DoFz
Senior Member
qua mới thấy chạy thử, chắc đợi tháng 9 kỷ niệm 80 năm QK rồi chạy luôn thểMetro nào xong a e
qua mới thấy chạy thử, chắc đợi tháng 9 kỷ niệm 80 năm QK rồi chạy luôn thểMetro nào xong a e
Taisei liên danh Vinaconex làm thầu chính thì phải, thầu phụ có cả đống.Là không phải chỉ có 1 nhà thầu Taisei làm cái T2 mà tới 4 nhà thầu Nhật liên doanh làm cái T2 đó
Thiết kế tương tự nhưng hiệu suất không tương tự nha bác, cơ bản vì 2 đường băng ở Dubai nó đủ khoảng cách để hoạt động độc lập, khác với TSN là 2 đường băng nó phụ thuộc vào nhau. Nên giờ TSN có xây thêm 10 Terminal nữa thì cũng chỉ có việc khách đi cảm thấy làm thủ tục nhanh hơn chứ hiệu suất khai thác chả khác gì bây giờ.Các Terminals của SGN đều bị quá tải, anh còn không biết à?
Phi Trường Dunbai của tụi UAF có thiết kế tương tự SGN, nhưng lại có rất nhiều Terminals lớn ở cả 2 bên đối diện đường băng nên tụi nó dư sức làm cái hub đông đúc cho nhiều hãng bay lớn.
via theNEXTvoz for iPhone
Tiền? Nó mở rộng HHT khu quân đội rồi đósao nó không mở rộng luôn đường Hoàng Hoa Thám khúc đi qua chợ HHT nối Cộng Hoà và CMT8 nhỉ các bác
Tào lao, xây nhà ga mới là để lắp đặt thêm được ống lồng + thêm các băng chuyền hành lý mới, nhiều hơn -> giải quyết khách nhanh hơn, thời gian quay đầu của máy bay giảm -> giảm thời gian chiếm dụng bãi đậu -> tăng khả năng khai thác.Thiết kế tương tự nhưng hiệu suất không tương tự nha bác, cơ bản vì 2 đường băng ở Dubai nó đủ khoảng cách để hoạt động độc lập, khác với TSN là 2 đường băng nó phụ thuộc vào nhau. Nên giờ TSN có xây thêm 10 Terminal nữa thì cũng chỉ có việc khách đi cảm thấy làm thủ tục nhanh hơn chứ hiệu suất khai thác chả khác gì bây giờ.
Tăng khả năng khai thác kiểu gì khi hiện tại công suất cất hạ cánh đường băng đã maximum rồi hả bác? Ví dụ đơn giản cây cầu có 2 lane xe và nó giới hạn tốc độ qua cầu và mỗi lane chỉ có 1 xe được đi trên cầu thì bác xây đường to gấp 10 lần 2 bờ bên cầu thì 1 ngày maximum nó cũng chỉ có chừng đó lượt xe qua.Tào lao, xây nhà ga mới là để lắp đặt thêm được ống lồng + thêm các băng chuyền hành lý mới, nhiều hơn -> giải quyết khách nhanh hơn, thời gian quay đầu của máy bay giảm -> giảm thời gian chiếm dụng bãi đậu -> tăng khả năng khai thác.
Mọi thứ phải đồng bộ với nhau chứ anh, bây giờ có lắp thêm thiết bị để khai thác 2 đường CHC song song song độc lập nhưng cơ sở phục vụ chuyến bay không được nâng cấp, thời gian phục vụ quay đầu không thể rút ngắn, thì làm sao mà tăng khả năng khai thác được.Tăng khả năng khai thác kiểu gì khi hiện tại công suất cất hạ cánh đường băng đã maximum rồi hả bác? Ví dụ đơn giản cây cầu có 2 lane xe và nó giới hạn tốc độ qua cầu và mỗi lane chỉ có 1 xe được đi trên cầu thì bác xây đường to gấp 10 lần 2 bên cầu thì 1 ngày maximum nó cũng chỉ có chừng đó lượt xe qua.
Nhưng giờ 2 đường băng ở TSN đã làm mọi cách có thể để đạt được hiệu suất tối đa rồi mà thím, giảm phân cách 2 tàu bay, tăng số đường taxi thoát nhanh và đã đạt ngưỡng tối đa rồi. Không có cách nào khác để tăng số chuyến bay tiếp nhận trong 1h cao hơn nữa thì giờ xây thêm sân đỗ hay thêm nhà ga nó không giải quyết được vấn đề đón được nhiều chuyến hơn trong khung giờ đẹp.Mọi thứ phải đồng bộ với nhau chứ anh, bây giờ có lắp thêm thiết bị để khai thác 2 đường CHC song song song độc lập nhưng cơ sở phục vụ chuyến bay không được nâng cấp, thời gian phục vụ quay đầu không thể rút ngắn, thì làm sao mà tăng khả năng khai thác được.
Không phục vụ khách nhanh hơn thì làm sao mà phục vụ được nhiều chuyến bay hơn được.
Tuần nào tôi chả đi? đi sớm vào khắc không kẹt, ý thức kém nước đến đít mới nhảy thì chả kẹto
Cái mà anh nói đó chỉ là năng lực khai thác của không lưu thôi. Còn năng lực khai thác của 1 cảng hàng không thì còn liên quan tới khối lượng hành khách và hàng hóa được xử lý nữa. Việc mở rộng nhà ga chắc chắn tăng khả năng phục vụ hành khách và hàng hóa hành lý rồi đó.Nhưng giờ 2 đường băng ở TSN đã làm mọi cách có thể để đạt được hiệu suất tối đa rồi mà thím, giảm phân cách 2 tàu bay, tăng số đường taxi thoát nhanh và đã đạt ngưỡng tối đa rồi. Không có cách nào khác để tăng số chuyến bay tiếp nhận trong 1h cao hơn nữa thì giờ xây thêm sân đỗ hay thêm nhà ga nó không giải quyết được vấn đề đón được nhiều chuyến hơn trong khung giờ đẹp.
đẩy nhanh tốc độ phụ trợ cũng là tốt rồi. ví dụ thay vì chờ để unload vali lên belt, giờ máy bay hạ xuống là unload lên belt ở nhà ga mới, rồi xe chở vali quay ra đón tàu bay mới luôn.Nhưng giờ 2 đường băng ở TSN đã làm mọi cách có thể để đạt được hiệu suất tối đa rồi mà thím, giảm phân cách 2 tàu bay, tăng số đường taxi thoát nhanh và đã đạt ngưỡng tối đa rồi. Không có cách nào khác để tăng số chuyến bay tiếp nhận trong 1h cao hơn nữa thì giờ xây thêm sân đỗ hay thêm nhà ga nó không giải quyết được vấn đề đón được nhiều chuyến hơn trong khung giờ đẹp.
Đỡ nhiều vụ đi xe buyt ra chứ fenci, đi nước ngoài người ta toàn đi ống, mình toàn nhồi xe buýt.3 cái nhà ga nhưng vẫn 1 đường băng thì cũng vậy, chắc đỡ chen chúc xếp hàng thôi
Dòm đồ ăn, hộp đựng với khu vực ăn thì chắc cũng có vị trí cao cao rồi.
Thường thì các nhà thầu sẽ có vp riêng ở công trường, các em gái có thể là từ vp chính đi tới đó rồi về trong ngày mà !!Trước vozer hay có câu gì mà gái công trường như cái gì đó nhỉ hay phết.
Bên tôi có em gái vẽ Revit 3D luôn, chứ k phải làm mấy công việc Admin hay văn thư, hay document controller đâu.Thường thì các nhà thầu sẽ có vp riêng ở công trường, các em gái có thể là từ vp chính đi tới đó rồi về trong ngày mà !!
Công việc thì vô vàn, chủ yếu là hỗ trợ văn thư, in ấn, chuẩn bị tài liệu ... mấy công việc nhẹ nhàng, cũng có thể là đi cùng team kỹ thuật cho vui, trốn việc vp.
Như chỗ tôi thì mỗi team kỹ thuật sẽ có 1 em gái hỗ trợ mấy việc như trên, lúc đi nhà máy có thể rủ các em đi cùng, chủ yếu cho đi cho vui, cho các em biết bên ngoài công trường - nhà máy thế nào, nó mà có đội cái nón ra công trường thì cũng chỉ là để ngó nghiêng rùi chụp choẹt dăm ba cái ảnh làm màu chứ có làm mọe gì đâu, ngồi vp chán thì rủ đi là nó đi liền !!!
Ngoài NB, bên T2 ban đầu cũng đông vcc, về sau an ninh chặn mọe cửa, ai có vé thì cho vô, ai không có vé thì đứng ngoài, thế là hết kẹt !!!Đi TSN dịp cao điểm chưa, thấy cảnh xếp hàng checkin, soi chiếu chưa mà nói không kẹt ga.
via theNEXTvoz for iPhone
Chuẩn bị xong đường Trần Quốc Hoàn song song với Cộng Hòacứ xây thêm là tốt rồi các bác. TSN đông quá thì Long Thành mới có đất dụng võ chứ.
Nhưng thấy lo cho ngã 4 HHT và CH quá, chắc kẹt banh xác ở đây rồi. Có mở đường HHT cũng thua