thảo luận Hội xe cổ điển, classic, hoài cổ, hoài cổ, hoài ơi ...

Chả hiểu sao classic trùm ngáo giá, nhất là mấy con cc thấp :beat_brick: YB cũ 3-4x,W175 cũ 4-6x, classic giả cầy như XSR cũ cũng 6x. Đợt mình cũng tính kiếm con YB hay W175 cũ đi làm tèn tèn. Nhìn giá xong dẹp moẹ ý định luôn. Lên đây nói thì bị chửi, khó hiểu vl
Vấn đề của classic là không bị lỗi mốt, thậm chí đến đời chắt của bạn.
Bạn mặc đồ gì để đi xe cũng hợp.
Xe đơn giản, dễ sửa, chả có gì để hỏng.
Cách vận hành rất chi là mê, càng chạy càng mê.
Mấy xe classic cc nhỏ thì nó tiện cho nhiều đối tượng hơn PKL
Từ chi phí nuôi xe, bằng lái, trọng lượng, …
 
Nhờ các bác tư vấn.
Nhu cầu đi làm hằng ngày, tháng 1-2 chuyến phượt, chọn xe classic 125cc số móc, có báo xăng số, bền,lành nhất dành cho người mới ko rành về kỹ thuật máy móc. Nếu có custom cũng ưu tiên gọn gàng, kiểu scambler.
Em đang phân vân Yb125 - GN125 2F - HJ125.
Em cảm ơn!
mua con HJ cũ giá tầm 2x để tiền cắt đuôi làm lại là thành classic bác ơi
 
3x ráng 3x lớn đi bác, làm con W175 hay hơn là YB. Dù cùi như nhau nhưng dáng W175 thuần classic, với mình thì đẹp hơn hẳn. Bằng lái thì thi dễ. Còn báo xăng báo số thì bác đi riết quen à. Đi thấy máy đuối đuối là biết phải xuống số. Đi thấy máy rú rú gằn gằn là biết phải lên số. Xăng thì cứ chạy, hết xăng thì kéo res, còn cả lít dư sức kiếm cây xăng
Chơi xe nhỏ lấy kinh nghiệm có gì lên hẳn xe lớn luôn bác ạ.
 
Đợt em cũng tính xúc con cg125, thấy hội cũng khá nhiệt tình chỉ rất rõ này kia. Mà ngặt cái con này về phải thay kha khá, nhất là cái đĩa trước với gác chân sau thì mới chạy ổn ổn được nên em cũng hơi ngán tiền khoảng này
đĩa trước mình thấy chạy phố vs tua gần thanh cảnh thì k đến nỗi gấp, còn gác sau thì đúng là rung thật.
thêm 2 quả giảm sóc vs thụt trước nữa đầu tư kha khá xe mới đỡ bay
 
đĩa trước mình thấy chạy phố vs tua gần thanh cảnh thì k đến nỗi gấp, còn gác sau thì đúng là rung thật.
thêm 2 quả giảm sóc vs thụt trước nữa đầu tư kha khá xe mới đỡ bay
Theo trải nghiệm gần 5 năm chạy con wave nhỏ của em thì nếu xe bác là con cg màu xanh thì nên ưu tiên cái thắng đĩa nhé. Bác thấy vậy thôi chứ xe 2 thắng đùm khá nguy hiểm với khó chịu khi cần phanh gấp. Bản màu đỏ xài của sh mode còn đỡ chứ bản xanh thì của wave. Đợt đó em tính sơ sơ mấy món như bác kể cũng đâu đó 10tr hơn nên hơi ngán.
 
Theo trải nghiệm gần 5 năm chạy con wave nhỏ của em thì nếu xe bác là con cg màu xanh thì nên ưu tiên cái thắng đĩa nhé. Bác thấy vậy thôi chứ xe 2 thắng đùm khá nguy hiểm với khó chịu khi cần phanh gấp. Bản màu đỏ xài của sh mode còn đỡ chứ bản xanh thì của wave. Đợt đó em tính sơ sơ mấy món như bác kể cũng đâu đó 10tr hơn nên hơi ngán.
may đợt mua mình chọn cg đỏ nên thắng đùm k đến nỗi, chứ ae trong hội cx chửi vụ phanh của con xanh chán chê, bản kỉ niệm mà coi bộ trang bị thua hẳn đời cũ
 
may đợt mua mình chọn cg đỏ nên thắng đùm k đến nỗi, chứ ae trong hội cx chửi vụ phanh của con xanh chán chê, bản kỉ niệm mà coi bộ trang bị thua hẳn đời cũ
Em nhớ kh nhầm con xanh nó hơn được cái baga với chi tiết j ở mặt đồng hồ tự nhiên quên rồi. Đợt xui sao gần nhà có bán 2 con, tới lúc ra mua còn mỗi xanh nên skip luôn. Tính sơ sơ này kia thay có khi nếu kh đam mê quá dáng thì có thể chọn con verza sẽ ngon hơn về mặt trang bị
 
mình cx newbie đập tiền mua CG FI đi đc nửa năm rồi chưa thấy có vđề gì cả, cục máy ngon, hoàn thiện trung bình thì mình độ đẽo lại cho xe đẹp hơn. Hay nhất là ae trong hội CG lành và tích cực tư vấn với tụ tập cafe.

Đợt tìm mua xe mình săn W175 thì ngại chưa có thời gian lên A2, còn YB đi đến mấy shop xe lướt ở HN thấy ngáo giá quá nên né lùa gà vội. Còn nếu bác quyết tâm chơi số móc săn YB thì cố săn người dùng bán (trước mình hóng đc mấy chiếc 29-35tr) hoặc tìm mấy a thợ có tâm lùng hộ cho.
CG125 Fi lại ko thích vụ số tròn với dàn chân yếu quá.
Cố săn YB125 mà giá bị thổi kinh quá bác nhở.
 
mua con HJ cũ giá tầm 2x để tiền cắt đuôi làm lại là thành classic bác ơi
Em cũng đặt bàn cân giữa YB (3x trung - ko cần thay quá nhiều) và HJ (>30 dùng tiền chênh lệch để custom Scambler).
Hồi mới ra có đợt Su cho test ride mà ko có dịp đi, nên ko biết trải nghiệm con HJ như nào. Thấy ae review HJ bị cái vụ rung rần ở khoảng 60-80, mà đi đường trường thì toàn đi dải tốc này.
 
Em cũng đặt bàn cân giữa YB (3x trung - ko cần thay quá nhiều) và HJ (>30 dùng tiền chênh lệch để custom Scambler).
Hồi mới ra có đợt Su cho test ride mà ko có dịp đi, nên ko biết trải nghiệm con HJ như nào. Thấy ae review HJ bị cái vụ rung rần ở khoảng 60-80, mà đi đường trường thì toàn đi dải tốc này.
muốn không rung thì bác xuống dĩa hoặc lên nhông, rung là do còn dư máy thôi mà bác :D . còn máy su thì trâu chó rồi em chạy 5 năm rồi chỉ thay nhớt, lốp xe, nhông sên dĩa thôi. à tốn tiền độ dáng lại nữa. dáng cao máy mạnh hơn con YB chút, không bị ngáo giá :LOL: . còn mấy dòng 125cc thì đù ngang nhau thôi.
 
muốn không rung thì bác xuống dĩa hoặc lên nhông, rung là do còn dư máy thôi mà bác :D . còn máy su thì trâu chó rồi em chạy 5 năm rồi chỉ thay nhớt, lốp xe, nhông sên dĩa thôi. à tốn tiền độ dáng lại nữa. dáng cao máy mạnh hơn con YB chút, không bị ngáo giá :LOL: . còn mấy dòng 125cc thì đù ngang nhau thôi.
HJ dc cái nhỉnh HP hơn nhưng mà xác nặng quá bác nhở. Dc như con GN125 2F thì chắc lanh hơn.
 
cũng đâu sâu lắm đâu bác, vs con xe cái đuôi nó xấu đuôi mù ít người chơi nên cũng không bị bùa phép đâu :LOL:
chs sao Su lại mê cái đuôi wave alpha đến như vậy XD
cá nhân mình ngắm GD vs HJ lâu lại thấy đẹp, nhất là mấy ae độ lên cái đuôi vs yên bmi cho giống classic, bác nào k ngại xe nhỏ thì mua cho lấy cục máy bền bỉ
 
chs sao Su lại mê cái đuôi wave alpha đến như vậy XD
cá nhân mình ngắm GD vs HJ lâu lại thấy đẹp, nhất là mấy ae độ lên cái đuôi vs yên bmi cho giống classic, bác nào k ngại xe nhỏ thì mua cho lấy cục máy bền bỉ
do bảo thủ thôi làm cái đuôi xấu đui mù :)) . với con xe này bên TQ giá bằng con wave thôi nên ko dc chăm chút nhiều
 
HJ đời sâu với ít xe nhưng giá 2x hợp lý, dáng mình thấy đẹp k đến nỗi nào
Em cũng ko biết so với Yb thì con nào đời mới hơn nữa.
HJ thì lấy về chắc cũng độ đuôi, gọt yên bánh mì cho trẻ. Còn trung tuổi trở lên lại thích cái form đó.
 
Back
Top