Sau một buổi tìm hiểu thì cũng hiểu sơ sơ vấn đề. Không chỉ riêng Honda City, mà xe nào xài dây đai CVT thì đều có khả năng đứt sau khoảng từ 150k đến 300k km. Nếu mà đứt thì sẽ tốn rất nhiều tiền để sửa chữa hộp số CVT, còn vào hãng thì auto thay cả bộ (150tr). Nếu chưa đứt hết mà phát hiện kịp thời để thay thì sẽ ít tốn kém hơn, tốn vài chục.
Còn xe xài hộp số AT thì bền hơn (chắc là gấp đôi). Có vấn đề thì gỡ từng bộ phận ra thay thế, có vẻ ít tốn kém hơn.
Nhưng chung quy lại, những vấn đề này thì thưởng xảy ra sau khoảng hơn 10 năm. Nên đối với người dùng bình thường chắc cũng không phải quan tâm nhiều.