thắc mắc Nên đổ nhớt ngoài hay nhớt hãng.

Nếu do tâm lý, sở thích thì chủ quan mỗi người rồi, tôi ko ý kiến
tôi chỉ ý kiến những người khư khư chê nhớt hãng là kém, nhớt ngoài mới xịn :LOL:
cá nhân tôi thấy mấy ông cảm nhận xe bốc rất xạo lìn :LOL: có chăng mấy ông bán nhớt định hướng dư luận. phần cứng phần mềm trên xe ko thay đổi, chỉ thay nhớt mà bốc thì tôi éo tin :LOL:
Xe bão dưỡng ở mốc nào thì dùng nhớt phù hợp, xe tôi bão dưỡng mốc 5000km mà tôi dùng nhớt 10000k thì có phải lãng phí ko ? Còn trường hợp thích, ko quan tâm thì oke thôi, ko bàn !

Buổi đầu tiên học lái thầy đã dạy tôi là mỗi loại nhớt khác nhau phục vụ tuổi xe khác nhau.
Ví dụ xe mới thì nên dùng nhớt loãng và xe cũ thì nhớt kẹo đặc hơn.

Cái bốc hay không bốc là nằm chỗ này đó phen. Đôi khi thợ lành nghề bên ngoài nó xài chuẩn nhớt hơn thợ ẩu trong hãng.

Gửi từ Samsung SM-N950F bằng vozFApp
 
Vì tâm lí bị ép buộc nên tôi éo thích, chưa bàn đến chất lượng. Cho dù ra ngoài thay cùng 1 loại nhớt đó với cùng 1 giá tiền đó nhưng tôi vẫn thấy thoải mái hơn là nghe cái giọng điệu của bọn nhận viên "anh thay nhớt ngoài thì không được bảo hành đâu ạ" :canny:

Còn về chất lượng nhớt thì trong hãng vẫn có lựa chọn nhớt tốt, full tổng hợp nhưng chỉ có 1 vài loại thôi ko thể đa dạng như thị trường bên ngoài được. Như anh nào bên trên nói hãng có Total 9000 gì đó xịn thật đấy, nhưng tôi ko ưng, tôi thích Shell, Motul, Mobil,...bla..bla... Thì hãng có đáp ứng không?!
Cho dù các nhớt đấy đều bằng giá tiền và thay sau 10.000km (ví dụ), nhưng cảm nhận khi chạy nó khác nhau. Thằng thì bốc, thằng thì mượt mà êm máy, thằng thì mát máy và tiết kiệm xăng,... Đa số các anh không cảm nhận được (tôi cũng không) nhưng có những người khắt khe họ cảm nhận được thì họ có quyền đòi hỏi và sử dụng cái mà họ vừa ý nhất. Thằng hãng sao lại vơ hết khách hàng vào 1 rổ, bắt chỉ đc xài 1 loại nhớt của nó được :surrender:
cụ cho tôi hỏi toy cross đổ nhớt nào thì mượt mà, êm, mát máy và tiết kiệm xăng
 
cụ cho tôi hỏi toy cross đổ nhớt nào thì mượt mà, êm, mát máy và tiết kiệm xăng
anh mở cái quyển sách hướng dẫn ra? nó ghi cấp dầu trong đấy, miễn ko phải dầu giả dầu noname là ok
 
Buổi đầu tiên học lái thầy đã dạy tôi là mỗi loại nhớt khác nhau phục vụ tuổi xe khác nhau.
Ví dụ xe mới thì nên dùng nhớt loãng và xe cũ thì nhớt kẹo đặc hơn.

Cái bốc hay không bốc là nằm chỗ này đó phen. Đôi khi thợ lành nghề bên ngoài nó xài chuẩn nhớt hơn thợ ẩu trong hãng.

Gửi từ Samsung SM-N950F bằng vozFApp
cái này là myth của mấy ông xe máy cũ hồi xưa thôi, thời giờ fact thì cứ theo manual của hãng mà xài.
 
cái này là myth của mấy ông xe máy cũ hồi xưa thôi, thời giờ fact thì cứ theo manual của hãng mà xài.
xe 15-20 năm trở lên thì cái đấy vẫn đúng a ơi, nhiều hãng có dầu high mileage cho máy cũ, đổ vào dưỡng cao su các thứ luôn
 
Nếu do tâm lý, sở thích thì chủ quan mỗi người rồi, tôi ko ý kiến
tôi chỉ ý kiến những người khư khư chê nhớt hãng là kém, nhớt ngoài mới xịn :LOL:
cá nhân tôi thấy mấy ông cảm nhận xe bốc rất xạo lìn :LOL: có chăng mấy ông bán nhớt định hướng dư luận. phần cứng phần mềm trên xe ko thay đổi, chỉ thay nhớt mà bốc thì tôi éo tin :LOL:
Xe bão dưỡng ở mốc nào thì dùng nhớt phù hợp, xe tôi bão dưỡng mốc 5000km mà tôi dùng nhớt 10000k thì có phải lãng phí ko ? Còn trường hợp thích, ko quan tâm thì oke thôi, ko bàn !
Nói chung, cùng phẩm cấp full tổng hợp thì nhớt hãng mắc hơn tầm 80k/l. Cũng chẳng đáng để phiêu lưu thay nhớt ngoài.
 
xe 15-20 năm trở lên thì cái đấy vẫn đúng a ơi, nhiều hãng có dầu high mileage cho máy cũ, đổ vào dưỡng cao su các thứ luôn
tụi high mileage nó vẫn có 5w-30 mà, nó thay đổi phụ gia này kia cho xe cũ thôi,
 
cụ cho tôi hỏi toy cross đổ nhớt nào thì mượt mà, êm, mát máy và tiết kiệm xăng
Tôi có biết đâu, chưa bao giờ đc đụng vào con cross :nosebleed:
Mà mấy xe tôi nhạy thì đổ nhớt đéo nào thấy cũng như nhau. Có điều nhớt thường thì 5k thay, nhớt full tổng hợp thì 10k thay thôi chứ cảm nhận chạy xe tôi thấy đéo khác tí nào cả.
Mỗi loại nhớt có đặc tính khác nhau là đúng, hãng sản xuất nhớt nó cũng chia ra từng dòng cho những mục dích khác nhau mà. Xe đua chạy track nhớt khác, địa hình nhớt khác, đi đường trường nhớt khác... cơ mà tôi chỉ chạy xe phổ thông nên tôi chịu.
 
Last edited:
Tôi có biết đâu, chưa bao giờ đc đụng vào con cross :nosebleed:
Mà mấy xe tôi nhạy thì đổ nhớt đéo nào thấy cũng như nhau. Có điều nhớt thường thì 5k thay, nhớt full tổng hợp thì 10k thay thôi chứ cảm nhận chạy xe tôi thấy đéo khác tí nào cả.
Mỗi loại nhớt có đặc tính khác nhau là đúng, hãng sản xuất nhớt nó cũng chia ra từng dòng cho những mục dích khác nhau mà. Xe đua chạy track nhớt khác, địa hình nhớt khác, đi đường trường nhớt khác... cơ mà tôi chỉ chạy xe phổ thông nên tôi chịu.
Thì chỉ nói xe phổ thông bình dân thôi.
 
Bla... bla... wall of text....

Tóm tắt do keo kiệt bủn xỉn nên thay nhớt hãng vì nó rẻ
TzCgPaI.jpeg


Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
 
Xe đi cày mà bị vấn đề cái là ảnh hưởng công việc, thiệt hại cả chục đến trăm triệu, thôi thì bỏ mấy trăm ra hãng mua bình yên còn có cái mà đi làm. Mấy ông nội xe đi cf rảnh quá nên thích gì làm đó đi, vô hãng vật nhau cũng ok luôn.
công việc gì mà k có thời gian ghê thế. a làm 24/7 luôn à
 
công việc gì mà k có thời gian ghê thế. a làm 24/7 luôn à
đang dẫn chứng giám đốc của tôi đây, đang đà thăng tiến kiếm tiền, cày từ 5 rưỡi sáng tới 12h khuya, làm việc và tiếp khách, về nhà còn phải nghỉ ngơi, đưa xe vô hãng đi để đầu bớt đi 1 vấn đề phải suy nghĩ :doubt:
 
cụ cho tôi hỏi toy cross đổ nhớt nào thì mượt mà, êm, mát máy và tiết kiệm xăng
5w20 loãng hơn, nhẹ máy hơn. Nhưng bác xem sách HDSD cho dùng nhớt 20 hay không?
Ý kiến mình, Cross dùng chung máy Altis đổ 5W30 là ổn, chẳng cần thay đổi làm gì
 
Chào các bác. Em đang chạy xe kona bản tiêu chuẩn. được 2400km. Em thấy có một số anh chị đang chạy thay nhớt ngoài. Vừa tiết kiệm chi phí, mà lại đỡ tốn công chạy ra hãng. Mà nếu thay nhớt ngoài thế thì chế độ bảo hành sao?.
Bác nào có kinh nghiệm về vụ này tư vấn em phát. :p:p

Các anh cứ khéo lo, dầu của hãng thì tất nhiên không phải dầu xịn. chứ để mà hỏng máy thì có mà khướt. Chả ai ngu đi tự đi đánh mất bát cơm của mình thế cả, dầu nhớt loại cơ bản đấy rẻ bèo, nhập về theo phi có 2,30k 1 lít. Head nào mà làm ăn linh tinh, hãng nó biết thì lại chả phạt cho vỡ mồm. Đấy là tôi nói về nhớt thôi nhé, chứ còn services thì tùy nơi, tôi không dám comment.

Chủ Toyota Mỹ Đình cũng là chủ Taxi CP chia sẻ với tôi, nhớt phi nhập vào rẻ lắm, nên anh em của hãng cứ đúng km của hãng là vào thay nhớt. Mà xe chạy đường Hà Nội, máy chạy 4,50v đã phải bổ tí nào đâu. Mấy anh chạy xe gia đình thì đến bao giờ mới lên được đến tầm đấy.

Đối với xe mới mua như anh thì chia 2 trường hợp:

1. Anh mua xe làm phương tiện di chuyển, không quan tâm quá nhiều đến vọc vạch, không chạy ép tua máy phóng nhanh phanh gấp. Thì tôi khuyên anh tốt nhất là thay dầu hãng đi, không phải rất tốt nhưng dùng ổn, đợi hết bảo hành rồi anh muốn làm gì thì làm. Có gì hãng nó còn chịu trách nhiệm cho anh, anh lên đọc báo mà xem, nếu anh không có kinh nghiệm thì chẳng khác nào tự mua dây buộc mình.

Nếu anh vẫn lo lắng xem dầu của hãng có chuẩn cho xe anh không thì đầu tiên là anh mở sách hướng dẫn ra, xem họ khuyến cáo xe anh dùng dầu có chỉ số thế nào, rồi hỏi hãng xem có nhớt tương tự không. Nếu còn không đủ chắc chắn, thì anh mở capo lên, xem xe anh là động cơ gì, lên mạng sợt mã động cơ đấy, sẽ có khuyến cáo cụ thể từ rất nhiều nguồn cho anh tham khảo dùng dầu nhớt gì là tốt nhất, anh nhớ để ý kỹ nguồn đấy có phù hợp với thời tiết nơi anh sinh sống hay không.

Còn về quá trình sử dụng, sau khi anh chọn được 1 loại nhớt phù hợp nhất trên lý thuyết rồi thì vẫn phải theo dõi. Sau khi thay nhớt lần đầu tiên, thay cả lọc nhớt luôn, thường là dầu 0w20 đến 5w30 thì cứ khoảng 1k km anh mang que thăm nhớt lên xem màu của dầu nhớt thay có đổi nhiều hơn so với lúc mới thay không (Anh đừng so với dầu mới, dầu thay vào máy là nó đổi màu luôn rồi, vì trong máy vẫn còn dầu cũ còn lại), và cả tiếng động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu. Rồi còn phụ thuộc vào thời tiết nơi anh ở, điều kiện sử dụng của anh đi chuyển ở nơi thông thoáng hay là tắc đường. Nếu thay đổi không quá nhiều thì đến đúng km anh lại đi thay. Nếu có thay đổi như dầu đen nhanh hơn, hao xăng hơn, tăng tốc mà máy gào hơn, thì anh có thể cân nhắc thay dầu sớm hơn, hoặc đổi loại dầu khác cho đúng mốc khuyến cáo.

Như hiện tại tôi đi chiếc Suzuki Ertiga, mã động cơ của tôi khuyến cáo là dùng 0w16 là tốt nhất mà dầu này hiếm nên tôi thay dầu hãng loại full tổng hợp 0w20 trong hãng, giá 750k 1 can 4l. Lần đầu sau 1k km thay, tôi đã thấy khác hẳn với dầu có sẵn trong xe, máy êm và mượt hơn, tăng tốc cũng không gào bằng, tạm đánh giá là ok. Mặc dù mang tiếng là full tổng hợp nhưng chất lượng không cao, vì chất lượng của dầu còn phụ thuộc vào các loại phụ gia nữa. Hãng khuyến cáo là đi được 7k5 km phải thay, nên tôi dùng mốc đấy để theo dõi luôn. Đợt trước tết tôi phải đi tỉnh nhiều thì tầm 7k5 km dầu vẫn ngon, nên đến tầm 9k km tôi mới đi thay. Còn đợt này tôi đi trong phố nhiều thì tầm 6k5 km tôi đã thấy máy hơi gào hơn rồi nên đi thay luôn.

Chiếc Out oz tôi đời 2016 hết bảo hành rồi, vì đi nhiều thì thay Mobil 1 5w30 full tổng hợp, chai màu vàng hơn 300k/l. Cá nhân tôi thấy nhớt này đi rất ok, tầm 15k km đổ ra hoặc trên 1 năm mới phải thay.

2. Anh là người chơi xe, mua để vọc vạch thì tôi nghĩ chắc anh sẽ chọn dầu nhớt loại tốt hơn trong hãng là điều sớm muộn.
 
5w20 loãng hơn, nhẹ máy hơn. Nhưng bác xem sách HDSD cho dùng nhớt 20 hay không?
Ý kiến mình, Cross dùng chung máy Altis đổ 5W30 là ổn, chẳng cần thay đổi làm gì
HDSD cho đổ cả w20 w30, hãng thì nó đổ 10w30
 
Back
Top