thắc mắc Xe chạy 4 5 năm nên bảo dưỡng những gì?

PhucTruong1

Junior Member
Em là sinh viên năm 2 có con xe Wave S 2007 cha mua qua tay cho từ hồi 2020 hay gì đấy, em cũng lo học nên cũng ko lo chăm xe này nọ lâu lâu thay nhớt mới đây có thay bugi, phuộc trước, sau còn lại chỉ đổ xăng mà chạy. Hôm qua e ra ngoài Honda thay cặp phuộc trước 1tr3 họ bảo xe nát quá rồi nên họ kêu e làm bảo dưỡng trọn bộ 650k luôn. Sau 3-4 Tiếng làm xong thì họ đưa e cái bảng báo giá phụ tùng cần thay list như sau: (Do DT đang hư nên e gõ tạm :( )
  • Lốp trước IRC - 1 - 351k​
  • Tấm lọc khí - 1 - 101k​
  • Bộ chế hoà khí - 1 - 2tr3​
  • Bộ má phanh - 2 - 96k​
  • Dây le - 1 - 39k​
  • Bộ nhông xích - 1 - 240k​
  • Cao su giảm chấn bánh xe - 1 - 43k​
  • Đệm nhựa đỡ xích tải - 1 - 19k​
  • Cụm moay ơ trước NH364M - 1 - 740k​
  • Bình ắc quy - 1 - 390k​
Em cũng chưa làm gì hết cơ mà giá thế này có bị chém không? Vì do e kinh phí không nhiều thì cần ưu tiên thay những cái gì trước để chạy an toàn vậy các bác? :)
 
Last edited:
Giá thì hơi đắt tí, đồ hãng nó kiểu vậy
Xe nát nhưng nát kiểu gì. Quan trọng cái động cơ, nó có vấn đề gì ko mà phải thay bộ chế hòa khí hơn 2 củ
 
Giá thì hơi đắt tí, đồ hãng nó kiểu vậy
Xe nát nhưng nát kiểu gì. Quan trọng cái động cơ, nó có vấn đề gì ko mà phải thay bộ chế hòa khí hơn 2 củ
Em cũng không biết nữa bác cảm giác chạy nó hơi yếu yếu ì ì kiểu gì ấy, lâu lâu lăn bánh nó kêu cọc cọc phía sau nữa. Với lại bửa họ nói xe bị gì không giữ được ga lâu ấy bác, đề máy để xíu là nó tự tắt máy
 
Last edited:
Em cũng không biết nữa bác cảm giác chạy nó hơi yếu yếu ì ì kiểu gì ấy, lâu lâu lăn bánh nó kêu cọc cọc phía sau nữa. Với lại bửa họ nói xe bị gì không giữ được ga lâu ấy bác, đề máy để xíu là nó tự tắt máy
Đem ra thợ khác kt đi fence
Bệnh như thế chưa chắc do chế hòa khí
Mà chế hòa khí cũng chả có giá đó
Tụi này chắc lại bày trò vẽ với chặt nữa rồi
 
Đem ra thợ khác kt đi fence
Bệnh như thế chưa chắc do chế hòa khí
Mà chế hòa khí cũng chả có giá đó
Tụi này chắc lại bày trò vẽ với chặt nữa rồi
à bửa em sửa cái đồng hồ ngoài thợ, mấy ổng có chạy thử nói làm lại bộ nồi 1 củ 3 với thay nhông là được. e cũng không biết tin ai bác ạ
 
Em cũng không biết nữa bác cảm giác chạy nó hơi yếu yếu ì ì kiểu gì ấy, lâu lâu lăn bánh nó kêu cọc cọc phía sau nữa. Với lại bửa họ nói xe bị gì không giữ được ga lâu ấy bác, đề máy để xíu là nó tự tắt máy
Số km bao nhiêu rồi, yếu yếu ì ì là do bộ nồi mòn + dàn hơi kém cũng gây yếu, mà làm dàn hơi cho kín cạo khói này kia cũng 700-800 là cao thôi mà . đề máy hay tắt nếu dàn hơi yếu cũng bị, phải đạp xem có hơi không nữa
 
à bửa em sửa cái đồng hồ ngoài thợ, mấy ổng có chạy thử nói làm lại bộ nồi 1 củ 3 với thay nhông là được. e cũng không biết tin ai bác ạ
Tôi tin thợ này hơn, liên quan tới nồi. Hụp ga cũng có thể do chế hòa khí, nhưng kt kĩ thì thợ nó mới phát hiện dc. Còn ì xe thì đa số thợ phán do nồi, chứ chưa thấy ai phán do chế hòa khí cả
thím đoán thử xem do đâu vậy?
xe e rsx fi cũng bị y hệt
 
thím đoán thử xem do đâu vậy?
xe e rsx fi cũng bị y hệt
Này cho số km đã chạy dễ đoán hơn, do bộ nồi ko bắt cũng gây yếu + dàn hơi kém cũng yếu, nếu xe đi mới dc30-40.000km thì đa số do nồi, lúc này tháo nồi ktra thay lá côn là xong, nhưng nếu 60-70.000km thì do dàn hơi yếu nữa
 
Số km bao nhiêu rồi, yếu yếu ì ì là do bộ nồi mòn + dàn hơi kém cũng gây yếu, mà làm dàn hơi cho kín cạo khói này kia cũng 700-800 là cao thôi mà . đề máy hay tắt nếu dàn hơi yếu cũng bị, phải đạp xem có hơi không nữa
49k km bác ạ
 
Tôi tin thợ này hơn, liên quan tới nồi. Hụp ga cũng có thể do chế hòa khí, nhưng kt kĩ thì thợ nó mới phát hiện dc. Còn ì xe thì đa số thợ phán do nồi, chứ chưa thấy ai phán do chế hòa khí cả
ok bác, để bửa nào e quay lại ông thợ này làm :)
 
49k km bác ạ
xe 2007 mua lại nữa thì sợ số km không chính xác, yếu yếu lì lì thì do nồi rồi nếu số km trên chính xác nhưng đang nghi đề hay tắt máy là do dàn hơi yếu, hôm nào đề hay tắt thím đạp thử xem có hơi không, nếu không thì bị thêm dàn hơi nữa
 
49k km bác ạ
Đệt, đh hư à, xe 2007 mà 5 vạn
Hay là nó quay hết 10 vạn quay lại tiếp, chứ xe 5 vạn chắc nữ lái mới nát nồi như thế
Fence nên đi thử vài tiệm, hỏi thăm thử rồi quyết định, bỏ qua hãng đi, vẽ cái chế hòa khí 2 củ là thấy cay rồi đấy
Xe tôi đi hơn 7 vạn mới đem ra canh hơi xoáy nòng chưa tới 1 củ, nồi vẫn ổn, chưa cần làm luôn
 
Này cho số km đã chạy dễ đoán hơn, do bộ nồi ko bắt cũng gây yếu + dàn hơi kém cũng yếu, nếu xe đi mới dc30-40.000km thì đa số do nồi, lúc này tháo nồi ktra thay lá côn là xong, nhưng nếu 60-70.000km thì do dàn hơi yếu nữa
e đi 30k km thím ơi
thay lá côn đắt không thím
 
Cục này có bắt buộc thay không bác?
ga yếu, ga nặng, ga không đều hay ngắt máy thì nên thay. Shopee về tuỳ loại mua loại tạm tạm tầm 300-500 đổ lại, ra quán người ta thay công tầm 40-50k nữa. Ngon rẻ chán
 
e đi 30k km thím ơi
thay lá côn đắt không thím
30k km thì côn hư cũng lạ, xe thím đời bao nhiêu vậy chứ 30k km thì côn không yếu trừ khi nữ chạy để số 3 4 hoài ko về số.Mà ko đắt đâu, dưới 1tr thôi tùy nơi, công 200 bộ côn xe đó chừng 400 là cao
 
30k km thì côn hư cũng lạ, xe thím đời bao nhiêu vậy chứ 30k km thì côn không yếu trừ khi nữ chạy để số 3 4 hoài ko về số.Mà ko đắt đâu, dưới 1tr thôi tùy nơi, công 200 bộ côn xe đó chừng 400 là cao
xe e 2k17 thím, e đi ít nhưng dạo này thấy ì quá
lại có chứng đang đi giảm ga thì chết máy
 
xe e 2k17 thím, e đi ít nhưng dạo này thấy ì quá
lại có chứng đang đi giảm ga thì chết máy
Nhiều khi không do nồi đâu, thay lọc gió lần nào chưa, chưa thì thay liền nhé nhiều khi lọc dơ thiếu gió gây yếu , rồi tăng garanti chưa, garanti yếu cũng gây tắt máy, này ra tiệm sửa xe làm trc mấy cái này đi còn bị mới tính mấy cái kia, nếu số km là chính xác thì không do nồi hay hơi gì cả, giá 2 cái trên ko đắt, 200k đổ lại là nhiều, lọc gió chừng 100k tăng garanti nhiều khi thợ chả lấy tiền nữa nếu thay lọc gió chỗ họ
 
Back
Top