thảo luận Hội anh em đi air blade

Xe em AB 150 2val đời đầu tiên 2020, giờ chạy được 18.000km thì có nên thay bugi chưa ạ và thay loại nào, có nên làm gì nữa như thay bộ nồi độ ko ạ, thấy ở Đà Nẵng quảng cáo là 850k full nồi (họ sẽ thu lại nồi zin), và chạy nhớt nào là ngon bổ rẻ ạ, 1 ngày em chạy đi làm 20km đi và 20km về.
 
Xe em AB 150 2val đời đầu tiên 2020, giờ chạy được 18.000km thì có nên thay bugi chưa ạ và thay loại nào, có nên làm gì nữa như thay bộ nồi độ ko ạ, thấy ở Đà Nẵng quảng cáo là 850k full nồi (họ sẽ thu lại nồi zin), và chạy nhớt nào là ngon bổ rẻ ạ, 1 ngày em chạy đi làm 20km đi và 20km về.
18000 km ko phải thay bất kể cái gì trừ lọc gió. đừng nghe vẽ hươu vẽ vượn mà tốn tiền bạn. bộ nồi thì bạn chỉ đi vệ sinh định kì cứ tầm 6k-10k km 1 lần, giá vệ sinh khoảng 60-80k/ lần.

bugi thì 20k-25k bạn có thể thay dc. thay bugi ngk hàng hãng thì 90k hoặc qua head yamaha mua loại đúng thông số thì rẻ hơn tầm 60k thì phải. thích chơi trải nghiệm thì bugi iridium lazada mall bán 220k , bugi iridium độ bền gấp 2-3 lần bugi thường nên mua cũng ko phí tiền.

lọc gió nhớ mua lọc hãng hoặc vào hãng mà thay. thay lọc cửa hàng ngoài dính lọc đểu ko ăn thua đâu. >>> có vào head thì kêu thay mỗi lọc thôi, ko làm thêm bất kể cái gì cả ko head nó vẽ ra lại tốn 1 mớ tiền. lọc thì 10k nên thay 1 lần, mở ra thấy lọc cũ đen là nên thay ( lọc mới nó có màu xanh)

nhớt thì có KIX 5w30 can sắt 4 lít ( đổ dc 5 lần). giá rẻ mà full tổng hợp nên đi tầm 2-2,5k km mới phải thay. Mà nhớt full tổng hợp thích thì bào đến 3-4k km cũng đc nữa

Nhớ mốc 30.000 - 40.000km thì nên vệ sinh họng ga, kim phun, buồng đốt... ko đổ mấy loại dung dịch pha với xăng vì chả tác dụng gì đâu.
 
Last edited:
57.3 ảo vậy, thông số công bố 50 là max rùi ?
Khổ các ông mọt sách cứ nói câu này miết, xe tôi độ tè le đi đường trường còn được >60km/l, nói xạo làm chó luôn
1YkR63z.png
 
Rửa xe thì chỉ có tác dụng làm xe bớt dơ và trông mới hơn chứ ko có tác dụng bảo dưỡng gì hết phải ko? Nếu vậy thì để vài năm rửa một lần cũng dc

rửa xe đáng bao tiền đâu mà phải tiết kiệm - như tôi 1 tháng thậm chí là 2 tháng nếu đi đường sạch không mưa thì xe vẫn sạch đẹp chỉ cần dùng rẻ lau chùi qua vỏ với pô xe bên ngoài thôi - còn nếu mà dính tí mưa nếu mà bẩn quá thì 1 tuần hoặc không bẩn nhiều thì nửa tháng rửa 1 lần - Có 15-20k/ lần rửa xe tiếc làm gì. ra hàng người ta xịt bụi bẩn ở trong hốc vành bánh xe các thứ cho ---> chỗ đó mới là chỗ mình không thể tự vệ sinh được. Chứ còn để nói vệ sinh mỗi cái dàn nhựa áo bên ngoài chắc tôi không bao giờ cần rửa xe mất :big_smile:
 
đồng hồ số ảo thôi, sai tè le chứ có gì đâu, thích tôi chạy cho đồng hồ lên 70km/l cũng được
Sai là sai sao bác? Em chạy về nhà, 130km, đường hỗn hợp nhưng đa phần đường trường, chạy tới nơi vẫn dư mấy vạch xăng. Còn đi nội thành thì 130 là còn có 1-2 vạch
jXTNPTp.png


rửa xe đáng bao tiền đâu mà phải tiết kiệm - như tôi 1 tháng thậm chí là 2 tháng nếu đi đường sạch không mưa thì xe vẫn sạch đẹp chỉ cần dùng rẻ lau chùi qua vỏ với pô xe bên ngoài thôi - còn nếu mà dính tí mưa nếu mà bẩn quá thì 1 tuần hoặc không bẩn nhiều thì nửa tháng rửa 1 lần - Có 15-20k/ lần rửa xe tiếc làm gì. ra hàng người ta xịt bụi bẩn ở trong hốc vành bánh xe các thứ cho ---> chỗ đó mới là chỗ mình không thể tự vệ sinh được. Chứ còn để nói vệ sinh mỗi cái dàn nhựa áo bên ngoài chắc tôi không bao giờ cần rửa xe mất :big_smile:
Chuẩn, đi con xe sạch vẫn thích hơn, cuối tuần nào rảnh em cũng lôi xe ra xịt, tầm 1-2 tháng thì mang ra tiệm cho rửa kĩ hơn
8q8ZzYY.png
 
Cái baga sau của Airblade có cách nào cột balô mà vẫn còn chỗ trên yên ko mấy bác?

Hay là muốn cột đồ phải thay baga dài hơn tí
 
Hi anh em, case tôi đã tìm ra nguyên nhân. Sau khi đo kiểm thay bi văng, kẹp cao su nồi trước, bugi, mobin sườn, đang order cảm biến tps để thay... vẫn không khác biệt gì. Bất lực về nhà thì lúc lấy xe đi bị tình trạng đồng hồ tắt nguồn (vẫn đi được nhưng nếu tắt máy thì không đề được nữa), kiểm tra xong thì jack và chân cắm của khóa smartkey bị oxi hóa, và sau khi về sinh, chà teng thì đã bình thường và bệnh giật xe cũng hết, tất cả do cái ổ khóa si đa
Sao nghe ảo vậy bro @@ Vận hành mà lại sưa smartkey hả

Xe mình chung tình trạng cũng muốn khắc phục hoàn toàn chứ đi khó chiệu (Xe 22K km)
 
18000 km ko phải thay bất kể cái gì trừ lọc gió. đừng nghe vẽ hươu vẽ vượn mà tốn tiền bạn. bộ nồi thì bạn chỉ đi vệ sinh định kì cứ tầm 6k-10k km 1 lần, giá vệ sinh khoảng 60-80k/ lần.

bugi thì 20k-25k bạn có thể thay dc. thay bugi ngk hàng hãng thì 90k hoặc qua head yamaha mua loại đúng thông số thì rẻ hơn tầm 60k thì phải. thích chơi trải nghiệm thì bugi iridium lazada mall bán 220k , bugi iridium độ bền gấp 2-3 lần bugi thường nên mua cũng ko phí tiền.

lọc gió nhớ mua lọc hãng hoặc vào hãng mà thay. thay lọc cửa hàng ngoài dính lọc đểu ko ăn thua đâu. >>> có vào head thì kêu thay mỗi lọc thôi, ko làm thêm bất kể cái gì cả ko head nó vẽ ra lại tốn 1 mớ tiền. lọc thì 10k nên thay 1 lần, mở ra thấy lọc cũ đen là nên thay ( lọc mới nó có màu xanh)

nhớt thì có KIX 5w30 can sắt 4 lít ( đổ dc 5 lần). giá rẻ mà full tổng hợp nên đi tầm 2-2,5k km mới phải thay. Mà nhớt full tổng hợp thích thì bào đến 3-4k km cũng đc nữa

Nhớ mốc 30.000 - 40.000km thì nên vệ sinh họng ga, kim phun, buồng đốt... ko đổ mấy loại dung dịch pha với xăng vì chả tác dụng gì đâu.
tuyệt vời, thật là có tâm, cho em hỏi xe đi bình thường thì khỏi thay bugi xịn luôn, sau bao nhiêu km mới phải thay bugi hãng lại ạ?
 
xưa có thay qua 1 cặp diablo size ab150 của pirelli, chạy nó cứ lắc qua lắc lại rất khó giữ thẳng tay lái, kiểm tra lốp thì ko thấy bị phù. chịu đựng đc 10k km thì thay lại IRC và hiện tại là yokohama size của ab150 thì chạy ổn định ngay ngắn thẳng hàng. thấy ko phải cứ hàng mắc tiền là xài ngon đâu
Vỏ xịn như Michelin/Pireli nhạy cảm với bề mặt đường, đường dằn xóc với nhiều lằn giảm tốc thì xác định ê ẩm, mệt mỏi cả người. Vỏ ít bám đường thì êm hơn do khả năng tiếp xúc ít hơn dù đường xấu hay đường đẹp.
Riêng dòng Rosso Sport chỉ thích để đi đường dài hoặc chạy tốc độ cao, đi trời mưa do nó rất bám đường và rẽ nước 2 bên hông vỏ. Chạy chậm ma sát quá nhiều với mặt đường gây rung rần cho xe.
 
tuyệt vời, thật là có tâm, cho em hỏi xe đi bình thường thì khỏi thay bugi xịn luôn, sau bao nhiêu km mới phải thay bugi hãng lại ạ?
Bugi thường thì Tầm 30k km là nên thay rồi b à. Mở ra là cái điện cực nó mòn khá rồi. Vào head thay nhưng nhớ vào head thì ko nghe thợ vẽ tốn tien, chi thay đúng cái mình chỉ thôi
 
bác dùng lâu chưa. em thấy bảo loại sơn đen này dùng 1 thời gian bị tróc sơn ấy
Cũg tróc khá khá r fen. Tự tróc
Lúc mua xài chưa đc 1 thág nó gãy mẹ cái chỗ mở lên xuốg xài tạm tới h luôn đây chờ gãy bên còn lại thay luôn mà 2 năm r chưa gãy
Có nên vào head thay lốp xe k các fen, mình gà mờ
Lốp ở đâu rẻ thì mua thôi fen. Head nó bán cao hơn giá ngoài 1/3 lận
 
rửa xe đáng bao tiền đâu mà phải tiết kiệm - như tôi 1 tháng thậm chí là 2 tháng nếu đi đường sạch không mưa thì xe vẫn sạch đẹp chỉ cần dùng rẻ lau chùi qua vỏ với pô xe bên ngoài thôi - còn nếu mà dính tí mưa nếu mà bẩn quá thì 1 tuần hoặc không bẩn nhiều thì nửa tháng rửa 1 lần - Có 15-20k/ lần rửa xe tiếc làm gì. ra hàng người ta xịt bụi bẩn ở trong hốc vành bánh xe các thứ cho ---> chỗ đó mới là chỗ mình không thể tự vệ sinh được. Chứ còn để nói vệ sinh mỗi cái dàn nhựa áo bên ngoài chắc tôi không bao giờ cần rửa xe mất :big_smile:
Tôi thứ 7 là auto đi rửa xe, mưa cũng rửa luôn :sexy_girl:.

via theNEXTvoz for iPhone
 
đang đi con AB 2014 đỏ đen, đi 9 vạn rồi vẫn còn ngon mà dàn áo xước + phuộc tệ quá, khu vực Thủ Đức có tiệm nào sơn với phục hồi phuộc, bọc yên ko nhỉ, tính sơn qua xám xi măng :p
 
Riêng dòng Rosso Sport chỉ thích để đi đường dài hoặc chạy tốc độ cao, đi trời mưa do nó rất bám đường và rẽ nước 2 bên hông vỏ. Chạy chậm ma sát quá nhiều với mặt đường gây rung rần cho xe.
Thím nói mới nhớ vụ này. Bảo sao có thanh niên ngược đời kêu Rosso ko bám đường, chắc tại chạy chậm thấy xe rung rung :LOL:
 
Back
Top