thảo luận Xe ga hay xe số tự động phù hợp hơn ?

cùng 1 động cơ, 1 dung tích, 1 điều kiện sử dụng thì
  • xe ga 110cc tốn xăng hơn xe số 8% -> 8% công suất của xe ga bị lãng phí.
  • xe ga 125cc tốn xăng hơn xe số 27% -> 27% công suất của xe ga bị lãng phí.
Tất nhiên đây chỉ là lý thuyết, thực tế hãng xe có nhiều cách tinh chỉnh tỉ số truyền sao cho các xe có cảm giác bốc như nhau.
Cái vụ % tốn xăng so với xe số theo dung tích xi lanh nó cứ thế éo nào ấy. K biết số liệu lấy đâu ra. Xe số mà k có Fi thì cũng ăn xăng vkl.
 
cùng 1 động cơ, 1 dung tích, 1 điều kiện sử dụng thì
  • xe ga 110cc tốn xăng hơn xe số 8% -> 8% công suất của xe ga bị lãng phí.
  • xe ga 125cc tốn xăng hơn xe số 27% -> 27% công suất của xe ga bị lãng phí.
Tất nhiên đây chỉ là lý thuyết, thực tế hãng xe có nhiều cách tinh chỉnh tỉ số truyền sao cho các xe có cảm giác bốc như nhau.
Ý đoạn đó tôi so là so với xe côn.
Xe ga và xe số đều truyền động qua 2 bộ nồi, nồi ly tâm lúc trượt thì kiểu gì cũng sẽ sinh hao phí công và kém lanh hơn xe côn chỉ có 1 nồi.
 
Cái vụ % tốn xăng so với xe số theo dung tích xi lanh nó cứ thế éo nào ấy. K biết số liệu lấy đâu ra. Xe số mà k có Fi thì cũng ăn xăng vkl.
số liệu hãng xe công bố mà
Vision 110cc: 1,85 lít/100 km
Wave RSX 110cc: 1,7 lít xăng/100km

AB 125cc: 1,99 lít/100km
FU 125cc: 1,47 lít/100km

tính cứ sai sai sao ý nhỉ
đề pa của xe ga ăn đứt bọn xe này số cùng cc => đi trong phố cần luồn lạch bốc hơn hẳn đấy chứ
cùng 1 cái xe, lắp bánh kích thước khác nhau đã có cảm giác bốc khác nhau rõ rệt rồi
 
Đi xe ga cho an nhàn hạnh phúc, đường nào cũng choi đc, nhiều công nghệ, thiết kế tiện dụng đa năng, chi phí bảo trì cũng rẻ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Fu 9.4 ngựa,ab 11.6 ngựa. Mạnh hơn 23%, momen cũng cao hơn nên bứt tốc, chạy tốc cao đều ngon hơn
đúng rồi, mình quên mất các hãng xe còn có thể "ép xung" hoặc "hạ xung" động cơ nên công suất thực tế sẽ khác nhau dù cùng cc :byebye:
 
Xe ga thôi, xe số thì bất tiện và yên nhỏ ngồi đau đít, xe côn tay thì lúc 20 tuổi ham hố thôi chứ vài năm sau là cái xe máy chỉ dùng đi làm rồi về nhà chấm hết, có đi phọt thì cũng di chuyển bằng xe khách đến nơi rồi thuê mấy cái xe máy rách ở nơi đó cho tiện.
 
Theo mấy thím thì xe ga hay xe số phù hợp để sử dụng hàng ngày, đa dạng hơn? Mình đã thử 3 kiểu thì cảm nhận như sau.
  • Xe côn: đi xa đường ko kẹt thì rất ok, an toàn làm chủ dc xe hơn, xe lanh hơn, nhưng đi trong thành phố thì ko, đông xe nên sẽ mỏi tay và hạn chế do ko có móc treo hoặc cốp.
  • Xe số: đi sẽ khỏe tay hơn do ko phải bóp côn, nhưng vẫn phải đạp số và cốp nhỏ, được cái hay là khi xuống dốc, xuống hầm sẽ ghì máy khi đi số nhỏ, còn lên dốc để số 1 số 2 lên khỏe xe, khi gặp sự cố thì trả số ghì máy như 1 cái thắng xe thứ 3.
  • Xe ga: đi rất nhàn chỉ việc vặn ga, cốp to, chở đồ này kia nhiều không gian, có điều mình luôn phải để tay hờ lên thắng vì gặp sự cố hay chạy hơi nhanh thì cảm giác xe nó vẫn còn đà lao tiếp tục khi thả ga bóp thắng và xuống dốc cứ lao xuống ko có gì ghì lại nổi nếu ko quen thắng hoặc vê ga nhẹ.
Mấy năm về trước thì xe côn nhiều giờ người ta chuộng xe ga hơn nhiều nhỉ
 
Mấy năm về trước thì xe côn nhiều giờ người ta chuộng xe ga hơn nhiều nhỉ
tiện đó bác :LOL:
cốp to
chỗ để chân to
ít bắn bẩn
nhàn x10 xe con
bốc hơn xe côn (cứ so thử đề pa xe ga với xe côn con nào ăn là biết)
đường xá h cũng đẹp, bằng phẳng, đèo cũng bị cắt cho đỡ dốc đi nhiều, đi xe ga cũng đơn giản hơn

chưa kể xe côn hay bị công an dí hơn :LOL:)
 
Theo mình thì nội thành hay ngoại thành đều ga nhé, đi tiện mà sạch sẽ, kể cả đi đường dài quãng đường từ 40-80km thì xe ga vẫn thoải mái mà đỡ mệt :D Trừ phi phải leo dốc xuống đèo thì mới dùng xe côn hoặc số thôi, chứ đường bằng thì xe ga đi vẫn nhàn nhất.
E mua cái xe ga 125cc mà 10 tháng đi hơn 6000km rồi nên oải lắm
 
Xe ga thôi, xe số thì bất tiện và yên nhỏ ngồi đau đít, xe côn tay thì lúc 20 tuổi ham hố thôi chứ vài năm sau là cái xe máy chỉ dùng đi làm rồi về nhà chấm hết, có đi phọt thì cũng di chuyển bằng xe khách đến nơi rồi thuê mấy cái xe máy rách ở nơi đó cho tiện.
Tui hơn 30 tủi
Thấy cái này 9 xác
Tôi chọn xe ga, cụ thể là lead để dc nhiều đồ vì nhà có con nhỏ
 
tính cứ sai sai sao ý nhỉ
đề pa của xe ga ăn đứt bọn xe này số cùng cc => đi trong phố cần luồn lạch bốc hơn hẳn đấy chứ
Nhưng mà cái cơ chế của xe ga là khi đi chậm auto tăng tua máy lên cao, lúc đề pa cũng thế, tua nó lên cao không cần thiết nên tốn xăng hơn nhiều.
 
Xe số tự động là xe tay ga đó cha.
Còn côn tay với côn chân aka côn tự động thì tôi thích côn chân hơn, côn tay đi mệt.
xe máy số tự động có gold wing là có thôi, xe ga là vô cấp vì làm gì có bánh răng cưa hay gì
 
Back
Top