thảo luận Unity Voz - hội làm game với Unity ở voz

Em tưởng chỉ có web đông thì thế hòa ra games cũng thế à bác.
Thôi tốt nghiệp đại học rồi về ăn bám bố mẹ vài năm đi em.
Chắc bố mẹ em khá giả, mua nhà cho em ở Hà Nội + đưa tiền cho em sống đời sinh viên sung túc nên em nghĩ kinh tế đất nước giờ đang tốt lắm hử
 
Làm game ko phải làm wdb hay app mà nhiều a e lậm kĩ thuật quá.
Cái khó nhất là game design, nhất là atmostphere của game, như cái fallout 1 hay diablo ii, tới h vẫn đỉnh. Mình nghiên cứu mãi vẫn ko thông dc cái này, đang làm con indie 2d mà assets vẫn là 1 thách thức lớn.
 
Làm game ko phải làm wdb hay app mà nhiều a e lậm kĩ thuật quá.
Cái khó nhất là game design, nhất là atmostphere của game, như cái fallout 1 hay diablo ii, tới h vẫn đỉnh. Mình nghiên cứu mãi vẫn ko thông dc cái này, đang làm con indie 2d mà assets vẫn là 1 thách thức lớn.
Làm game clone thì cần gì gd :)))
 
Làm game ko phải làm wdb hay app mà nhiều a e lậm kĩ thuật quá.
Cái khó nhất là game design, nhất là atmostphere của game, như cái fallout 1 hay diablo ii, tới h vẫn đỉnh. Mình nghiên cứu mãi vẫn ko thông dc cái này, đang làm con indie 2d mà assets vẫn là 1 thách thức lớn.
Game nó khó ở mọi mảng: code, 2D/3D arts, CPU/GPU optimzation, audio etc.. chứ không phải khó nhất là game design. Độ khó phụ thuộc vào scale của project. Fen đi clone mấy game mobile rác thì các mảng trên không quan trọng. Chứ fen định làm game PC tầm indie AA trở lên thì sẽ hiểu. Game designer bôi ra cho lắm vào mà méo đủ trình độ để implment thì cũng bị coi là dạng idea guy thôi.

 
Game nó khó ở mọi mảng: code, 2D/3D arts, CPU/GPU optimzation, audio etc.. chứ không phải khó nhất là game design. Độ khó phụ thuộc vào scale của project. Fen đi clone mấy game mobile rác thì các mảng trên không quan trọng. Chứ fen định làm game PC tầm indie AA trở lên thì sẽ hiểu. Game designer bôi ra cho lắm vào mà méo đủ trình độ để implment thì cũng bị coi là dạng idea guy thôi.

game designer , game dev , QA đấm nhau suốt . Thằng thì bay bổng mơ mộng bôi ra tùm lum , thằng thì cắm đầu dev chết mẹ rồi bug tùm lum , thằng thì dí deadline ép chuẩn :LOL:
 
Làm game ko phải làm wdb hay app mà nhiều a e lậm kĩ thuật quá.
Cái khó nhất là game design, nhất là atmostphere của game, như cái fallout 1 hay diablo ii, tới h vẫn đỉnh. Mình nghiên cứu mãi vẫn ko thông dc cái này, đang làm con indie 2d mà assets vẫn là 1 thách thức lớn.
Assets 2d thì em hay tải mấy model blender free về sửa rồi render thành hình pixel, cái nào không ưng thì thêm bước sửa 2d nữa
TlFiKJI.gif
 
Game nó khó ở mọi mảng: code, 2D/3D arts, CPU/GPU optimzation, audio etc.. chứ không phải khó nhất là game design. Độ khó phụ thuộc vào scale của project. Fen đi clone mấy game mobile rác thì các mảng trên không quan trọng. Chứ fen định làm game PC tầm indie AA trở lên thì sẽ hiểu. Game designer bôi ra cho lắm vào mà méo đủ trình độ để implment thì cũng bị coi là dạng idea guy thôi.

thật sự thì phải thừa nhận 1 số GD ko biết tý gì về còn game mà họ cho rằng đả đặt tất cả tâm huyết vào. trừ 1 việc là tưởng tượng và viết docs cho dev với art làm theo. Đúng chuẩn Idea guy
 
1716222465455.png

các bác cứu em case này với. em up cái product catalog thì google báo thế này. thật tình em đang ko hiểu chính xác là google muốn gì luôn. thử thêm dấu chấm sau số 0 vẫn ko dc
 
View attachment 2502913
các bác cứu em case này với. em up cái product catalog thì google báo thế này. thật tình em đang ko hiểu chính xác là google muốn gì luôn. thử thêm dấu chấm sau số 0 vẫn ko dc
Đơn vị của mình là VND, đẩy template bằng USD nó không tự convert, hình như còn phải thêm đơn vị tiền tệ đúng code name gì gì đó nữa trông loằng ngoằng lắm. Dùng luôn pricing template ID cho nhanh
1716258795684.png
 
bác cho em hỏi tầm Junior có cần làm portfolio ko?
Nếu fen có nhiều projects mà ko phải open source thì nên làm portfolio để showcase. Cá nhân mình có cả portfolio lẫn github thì thấy người ta hay check portfolio hơn. Mình làm freelancer thì cũng thích share portfolio cho client tham khảo hơn là share tài khoản github.
 
Làm gì có datasafety gì ta? Mình import cái package của gg vào rồi nó chỉ đến từng mục ads luôn mà. Hay có bước đấy mà mình ko nhớ ta
Để chút mở project lên coi lại
À nó là cái chính sách an toàn thông tin của google console ấy bác, em vừa bị từ chối 1 app. Em dùng admob
 
bác nào giải thích giúp e điều j xảy ra khi cắm 1 kênh màu của 1 tex vào uv của 1 tex khác không ? e mò trên mạng mà vẫn chưa thông :beat_brick:
1716487669465.png
 
bác nào giải thích giúp e điều j xảy ra khi cắm 1 kênh màu của 1 tex vào uv của 1 tex khác không ? e mò trên mạng mà vẫn chưa thông :beat_brick:
View attachment 2508398
Nôm na là giá trị UV khi input vào node Param2D kia có giá trị là (R, R). Cái này mà viết bằng mấy ngôn ngữ shading như glsl thì dễ hiểu hơn, cũng có cú pháp từa tựa như vậy:

C-like:
sampler2D texture1;
sampler2D texture2;
vec2 UV1;

vec4 rgba1 = texture(texture1, UV1);
vec2 UV2 = rgba1.r;
vec4 frag = texture(texture2, UV2);
 
Back
Top