Theo kinh nghiệm của em thì có buff đơn nhưng k nên thuê đơn vị buff ảo. Bên em sử dụng dạng buff đơn theo kiểu người thật, thường công đặt hộ sẽ tầm 10-15k/ đơn, mỗi đơn giới hạn đặt 3-4 sản phẩm. Thanh toán như bthg, hạn chế sử dụng cách đặt đơn 1 sản phẩm 10 quà tặng ( cái này cũng không ảnh hưởng gì lắm cho đến hiện tại)
Mỗi lần em xây shop mới thì sẽ sử dụng các bạn ở đội nhóm này, tuy chi phí có hơi cao và không được nhiều lượt bán như sử dụng dịch vụ, tuy nhiên em thấy như thế này shopee có quét vào mắt, do toàn bộ quy trình đều là người thật việc thật, duy chỉ có thanh toán tiền hàng là do shop em trả cho bên giao hàng => tiền này sẽ chỉ lỗ phần chi phí sàn + phí đặt hộ, tổng thì mất tầm 20k/ đơn hàng cho 4 sản phẩm bán. Phần này em sẽ có nhờ các bạn click xem các sản phẩm khác trong shop trước khi đặt hàng. Để tăng tỉ lệ onsite và xem trang của shop. Tránh trường hợp chỉ 1 vài sản phẩm được buff có tỷ lệ CTR và CTA quá ảo. Bên cạnh đó cũng hạn chế việc tài khoản đặt hộ bị đánh giá là lạm dụng.
Việc lên kịch bản đánh giá cũng rất quan trọng, nếu lựa chọn cách seeding quá đà sẽ khiến người mua cảm giác đây là đánh giá ảo nên em đang áp dụng 3 có 2 không. Tức là cứ 5 đánh giá thì có 3 đánh giá sẽ là có kiểu nhận xét, khen, chê nhẹ nhàng. Còn 2 cái chỉ đánh giá 5* không ghi gì hết.
Sau khi có lượt bán thì em sử dụng phương pháp chạy ads trải dàn, tức là em chỉ set ads từ khoá vs khoảng 10 -20 từ chung chung, lượt seach cao, sau khoảng 2 tuần em sẽ lấy data và sử dụng công cụ keyword như atosa để tìm các từ khoá ngách.
Nhưng việc tiên quyết đầu tiên trước khi chạy ads chính là việc tối ưu SEO như shopee báo, bao gồm, tiêu đề, hình ảnh, mô tả, video, lượt bán ... thì mới chạy ads nhé ạ.