Alpha_Zero_Ace
Senior Member
Đàn ông chữa lành chắc chỉ có quán nhậu hoặc mát xaa thuiii mà sợ lành ít dữ nhiều
Có cl ấy, nó tuyển người thay thế phát mộtCô kể rằng người sếp cũng ngỡ ngàng vì chưa kịp duyệt đơn.
ko đi đúng chủ đề, tôi ko tiếp nhé. Về tập đọc hiểu lại điThế rút cuộc ý anh là gì có mang tính xây dựng ko hay chỉ công kích cá nhân. Nếu tranh luận đàng hoàng thì tôi sẽ quote tiếp còn không thì dừng lại ở đây.
giống mình vl, mình mà làm gì bị stress xíu là buồn ngủ éo chịu được, ko ngủ là nhức đầuko đi đúng chủ đề, tôi ko tiếp nhé. Về tập đọc hiểu lại đi
PS chủ đề topic
Chữa lành đơn giản vl, ngủ 1 giấc là xong (đó là nếu có thể ngủ dc mà ko trăn trở vì công việc)
Các em chữa lành bị rách ví, và phải đi nhờ các anh chữa ví ví hết rách lại đi chữa lành đăng ảnh sang chảnhTối tối online voz xong rồi qua voz tân thì cảm giác còn hơn cả chữa lành...
vâng thímBọn trẻ con dạo này lúc nào cũng tư tưởng mình được quyền làm điều mình thích nhưng người khác phải nhẹ nhàng , yêu thương và bao dung quyết định của tụi nó. Gặp phải chục đứa như vậy rồi, mình làm sai là vì áp lực nên ko cần chịu trách nhiệm.
Sai ở chỗ không phân biệt được rõ ràng nhiệm vụ và quyền lợi của người lao động đấy mike frence, anh suy nghĩ chẳng khác gì mấy thằng chủ hắc ám nhăm nhe đi bóc lột sức lao động, đòi lợi ích lớn nhất cho bản thân nhưng kệ mẹ người khácBiết dùng chữ "hiệu quả công việc" mà đòi nghỉ lễ khi việc cần gấp. "Hiệu quả" ở đâu, "kết quả" ở đâu. Ko đạt "hiệu quả", ko đủ "kết quả" thì ko đủ KPI, ko thưởng, ko lên chức đúng chưa. Tôi sai ở đâu nhể??
Nope. A bị nhập nhằng câu chữ, hoặc chả hiểu gì về KPI.Sai ở chỗ không phân biệt được rõ ràng nhiệm vụ và quyền lợi của người lao động đấy mike frence, anh suy nghĩ chẳng khác gì mấy thằng chủ hắc ám nhăm nhe đi bóc lột sức lao động, đòi lợi ích lớn nhất cho bản thân nhưng kệ mẹ người khác
Hiệu quả, kết quả là dựa trên những gì người lao động được giao và trả lương. Trong JD của nó có ghi "Xử lý sự cố ngày lễ" hay "Sẵn sàng làm thêm ngày nghỉ khi có yêu cầu" không? Đánh giá dựa trên hiệu quả và kết quả của những việc nó đã làm trong phạm vi nó được giao chứ đánh lận con đen mấy việc ngoài phạm vi nó phụ trách rồi đì nó à. Việc đảm bảo hoạt động ngoài giờ làm việc thường là trách nhiệm của leader/quản lý, những thằng được trả lương cho việc đấy nhé
Ở mấy chỗ nặng tư tưởng chủ tớ với hệ thống công đoàn bù nhìn như VN mình thì hay bình thường hóa mấy lối suy nghĩ như vậy nên lao động phổ thông thường chả có tiếng nói mẹ gì. Như mấy nước công đoàn phát triển mạnh, đánh giá không đúng với kết quả công việc thì nó kiện thằng chủ ra bã luôn, đừng mơ đến việc không thưởng, không lên chức
nếu ko đạt KPI thì có bị đuổi việc không bác?Nope. A bị nhập nhằng câu chữ, hoặc chả hiểu gì về KPI.
KPI đơn giản thế này thôi:
Rồi đấy. mày làm thế nào mà làm. Mày nghỉ lễ ư, ok thôi, nhưng nếu ko đạt mấy cái gạch đầu dòng kia mà tao phải đi xử lý thay mày (điều hiển nhiên, vì mày ko làm, tao ko làm thì tao cũng rớt KPI của cá nhân tao) thì mày ko thưởng/ko thăng tiến/cút được rồi. Đì là đì thế nào? Nhiều anh nói thật chả biết mẹ j KPI mà chém như thật.
- Đảm bảo xx% vấn đề được xử lý trong yy giờ khi có sự cố xảy ra
- Đảm bảo đạt tối thiểu xx% của yy doanh số, nếu vượt zz% doanh số thì thưởng tt đồng/doanh số vượt
- Đảm bảo xx% dự án được giao hoàn thành đúng tiến độ, không có quá yy lỗi tạo ra
- Đảm bảo không quá xx% Khách hàng cũ rời bỏ công ty.
Gen Z hay bảo nhìn vào kết quả, ko quan tâm quá trình cơ mà, tôi chỉ nhìn đúng vào kết quả thôi đấy.
KPI là kết quả, còn JD là các công việc được giao. nó chả có liên quan OT hay ko OT cả. Chi tiết KPI thì ngoài kết quả công việc (chiếm tỷ lệ phần lớn), nó còn có kết quả liên quan đến quản trị (dành cho cấp quản lý) và một số ít tỷ lệ % cho việc tuân thủ nữa cơ.
tùy thuộc điều lệ doanh nghiệp, thỏa ước lao động tập thể đã đăng ký.nếu ko đạt KPI thì có bị đuổi việc không bác?
Anh khéo lo. Lúc đó lại cào lol ăn vạ đàn ông phải có nhà có xe mới yêu kẻo lại phí cả thanh xuânĐợt này chúng nó suốt ngày chữa lành.
Mình thì đi làm, tuần đá bóng 2,3b rồi cuối tuần về quê.
Trên HN đi làm về có vk, tối ăn uống dọn dẹp nhà cửa là thấy thoải mái vl rồi.
Đi du lịch 1 năm 2,3 lần là ok rồi. Tiền còn để làm việc khác chứ có phải lá mít éo đâu.
Con e t chơi cùng học kém 1 khoá. 1 năm nó du lịch phải chục lần. Tiền làm bao nhiêu cx đi du lịch hết. Giờ cũng 28 rồi mà vẫn cứ ngao du. Đến lúc lấy ck đéo có đồng nào tích luỹ mua nhà, mua xe lại gào mồm lên cho mà xem.
Anh mới là thằng không hiểu gì về KPIs, và nó đếch đơn giản tí nào cả. Và giờ xu hướng cũng không dùng KPIs để đánh giá hiệu quả công việc nữa mà đang chuyển sang OKRs hết rồiNope. A bị nhập nhằng câu chữ, hoặc chả hiểu gì về KPI.
KPI đơn giản thế này thôi:
Rồi đấy. mày làm thế nào mà làm. Mày nghỉ lễ ư, ok thôi, nhưng nếu ko đạt mấy cái gạch đầu dòng kia mà tao phải đi xử lý thay mày (điều hiển nhiên, vì mày ko làm, tao ko làm thì tao cũng rớt KPI của cá nhân tao) thì mày ko thưởng/ko thăng tiến/cút được rồi. Đì là đì thế nào? Nhiều anh nói thật chả biết mẹ j KPI mà chém như thật.
- Đảm bảo xx% vấn đề được xử lý trong yy giờ khi có sự cố xảy ra
- Đảm bảo đạt tối thiểu xx% của yy doanh số, nếu vượt zz% doanh số thì thưởng tt đồng/doanh số vượt
- Đảm bảo xx% dự án được giao hoàn thành đúng tiến độ, không có quá yy lỗi tạo ra
- Đảm bảo không quá xx% Khách hàng cũ rời bỏ công ty.
Gen Z hay bảo nhìn vào kết quả, ko quan tâm quá trình cơ mà, tôi chỉ nhìn đúng vào kết quả thôi đấy.
KPI là kết quả, còn JD là các công việc được giao. nó chả có liên quan OT hay ko OT cả. Chi tiết KPI thì ngoài kết quả công việc (chiếm tỷ lệ phần lớn), nó còn có kết quả liên quan đến quản trị (dành cho cấp quản lý) và một số ít tỷ lệ % cho việc tuân thủ nữa cơ.
Anh mới là thằng không hiểu gì về KPIs, và nó đếch đơn giản tí nào cả. Và giờ xu hướng cũng không dùng KPIs để đánh giá hiệu quả công việc nữa mà đang chuyển sang OKRs hết rồi
KPIs nói ngắn gọn thì là xây dựng từ mục tiêu, kết quả chung của cả doanh nghiệp, rồi chẻ nhỏ ra từng bộ phận với các đầu việc cụ thể.
Cái KPIs anh note ra kia nó chỉ là một mẫu, không áp dụng chung cho tất cả các nhân sự.
KPIs chỉ hiệu quả khi sử dụng cho lao động tuyến trước, có cả chỉ tiêu lượng hóa được rõ ràng, và cực kỳ khó xây dựng cho các lao động tuyến sau với các công việc không thể lượng hóa được.
Nếu anh áp dụng KPIs vào đây thì nhiệm vụ được giao cho con bé nhân viên kia là gì? Có giao cho nó việc đảm bảo xử lý vấn đề khi có sự cố xảy ra không? Và nếu có giao chỉ tiêu đó thì có phù hợp với thỏa thuận khi ký hợp đồng lao động không? (anh không được quyền giao và yêu cầu người lao động thực hiện các công việc nằm ngoài phạm vi thỏa thuận đã ký nhé)
Những cái anh kể có thể là KPIs chung của nhóm, chứ chưa chắc đã là KPIs của cá nhân. Và nếu là KPIs chung của cả nhóm thì sẽ là trách nhiệm của thằng leader. Nó là thằng có trách nhiệm đảm bảo hoàn thành các nội dung đó (giao cho nhân viên hoặc tự nó làm).
tuyển thì tuyển, nhưng mà đi làm thì báo nghỉ xong cũng phải 30 ngày sau mới nghỉ, chứ sáng báo trưa nghỉ thì ẻ mẹ lên luật lao động rồi người ta chả sốc )Có cl ấy, nó tuyển người thay thế phát một