Giá nhà Hà Nội 59 triệu đồng/m2, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Xung quanh Vinsmart trường cũng nhiều. Ai có tiền thì vào Vinschool học từ mẫu giáo đến trung học luôn. Không thì học trường công xung quanh cũng được.
Xung quanh còn mọc thêm 5 6 cái trường công nữa, thím nào mua Vinsmart yên tâm nếu kinh tế eo hẹp, còn trường tư gần chục cái chưa xây nữa cơ.
 
Ngõ 1 oto là kẹt thì là ngõ oto tránh xe máy, bán vậy cũng là được giá rồi.
Ở khu đó gọi là làng thôi chứ nó cũng phát triển như phố ròi
Ngõ này có ô tô thì xe máy phải đứng lại rồi nép sát vào lề để ô tô đi thôi. Giá đấy thật quá ảo luôn
 
Nói thật với các anh chuyện ra ở ngoại ô cách trung tâm 20-30 km rồi đi ô tô vào trung tâm thành phố đi làm nó là chuyện hết sức bình thường. Bên Mỹ đa phần là như thế, phải 70% dân số họ chọn ở các khu sub-urban, cách downtown vài chục dặm và quy hoạch bài bản, đầy đủ điện đường trường trạm dịch vụ công cộng các thứ.

Xe ô tô ngày càng phổ biến, đường xá ngày càng tốt lên và được quy hoạch theo hướng phục vụ ô tô ( các đường vành đai 2, 3, 3.5, 4, cao tốc ... ) nên chuyện người ta dịch chuyển ra xa ở sẽ ngày càng nhiều.

Tôi là thằng mua Vinsmart, bán Vinsmart và giờ là mua OCP2 đây không lại bảo tôi đi bao giờ chưa :haha: Ngày xưa nhà dưới Vinsmart dân tình chê ỏng chê eo là xa xôi với quê mùa thế nọ thế chai, tôi xuống xem thấy hợp lý vẫn chốt 1 căn 2 tỏi. 2 năm sau nó lên 3 tỏi bán lãi 50% :boss:

Giờ mua & ở dưới OCP2. Nói thật giao thông đi vào phố nhiều khi còn nhanh hơn hồi xưa tôi ở Vinsmart :boss: Sáng tôi đi làm gần Tôn Đức Thắng, hồi xưa ở Vinsmart đi khoảng 15 km, trung bình tầm 45-60 phút. Giờ đi 25 km nhưng cũng chỉ mất 45 phút. Xa hơn nhưng thoáng hơn, đi lại nhàn hơn rất nhiều.
 
vin hưng yên toàn phét thôi. Chạy truyền thông cho lắm vào đến xem như cái khu nhà ma. Mồm thì kêu căn này chạy ưu đãi chỉ có trong 2 tháng, giảm 19.8% cho anh chị thanh toán trong 5 tháng, mua chậm sang tháng hết chương trình. Anh chị ko chốt luôn mấy ngày nữa là có khách cọc mất của bên em...bla bla bla. Tháng sau có thấy khách mẹ nào đâu. Đảo dừa nhé.

Mình nghĩ cụ nào phải rảnh lắm hoặc công việc ko quan tâm đến giờ giấc hành chính mới ở được bên đấy thôi.
Vin toàn bọn sàn với cò ôm hàng thôi, móc đâu ra dân. Chủ yếu toàn thuê chứ mua đứt mục đích ở lâu dài thì ít lắm.
Đợt tôi thi công Ocean2 chúng nó thổi giá sợ thật, đợt 30/4-1/5 mở bán toàn 8-10 tỉ, lắm căn liền kề mới chỉ đào móng mà cũng đã cọc luôn, sáng cọc chiều sang tên lãi 1-200tr quá bình thường. Nhưng sau quả mở thêm Ocean3 giá tụt mẹ hết, lỗ 1-2 tỉ luôn :surrender:
 
100tr/m2 thì mình nghĩ cũng phải rẽ 3-4 cái ngách fen ạ. 200+ hãy nghĩ đến 4 bánh. Mình cũng đang tìm đây.
Tuỳ khu thôi thím. Giá đấy chắc khu cầu giấy, thanh xuân, hai bà trưng.
Chứ mạn hà đông, hoàng mai, hoài đức làm gì đến mức đó.
 
Vin toàn bọn sàn với cò ôm hàng thôi, móc đâu ra dân. Chủ yếu toàn thuê chứ mua đứt mục đích ở lâu dài thì ít lắm.
Đợt tôi thi công Ocean2 chúng nó thổi giá sợ thật, đợt 30/4-1/5 mở bán toàn 8-10 tỉ, lắm căn liền kề mới chỉ đào móng mà cũng đã cọc luôn, sáng cọc chiều sang tên lãi 1-200tr quá bình thường. Nhưng sau quả mở thêm Ocean3 giá tụt mẹ hết, lỗ 1-2 tỉ luôn :surrender:
Ocean park kể cả 1,2 hay 3 thì tôi thấy đất xung quanh còn bạt ngàn. Bán xong anh V lại xây tiếp mấy khu nữa thì ăn cám. Nguồn cung mạn đó quá nhiều ko bị hạn chế như nội thành. Đầu tư lâu dài có vẻ méo ăn thua, chơi kiểu lướt sóng úp bô còn được.
 
Ocean park kể cả 1,2 hay 3 thì tôi thấy đất xung quanh còn bạt ngàn. Bán xong anh V lại xây tiếp mấy khu nữa thì ăn cám. Nguồn cung mạn đó quá nhiều ko bị hạn chế như nội thành. Đầu tư lâu dài có vẻ méo ăn thua, chơi kiểu lướt sóng úp bô còn được.
Lâu dài thì cũng ngon bác, xu hướng giá xe ô tô sẽ rẻ nên đi lại vào nội thành ko có gì bất tiện cả. Như em thi công dưới đấy cũng gần như sáng đi tối về bằng xe máy thôi, Láng - Ocean2 đi xe máy cỡ 45' là đến, em đi dạng túc tắc đấy chứ ko bạt mạng đâu.
Nói chung để xả hết hàng Vin thì nó cần nhiều yếu tố lắm bác, ngoài việc hệ thống giao thông công cộng phát triển thì thằng Vin phải bỏ nuôi con nghiện Vinfast cho giá nhà tụt xuống chứ giờ anh em mua nhà toàn tiền dồn nuôi thằng Vinfast thôi. Ngoài ra cơ sở hạ tầng phải tốt nữa, nhiều người vẫn cố mua ở phố chỉ vì việc ăn học của con cái sau này, rồi bệnh viện cho người già, ốm đau nữa. Mua đc nhà Vin thì 1 phần, nhưng cái chi phí nuôi con ăn học, bệnh viện cho Vin ngốn lắm, ko đỡ được với cái thu nhập 30-40tr cho 3 người như bây giờ.
 
Ô tô vào nhà được không fen. Có thì inbox mình
Cả con phố Lê Lợi thì chỉ có tận cùng của phố cách xa trung tâm mới có 1-2 ngõ oto vào được thôi.
Vừa chỗ sầm uất nhất, vừa ngõ oto vào đc thì mình xin b tầm chục tỷ
 
Lâu dài thì cũng ngon bác, xu hướng giá xe ô tô sẽ rẻ nên đi lại vào nội thành ko có gì bất tiện cả. Như em thi công dưới đấy cũng gần như sáng đi tối về bằng xe máy thôi, Láng - Ocean2 đi xe máy cỡ 45' là đến, em đi dạng túc tắc đấy chứ ko bạt mạng đâu.
Nói chung để xả hết hàng Vin thì nó cần nhiều yếu tố lắm bác, ngoài việc hệ thống giao thông công cộng phát triển thì thằng Vin phải bỏ nuôi con nghiện Vinfast cho giá nhà tụt xuống chứ giờ anh em mua nhà toàn tiền dồn nuôi thằng Vinfast thôi. Ngoài ra cơ sở hạ tầng phải tốt nữa, nhiều người vẫn cố mua ở phố chỉ vì việc ăn học của con cái sau này, rồi bệnh viện cho người già, ốm đau nữa. Mua đc nhà Vin thì 1 phần, nhưng cái chi phí nuôi con ăn học, bệnh viện cho Vin ngốn lắm, ko đỡ được với cái thu nhập 30-40tr cho 3 người như bây giờ.
Giá ô tô rẻ nhưng tìm đâu ra chỗ đỗ 🤣🤣🤣. Toàn bộ những thành phố lớn trên thế giới cái nào chỗ đỗ cũng là vấn đề nan giải và thường người ta toàn không đi xe vào trung tâm mà đi tàu vào.
 
Mua đc nhà Vin thì 1 phần, nhưng cái chi phí nuôi con ăn học, bệnh viện cho Vin ngốn lắm, ko đỡ được với cái thu nhập 30-40tr cho 3 người như bây giờ.
30 triệu 1 tháng thì chỉ đủ tiền cho con đi học trường vin thôi, nói thật.
 
Giá ô tô rẻ nhưng tìm đâu ra chỗ đỗ 🤣🤣🤣. Toàn bộ những thành phố lớn trên thế giới cái nào chỗ đỗ cũng là vấn đề nan giải và thường người ta toàn không đi xe vào trung tâm mà đi tàu vào.
Chưa có tàu, giao thông công cộng chưa phát triển thì đành đi oto vào chứ biết làm sao. Ít nhất nó cũng giải quyết được bài toán chất lượng cuộc sống, còn hơn chui vào ngõ ngách chật chội. Còn việc chỗ đỗ thì làm ở đâu chịu khó tìm chỗ đỗ ở đó, tìm bãi gửi gần rồi đi bộ chút thôi. Ở nước ngoài giao thông công cộng phát triển nhưng cũng phải đi bộ từ nhà ra bến tàu hoặc từ bến tàu đến nơi làm việc, tính ra 1 ngày cuốc bộ 500 700 đến cả km mới tới chỗ làm là chuyện bình thường chứ ko phải từ nhà bước ra cửa là có ngay bến tàu, xuống bến tàu là đến ngay công ty đâu.
 
30 triệu 1 tháng thì chỉ đủ tiền cho con đi học trường vin thôi, nói thật.
Gia đình 3 người 30tr 1 tháng thoải mái cho con đi học trường vin. Học vin 1 tháng hết tầm chục triệu là kịch, còn lại 20tr gia đình tiêu 1 tháng là ok nếu không có giúp việc.
 
Tư vấn như cái quần què, tính dồn gà sang BĐS tỉnh lẻ hả
Nên thế, xác định tương lai phải ở tỉnh lẻ xong chạy vào trong mà làm việc thôi.
Tất nhiên là phải đợi khi nào có được hệ thống giao thông ngon lành trước đã :pudency:
 
Nên thế, xác định tương lai phải ở tỉnh lẻ xong chạy vào trong mà làm việc thôi.
Tất nhiên là phải đợi khi nào có được hệ thống giao thông ngon lành trước đã :pudency:
Sớm hay muộn thôi, ở các nước phát triển cũng vậy, nhiều người ra ngoại ô sống rồi hàng ngày chạy oto vào nội đô làm việc, tối lại lái xe về nhà. Ở các nước thì chạy oto tầm tiếng tiếng rưỡi mới đến chỗ làm là chuyện bình thường. Đi tàu tiện ngầm cả đi bộ lẫn đi tàu hoặc đổi bus mất từng đó thời gian cũng chả có gì là lạ cả.
 
Chưa có tàu, giao thông công cộng chưa phát triển thì đành đi oto vào chứ biết làm sao. Ít nhất nó cũng giải quyết được bài toán chất lượng cuộc sống, còn hơn chui vào ngõ ngách chật chội. Còn việc chỗ đỗ thì làm ở đâu chịu khó tìm chỗ đỗ ở đó, tìm bãi gửi gần rồi đi bộ chút thôi. Ở nước ngoài giao thông công cộng phát triển nhưng cũng phải đi bộ từ nhà ra bến tàu hoặc từ bến tàu đến nơi làm việc, tính ra 1 ngày cuốc bộ 500 700 đến cả km mới tới chỗ làm là chuyện bình thường chứ ko phải từ nhà bước ra cửa là có ngay bến tàu, xuống bến tàu là đến ngay công ty đâu.
Mình cũng đâu có phản đổi gì nó vì chính mình giờ cũng đi ô tô đi làm :). Nhưng sau này HN cũng sẽ phải phát triển y như các thành phố hiện đại trên thế giới bây giờ là đi phương tiện cc vào trung tâm hoặc xe ô tô, mà vấn đề quá nhiều ô tô trong tương lai thì sẽ không có chỗ đỗ. Lúc đó những nhà trong nội đô sẽ có giá rất nhiều, tiếp theo là những nhà nằm dọc tuyến metro và xe bus vì dù là nói đi bộ nhưng đi bộ ở việt nó ngốn thời gian gấp đôi nước ngoài chưa kể bẩn và vã mồ hôi nhiều hơn 😁.
 
Mình cũng đâu có phản đổi gì nó vì chính mình giờ cũng đi ô tô đi làm :). Nhưng sau này HN cũng sẽ phải phát triển y như các thành phố hiện đại trên thế giới bây giờ là đi phương tiện cc vào trung tâm hoặc xe ô tô, mà vấn đề quá nhiều ô tô trong tương lai thì sẽ không có chỗ đỗ. Lúc đó những nhà trong nội đô sẽ có giá rất nhiều, tiếp theo là những nhà nằm dọc tuyến metro và xe bus vì dù là nói đi bộ nhưng đi bộ ở việt nó ngốn thời gian gấp đôi nước ngoài chưa kể bẩn và vã mồ hôi nhiều hơn 😁.
Với tốc độ làm đường sắt đô thị ở vn thì khả năng 30 40 năm nữa chắc phương tiện công cộng như tàu điện mới có thể thay được cho phương tiện cá nhân.
Còn việc không có chỗ đỗ thì còn dùng được đến bao h hay đến lúc đó thôi. Mấy năm tới kiểu gì cũng triển khai cái vụ thu phí oto vào khu vực trung tâm giống với các nước phát triển bây giờ, tầm 2 năm trước đã đưa ra lấy ý kiến rồi, mấy việc đồng bộ thông tin cá nhân, thông tin oto xe máy cũng để phục vụ cái này. 1 ngày cứ thu 70 80k 1 lượt trong giờ cao điểm chạy vào trong vđ3 thì ông nào ở ngoài vđ3 cũng há mồm ra trả thêm tiền mỗi tháng.
 
Nói thật với các anh chuyện ra ở ngoại ô cách trung tâm 20-30 km rồi đi ô tô vào trung tâm thành phố đi làm nó là chuyện hết sức bình thường. Bên Mỹ đa phần là như thế, phải 70% dân số họ chọn ở các khu sub-urban, cách downtown vài chục dặm và quy hoạch bài bản, đầy đủ điện đường trường trạm dịch vụ công cộng các thứ.

Xe ô tô ngày càng phổ biến, đường xá ngày càng tốt lên và được quy hoạch theo hướng phục vụ ô tô ( các đường vành đai 2, 3, 3.5, 4, cao tốc ... ) nên chuyện người ta dịch chuyển ra xa ở sẽ ngày càng nhiều.

Tôi là thằng mua Vinsmart, bán Vinsmart và giờ là mua OCP2 đây không lại bảo tôi đi bao giờ chưa :haha: Ngày xưa nhà dưới Vinsmart dân tình chê ỏng chê eo là xa xôi với quê mùa thế nọ thế chai, tôi xuống xem thấy hợp lý vẫn chốt 1 căn 2 tỏi. 2 năm sau nó lên 3 tỏi bán lãi 50% :boss:

Giờ mua & ở dưới OCP2. Nói thật giao thông đi vào phố nhiều khi còn nhanh hơn hồi xưa tôi ở Vinsmart :boss: Sáng tôi đi làm gần Tôn Đức Thắng, hồi xưa ở Vinsmart đi khoảng 15 km, trung bình tầm 45-60 phút. Giờ đi 25 km nhưng cũng chỉ mất 45 phút. Xa hơn nhưng thoáng hơn, đi lại nhàn hơn rất nhiều.
Do vị trí vợ chồng anh làm việc, con cái anh đi học nữa chứ bảo OCP2 mà đòi nhanh hơn VSC thì người ta cười cho :D. OCP2, 3 h mua thì ok chứ trước đó thì toàn đu đỉnh :v.
 
Do vị trí vợ chồng anh làm việc, con cái anh đi học nữa chứ bảo OCP2 mà đòi nhanh hơn VSC thì người ta cười cho :D. OCP2, 3 h mua thì ok chứ trước đó thì toàn đu đỉnh :v.
phù hợp với bản thân chứ chưa chắc là phù hợp với toàn xã hội, vợ mà đang làm khu cầu giấy, mỹ đình mà chuyển sang OCP2 thì thấy cái cảnh :)
 
Back
Top