TikTok bất ổn ở Mỹ, các mạng xã hội tận dụng thời cơ thu hút quảng cáo

Khonanchua

Senior Member

Khi thể loại video dạng ngắn đang chiếm vị trí trung tâm của các mạng xã hội, những nền tảng như Facebook và Snap đang tìm cách tận dụng sự bất ổn của TikTok ở Mỹ để lôi kéo nhà quảng cáo từ đối thủ.​

Tại sự kiện NewFronts ở New York ngày 3/5, TikTok công bố những mối quan hệ hợp tác thể thao và giải trí mới, bao gồm cả thỏa thuận để đài truyền hình NBCUniversal đăng các clip về Olympic Paris mùa hè này trên TikTok.
Theo ước tính từ công ty nghiên cứu Emarketer, TikTok dự kiến tạo ra 8,66 tỷ USD doanh thu quảng cáo tại Mỹ trong năm nay. Tuy quy mô chỉ bằng một phần nhỏ so với Google và Meta, nhưng TikTok là nền tảng mở đầu cho trào lưu video dạng ngắn và thúc đẩy các đối thủ triển khai tương tự.
Nhà phân tích Jasmine Enberg của Emarketer cho biết: "TikTok phải cho các nhà quảng cáo thấy hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường, mặc dù không phải vậy".
 Sự kiện NewFronts diễn ra chỉ một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký dự luật cho phép ByteDance - công ty mẹ TikTok - có thời hạn một năm để thoái vốn TikTok, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm vì lo ngại an ninh quốc gia. Ảnh: Reuters

Sự kiện NewFronts diễn ra chỉ một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký dự luật cho phép ByteDance - công ty mẹ TikTok - có thời hạn một năm để thoái vốn TikTok, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm vì lo ngại an ninh quốc gia. Ảnh: Reuters
Trong cùng ngày, Snap, công ty sở hữu ứng dụng Snapchat, cho biết cũng sẽ hợp tác với NBCUniversal và gửi những người có sức ảnh hưởng đến Olympic để quay nội dung. Snap cũng sẽ giới thiệu các clip về các buổi hòa nhạc hàng đầu từ nhà quảng bá sự kiện Live Nation.
Ông Patrick Harris, chủ tịch khu vực châu Mỹ và quan hệ đối tác của Snap, cho biết: "Chúng tôi đang thảo luận hiệu quả về cách Snapchat có thể trợ giúp... Chúng tôi quyết tâm và đảm bảo rằng Snapchat là một nền tảng đáng tin cậy và khả thi".
Trong khi đó, Meta, chủ sở hữu Facebook và Instagram, tập trung thuyết trình về Reels - đối thủ cạnh tranh của TikTok. Hiện người dùng Instagram dành một nửa thời gian trên ứng dụng cho Reels.
"Meta muốn đảm bảo rằng lệnh cấm TikTok sẽ giúp Reels của Instagram thu hút doanh thu cũng như những người dùng thay thế tiềm năng", nhà phân tích Enberg cho hay.

 
thằng reefs của fb hay short của gg trừ khi tách ra thành 1 app độc lập, chứ còn xài chung nền tảng với app mẹ thì khó mà thay thế đc tóp tóp
 
Coi như là thím troll nhé
10 thằng Laz bây giờ, Shopee nó cũng cười khinh cho, giờ nó chỉ hơi hơi ngại tiktok shop 1 tí thôi
Thành viên kim cương shopee như tôi công nhận điều đó, hy vọng nếu cấm thì tách tiktok shop ra
 
Thì còn laz đó thôi
laz dạo này phây phây r....

thay đổi chính sách liên tục, toàn ng tiêu dùng lỗ, trước áp mã 100k ez, chỉ cần ngày hôm sau áp nó cho áp max 50k :D

mấy store dropship bundle save thì cứ đặt nó auto hủy, mà nó vẫn chưa khóa + xóa sp, nên thành ra cứ đặt món vài k xong đặt thêm cái đồ bị lỗi kia là auto freeship, dù có 2-3k kewk

nc laz cũng ok nhưng nó bán chưa sát gốc và đồ phong phú như bên taobao thôi,
2697v3 có 3-4 lít nhưng đây nó bán 5-6 lít chưa sale mạnh, x99 ddr4 thì 8 lít, chưa sale mạnh, thiếu khoản ram,v..v

đặt con cpu 5 lít mà nó còn hủy, xong bảo đặt lại đi tao sửa lại giá 1 củ 2 r :D, nay vào thấy nó hạ còn 6 lít r, chắc gần2 tháng
 
laz dạo này phây phây r....

thay đổi chính sách liên tục, toàn ng tiêu dùng lỗ, trước áp mã 100k ez, chỉ cần ngày hôm sau áp nó cho áp max 50k :D

mấy store dropship bundle save thì cứ đặt nó auto hủy, mà nó vẫn chưa khóa + xóa sp, nên thành ra cứ đặt món vài k xong đặt thêm cái đồ bị lỗi kia là auto freeship, dù có 2-3k kewk

nc laz cũng ok nhưng nó bán chưa sát gốc và đồ phong phú như bên taobao thôi,
2697v3 có 3-4 lít nhưng đây nó bán 5-6 lít chưa sale mạnh, x99 ddr4 thì 8 lít, chưa sale mạnh, thiếu khoản ram,v..v

đặt con cpu 5 lít mà nó còn hủy, xong bảo đặt lại đi tao sửa lại giá 1 củ 2 r :D, nay vào thấy nó hạ còn 6 lít r, chắc gần2 tháng
Dạo này thẻ nhớ với SSD trên laz tăng giá kinh hồn, trước mua rẻ rề mà nay check lại cùng 1 món hàng, 1 hãng mà giá rờ muốn phổng tay :amazed:
 
thằng reefs của fb hay short của gg trừ khi tách ra thành 1 app độc lập, chứ còn xài chung nền tảng với app mẹ thì khó mà thay thế đc tóp tóp
nhiều khi muốn ủng hộ fb cái mà thuật toán video toàn cho lại xem video cũ từ thời nào cả rồi ấy, bảo sao tiktok nó vượt hết.
 
Dạo này thẻ nhớ với SSD trên laz tăng giá kinh hồn, trước mua rẻ rề mà nay check lại cùng 1 món hàng, 1 hãng mà giá rờ muốn phổng tay :amazed:
trước thẻ 256gb nhớ ko nhầm có 3 lít - 3 lít 5 mà lắm vozer còn ko tin :D

đám tay iine sale max toàn 3-5 lít là căng đàn, bên shopee toàn phải mua với giá 8-900k+ :D cắt cổ ngọt mấy nghìn đứa
 
lazada để cho ai fen :smile: tiktok shop về cơ bản chỉ là live bán hàng online. còn về mảng tmdt truyền thống thì tiktok vẫn chưa là gì đâu
Fen nói đùa hay thật đấy, laz giờ đủ sức " cạnh tranh " với Shopee ?
 
Back
Top