Nếu không còn TikTok, người Mỹ dùng ứng dụng nào?

4 More Years

Senior Member

Mỹ vừa ban hành luật buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok trong vòng 9 tháng - 1 năm hoặc dừng hoạt động tại nước này. Đây là sự kiện mới nhất trong cuộc chiến kéo dài nhiều năm giữa ứng dụng video ngắn của Trung Quốc và chính phủ Mỹ.​


Theo công ty nghiên cứu eMarketer, người Mỹ trưởng thành dành trung bình 54 phút cho TikTok mỗi ngày, vượt qua các đối thủ như Instagram, Snapchat và YouTube. Phía TikTok cho biết lệnh cấm có thể gây ảnh hưởng lớn đến 170 triệu người Mỹ và 7 triệu doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động trên nền tảng.
Dù CEO TikTok Shou Zi Chew khẳng định sẽ không bán TikTok, không ít người Mỹ đang bắt đầu tìm kiếm những ứng dụng video ngắn khác để thay thế TikTok trong trường hợp xấu nhất.

Instagram Reels​


Reels là tính năng trên Instagram cho phép người dùng quay phim, chỉnh sửa và đăng tải video dài từ 3 - 90 giây. Tương tự như TikTok, Reels cũng cho phép người dùng chỉnh sửa bộ lọc màu, chèn thêm nhạc hoặc văn bản, hẹn giờ quay và sử dụng các hiệu ứng.

Dựa trên dữ liệu về hành vi trên mạng xã hội của YPulse, có 72% thiếu niên 13 - 17 tuổi, 71% thanh niên 18 - 24 tuổi và 45% người 25 - 39 tuổi ở Bắc Mỹ hiện sử dụng TikTok. Trong trường hợp TikTok biến mất, phần lớn người tham gia khảo sát cho biết sẽ chuyển sang sử dụng Instagram Reels.

Instagram Reels được xem là đối thủ lớn nhất của TikTok
Instagram Reels được xem là đối thủ lớn nhất của TikTok

Chụp màn hình
Reels của Instagram được xem là bản sao nổi tiếng nhất của TikTok. Mặc dù nhiều người đánh giá thuật toán của Reels vẫn chưa sánh bằng TikTok nhưng nhìn chung đây vẫn là ứng cử viên thay thế tốt nhất, nhờ vào việc những nhà sáng tạo nội dung thường đăng tải video ở cả hai nền tảng.

Theo AP, nhà phân tích Jasmine Enberg cho biết việc sao chép thuật toán của TikTok là một nhiệm vụ gần như bất khả thi và Meta chính là minh chứng cho điều đó. Khả năng cung cấp nội dung giải trí phù hợp cho người dùng của TikTok là vô song trong thế giới truyền thông xã hội, cô nhấn mạnh.

Facebook Reels​

Giống như Instagram, Facebook Reels cũng cho phép người dùng đăng video dài tối đa 90 giây. Vì Facebook và Instagram đều thuộc sở hữu của Meta nên bạn có thể thiết lập chế độ tự động chia sẻ Reels trên Facebook sang tài khoản Instagram và ngược lại.

YouTube Shorts​


Theo khảo sát của trung tâm nghiên cứu Pew, khoảng 9/10 thanh thiếu niên Mỹ sử dụng YouTube. Đây cũng là nền tảng phổ biến nhất đối với nhóm thiếu niên từ 13 - 17 tuổi. Theo sau đó là TikTok đạt 63%, Snapchat ở mức 60% và Instagram ở mức 59%.

Google ra mắt Shorts vào năm 2020, ngay sau khi Ấn Độ ban hành lệnh cấm TikTok. Nhờ được tích hợp sẵn trên YouTube, Shorts nhanh chóng sở hữu lượng người dùng đông đảo.

Shorts cho phép người dùng quay video với thời lượng tối đa 60 giây, đi kèm với công cụ chỉnh sửa video, thay đổi tốc độ, hẹn giờ và đếm ngược để quay video rảnh tay. Nhưng nội dung trên Shorts thường kém thú vị hơn so với đối thủ vì đa phần video được cắt ra từ những video dài trên YouTube. Một hạn chế khác là thuật toán của Short vẫn chưa thực sự gây ấn tượng với người dùng.

Triller​

Theo CNET, Triller sở hữu một số tính năng cơ bản như đăng tải video, chỉnh sửa, chèn bài hát và chia sẻ trên những nền tảng khác nhau. Ứng dụng này có những tính năng xã hội tương tự TikTok, như mục xem video từ Community (cộng đồng) và Following (những người bạn đang theo dõi). Ngoài ra, những tài khoản có lượng người theo dõi cao còn có thể kiếm tiền thông qua hệ thống Triller's Wallet.
 
Thằng ins reels xem cái gì là nó ra cái đó quài cmnl, xem đến chán luôn chứ chả đề xuất cái mới, thằng fb thì qc rác, chất lượng nội fung thì thấp, youtube short thì k xem nhiều nên chưa biết. Tuy nhiên cg nhờ v mà coi bọn này đỡ nghiệp ngập hơn tiktok.
 
Tiktok này mấy nước Châu Á xài nhiều lắm. Mỹ mà cấm thì sẽ dần mất ảnh hưởng văn hóa tới mấy nc này
 
Toàn ba cái cờ nhíp ngắn ngắn quẩy đít quẩy mông có khỉ gì đâu mà bà con lậm CMNR ấy nhể ?
 
Giờ byte dance nó thành lập pháp nhân mới ở mẽo, bán lại toptop cho cty này rồi chia cổ phần cho cty mẽo khác là xong
Thời 100 đã ra quyệt định kiểu này r mà sau ko làm, thêm cái đặt máy chủ ở mẽo nữa là đc
 
Dme khác gì bọn tt , bọn mmo fb chạy reel đâu anh ơi . Content ờ mmo việt reup bẩn vcl
thì tôi nói chung là cả thằng tiktok, mình người lớn xem nhiều mụ mị đầu óc vcl là trẻ con. đt tôi là xoá cmn tiktok vs fb, mỗi thằng YTB thì giữ lại thỉnh thoảng còn xem này nọ mà thằng short cứ hiện lên
 
bọn mẽo nó ko muốn chứ nó muốn nó tự tạo ra 1 tiktok riêng cũng đc, ko cần chung chạ như thằng reefs hay short phải dùng ké nền tảng của ông lớn
 
thì tôi nói chung là cả thằng tiktok, mình người lớn xem nhiều mụ mị đầu óc vcl là trẻ con. đt tôi là xoá cmn tiktok vs fb, mỗi thằng YTB thì giữ lại thỉnh thoảng còn xem này nọ mà thằng short cứ hiện lên
T dùng revanced tắt hẳn short
 
Back
Top