thảo luận Unity Voz - hội làm game với Unity ở voz

cái món server này ít thông tin quá nhỉ? Mình chưa hình dung ra làm kiểu gì cho performance, ...
Tất cả từng thảo luận trong đây rồi nhé
Có thím ngồi viết tận 6 năm trời
 
Thị trường store giờ là cuộc chơi chạy ads, black ads, hack BM, hack voi như bọn MMO bán hàng Facebook. Không bỏ tiền chạy ads có cái nịt ra tiền
Thằng cu này làm Youtube được hơn 1 triệu view nhưng mới chỉ có 50k lượt tải
Bạn này nổi trong giới dev game lắm hả mod? Kênh có 4 video mà hơn 200k sub, video cũng hơn 1 triệu views.
Lượt tải game hơn 100k rồi.
 
Bạn này nổi trong giới dev game lắm hả mod? Kênh có 4 video mà hơn 200k sub, video cũng hơn 1 triệu views.
Lượt tải game hơn 100k rồi.
Không. Do nó tuổi trẻ genz, ngoại hình cũng ưa nhìn, lại chường mặt lên video nên được Youtube đề xuất từ đó kênh tự dưng nhiều view, từ đó có lượt tải thôi
Nó mà có bản iOs lúc này nữa thì lượt tải còn khủng hơn
Đẹp trai mới có nhiều người yêu mà
Mấy anh dev không có ngoại hình không làm theo cách này được đâu
Tại sao Dũng Lại Lập Trình nổi tiếng. Vì nó trông cũng đẹp trai
Cũng như trong giới Youtuber làm tut Unity thì Brackey nổi tiếng nhất vì vừa đẹp trai vừa giọng hay
 
Last edited:
Mà client giao tiếp với server liên tục vậy tính ra rất rất nhiều request/1s mà server với db ko sập đc bác nhỉ.
bên web đây em thấy giờ cao điểm sale phát là web chậm hẳn. Hồi xưa còn trò ddos cho sập web. game online chắc nó có cơ chế gì nữq quá
Về mặt kỹ thuật thì networking cho game khác với website. Website làm ra cho hàng nghìn đến hàng triệu người truy cập cùng một lúc. Trong khi game thì ngoại trừ thể loại MMORPG ra thì hiếm game nào có trên 100 players cùng xuất hiện một lúc.

Website ưu tiên việc secure và reliable data nên sử dụng HTTP/HTTPS protocol là chính. HTTP/HTTPS độ secure cao nhưng gây ra overhead cho CPU và network nên không phù hợp với game dev.

Trong khi game networking thì ưu tiên performance (real-time) là chính. Đối với người dùng web thì người ta có thể đợi 15-30s để load một trang web. Nhưng đối với game thì không thể như thế được. Cảm tưởng bạn đang bắn CSGO mà bấm nút Fire rồi ngồi đợi 10s cho server response thì như nào???

Cho nên vấn đề nhiều người truy cập dẫn đến sập server không phải điều đáng quan tâm trong game networking. Với Game networking thì performance là ưu tiên số 1 nên thường sử dụng TCP và UDP protocol. UDP thường được dùng cho các game real-time như shooting, moba. Trong khi TCP có thể được dùng cho các game dạng turn based. Tuy nhiên nếu performance là ưu tiên số 1 thì chỉ có UDP protocol là phù hợp.

Tham khảo thêm: UDP vs. TCP | Gaffer On Games (https://gafferongames.com/post/udp_vs_tcp/)
 
cái món server này ít thông tin quá nhỉ? Mình chưa hình dung ra làm kiểu gì cho performance, ...
Việc optimize cho multiplayer game tương đối là phức tạp. Trước tiên fen phải thành thạo cái engine mà mình đang làm đã. Mỗi engine sẽ có Networking API riêng. Khi fen hiểu cái architecture của cái engine rồi sẽ đến phần scope của game fen đang làm. Game của fen scope thế nào? Real-time FPS. turn based, battle royal hay Flappy Bird multiplayer???

Về mặt kỹ thuật chung chung thì fen phải đảm bảo tối ưu được 3 chuyện là network latency (or ping), bandwidth và packet loss thấp nhất có thể. Mỗi engine đều có document về phần Networking, fen dùng cái nào thì tìm hiểu về cái đó thôi.

Còn về game networking chung thì mình recommend đọc articles của ông này:

Gaffer On Games (https://gafferongames.com/#posts)
 
Bạn này nổi trong giới dev game lắm hả mod? Kênh có 4 video mà hơn 200k sub, video cũng hơn 1 triệu views.
Lượt tải game hơn 100k rồi.
Hóa ra thằng này nó được kol CrisDevilGamer làm clip quảng cáo cho, bảo sao lại chả nổi
 
Chào các bác cho em hỏi 1 câu siêu ngu
Nay em thử dùng netcode for gameobject để làm game chơi LAN. Đến phần config address IP với port. Em test với localhost thì ok. Mà chỉnh IP sang 192.168.1.6 và port 7777 thì thằng host với thằng client ko thấy nhau.
Vậy giờ làm thế nào để mở cái port kia nhỉ?
 
Chào các bác cho em hỏi 1 câu siêu ngu
Nay em thử dùng netcode for gameobject để làm game chơi LAN. Đến phần config address IP với port. Em test với localhost thì ok. Mà chỉnh IP sang 192.168.1.6 và port 7777 thì thằng host với thằng client ko thấy nhau.
Vậy giờ làm thế nào để mở cái port kia nhỉ?
em không rõ netcode nhưng phần cấu hình host listen thay vì 127.0.0.1:7777 hay localhost:7777 thì thím đổi lại 0.0.0.0:7777 là tất cả IP khác chung mạng đều kết nối được tới nó.


  • 127.0.0.1:7777, localhost:7777: là listen local chỉ accept kết nối trong mạng nội bộ ( trên cùng máy)
  • 192.168.1.6: listen kết nối trên cùng mạng
  • 0.0.0.0:7777: là listen global chấp nhận tất cả các kết nối
 
em không rõ netcode nhưng phần cấu hình host listen thay vì 127.0.0.1:7777 hay localhost:7777 thì thím đổi lại 0.0.0.0:7777 là tất cả IP khác chung mạng đều kết nối được tới nó.


  • 127.0.0.1:7777, localhost:7777: là listen local chỉ accept kết nối trong mạng nội bộ ( trên cùng máy)
  • 192.168.1.6: listen kết nối trên cùng mạng
  • 0.0.0.0:7777: là listen global chấp nhận tất cả các kết nối
Oh. Tks bác nhìu nhé. Để e test thử
 
Tình hình là sắp thất nghiệp rồi các bác, cv gắn mấy con game tải lên ch play có thể là điểm cộng không nhỉ
theo mình những điểm được coi là cộng ở mức độ fresher :
  • có game trên chplay , có purchase , ads càng tốt
  • gameplay ổn ổn , tối thiểu cuốn hút đc người ta chơi >15p
  • multiplayer , tạo đc cái room cho 4-5 đứa dô chơi
  • 3D , xử lý vật lý ổn . VR , AR thì bá cháy
p/s : bí quá thì xách CV Unity qua nộp bên Cocos luôn cũng đc , tuyển dụng Cocos cũng hay bốc người Unity vì thiếu nhân lực
 
theo mình những điểm được coi là cộng ở mức độ fresher :
  • có game trên chplay , có purchase , ads càng tốt
  • gameplay ổn ổn , tối thiểu cuốn hút đc người ta chơi >15p
  • multiplayer , tạo đc cái room cho 4-5 đứa dô chơi
  • 3D , xử lý vật lý ổn . VR , AR thì bá cháy
p/s : bí quá thì xách CV Unity qua nộp bên Cocos luôn cũng đc , tuyển dụng Cocos cũng hay bốc người Unity vì thiếu nhân lực

Fresher giờ yêu cầu ghê thế hả thím :shame:
 
Fresher giờ yêu cầu ghê thế hả thím :shame:
ko hẳn là ghê nhưng do cạnh tranh cao nên mấy cái điểm cộng cũng cao lên mới làm lại người ta
theo thứ tự khó tăng dần thì :
  • gameplay ổn ổn , tối thiểu cuốn hút đc người ta chơi >15p
  • multiplayer , tạo đc cái room cho 4-5 đứa dô chơi . 3D , xử lý vật lý ổn
  • có game trên chplay , có purchase , ads càng tốt
  • VR , AR thì bá cháy
riêng cái cuối nếu làm đc thì chắc cú có suất fresher , junior ko thì ko biết ko dám phán :shame:
 
ko hẳn là ghê nhưng do cạnh tranh cao nên mấy cái điểm cộng cũng cao lên mới làm lại người ta
theo thứ tự khó tăng dần thì :
  • gameplay ổn ổn , tối thiểu cuốn hút đc người ta chơi >15p
  • multiplayer , tạo đc cái room cho 4-5 đứa dô chơi . 3D , xử lý vật lý ổn
  • có game trên chplay , có purchase , ads càng tốt
  • VR , AR thì bá cháy
riêng cái cuối nếu làm đc thì chắc cú có suất fresher , junior ko thì ko biết ko dám phán :shame:
Game thì mình có vài con mà chưa thay UI với hơi thô, chắc sẽ thêm lại.
Với bác nào có file csv cái safely data của gg console khi dùng admob cho em xin được không ạ :byebye:
 
1715787572768.png

các bác cho em với, cái phần IAP này nó đòi cái Key của Receipt Obfuscator là gì thế ạ? em vào cái đường dẫn như bước 1 mà ko tài nào tìm ra cái chổ Services and API như bước 3 nó hướng dẫn :beat_shot:
 
Mấy cái món admob, Google Play Service, IAP tao toàn xem ở kênh thằng này. Chi tiết hơn mấy tml Ấn Độ nói linh tinh nhiều
 
Back
Top