thắc mắc Xe chạy 4 5 năm nên bảo dưỡng những gì?

Xe chạy thay định kỳ ổn thì chả có gì phải xoắn
Có dk thì đưa ra hãng kt tổng thể, kt thôi chứ đừng thay
Ko có đk thì đi chừng 50km làm 1 lần cũng ko sao
Xe tôi chỉ bảo dưỡng free theo lịch của hãng, từ 20k tới 70k ko bảo dưỡng lần nào nữa
e thường chạy thì thấy cái nào có dấu hiệu hư mới thay. Ngoài mấy cái bên ngoài nhìn là thấy hư thì bên trong phải ktra bảo dưỡng mơi biêt dc nhỉ. 50km hay 50k km v thím
 
e thường chạy thì thấy cái nào có dấu hiệu hư mới thay. Ngoài mấy cái bên ngoài nhìn là thấy hư thì bên trong phải ktra bảo dưỡng mơi biêt dc nhỉ. 50km hay 50k km v thím
Mấy cái nên thay định kỳ: lọc gió, lọc nhớt, bugi...Xe máy trừ bọn nào lỗi tệ quá thôi chứ 35km máy móc chả làm sao
Xe tôi đi 1 mạch tới 7 vạn ra xoáy nòng nhẹ, làm dàn hơi luôn chứ chả phải bảo dưỡng gì thêm cả.
 
Mang ea thợ hỏng đâu sủa đó thôi b. Xe cổ mà làm giá kia quá tội.
Con wave s 2009 t trước vẫn chạy ngon mà bán dc chưa nổi 4 tr:sweat:
 
  • xe mới đi 4 - 5 năm mà thay luôn bình xăng con thường là chỉ vệ sinh thôi chứ làm gì mới đó mà hư nặng phải thay.
  • phuộc trước thì phục hồi chứ cần gì thay xe wave rs 2009 ở nhà vẫn phục hồi phuộc lại xài tiếp nè nặng quá thay ty phốt cũng rẻ hơn 1/2 giá so phuộc mới.
  • Bình điện thì khi nào đề khó sau khi đã thay bugi và lọc gió mà vẫn khó nổ thì thay ko thì thôi mang ra tiệm cho nó sạc bình lại chứ thay gì.
Bị chém rồi, gặp đúng thầy thuốc kiêm đồ tể rồi
 
  • xe mới đi 4 - 5 năm mà thay luôn bình xăng con thường là chỉ vệ sinh thôi chứ làm gì mới đó mà hư nặng phải thay.
  • phuộc trước thì phục hồi chứ cần gì thay xe wave rs 2009 ở nhà vẫn phục hồi phuộc lại xài tiếp nè nặng quá thay ty phốt cũng rẻ hơn 1/2 giá so phuộc mới.
  • Bình điện thì khi nào đề khó sau khi đã thay bugi và lọc gió mà vẫn khó nổ thì thay ko thì thôi mang ra tiệm cho nó sạc bình lại chứ thay gì.
Bị chém rồi, gặp đúng thầy thuốc kiêm đồ tể rồi
xe đời 2007 á thím, cặp phuộc trước e phục hồi vài lần rồi, giờ hư tiếp nên quyết định thay luôn thím ơi còn mấy đồ kia chắc e bị chém thật :angry:
 
xe đời 2007 á thím, cặp phuộc trước e phục hồi vài lần rồi, giờ hư tiếp nên quyết định thay luôn thím ơi còn mấy đồ kia chắc e bị chém thật :angry:
trừ những thứ tui ko liệt kê ra, còn cụm đùm trước thì khả năng bị gặp thầy thuốc chắc rồi.
- chắc là xe ông là bánh căm đúng ko, nếu đúng thì cụm đùm gần 800k là quá phí, ra ngoài thợ người ta sẻ coi đóng tăng phô lại nếu phía trong đùm mòn quá
  • tiếp theo là thay bạc đạn cái nên thay sẻ giúp cho bánh quay điều và tốt hơn
  • sau đó là thay cục canh hoặc có thể là ko mà thường là ko thay giữ lại xài tiếp.
  • Chứ làm gì thay nguyên cụm mới sang vậy.
  • Phuộc trước nếu thay mới thì chắc nó cũng trày dữ lắm thay thì nó đẹp cái xe hơn chứ phuộc hồi thay ty vẫn xài được tiếp vỏ xấu thôi
 
trừ những thứ tui ko liệt kê ra, còn cụm đùm trước thì khả năng bị gặp thầy thuốc chắc rồi.
- chắc là xe ông là bánh căm đúng ko, nếu đúng thì cụm đùm gần 800k là quá phí, ra ngoài thợ người ta sẻ coi đóng tăng phô lại nếu phía trong đùm mòn quá
  • tiếp theo là thay bạc đạn cái nên thay sẻ giúp cho bánh quay điều và tốt hơn
  • sau đó là thay cục canh hoặc có thể là ko mà thường là ko thay giữ lại xài tiếp.
  • Chứ làm gì thay nguyên cụm mới sang vậy.
  • Phuộc trước nếu thay mới thì chắc nó cũng trày dữ lắm thay thì nó đẹp cái xe hơn chứ phuộc hồi thay ty vẫn xài được tiếp vỏ xấu thôi
ok e cảm ơn bác! Mà thay bạc đạn hết nhiêu vậy bác?
 
em rsx cũng đi dc 7 năm hơn r nhưng chủ yếu đi làm gần nhà, chẳng biết thay gì mấy, 3 năm trc có thay bộ ba vs dây xên thôi. nhớt thì 1 năm thay 2 lần
 
em rsx cũng đi dc 7 năm hơn r nhưng chủ yếu đi làm gần nhà, chẳng biết thay gì mấy, 3 năm trc có thay bộ ba vs dây xên thôi. nhớt thì 1 năm thay 2 lần
bác có điều kiện mang ra hãng làm gói bảo dưỡng toàn bộ hình như 650k ấy bác, e cũng mới làm chạy sướng, bốc hơn xíu, tiết kiệm dc xăng xíu :sneaky:
 
bác có điều kiện mang ra hãng làm gói bảo dưỡng toàn bộ hình như 650k ấy bác, e cũng mới làm chạy sướng, bốc hơn xíu, tiết kiệm dc xăng xíu :sneaky:
oki thanks bác v để khi nào mình đem ra bảo trì thử, sợ ra hãng họ có vẽ bệnh lấy thêm tiền ko bác nhỉ. nhà e cũng gần head honda ạ
 
oki thanks bác v để khi nào mình đem ra bảo trì thử, sợ ra hãng họ có vẽ bệnh lấy thêm tiền ko bác nhỉ. nhà e cũng gần head honda ạ
Tất nhiên là sẻ có đơn giản như đĩa thắng ko bị gì thì thợ head sẻ chỉnh cho má phanh thắng hơi bót khi quay ko được trơn tru sẻ bị sượng và sẻ nói là đĩa bị vênh rồi :), cái này kinh nghiệm cá nhân trải qua rồi ra ngoài thợ người ta chỉnh lại là hết
 
Tất nhiên là sẻ có đơn giản như đĩa thắng ko bị gì thì thợ head sẻ chỉnh cho má phanh thắng hơi bót khi quay ko được trơn tru sẻ bị sượng và sẻ nói là đĩa bị vênh rồi :), cái này kinh nghiệm cá nhân trải qua rồi ra ngoài thợ người ta chỉnh lại là hết
ok thanks bác nhiều
 
Nghi vấn bị thuốc 1 số món rồi bác, bác tự thẩm nha:
1/ Chế hòa khí là bình xăng con -> bị hư hay khi bị kẹt dây ga thì bác hãy thay.
2/ Cụm moay ơ trước NH364M
3/ Bình khi nào sắp hết thì mới phải thay
- Xe bị lọc cọc là do bộ nhông xên.
Mà phải làm ra doanh số lớn để chạy KPI chứ sửa đúng, thay phụ tùng có mấy đồng đâu bác. Mình mới bị thuốc thay 1 mớ phụ tùng mà sau khi thay xong, cái xe từ bình thường thành bất thường. Mình phải gọi lên honda Việt Nam hỗ trợ xử lý Head lùa gà nè.
 
Nghi vấn bị thuốc 1 số món rồi bác, bác tự thẩm nha:
1/ Chế hòa khí là bình xăng con -> bị hư hay khi bị kẹt dây ga thì bác hãy thay.
2/ Cụm moay ơ trước NH364M
3/ Bình khi nào sắp hết thì mới phải thay
- Xe bị lọc cọc là do bộ nhông xên.
Mà phải làm ra doanh số lớn để chạy KPI chứ sửa đúng, thay phụ tùng có mấy đồng đâu bác. Mình mới bị thuốc thay 1 mớ phụ tùng mà sau khi thay xong, cái xe từ bình thường thành bất thường. Mình phải gọi lên honda Việt Nam hỗ trợ xử lý Head lùa gà nè.
ok e cảm ơn thím, vậy e ra hãng thay mỗi bộ nhông là được rồi nhỉ?
 
ok e cảm ơn thím, vậy e ra hãng thay mỗi bộ nhông là được rồi nhỉ?
Vào head khi a thật sự hiểu a cần làm gì hoặc muốn sử dụng đồ hãng. Bình thường cứ vào vài tiệm tham khảo giá để tránh bị chủ tiệm dụ gà. Đừng để thợ bung máy khi máy không có vấn đề gì.
nhông sên dĩa kêu thì thay
lốp xe có dấu hiệu mòn thì thay
niềng xe xem có bị rỉ xét ngay vòi không? có thì hay. Căm xài đc thì giữ lại đừng nghe lời thợ mà thay luôn căm.
thay nhớt định kỳ
phuộc sau có xì dầu thì thay ti. Nếu lò xò mà giản quá kêu họ chêm vài miếng cao su cứng.
phuộc trước xì dầu thì thay luôn vì lò xo a chạy lâu năm rồi. Phuộc trước nhiều hãng lắm: detex, jms, kaifa,....
Vì tiền công họ làm đâu có rẻ
 
Vào head khi a thật sự hiểu a cần làm gì hoặc muốn sử dụng đồ hãng. Bình thường cứ vào vài tiệm tham khảo giá để tránh bị chủ tiệm dụ gà. Đừng để thợ bung máy khi máy không có vấn đề gì.
nhông sên dĩa kêu thì thay
lốp xe có dấu hiệu mòn thì thay
niềng xe xem có bị rỉ xét ngay vòi không? có thì hay. Căm xài đc thì giữ lại đừng nghe lời thợ mà thay luôn căm.
thay nhớt định kỳ
phuộc sau có xì dầu thì thay ti. Nếu lò xò mà giản quá kêu họ chêm vài miếng cao su cứng.
phuộc trước xì dầu thì thay luôn vì lò xo a chạy lâu năm rồi. Phuộc trước nhiều hãng lắm: detex, jms, kaifa,....
Vì tiền công họ làm đâu có rẻ
căm e có vài cộng bị đứt rời ra khỏi cái cục giữa thì có sao ko bác? có 2-3 cộng bị
 
Back
Top