng bãi đậu -> tăng khả năng khai thác.
VD như hiện tại belt hành lý của quốc nội chỉ có 4 cái, không có chỗ để mở rộng thêm, nên lấy hành lý luôn rất lâu. Lấy hành lý lâu vừa gây khó chịu cho hành khách, vừa dẫn tới việc delay cho các chuyến bay khác của hãng.
Mọi thứ đều phải đồng bộ thì mới giảm thiểu được quá tải và delay.
Chứ bây giờ có cho khai thác 2 đường cất hạ cánh độc lập đi nữa, nhưng cơ sở vật chất phục vụ bay không thay đổi thì cũng không thể cải thiện được tần suất khai thác.
 
Last edited:
Tào lao, xây nhà ga mới là để lắp đặt thêm được ống lồng + thêm các băng chuyền hành lý mới, nhiều hơn -> giải quyết khách nhanh hơn, thời gian quay đầu của máy bay giảm -> giảm thời gian chiếm dụng bãi đậu -> tăng khả năng khai thác.
Tăng khả năng khai thác kiểu gì khi hiện tại công suất cất hạ cánh đường băng đã maximum rồi hả bác? Ví dụ đơn giản cây cầu có 2 lane xe và nó giới hạn tốc độ qua cầu và mỗi lane chỉ có 1 xe được đi trên cầu thì bác xây đường to gấp 10 lần 2 bờ bên cầu thì 1 ngày maximum nó cũng chỉ có chừng đó lượt xe qua.
 
Tăng khả năng khai thác kiểu gì khi hiện tại công suất cất hạ cánh đường băng đã maximum rồi hả bác? Ví dụ đơn giản cây cầu có 2 lane xe và nó giới hạn tốc độ qua cầu và mỗi lane chỉ có 1 xe được đi trên cầu thì bác xây đường to gấp 10 lần 2 bên cầu thì 1 ngày maximum nó cũng chỉ có chừng đó lượt xe qua.
Mọi thứ phải đồng bộ với nhau chứ anh, bây giờ có lắp thêm thiết bị để khai thác 2 đường CHC song song song độc lập nhưng cơ sở phục vụ chuyến bay không được nâng cấp, thời gian phục vụ quay đầu không thể rút ngắn, thì làm sao mà tăng khả năng khai thác được.
Không phục vụ khách nhanh hơn thì làm sao mà phục vụ được nhiều chuyến bay hơn được.
 
Mọi thứ phải đồng bộ với nhau chứ anh, bây giờ có lắp thêm thiết bị để khai thác 2 đường CHC song song song độc lập nhưng cơ sở phục vụ chuyến bay không được nâng cấp, thời gian phục vụ quay đầu không thể rút ngắn, thì làm sao mà tăng khả năng khai thác được.
Không phục vụ khách nhanh hơn thì làm sao mà phục vụ được nhiều chuyến bay hơn được.
Nhưng giờ 2 đường băng ở TSN đã làm mọi cách có thể để đạt được hiệu suất tối đa rồi mà thím, giảm phân cách 2 tàu bay, tăng số đường taxi thoát nhanh và đã đạt ngưỡng tối đa rồi. Không có cách nào khác để tăng số chuyến bay tiếp nhận trong 1h cao hơn nữa thì giờ xây thêm sân đỗ hay thêm nhà ga nó không giải quyết được vấn đề đón được nhiều chuyến hơn trong khung giờ đẹp.
 
Tuần nào tôi chả đi? đi sớm vào khắc không kẹt, ý thức kém nước đến đít mới nhảy thì chả kẹto

Nói chuyện kiểu này biết chém gió, dkm dịp lễ tết bay 10h, 4h sáng tới đã xếp hàng ra tận ngoài hành lang ngoài luôn :go:

Hay muốn phải tới từ hôm trước rồi ngủ lại mới là ý thức cao :haha:
 
Nhưng giờ 2 đường băng ở TSN đã làm mọi cách có thể để đạt được hiệu suất tối đa rồi mà thím, giảm phân cách 2 tàu bay, tăng số đường taxi thoát nhanh và đã đạt ngưỡng tối đa rồi. Không có cách nào khác để tăng số chuyến bay tiếp nhận trong 1h cao hơn nữa thì giờ xây thêm sân đỗ hay thêm nhà ga nó không giải quyết được vấn đề đón được nhiều chuyến hơn trong khung giờ đẹp.
Cái mà anh nói đó chỉ là năng lực khai thác của không lưu thôi. Còn năng lực khai thác của 1 cảng hàng không thì còn liên quan tới khối lượng hành khách và hàng hóa được xử lý nữa. Việc mở rộng nhà ga chắc chắn tăng khả năng phục vụ hành khách và hàng hóa hành lý rồi đó.
 
Nhưng giờ 2 đường băng ở TSN đã làm mọi cách có thể để đạt được hiệu suất tối đa rồi mà thím, giảm phân cách 2 tàu bay, tăng số đường taxi thoát nhanh và đã đạt ngưỡng tối đa rồi. Không có cách nào khác để tăng số chuyến bay tiếp nhận trong 1h cao hơn nữa thì giờ xây thêm sân đỗ hay thêm nhà ga nó không giải quyết được vấn đề đón được nhiều chuyến hơn trong khung giờ đẹp.
đẩy nhanh tốc độ phụ trợ cũng là tốt rồi. ví dụ thay vì chờ để unload vali lên belt, giờ máy bay hạ xuống là unload lên belt ở nhà ga mới, rồi xe chở vali quay ra đón tàu bay mới luôn.
 
cứ xây thêm là tốt rồi các bác. TSN đông quá thì Long Thành mới có đất dụng võ chứ.

Nhưng thấy lo cho ngã 4 HHT và CH quá, chắc kẹt banh xác ở đây rồi. Có mở đường HHT cũng thua
 
3 cái nhà ga nhưng vẫn 1 đường băng thì cũng vậy, chắc đỡ chen chúc xếp hàng thôi
Đỡ nhiều vụ đi xe buyt ra chứ fenci, đi nước ngoài người ta toàn đi ống, mình toàn nhồi xe buýt.
 
nge chữ thần tốc thấy ớn, mai mốt công trình ko đạt chất lượng, mau xuống cấp thì báo ai đây ae :LOL: vỏ bao đẹp ruột nát thì hỡi ôi
 
Trước vozer hay có câu gì mà gái công trường như cái gì đó nhỉ hay phết.
Thường thì các nhà thầu sẽ có vp riêng ở công trường, các em gái có thể là từ vp chính đi tới đó rồi về trong ngày mà !!
Công việc thì vô vàn, chủ yếu là hỗ trợ văn thư, in ấn, chuẩn bị tài liệu ... mấy công việc nhẹ nhàng, cũng có thể là đi cùng team kỹ thuật cho vui, trốn việc vp.
Như chỗ tôi thì mỗi team kỹ thuật sẽ có 1 em gái hỗ trợ mấy việc như trên, lúc đi nhà máy có thể rủ các em đi cùng, chủ yếu cho đi cho vui, cho các em biết bên ngoài công trường - nhà máy thế nào, nó mà có đội cái nón ra công trường thì cũng chỉ là để ngó nghiêng rùi chụp choẹt dăm ba cái ảnh làm màu chứ có làm mọe gì đâu, ngồi vp chán thì rủ đi là nó đi liền !!!
 
Thường thì các nhà thầu sẽ có vp riêng ở công trường, các em gái có thể là từ vp chính đi tới đó rồi về trong ngày mà !!
Công việc thì vô vàn, chủ yếu là hỗ trợ văn thư, in ấn, chuẩn bị tài liệu ... mấy công việc nhẹ nhàng, cũng có thể là đi cùng team kỹ thuật cho vui, trốn việc vp.
Như chỗ tôi thì mỗi team kỹ thuật sẽ có 1 em gái hỗ trợ mấy việc như trên, lúc đi nhà máy có thể rủ các em đi cùng, chủ yếu cho đi cho vui, cho các em biết bên ngoài công trường - nhà máy thế nào, nó mà có đội cái nón ra công trường thì cũng chỉ là để ngó nghiêng rùi chụp choẹt dăm ba cái ảnh làm màu chứ có làm mọe gì đâu, ngồi vp chán thì rủ đi là nó đi liền !!!
Bên tôi có em gái vẽ Revit 3D luôn, chứ k phải làm mấy công việc Admin hay văn thư, hay document controller đâu.
Cho nó xuống công trường nó ngồi combine xong anh em toàn nhờ nó đi sang Tư vấn hay CĐT để bảo vệ bản vẽ
x2aoJX7.png
tại nó dễ nhìn, sang cho các bố bên kia nói nhẹ nhàng, chứ anh em sang là toàn cãi nhau.
 
Đi TSN dịp cao điểm chưa, thấy cảnh xếp hàng checkin, soi chiếu chưa mà nói không kẹt ga.

via theNEXTvoz for iPhone
Ngoài NB, bên T2 ban đầu cũng đông vcc, về sau an ninh chặn mọe cửa, ai có vé thì cho vô, ai không có vé thì đứng ngoài, thế là hết kẹt !!!
1 người đi 5 người tiễn thì nhà ga lại chả đông vcc ra !!!
 
Back
Top