thảo luận Giúp nhau bắt bệnh xe máy

bác có thể cho em tham khảo cái hình khóa đó thế nào ko ạ, mình mua phụ tùng về tự thay được không ạ
Khóa xăng là chỗ mình khoanh tròn đó bạn, xe dream thì bạn kiểm tra nắp xăng nếu cũ quá thì thay nắp mới, có thể do nghẹt lỗ thông hơi nắp xăng.
Bạn kiểm tra thêm thùng xăng lớn, lâu ngày có thể bị rỉ sét gây nghẹt ống xăng, bạn dùng cây hít nam châm có thể hút dính được rỉ sét từ thùng xăng lớn ra.
có thể thay luôn ống dẫn xăng từ thùng xăng lớn xuống bình xăng con,
Khóa xăng bạn chỉ cần tháo ra vệ sinh là ok, nếu xui xui tháo ra vệ sinh là rách luôn cái ron cao su khóa xăng thì ra cửa hàng mua vẫn có.
p/s: thay luôn cái lọc xăng nữa thì càng tốt.
 

Attachments

  • dream-332-back_2.png
    dream-332-back_2.png
    216 KB · Views: 9
Khóa xăng là chỗ mình khoanh tròn đó bạn, xe dream thì bạn kiểm tra nắp xăng nếu cũ quá thì thay nắp mới, có thể do nghẹt lỗ thông hơi nắp xăng.
Bạn kiểm tra thêm thùng xăng lớn, lâu ngày có thể bị rỉ sét gây nghẹt ống xăng, bạn dùng cây hít nam châm có thể hút dính được rỉ sét từ thùng xăng lớn ra.
có thể thay luôn ống dẫn xăng từ thùng xăng lớn xuống bình xăng con,
Khóa xăng bạn chỉ cần tháo ra vệ sinh là ok, nếu xui xui tháo ra vệ sinh là rách luôn cái ron cao su khóa xăng thì ra cửa hàng mua vẫn có.
p/s: thay luôn cái lọc xăng nữa thì càng tốt.
Ex không phải cái này đâu bác
 
Mình có con Wave Tàu XS 110 mua từ 2013. 1 năm trở lại đây nó hay bị tình trạng thủng ruột/ lốp cứ trung bình 1 tháng là mình phải dắt xe đi thay. Bác nào ở đây từng bị cho mình chút kinh nghiệm với.
 
Mình có con Wave Tàu XS 110 mua từ 2013. 1 năm trở lại đây nó hay bị tình trạng thủng ruột/ lốp cứ trung bình 1 tháng là mình phải dắt xe đi thay. Bác nào ở đây từng bị cho mình chút kinh nghiệm với.
Coi lại cái niềng có bị rỉ sét ko...
 
Các bác cho em hỏi chút, cùng mã ecu K03-M01, con của em là RSX sản xuất đời 2024, giờ thay ecu mới, mà cắm con mới vào thì có cần làm gì để nó nhận không. Vì em cắm con K03-M01 sx năm 2022 thì vặn khóa không báo bơm xăng. Cắm con cũ thì vặn khó bơm xăng kêu o o ngay. Hay con ecu mới kia có vấn đề ạ
 
Các bác cho em hỏi , xe em rsx nếu thốc ga mạnh ( vượt xe ,..) thì ỳ giống như là âm côn , phải dìu mới lên được . Lạ 1 cái là lúc bị lúc không (bị nhiều hơn) .
Bác nào bắt bệnh giúp em với =((
 
Các bác cho em hỏi , xe em rsx nếu thốc ga mạnh ( vượt xe ,..) thì ỳ giống như là âm côn , phải dìu mới lên được . Lạ 1 cái là lúc bị lúc không (bị nhiều hơn) .
Bác nào bắt bệnh giúp em với =((
Chạy nhiều thì mở máy xem 3 càng rồi lá bố sắt nó sao. Mà coi lại coi thay nhớt gì.
 
Mình có con Wave Tàu XS 110 mua từ 2013. 1 năm trở lại đây nó hay bị tình trạng thủng ruột/ lốp cứ trung bình 1 tháng là mình phải dắt xe đi thay. Bác nào ở đây từng bị cho mình chút kinh nghiệm với.
Xưa mình từng bị thủng liên tục, nguyên nhân là bị một mẩu thép nhỏ (giống như sợi thép nhỏ ở dây phanh (dây thắng)) ghim vào vỏ (lốp)
Khi dùng mắt nhìn hay dùng tay miết trong lòng vỏ (lốp) sẽ không nhận ra mẩu thép đó, nhưng khi bơm căng lên và đi đường thì bề mặt vỏ (lốp) bị bè ra khiến mẩu thép trồi lên và ghim thủng
Giải pháp là thay cái vỏ (lốp) hoặc nhờ thợ kiểm tra thật kĩ càng để tìm ra nguyên nhân
Còn trường hợp của bác nếu bị cả ruột (săm) và vỏ (lốp) thủng liên tục thì bác phải xem lại đoạn đường bác hay đi. Ví dụ đi gần xưởng tôn sắt hay vựa phế liệu là dễ dính đinh lắm
 
Các bác cho em hỏi chút, cùng mã ecu K03-M01, con của em là RSX sản xuất đời 2024, giờ thay ecu mới, mà cắm con mới vào thì có cần làm gì để nó nhận không. Vì em cắm con K03-M01 sx năm 2022 thì vặn khóa không báo bơm xăng. Cắm con cũ thì vặn khó bơm xăng kêu o o ngay. Hay con ecu mới kia có vấn đề ạ
Bác kiếm thêm 1 con ecu khác cắm thử nhé.
Chứ xe phổ thông, thay cục ecu nhà sản xuất không làm phức tạp đâu bác
 
Mình có con Wave Tàu XS 110 mua từ 2013. 1 năm trở lại đây nó hay bị tình trạng thủng ruột/ lốp cứ trung bình 1 tháng là mình phải dắt xe đi thay. Bác nào ở đây từng bị cho mình chút kinh nghiệm với.
Thay vỏ thôi,xui xẻo tới sao đỡ nổi.M lần thay vỏ Yoko mới chạy 1 tháng dính 3 lỗ,bực mình thay cái mới.
 
Các bác bắt bệnh giúp e trường hợp này với ạ
Xe em là AB đời 2014. Đi chưa tới 3 vạn.
Trước chỉ dùng để đi ở quê thôi nên cảm thấy xe đi ổn, k có vấn đề gì
Nhưng sau khi e mang xe lên HN để làm thì sau khoảng 1 tháng em bắt đầu thấy có 2 dấu hiệu sau:
1. Vào buổi sáng khi khởi động xe thì động cơ có tiếng cạch cạch cạch chứ k êm như bình thường + thêm cả hụt ga đầu. Sau khi đi khoảng 3-4km thì hết tiếng cạch cạch khi khởi động xe, nhưng vẫn còn tình trạng hụt ga nhẹ.
2. Khi lái xe em cảm nhận thấy chỗ mình để chân có độ rung rõ rệt, như kiểu gào động cơ ý ạ. Càng đi nhanh càng cảm nhận thấy rõ. Nên em k biết lỗi này có phải do động cơ không hay do thành phần nào khác
 
Các bác bắt bệnh giúp e trường hợp này với ạ
Xe em là AB đời 2014. Đi chưa tới 3 vạn.
Trước chỉ dùng để đi ở quê thôi nên cảm thấy xe đi ổn, k có vấn đề gì
Nhưng sau khi e mang xe lên HN để làm thì sau khoảng 1 tháng em bắt đầu thấy có 2 dấu hiệu sau:
1. Vào buổi sáng khi khởi động xe thì động cơ có tiếng cạch cạch cạch chứ k êm như bình thường + thêm cả hụt ga đầu. Sau khi đi khoảng 3-4km thì hết tiếng cạch cạch khi khởi động xe, nhưng vẫn còn tình trạng hụt ga nhẹ.
2. Khi lái xe em cảm nhận thấy chỗ mình để chân có độ rung rõ rệt, như kiểu gào động cơ ý ạ. Càng đi nhanh càng cảm nhận thấy rõ. Nên em k biết lỗi này có phải do động cơ không hay do thành phần nào khác

1. vệ sinh họng ga, fi xem hết ko
2. ktra vs nồi
 
e có con ex 135, tnhien 1 tháng đổ lại đề rất khó nổ, mặc dù kiểm tra xăng + đã thay củ đề + bugi rồi.:burn_joss_stick: bác nào rành bắt bệnh hộ e với, hôm nọ vác ra tiệm xe nó chỉ bảo là khó đề thôi, chứ k lỗi gì cả
 
Các bác bắt bệnh giúp e trường hợp này với ạ
Xe em là AB đời 2014. Đi chưa tới 3 vạn.
Trước chỉ dùng để đi ở quê thôi nên cảm thấy xe đi ổn, k có vấn đề gì
Nhưng sau khi e mang xe lên HN để làm thì sau khoảng 1 tháng em bắt đầu thấy có 2 dấu hiệu sau:
1. Vào buổi sáng khi khởi động xe thì động cơ có tiếng cạch cạch cạch chứ k êm như bình thường + thêm cả hụt ga đầu. Sau khi đi khoảng 3-4km thì hết tiếng cạch cạch khi khởi động xe, nhưng vẫn còn tình trạng hụt ga nhẹ.
2. Khi lái xe em cảm nhận thấy chỗ mình để chân có độ rung rõ rệt, như kiểu gào động cơ ý ạ. Càng đi nhanh càng cảm nhận thấy rõ. Nên em k biết lỗi này có phải do động cơ không hay do thành phần nào khác
1 - Chỉnh ga lại garanty lại,bị thấp quá đề máy lọc cọc,hụp ga liên quan bugi vài chục k,vệ sinh họng ga-reset ecu khoảng 200-300k.
2-bảo dưỡng vệ sinh nồi.
 
Back
Top