thảo luận Xe ga hay xe số tự động phù hợp hơn ?

vozerthienlanh

Junior Member
Theo mấy thím thì xe ga hay xe số phù hợp để sử dụng hàng ngày, đa dạng hơn? Mình đã thử 3 kiểu thì cảm nhận như sau.
  • Xe côn: đi xa đường ko kẹt thì rất ok, an toàn làm chủ dc xe hơn, xe lanh hơn, nhưng đi trong thành phố thì ko, đông xe nên sẽ mỏi tay và hạn chế do ko có móc treo hoặc cốp.
  • Xe số: đi sẽ khỏe tay hơn do ko phải bóp côn, nhưng vẫn phải đạp số và cốp nhỏ, được cái hay là khi xuống dốc, xuống hầm sẽ ghì máy khi đi số nhỏ, còn lên dốc để số 1 số 2 lên khỏe xe, khi gặp sự cố thì trả số ghì máy như 1 cái thắng xe thứ 3.
  • Xe ga: đi rất nhàn chỉ việc vặn ga, cốp to, chở đồ này kia nhiều không gian, có điều mình luôn phải để tay hờ lên thắng vì gặp sự cố hay chạy hơi nhanh thì cảm giác xe nó vẫn còn đà lao tiếp tục khi thả ga bóp thắng và xuống dốc cứ lao xuống ko có gì ghì lại nổi nếu ko quen thắng hoặc vê ga nhẹ.
 
Last edited:
Xe ga: Đường nội thành.
Xe côn: Đường trường, đèo dốc.

Nói chung quan điểm cá nhân xe số nó nửa nạc nửa mỡ, công hao phí (yếu) như xe ga nhưng vẫn phải bất tiện lên xuống số như xe côn, độ thực dụng không bằng xe ga và bất tiện (bẩn) như đi xe côn.

// Xác định đi 90% là đi hằng ngày loanh quanh trong thành phố thì cứ làm con xe ga khỏi phải nghĩ nhiều, trừ khi ở khu nào hay ngập nước thì may ra ngó qua mấy con có lọc gió cao như Fu.
 
Ủa xe số tự động không phải xe ga hả?
HuERXUW.png
 
Xe số tự động là xe tay ga đó cha.
Còn côn tay với côn chân aka côn tự động thì tôi thích côn chân hơn, côn tay đi mệt.
 
Tuỳ nhiều yếu tố điều kiện đường xá, cự ly, địa hình, nhu cầu và sở thích mỗi người mà chọn xe phù hợp thôi, đâu có ai giống ai đâu

via theNEXTvoz for iPhone
 
so sánh làm gì nữa cho mệt - thớt cũng tự đưa ra câu trả lời trong đó rồi - cứ xe ga mà chiến nhé :big_smile:
 
Nếu chỉ có 1 xe thì auto xe ga nhé, nhàn tênh, tiện dụng. Còn lên xuống hầm thì dc bao nhiêu lần mà lo chi!
 
Theo mấy thím thì xe ga hay xe số phù hợp để sử dụng hàng ngày, đa dạng hơn? Mình đã thử 3 kiểu thì cảm nhận như sau.
  • Xe côn: đi xa đường ko kẹt thì rất ok, an toàn làm chủ dc xe hơn, xe lanh hơn, nhưng đi trong thành phố thì ko, đông xe nên sẽ mỏi tay và hạn chế do ko có móc treo hoặc cốp.
  • Xe số: đi sẽ khỏe tay hơn do ko phải bóp côn, nhưng vẫn phải đạp số và cốp nhỏ, được cái hay là khi xuống dốc, xuống hầm sẽ ghì máy khi đi số nhỏ, còn lên dốc để số 1 số 2 lên khỏe xe, khi gặp sự cố thì trả số ghì máy như 1 cái thắng xe thứ 3.
  • Xe ga: đi rất nhàn chỉ việc vặn ga, cốp to, chở đồ này kia nhiều không gian, có điều mình luôn phải để tay hờ lên thắng vì gặp sự cố hay chạy hơi nhanh thì cảm giác xe nó vẫn còn đà lao tiếp tục khi thả ga bóp thắng và xuống dốc cứ lao xuống ko có gì ghì lại nổi nếu ko quen thắng hoặc vê ga nhẹ.
xe tay ga đi bác
 
Theo mấy thím thì xe ga hay xe số phù hợp để sử dụng hàng ngày, đa dạng hơn? Mình đã thử 3 kiểu thì cảm nhận như sau.
  • Xe côn: đi xa đường ko kẹt thì rất ok, an toàn làm chủ dc xe hơn, xe lanh hơn, nhưng đi trong thành phố thì ko, đông xe nên sẽ mỏi tay và hạn chế do ko có móc treo hoặc cốp.
  • Xe số: đi sẽ khỏe tay hơn do ko phải bóp côn, nhưng vẫn phải đạp số và cốp nhỏ, được cái hay là khi xuống dốc, xuống hầm sẽ ghì máy khi đi số nhỏ, còn lên dốc để số 1 số 2 lên khỏe xe, khi gặp sự cố thì trả số ghì máy như 1 cái thắng xe thứ 3.
  • Xe ga: đi rất nhàn chỉ việc vặn ga, cốp to, chở đồ này kia nhiều không gian, có điều mình luôn phải để tay hờ lên thắng vì gặp sự cố hay chạy hơi nhanh thì cảm giác xe nó vẫn còn đà lao tiếp tục khi thả ga bóp thắng và xuống dốc cứ lao xuống ko có gì ghì lại nổi nếu ko quen thắng hoặc vê ga nhẹ.
mình đi xe số vẫn khuyên bạn nên đi xe ga. đi đâu làm gì cũng tiện. thoải mái dc chân dc tay. cốp rộng đựng dc một đống đồ.
 
Theo mình thì nội thành hay ngoại thành đều ga nhé, đi tiện mà sạch sẽ, kể cả đi đường dài quãng đường từ 40-80km thì xe ga vẫn thoải mái mà đỡ mệt :D Trừ phi phải leo dốc xuống đèo thì mới dùng xe côn hoặc số thôi, chứ đường bằng thì xe ga đi vẫn nhàn nhất.
 
Xe ga: Đường nội thành.
Xe côn: Đường trường, đèo dốc.

Nói chung quan điểm cá nhân xe số nó nửa nạc nửa mỡ, công hao phí (yếu) như xe ga nhưng vẫn phải bất tiện lên xuống số như xe côn, độ thực dụng không bằng xe ga và bất tiện (bẩn) như đi xe côn.

// Xác định đi 90% là đi hằng ngày loanh quanh trong thành phố thì cứ làm con xe ga khỏi phải nghĩ nhiều, trừ khi ở khu nào hay ngập nước thì may ra ngó qua mấy con có lọc gió cao như Fu.
Vision 110cc: 1,85 lít/100 km
Wave RSX 110cc: 1,7 lít xăng/100km

AB 125cc: 1,99 lít/100km
FU 125cc: 1,47 lít/100km
cùng 1 động cơ, 1 dung tích, 1 điều kiện sử dụng thì
  • xe ga 110cc tốn xăng hơn xe số 8% -> 8% công suất của xe ga bị lãng phí.
  • xe ga 125cc tốn xăng hơn xe số 27% -> 27% công suất của xe ga bị lãng phí.
Tất nhiên đây chỉ là lý thuyết, thực tế hãng xe có nhiều cách tinh chỉnh tỉ số truyền sao cho các xe có cảm giác bốc như nhau.
 
cùng 1 động cơ, 1 dung tích, 1 điều kiện sử dụng thì
  • xe ga 110cc tốn xăng hơn xe số 8% -> 8% công suất của xe ga bị lãng phí.
  • xe ga 125cc tốn xăng hơn xe số 27% -> 27% công suất của xe ga bị lãng phí.
Tất nhiên đây chỉ là lý thuyết, thực tế hãng xe có nhiều cách tinh chỉnh tỉ số truyền sao cho các xe có cảm giác bốc như nhau.
tính cứ sai sai sao ý nhỉ
đề pa của xe ga ăn đứt bọn xe này số cùng cc => đi trong phố cần luồn lạch bốc hơn hẳn đấy chứ
 
Back
Top